มีนาคม 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
เดือนสอง-ลองหาเงิน


 เริ่มเข้าเดือนสอง 
แม่บ้านอย่างเราและอีกหลายคนต้องรู้สึก คือเรื่องการเงินที่เปลี่ยนไป ใช่ว่าเงินจะไม่มีใช้แต่การใช้เงินคนอื่น (สามี) มันไม่ใช่เรื่องสนุก ความเกรงใจ ความรู้สึกแปลกๆ แทรกเข้ามาตลอดแม้ว่าสามีจะไม่เคยบ่น เราก็มีหน้าที่ต้องรายงานไปว่านำไปทำอะไรเลยไม่ค่อยสะดวกใจเหมือนเดิม

และยิ่งปัจจุบันเวลาคุณเปิดโลก Social แน่นอน post ประเภทชี้ทางรวยโผล่ยั่วยวน เพื่อนเองก็มาชวน ปัจจุบันคงไม่มีอะไรฮิตเท่ากับคำว่า "เปิดบิล" "ตัวแทน" นั้นก็คือ เซลล์หน้าร้าน นั้นแหละ เพียงแต่ไม่ได้ยืนขายหน้าร้านหากเป็นการยืนตามมุมต่างๆ กับ social network เราก็เลยลองดูเอาแบบไม่เจ็บตัวมาก (แต่คำว่าไม่เจ็บเลยคงไม่มี) ถือว่าเงินเล็กน้อย ซื้อประสบการณ์ไว้เล่าลูก ต้องเตือนคุณแม่บ้านมือใหม่ที่คิดอยากลองหน่อยว่าผู้ไม่มีประสบการณ์มันไม่ง่ายอย่างที่เค้าชวนว่าตัวแทนเท่านี้ ได้กำไรเท่านั้น ความหมายคือคุณต้องขายได้หมดเองนะ 55 อันนี้ไม่แจ้งจ๊ะ มิฉะนั้นคุณก็จะเป็นลูกค้าไปโดยปริยาย ถ้าขยัน post แล้วก็มีคนมาซื้อเองก็ไม่ถูกซะทีเดียวมันต้องขยันได้ถูกที่ ถูกเวลา เพจมีเป็นหมื่นๆ เพจ ลูกค้าจะมาเจอและตัดสินใจเลือกคุณได้อย่างไร นั้นคือประเด็น แต่ถ้าไม่คิดไรมากถือว่าคุณได้พัฒนาตนเองให้เชี่ยวชาญเรื่องนี้มากขึ้น เรารู้ว่าเหตุที่เราขายยาก

1. เราไม่ขายเพื่อน คือเราไม่รับ Add เพื่อนๆ ที่คบกันแม้แต่คนเดียวเลยแค่แจ้งไว้หน้า Home ว่าเรามีสินค้าอะไรบ้างเพราะเราไม่อยากให้เพื่อนรู้สึกเบื่อหน่ายกับเรา และไม่อยากให้ลูกค้าเข้ามาในชีวิตส่วนตัวเรา เพียงลองขาย Product ดูเท่านั้น 
2. ไม่ขายสินค้าที่ไม่เคยใช้ ไม่อยากทำบาปกับคนซื้อมันเหมือนกับทำกับข้าวเรายังไม่ชิมก็ทำส่งๆให้คนอื่นกินก็เท่ากับทำร้ายเค้าทางอ้อม แล้วสินค้าที่เคยใช้มันจะมีซักกี่ชิ้นเชียว 55

แค่นี้ก็เท่าก้บเราต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ สร้างกลุ่มใหม่ ความเชื่อถือจากระยะเวลาก็น้อยแต่ในเมื่อเราจะทำแบบนี้ก็ลุยไปเลย..ไว้จะเล่าในนักอ่านฝึกหัดคะ ว่าเราได้ความมั่นใจนี้มาจากไหน 

บอกเลยว่าตอนนี้ผ่านมาเป็นเดือน ยังไม่มีคนมาถามสินค้าเลย เพื่อนเราก็แนะนำสารพัดเราก็หัดไปเรื่อยๆ ทุกวันนี้ใช้เวลาทำเพจขายของจนเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน trick&tip มีมากมาย เหมือนเราเป็นเด็กทารกในโลก social เลย ไว้ได้วิธีที่คิดว่าพอหาเงินได้ก็จะนำมาเล่าดีกว่า วันนี้แค่แวะมาเขียนเตือนใจ สำหรับคนที่ถูกชวนเหมือนเรา สวัสดีคะ



Create Date : 06 มีนาคม 2561
Last Update : 6 มีนาคม 2561 11:27:06 น.
Counter : 526 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่ครัวหัวปลา
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชีวิต คือ แบบฝึกหัด
บันทึกชีวิตขั้นกำลังพัฒนา