Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
ทำไมผมไม่ตกใจเวลาหมอดูทัก

ไม่เชื่อ ไม่ใช่ลบหลู่ (เอ๊ะอันนี้ออกแนวออกตัว - -)

แต่ผมก็มีเหตุผมของผมนะเออ

ทำไมผมไม่ตกใจเวลาหมอดูทักว่า......
1.พักนี้ไม่ค่อยใส่บาตร
เหตุผลที่ไม่น่าตกใจ :
การใส่บาตรเป็นสิ่งที่พุทธศาสนิกชนควรทำ แต่เชื่อเถอะครับ สุ่มคนมา 10 คน จะมีถึง 5 คนหรือไม่ ที่ใส่บาตรอยู่เป็นประจำ จะมีสักกี่คนที่ไม่ใส่บาตรเฉพาะวันสำคัญทางพุทธศาสนา หรือว่าวันเกิดตัวเอง ดังนั้น การที่หมอดูทักว่าเราไม่ค่อยใส่บาตรนั้น สำหรับผมไม่น่าตกใจ เพราะมันเป็นไปตามหลักสถิติ โดยอิงค่ากลางที่เรียกว่า ฐานนิยม (สำหรับท่านใด ใส่บาตรอยู่เป็นประจำ ขออนุโมทนาสาธุ มา ณ โอกาสนี้)

2.ช่วงนี้ให้ระวังอุบัติเหตุ
เหตุผลที่ไม่น่าตกใจ :
ไม่ว่าช่วงนี้หรือช่วงไหน เราก็ต้องระวังอุบัติเหตุอยู่แล้วครับ อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา สำหรับผมจึงไม่น่าตกใจ เพราะผมหรือใครก็สมควรที่จะไม่ประมาทในทุกๆวัน

3.กำลังจะมีเรื่องให้ต้องเสียเงินนะ
เหตุผลที่ไม่น่าตกใจ :
ในทุกๆวัน ตั้งแต่ตื่นจนหลับ จะมีใครบ้างที่ไม่ต้องใช้เงิน สำหรับผม ในรอบ 1 เดือน มันจะต้องมีซักวันนึง ที่เราทุ่มเงินมากกว่าปกติเพื่อทำอะไรบางอย่างให้กับตัวเองอยู่แล้ว (เช่น กินมื้อแพงกว่าปกติ ซื้อของใช้ประจำเดือน)
4.ช่วงนี้กำลังมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจ

เหตุผลที่ไม่น่าตกใจ :

ผมว่าการตัดสินใจกับชีวิตมนุษย์เป็นของคู่ กันครับ มีวันไหนบ้างที่เราไม่ต้องตัดสินใจอะไรซักอย่าง? ยิ่งพอเข้าวัยทำงานแล้ว ไม่ต้องพูดถึงครับ ทักร้อยคนก็ถูกร้อยคนนั่นแหละ



5.ช่วงนี้ระวังสุขภาพด้วย

เหตุผลที่ไม่น่าตกใจ :

เหตุผลคล้ายๆข้อ2. (ไม่ยุบรวมกันเพราะอยากได้หลายข้อ ใครจะทำไม!)



6.ระวังแฟนจะมีกิ๊ก!!!(ใส่เครื่องหมายตกใจให้อีก 3 ดอกเลยเอ้า !!!)

เหตุผลที่ไม่น่าตกใจ :

ถ้าตกใจหรือคล้อยตามเมื่อไหร่ คำทำนายนี้จะอยู่กับเราไปจนกว่า

    * แฟนมีกิ๊กจริงๆ (น่านกูว่าแล้วไง)
    * เลิกกัน
    * เราตาย
    * แฟนตาย

แฟนเราเอง ทำไมต้องให้คนอื่นมาดูว่ามันจะมีกิ๊กไหม ดูเองสิ ชัวร์กว่า เนอะ
สำหรับผมแล้ว โหราศาสตร์ไม่ได้เป็นเรื่องงมงาย (ผมเจาะจงไปที่ศาสตร์ ไม่ได้หมายถึงตัวบุคคล)  โหราศาสตร์ หรือการทำนายดวง ผมมองว่าเป็นการผสมผสานกันระหว่างหลักความน่าจะเป็นและหลักจิตวิทยา
บางครั้งคนเราก็ต้องการทำอะไร หรือฟังอะไรบางอย่างเพื่อความสบายใจในการที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้า สำหรับจะงมงาย-ไม่งมงายนั้น มันขึ้นอยู่กับว่า เราเลือกที่จะใช้คำทำนายเป็นเครื่องเตือนสติหรือเครื่องทำให้ขาดสติ (คมบาดกางเกงในไหมเล่า) 



//watchi.exteen.com/20090925/entry

Free TextEditor


Create Date : 29 มีนาคม 2553
Last Update : 29 มีนาคม 2553 1:48:20 น. 4 comments
Counter : 485 Pageviews.

 
ชีวิตเรากำหนดเองได้ไม่ต้องไปอาศัยดวง
การกระทำของเราวันนี้กำหนดดวงของเราวันหน้า


โดย: Don't try this at home. วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:2:23:46 น.  

 
ก็ว่าอย่างนั้นแหละค่ะ
นี้ก็ว่าจะไปบึ้มบ้านหมอดูอยู่
ปีก่อนไปดูลายมือ
เส้นการศึกษาหมดแล้ว แสดงว่าจะเรียนจบแล้ว (ถูก)
บอกหนูจบแล้วจะมีงานรอเลย จบปุ๊บได้งานปั๊บ (ถูกอีก)
คนที่ทำงานจะรักและเอ็นดูหนู (ถูกอีกข้อ)
คนที่คบอยู่เค้าไม่ได้จริงจังกับหนู (เออ เพิ่งโดนมันทิ้งนี้แหละ)

แหมมมม ดูเหมือจะแม่น จะเหลือก็แต่อีข้อสุดท้ายนี้แหละ
อายุ 24 เดือนมีนาคมหนูจะเจอเนื้อคู่
นี้ผ่านมาแล้วเกือบจะถึงเดือน เหลืออีก3วัน
ยังไม่เห็นจะเจอใครซักคน
แม่ อย่าให้ถึง 1 เมษาแล้วยังไม่เจอใครนะ
จะไปบึ้มบ้านหมอดูซะเลย
โทษหลอกกันให้ดีใจ


โดย: mybelove วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:8:17:48 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ตัวอักษรเล็กและอ่านยากจังเลยครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:10:34:07 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:18:18:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Lineric
Location :
กรุงเทพฯ France

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




How could i ever tell you or when did i ever feel so special by side. It may be the very first day we met.But i deep down in my feeling.It is not the same from that day until today It's those feelings that have plied up day by day. As the time that passes by.....Life is somehow strange ...Sometimes it's just by change Someone passing my path.And I 've never imagine that we would meet And when we actually did I've never thought you'llbe that spacial one....in my heart.

HuG_LinN

Friends' blogs
[Add Lineric's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.