Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
13 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
มิตรภาพตามรายทาง

ขณะที่รถบัสกำลังแล่นอยู่ ฉันได้ยินเสียงใสๆเจื้อยแจ้วอยู่ด้านหลัง พร้อมมือน้อยๆที่มาสะกิดไหล่ฉันเบา-เบา. เด็กน้อยถามไถ่ฉันด้วยภาษาของเธอที่ฉันไม่ค่อยเข้าใจนัก แต่จับใจความได้ว่าเธออยากฟังเพลงกับฉัน. ฉันหันไปยิ้มให้ ถามชื่อเธอ เธอก็เจื้อยแจ้วตอบ เราคุยกันอยู่นาน สำหรับฉันนั้น"ไม่เข้าใจ"สักเท่าไหร่ที่เธอพูด แต่ฉันแน่ใจว่าเธอ "รู้" ว่าฉันพูดอะไรกับเธอ.เหมือนกับที่ ฉันส่งหูฟังให้เธอ เธอรับมันไปฟัง ใบหน้าน้อยๆนั้นยิ้มแย้มตลอดเวลา ฉันรู้ว่าเธอไม่เข้าใจภาษาในบทเพลงสักเท่าไหร่ แต่เธอก็รู้เรื่องพอที่จะฮัมตามโดยไม่สนว่ามันจะเป็นภาษาอะไร.คงคล้ายๆกับฉัน ที่มาอยู่ในที่ๆแปลกถิ่น แต่ถ้าฉันฮัมตาม ฉันก็อาจอยู่ได้โดยสุขใจ.

ฉันเดาเอาว่าเธอชอบฟังเพลง เพราะเห็นเธอฮัมตาม โยกหัว ยิ้มแย้มตลอดเวลา.เด็กน้อยหัวเราะสดใส ไม่ได้กลัวฉันที่เป็นคนแปลกหน้า หน้าตาแปลกๆสำหรับเธอเลย . ฉันแน่ใจว่าที่เธอคุยกับฉันเพราะว่า เธอเห็นฉันเป็นเพื่อน เป็นมิตร เป็นสัญญาณที่ส่งถึงกัน. ฉันแปลกใจทำไมเราที่เข้าใจโลกมากกว่าเด็กน้อยๆ ถึงไม่มีสิ่งนี้ เราถูกหล่อหลอมจนกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่เคร่งเครียด ที่เรียกว่า "ผู้ใหญ่"

มิตรภาพมีอยู่ทุกที่ ทุกหนแห่ง อยู่ที่ว่าเราจะเปิดใจรับมันอย่างไร ฉันพบครั้งหนึ่งในรถบัสที่กำลังแล่นไปทางตอนใต้ของสาธารณรัฐเชค มิตรภาพน้อย-น้อยของฉันชื่อว่า "อนิชก้า"




Create Date : 13 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2553 17:13:36 น. 3 comments
Counter : 564 Pageviews.

 
น่ารักเชียว


โดย: LilleSommerfugl วันที่: 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:46:30 น.  

 
แว๊บมาอ่านเรื่องราวน่ารักๆ ของเด็กน้อย


โดย: pragoong วันที่: 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:02:41 น.  

 
เรื่องราวน่ารักๆที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางในต่างแดน ทุกเรื่องราวควรค่าแก่การประทับไว้ในหัวใจจริงๆนะคะ


โดย: apple.007 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:01:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

bohemiangirl
Location :
Praha Czech Republic

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฤดูร้อนปี 2005 ผู้หญิงไทยตัวโต-โต ผลัดถิ่นมาพบรักกับหนุ่มตาสีฟ้าอยู่ที่กรุงปราก หนึ่งในเมืองหลวงที่ใครต่อใครบอกว่าโรแมนติกไม่แพ้เมืองไหน-ไหนในโลก.อยากบันทึกและบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้คนที่มีความชอบเหมือนกันได้อ่านหนึ่งมุมมองจากคนไทยในสาธารณรัฐเชค.

ขอบคุณที่สนใจอ่านคะ




Friends' blogs
[Add bohemiangirl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.