กุมภาพันธ์ 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
20 กุมภาพันธ์ 2561
เดือนแรก..ยุ่งเหยิง


วันแรกของการลาออกจากงาน

ตื่นเช้ามาความคิดแรกที่สปริงตัวขึ้นของแม่บ้านฝึกหัด..คือ ว่างเปล่าซะไม่มี ทำอะไรดีหนอ นอกจากไม่รีบร้อนเหมือนทุกวันก็ยังไม่มีสิ่งที่คิดว่าจะทำอีกด้วย ไม่ต้องสงสัยเพราะเราไม่ได้เตรียมการสำหรับการลาออกเพราะความคิดหนึ่งเดียวคืออยากมาดูแลเจ้าจอมยุ่ง ไม่อยากรบกวนอาก๊ง อาม่า ซ้ำเดือนสุดท้ายของการทำงานเป็นเดือนที่ยุ่งเหยิงเป็นประวัติการณ์ ฉะนั้นแผนสำหรับวันแบบนี้จึงไม่ได้สร้าง (ซึ่งจริงๆ อาจเป็นข้ออ้างสำหรับคนอย่างเรา หุ หุ)

เชื่อว่าสาวออฟฟิตหลายคนก็ต้องเป็นคือ บ้านที่เราเคยได้ดูแลเฉพาะวันหยุดๆ ที่จะต้องรวมถึงการพักผ่อน การไปเที่ยว การสานสัมพันธ์ครอบครัว อะไรต่อมิอะไรจิปาถะในเวลาทั้งสิ้น 2 วัน เรื่องความสะอาดและระเบียบเรียบร้อยจึงเป็นประเด็นที่มักเอาไว้สุดท้าย 

การจัดระเบียบ ความสะอาด และ ปรับปรุงบ้านจึงเป็นงานแรกที่คิดออก

ตลอดทั้งเดือนจนถึงปีใหม่ เราก็เลยหมกหมุ่นกับการทำความสะอาด จัดทิ้งของทั้งบ้านซึ่งบ้านเราอยู่มาตั้งแต่รุ่นแม่และทุกคนก็ชอบซื้อของเป็นชีวิตจิตใจฉะนั้นเข้าใจเลยใช่ไหมล่ะ>> ของเต็มบ้านอย่างแท้จริง ถุงพลาสติกก็ยังห่ออยู่ อืม..นี้เองความสิ้นเปลืองที่ไม่เคยสังเกตุ รื้อกันไป ทิ้งกันไป เก็บกันไป หมดไปหนึ่งเดือน ชีวิตตอนนี้เวลาเหมือนกับติดไอพ่นเพราะการรื้อของไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ขืนทิ้งสุ่มสี่สุ่มห้า สามีบ่นแย่และบางอย่างก็ยังมีประโยชน์แค่ต้องเก็บให้เข้าที่ ฉะนั้นเมื่อไปส่งลูกก็ต้องรีบกลับมาเก็บของ ทำกับข้าว ทำให้เวลาแต่ละวันหมดไปอย่างรวดเร็ว ในช่วงหนึ่งเดือนนี้แถวบ้านเราเกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้นมา ซึ่งไม่เคยเกิดเลยหลายปีมาแล้วทำให้สัตว์ประหลาดที่ไม่พึงประสงค์โผล่มาจากแหล่งอาศัยของมันโดยเฉพาะตัวเงินตัวทอง
สาวๆ พอจะจิตนาการออกใช่ไหมคะว่าเราจะวิตกจริตขนาดไหน เพราะประตูเหล็กของบ้านเราก็เก่ามากและหักไปเยอะ จะเปลี่ยนก็แพงซ้ำยังไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ตรงจุดเพราะยังไงก็ยังมีช่องให้มันเข้ามาได้อยู่ดีก็เลยทำประตูรั้วแบบภาพนี้ซะ ตรงจุดดีมากทั้งยังไม่ร้อนป้องกันคนแปลกหน้ารุกล้ำเข้ามาได้ระดับหนึ่ง (กรณีที่เรานั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านนะค) เพื่อนๆ มาเยี่ยมแซวว่าคงไว้กันไดโนเสาร์มากกว่าแต่ก็ไม่รู้ล่ะ ก็มันทำให้เรารู้สึกปลอดภัยมากขึ้น
คราวนี้ล่ะจัดบ้านเสร็จหมด (ในความคิดของเรา สามีแอบบ่นว่าไม่เห็นเรียบร้อยแต่เราว่าก็ดีนะ จบ)
ติดตามเดือนที่สอง...สำหรับแม่บ้านอย่างเราว่าจะจัดการกับมันยังไงตอนต่อไปคะ






Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2561
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2561 12:03:17 น.
Counter : 458 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่ครัวหัวปลา
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชีวิต คือ แบบฝึกหัด
บันทึกชีวิตขั้นกำลังพัฒนา