เสม็ด เด็ด จริงๆ
หายไปนานแล้วกับบล็อกนี้ค่ะ เพราะทำงานเอาประกาศเกียรติคุณอยู่ (ทำงานเอาโล่) พอมีทริปไปเทียวเลยอยากเอามาฝากดู (เพื่อนๆค่ะดูบล็อกบัวกันนิสค่ะ) ไปเสม็ดมาเมื่อวันที่ 15-16 มีนาคม 2551 ตั้งงบไว้คนละ 2000 บาทค่ะ โครงการนี้ระยะแรกจะมีผู้รวมเดินทางเกือบ 7 คน แต่ทะยอยหายไปจนสิริรวมได้ เพียง 5 คนค่ะ (สาวๆทั้งนั้น) นัดรวมพลที่ เซ็นทรัลลาดพร้าว รถออกประมาณ 6 โมงนิดๆๆเราวิ่งตรงออกไปมอเตอร์เวลเลย แวะที่มอเตอร์เวลเข้าห้องน้ำทานอาหารเช้ากันหน่อย (KFCเลยค่ะ 555) แล้วไปถึงระยอง หาดแม่รำพึง ท่าเรือบ้านเพ ประมาณ 9.30 น. ตรงไปที่ท่าเรือค่ะแต่ไม่แน่ใจว่าจะไปท่าไหนเพราะเห็นว่าเหมือนๆกัน เลยเจอท่าไหนก็ไปท่านั้นค่ะ 555
เริ่มที่ท่าเรือค่ะ

มีแผนที่ฉบับพกติดตัวไปไหนไม่หลงค่ะ 555
ต่อกันค่ะที่จริงถ้าเราไปถึงท่าเรือเร็วกว่านั้นเราก็ตรงไปทีอ่าวได้ค่ะแต่เราไปช้านิดหน่อยเรือออก 9.30 ไปอ่าววงเดือนเลยค่ะถ้าใครคิดจะไปดูเวลาออกของเรือด้วยค่ะ เรือเราออกเวลา 10.10 น.ค่ะพอถึงที่เกาะเราก็ไปนั่งสองแถวท่าเรือที่เราไปลงคือท่าเพซึ่งต้องนั่งรถไปจุดหมายคืออ่าววงเดือน ค่ารถคนละ 30 บาทนั่งไปผ่านอุทยานเสียค่าเข้าคนละ 40 บาท เข้าไปที่อ่าววงเดือนทางค่อนข้างลำบากเพราะถนนเป็นดินค่ะและก็บางช่วงขับสวนกันไม่ได้ รถเราต้องถอยตั้ง 3 รอบกว่าจะผ่านบางโค้งไปได้ค่ะ พอถึงอ่าวก็ลงรถและเดินไปสุดปลายอ่าว ที่พักเราคือ วงเดือนวิลล่าซึ่งอยู่สุดอ่าว อยู่ใกล้กับ วงเดือนรีสอร์ท (ระวังสับสนค่ะเดียวจองทีวงเดือนวิลล่าแล้วไปเช็คอินที่วงเดือนรีสอร์ทจะแย่ค่ะ) เราไปถึงประมาณสิบเอ็ดโมงหรือเที่ยงไม่แน่ใจ ที่จริงเขาให้เช็คอิน 13.30 แต่ก็ไม่เป็นไรไปก่อนเข้าห้องพักเปลี่ยนเสื้อแล้วก็ประมาณ บ่ายๆก็ไปเล่นน้ำค่ะ แดดแรงดีดำดีด้วยค่ะ 555
นั่งทานอาหารที่หน้าวิลล่าค่ะติดทะเล ทานก่อนแล้วก็ไปเล่นน้ำสลับกันไปคนไหนกลัวแดดก็นั่งเฝ้าโต๊ะค่ะ

บรรยากาศหน้าหาดช่วงบ่ายๆค่ะ

เล่นน้ำกันค่ะ

หน้าห้องพักหลังขึ้นจากทะเลค่ะ สนุกมาก อ้อเราพักห้อง 114 ค่ะ ไม่ไกลจากทะเลมากนัก

ขณะรออาบนั้ก็เดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศรอบบ้านค่ะ ตรงอ่าววงเดือนมีทางเดินเชื่อมไปที่อ่าวแสงเทียนค่ะเดินขึ้นเนินเขาไม่เกิน 10 นาทีก็ถึง คุ้มเลยเทียวได้สองหาดทีอ่าวแสงเทียนคิดว่าเหมาะกับคณะที่ต้องการความเป็นส่วนตัวเพราะเป็นอ่าวไม่ใหญ่มากและดูสงบเป็นส่วนตัวมากกว่าเล็กกว่าวงเดือนค่ะ

พออาบน้ำเสร็จก็ชวนเดินไปที่อ่าวแสงเทียน (แต่ไม่ครบคนค่ะมันส์หลับกันไปสองเหลือ 3 ทหารเสือค่ะสู้ๆๆอยู่แล้ว) ทางเดินไปอ่าวแสงเทียนค่ะ

แบบยอดนิยมค่ะ

จัดกันเองค่ะ

หน้าหาดแสงเทียนค่ะ

หลังจากเต็มอิ่มกันการถ่ายรูปและกลับห้องเพราะแบตหมดตอนที่จะถ่ายรูปเราเลยเซงเลย
กลับห้องดีกว่า
พอเย็นๆหน่อยก็ออกมากินลมชมวิวและหาที่ทานข้าวเย็นค่ะ

เรานั่งทานกันที่เดิมคือห้องอาหารของทางวิลล่าค่ะ สั่งกันแบบว่าลืมตัวเยอะมากแต่ก็หมดค่ะ มือนี้ประมาณ พันดียวเอง มีต้มยำชามเล็ก ไข่เจียวหมูสับ กุ้งพัดผงกระหรี สเต็กปลา บาร์บีคิวหมูไก่ หอยแครงเผา ข้าวหนึ่งโถ่ และเครืองดื่ม ก็สุดจะอิ่มค่ะ จากนั้นก็นั่งกินลมชมวิว เรารากเตียงผ้าใบไปนอนริมหาดและนั่งย่อยอยู่สักเกือบชั่วโมงก็เข้าห้องนอนเอาแรง (ขอตัดภาพบางช่วงทีไม่สามารถเผยแพร่ได้เนืองจากไม่เหมาะสมกับเด็กอายุต่ำกว่า2ขวบค่ะ5555)

แล้วเช้าวันใหม่ก็มาเราตื่นออกมาเก็บบรรยากาศหันไปซ้ายขวานอนกันก้นโด่งเชียว ว่าแล้วก็เดินออกมาก่อน ประมาณ หกโมงค่ะ
ที่เห็นมัวๆนี้ไม่ใช่หมอกค่ะแต่เป็นเลนส์เราขึ้นฝ่าเพราะอากาศเย็นในห้องพักค่ะ
เดินเล่นรอบๆก็มีคนมาชมบรรยากาศยามเช้าเยอะพอควรค่ะ

อันนี้ชิงช้าชาลีค่ะ

ตอนถ่ายอยากเห็นฟ้ายามเช้าพอถ่ายเสร็จเหมือนฟ้ายามเย็นมาก สับสนกับตัวเองเหมือนกันค่ะ
แต่ก็ชอบนะดูกันต่อแล้วกัน

ลองปรับให้เป็นอีกโหมดค่ะ

ไม่ค่อยเห็นหรือว่าเราไม่เป็นเอง 555

ขอเสนอฟ้าสามสีค่ะ

ไม่ใช้สแตนอิน ไม่ใช้สลิงค์ ไม่ใช้โฟโต้ช็อปช่วย ทำด้วยกล้องอย่างเดียวค่ะ

แล้วเพื่อนก็เดินมาตามบอกว่าไปเล่นน้ำเราก็วิ่งกลับเลย 555 อยากเล่มมากๆๆ

อีกรูป

ไปเล่นประมาณ 7โมงค่ะแล้วก็ขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัวจัดกระเป๋าเตรียมเช็คเอาท์ราวๆ 9โมง ก่อนไปขอหมู่สักรูป

อีกรูปแล้วกัน

อีกนิดส์แล้วกันนะ

อีกหน่อย แต่เราไปไม่ทันวิ่งลำบาก

ส่งท้ายค่ะกับภาพหมู่

แล้วก็ขึ้นเรือกลับฝั่งระยองประมาณ เทียงๆค่ะแดดกำลังแรงเลย

ตอนตายกันเป็นแถว แต่พอมีแรงก็เก็บตกในเรืออีกนิดค่ะ

กัปตันเรือของเราค่ะ

อีกนิด

มาดามหมวยค่ะสามารถมากคุยโทรตั้งแต่ออกจากเสม็ดจนถึงฝั่งระยอง

แมลงวันหัวเขียวค่ะ

ก่อนกลับ กทม แวะทานอาหารทะเลส่งท้ายที่ริมหาดแม่รำพึง (มื้อนี้ 1300 ค่ะกินกันอิ้มมาก) มีรายการอาหารคือ ต้มยำทะเล ผัดเปรี้ยวหวานทะเล ไข่เจียวหมูสับ (สองจาน) ส้มตำปูม้า ยำปูม้า หอยนางลม ยำไข่แมงดาทะเล(มาทั้งตระกูลเลยค่ะ) และทอดมันกุ้ง (อันทีจริงมันคือแป้งทอดอ่ะ) อ้อแน่ะนำว่าร้านอาหารหาเอาตามชอบใจนะค่ะเพราะมันเหมือนๆกันแลค่ะ 555แล้วจะแน่ะนำทำไมเนีย
ต่อกันค่ะ

พออิ่มก็เดินทางกลับค่ะทานเสร็จประมาณบ่ายสองได้ เราจะแวะซื้อของฝากที่หนองมนกัน ช่วงนี้ตากล้องเหนือยเลยไม่เก็บภาพแล้วค่ะ อิ่มมากๆๆ ถึงหนองมนประมาณ ห้าโมงเย็นเดินกันแป้ปเดียวก็เสร็จแล้วเดินทางกลับเส็นมอเตอร์แวล์ค่ะถึงกทมประมาณ ทุ่มนิดๆ เป็นอันจบทริป

ทริปนี้ดีใจมากที่
1 .สนุกและไม่เหนือยได้พักผ่อนจริงๆค่ะมาทำงานตอนเช้าอย่างแจ่มใส (แต่งานยุ่งสะไม่ค่อยแจ่มและ)
2. ไม่หลงทางเลย (เพราะทริปอื่นหลงบ่อยมาก)
แล้วเจอกันใหม่โอกาศหน้าค่ะ

Last Update : 17 มีนาคม 2551 13:14:02 น.

มาให้พลังในวันจันทร์ค่ะ
โดย: โสมรัศมี วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:11:35:24 น.

แหะ ๆ เชื่อล่ะว่าอาหารคงอร่อยมาก

ผมไปที่อ่าวไผ่ พค.ปีที่แล้ว ถ้ามีโอกาสจะไปอีก
โดย: เท่ง หงส์แดง IP: 61.19.219.159 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:13:26:38 น.

เห็นภาพแล้วอยากไปทะเลเลย
ขอบคุณที่เก็บภาพมาฝากนะครับ : )
โดย: ชรันจ์ วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:13:28:50 น.

น่าไปเที่ยวจัง
โดย: ApPleNarak999 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:13:45:04 น.

โดย: tozt IP: 61.19.249.107 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:14:04:43 น.

ขอบคุณค่ะทีแวะมาชม
โดย: pigboo IP: 161.200.255.162 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:14:06:15 น.

ภาพสวยดีบรรยากาศก็ใช้ได้
โดยเฉพาะภาพตอนเช้า
โดย: nong IP: 161.200.255.162 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:14:44:26 น.

แจ่มๆ ทั้งนั้น โดยเฉพาะอาหาร น่ากินมาก อิอิ
โดย: wit IP: 161.200.255.162 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:15:16:29 น.

น่าไปมั่กๆ
โดย: COCOSWEET วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:15:52:17 น.

ดีมากก๊าๆๆ เที่ยวสนุกมากจริงๆ ทริปหน้าเด่วไปไหนแล้วจะมาลงอีกนะคร๊าๆๆๆ อีกอย่างขอบคุงที่มาชมค่าๆๆๆ
โดย: yokkkly(คนร่วมทริป) IP: 61.90.252.13 วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:9:33:00 น.

เออ...แบบว่าลืมบอกว่าไม่ได้เขียนเอง เพื่อนเราคนที่ส๊วยสวย (เหมือนแม่) เปงคนถ่ายนะ
โดย: yokkly(คนร่วมทริป) IP: 61.90.252.13 วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:9:34:52 น.

แวะไปดูที่ห้องนิทรรศการภาพ @ TIME ด้วยนะค่ะเพราะมีเฟรมรวมรูปประทับใจอยู่ในนั้น
โดย: pigboo วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:12:02:47 น.

ดูเหมือน..จะขาด BODY GUARD ปัยน๊ะ..อิอิ..""จะรอดูทริิปต่อไปนะค๊าบ
โดย: เคน IP: 202.91.19.205 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:18:55:08 น.

สวยจิง เด็ดจัง.......ไปอีก ๆๆๆ ได้ป่ะ !!!!
โดย: an ant IP: 202.57.132.197 วันที่: 20 มีนาคม 2551 เวลา:12:11:24 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนสนุกดีจังเลย
โดย: paerid วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:15:41:24 น.

ดาราหน้ากล้องในรูป ที่เยอะกว่าเพื่อนๆ ใช่จินตหลา เอกท่องเทียวสวนดุสิตรึเปล่าเอ่ย ไอเดียดีมากๆ ผลิตผลงานดีดีแบบนี้มาอีกนะครับ นิวรอดูอยู่นะครับ ชอบมากเพลินดี
ปล.นิว เพื่อน ไอ้วัชคนใต้ไง
โดย: นิว IP: 202.129.57.21 วันที่: 25 ธันวาคม 2552 เวลา:18:42:30 น.