เวียดนาม
22 ต.ค.53

ออกเดินทางค่อนข้างช้า เนื่องจากรถมาช้า แต่ไม่เป็นไร การเดินทางไปเป็นอย่างล่าช้าเพราะว่ามีบางจุดที่น้ำท่วมทำให้รถไปได้ไม่เร็วมาก มองออกไปนอกรถนะ มันน่ากลัวอยู่เหมือนกันนะ เพราะว่าน้ำมันท่วมเยอะเหมือนกัน เกือบมิดล้อแน่ะ แต่ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย จะบอกตลอดการเดินทางอาหารการกินบนรถเพียบ

23 ต.ค.53

ถึงมุกดาหาร ก็ขอแค่ล้างหน้าแปรงฟันแล้วกัน (หมกสุด ๆ อ่ะ) ก็ขี้เกียจเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วอีกอย่างอาบก่อนมาแล้วไง ฮ่าฮ่า ถึงที่นี่สายหน่อย ผ่านด่านสามด่าน นั่งรถทรหดสุด ๆ แต่ก็ถือว่าไม่ลำบากมาก จะมีบ้างที่ทางยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่เป็นทางจากประเทศลาวไปเวียดนามนะ ระหว่างทางหาห้องน้ำไม่ค่อยได้ มีห้องน้ำให้แวะเข้าอยู่ที่เดียวระหว่างทาง ได้เข้าประเทศเวียดนามก็เย็นแล้ว เลยไม่แวะเที่ยวตามโปรแกรม ต้องเลื่อนไปเป็นวันอื่น แต่อาหารการกินวันนี้ ก็อร่อยดี ผักผักกับน้ำมัน อาหารออกแนวจืด ๆ หน่อย ถือว่ากินได้ไม่ลำบากอะไร ทานอาหารเย็นเสร็จก็เข้าโรงแรมที่พักเกือบ ๆ สามทุ่มได้มั้ง (จำเวลาไม่ค่อยได้อ่ะ) เอากระเป๋าเก็บก็ออกมาเดินหน้าโรงแรมกัน เกือบเกืดเหตุการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้น แต่เนื่องจากมีผู้คุ้มกันร่างใหญ่ (พี่ชายของพวกเราเอง) ซึ่งเป็นผู้ที่ช่างสังเกตุดีมาก ได้สังเกตุเห็นเสียก่อนที่จะเกิดอะไรขึ้น ทำให้เราต้องรีบกลับโรงแรมกัน

24 ต.ค. 53

เช้านี้ตื่นขึ้นมาอย่างสดใส ทานอาหารเสร็จ ขึ้นรถไปเที่ยวพระราชวัง เจอแหล่งช้อปที่แรก หน้าพระราชวังเอง แต่ขอบอกว่ามาเที่ยวที่นี่จะเจอตากล้องเยอะมาก เยอะจนน่ากลัวเลยอ่ะ อิอิ แบบว่าไม่ต้องพกกล้องไปก็สามารถมีรูปถ่ายของเราเองได้ ฮ่าฮ่า ออกจากพระราชวังก็ออกมาซื้อของด้านหน้า ซึ่งทำให้พวกเราได้ประลองวิทยายุทธ์กันอย่างสุด ๆ (ต่อกันสุด ๆ นั่นเอง) ได้มามิใช่น้อย แล้วก็ไปเที่ยวต่อที่วัดเทียนมู่ ซึ่งก็มีที่ให้ช้อปอีกเช่นกัน แต่ที่ไม่เหมือนใครคือ มีลุงแก่ ๆ มานั่งตัดกระดาษออกเป็นภาพเหมือนของเรา อันนี้ไม่ได้ใช้บริการ แต่เห็นแล้วน่าทึ่งมาก ใช้เวลาไม่ถึงสองนาทีก็เรียบร้อย แถมเหมือนมากอีกตะหาก แล้วก็ได้ไปเที่ยวต่อที่สุสานจักรพรรดิ์องค์ที่เท่าไหร่จำไม่ได้ แต่เป็นสุดสานที่ใหญ่มาก ที่นี่แดดค่อนข้างร้อนมาก ๆ จากนั้นก็เดินทางเข้าเมืองดานัง เพราะว่าคืนนี้เราจะพักกันที่เมืองดานัง ตอนจะเข้าพักโรงแรมมีเรื่องฮาเกิดขึ้น อันนี้ขอบอกว่าฮามาก ๆ เนื่องจากรถจอดโรงแรมผิด ฮ่าฮ่า

และแล้วเราก็ถึงโรงแรมที่พักคืนที่สอง อันนี้ก็หรูหราไฮโซอีกเช่นเคย ที่พักเลิศมาก ๆ ได้ออกมาดริ๊งกันแถว ๆ หน้าโรงแรม อันนี้ประทับใจมาก ๆ กว่าจะขอน้ำแข็งได้ ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง ฮาซะ เพราะเขาฟังเราไม่ค่อยเข้า ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย อันนี้ต้องขอบคุณเด่น (เจ้าของทัวร์) สุด ๆ อ่ะ ถ้าไม่มีเด่นแย่นะเนี่ย ค่ากินนะบอกแล้วจะตกใจ 330,000vnd (513บาท) อันนี้ก็อภินันทนาการจากเด่นเช่นกัน พวกเราเทศบาลขอบคุณจริง ๆ บริการดีแล้ว ยังมาเลี้ยงอีกอ่ะ หาไม่ได้จากที่อื่นนะเนี่ย

25 ต.ค.53

เข้านี้ตื่นขึ้นมาอย่างดีใจมาก เพราะว่าวันนี้เราจะได้ช้อป วันนี้ได้ไปที่ฮอยอัน รู้สึกประทับใจที่นี่สุด ๆ อ่ะ นอกจากได้ช้อปของถูกแล้ว บรรยากาศ สภาพแวดล้อม ยังสวย ทำให้อยากถ่ายรูปมาก ๆ เพราะว่าวิวสวย ที่สำคัญของที่จะให้ช้อปนะถูกมาก ๆ เป้เอย กระเป๋าปักเลย เลือกไม่ถูกเลยอ่ะ ออกจากฮอยอัน ก็ต้องนั่งรถกลับเข้าเมืองเว้ เพราะว่าคืนนี้ แล้วก็มาช้อปปิ้งต่อที่ตลาดดงบา มาถึงตลาดนี้แล้วนึกเสียใจอย่างมากที่ไม่ซื้อของที่ฮอยอันให้ครบ เนื่องจากที่ดงบา จะเป็นของจิปาถะทั่วไป ไม่มีของที่เราจะซื้อมากซักเท่าไหร่ ทำให้อยากกลับไปฮอยอันจริง ๆ ซึ่งก็ทำให้ของที่จะซื้อได้ไม่ครบ ฮือ ฮือ ออกจากตลาดดงบา ก็มาล่องเรือหัวมังกรในแม่น้ำหอม ชมการแสดงพื้นบ้าน ก็โอเคดีนะ ขึ้นจากเรือเข้าพักที่โรงแรม วันนี้ไม่ได้ออกไปไหน ทั้งที่วันนี้ตั้งใจว่าจะออกมาเที่ยวกันอีก แต่เนื่องจากเวียดนามร้านค้าปิดเร็วมาก ทำให้ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวตอนกลางซักเท่าไหร่ ก็เลยได้พักผ่อนเร็วหน่อย

26 ต.ค.53

วันนี้ต้องตื่นตั้งแต่ตีสี่เนื่องจากว่าเราต้องออกไปเที่ยวอุโมงวินห์ม็อก ที่เราพลาดกันตั้งแต่วันแรก เนื่องจากมาถึงดึกแล้วทำให้เราต้องมาเที่ยวกันวันนี้ ได้เข้าไปแล้วรู้สึกว่าเขาอยู่กันได้ยังงัยเนอะอุโมงค์แค่นี้ เสร็จแล้วก็เริ่มออกเดินทางกลับผ่านด่านที่เราผ่านมาตอนที่มา แวะเข้าห้องน้ำที่เดิม มาถึงมุกดาหารประมาณทุ่มนึง ทริปนี้ประทับใจไกด์ท้องถิ่นมาก ฮามาก แต่ก็ดูแลดี อธิบายถึงประวัติศาสตร์ต่าง ๆ ได้ดี คืนนี้ต้องนอนค้างกันบนรถ

27 ต.ค.53

ถึงกรุงเทพแล้ว รถทำเวลาได้ดีมาก ๆ อ่ะ ถึงที่หมาย ตีห้านิดหน่อย กลับถึงบ้านแยกของแจกจ่ายเสร็จ (เฉพาะของที่บ้านนะ) ก็เข้านอน นอนทั้งวันจริง ๆ วันนี้

จะผ่านด่านลาว - เวียดนาม ชื่อว่าด่าน ลาวบาว ก็เลยต้องเก็บภาพเป็นสัญลักษณ์ซักหน่อย ว่าจะผ่านด่านแล้วนะ อิอิ

กะลังจะเดินไปพระราชวัง ผ่านตรงนี้พอดี จำไม่ได้แล้วว่าเรียกว่าอะไร แต่ไกด์บอกว่า เป็นสัญลักษณ์ของเวียดนาม ดูจากธงประจำชาติ

หมู่บ้านฮอยอัน สถานที่ช้อปปิ้งอันสวยงาม พร้อมกับได้ดูวิถีชีวิตของชาวบ้านด้วย ถ้าจะซื้อของต้องซื้อที่นี่เลย เพราะถูกและเยอะมาก ๆ

แวะมาอ่านครับ
โดย: jejeeppe วันที่: 30 ตุลาคม 2553 เวลา:22:50:11 น.

ไม่ทราบว่าได้มีโอกาสไปข้ามถนนที่เวียดนามบ้างรึเปล่าครับ..
โดย: auraball วันที่: 3 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:18:52 น.

ได้ไปข้ามค่ะ ข้ามถนนที่เวียดนามสนุกมาก ไกด์บอกว่าให้หลับตาข้ามก็ได้ เค้าไม่ชนหรอก เด๋วก็หลบเราเอง แต่ว่าไม่กล้า กลัวเค้าไม่หลบอ่ะค่ะ
โดย: bobomo วันที่: 7 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:19:13 น.

เคยไปฮานอยค่ะ ข้ามถนนต้องให้เพื่อนจูง ฮ่าๆ
โดย: kornnapas วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:01:26 น.

เราก็เพิ่มกลับมาได้สักพักใหญ่ แล้ว ไปเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 53 - 4 ธ.ค. 53 ที่ผ่านมานี้เอง ยังประทับใจอยู่เลย ยังอยากไปฮอยอันอีกรอบจัง อบากได้รองเท้าสาน จากทางเข้า มันสวยมากกกกกก.. แต่ไกด์บอกว่ายังมีอีก แต่..เสียใจที่มีร้านเดียว เลยตกลงกันว่าจะไปอีกรอบ ถ้าไปโปรด บอกด้วยน่ะค่ะ ที่เราไปเที่ยว เราไปกับทัวร์ VSOK SERVIVES รู้สึกว่าดูแลดี ปลุกทุกเช้า ดูแลลูกทัวร์ดีมาก แล้วจะแชร์รูปมาฝากน่ะจ๊ะ
โดย: momo12 IP: 125.26.113.190 วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:16:43:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ๊า
โดย: mariabamboo วันที่: 26 มีนาคม 2554 เวลา:7:01:45 น.

KhunPhitchy

สวัสดีค่ะ "โบ" นะคะ
ยินดีต้อนรับค่ะ เพื่อนที่เข้ามาชมบล๊อคทุก ๆ ท่านนะคะ
บล๊อคนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่จะรูปท่องเที่ยวค่ะ เพราะชอบมาก จะพยายามเข้ามาอัพบ่อย ๆ นะคะ