The Other Sides of BobJims
เลือกที่จะลืม...เลือกที่จะจำ ทำได้เหรอ



บางครั้งก็คิดว่า ชีวิตคนเรา บางทีมันก็เลือกตามใจตัวเองไม่ได้หรอก
ถ้าเลือกได้...บางทีคนเราบางคน ก็คงไม่อยากเกิด แต่ก็ดันเกิดมาแล้ว
เลือกจะตาย บางทีดันเป็นอัมพาธตลอดชีวิตไป ซะงั้น
สมัยก่อนก็เคยคิดว่า เราคงเลือกอะไรในชีวิต ให้เป็นอย่างที่ใจต้องการได้
แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาก็ ตอกย้ำและสอนให้รู้ว่า
เทียบกับโลกนี้ เรามันก็ตัวนิดเดียว
เราเลือกได้เฟ่ย แต่มันจะเป็นอย่างที่ต้องการหรือเปล่า มันอีกเรื่องหนึ่ง

“ความพยายามมันอยู่ที่คน แต่ความสำเร็จมันอยู่ที่ฟ้า”

เลยเริ่มไม่แน่ใจว่า
เราสามารถเลือกที่จะลืม หรือ เลือกที่จะจำความทรงจำได้หรือไม่
หลายเดือนมานี่ก็คิดๆอยู่ว่า หลายครั้ง ที่เราเผลอ
ไอ้ความทรงจำในอดีตที่เคยคิดว่าลืมได้แล้ว
มันก็หลุดออกมาจากกรง มาหลอกหลอน
เหมือนแฟนเก่าที่บางทีก็ย้อนมาเจอโดยที่เราไม่ตั้งตัว ในขณะที่เดินห้าง
หลายครั้งที่อยากจะดึงความทรงจำดีๆที่พยายามจำไว้ออกมา มันดันไม่ชัด ซะงั้น
บางความทรงจำดีๆมันก็แทรกซึมได้ด้วยความเจ็บปวด
เลยได้ข้อสรุปว่า มนุษย์มันก็เป็นอย่างงี้แหละ
เราเกลียดขี้หน้าคนบางคนในที่ทำงาน แต่จะไม่ให้เจอหน้ามันก็ทำไม่ได้
เราเกลียดหน้านายก จะไปทำอะไรมันตอนนี้ก็ทำไม่ได้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เหมือนทุกอย่างมันจะมารวมอยู่ที่เดียว
คือ ที่ “ใจ” และ “ความรู้สึก” ของเรานี่แหละ
ดังนั้น ตอนนี้ อะไรมันจะผ่านมา อะไรมันจะผ่านไป ใครจะมาใครจะไป
ก็ต้องพยายามระงับไว้ที่ อารมณ์ของเราเอง
และพยายามแปรเปลี่ยน ให้มันเป็นพลัง
ที่จะทำให้เราเติบโตแข็งแรงและเดินก้าวต่อไปในอนาคต

ก็หวังว่า “ใครบางคน” ของมีนา จะเข้าใจชีวิตและอยู่กับมันไปอย่างเข้าใจและมีความสุข
รอบตัวเราเหมือนมีมีดที่ทำร้ายความรู้สึกของเรามากมาย แต่ถ้าเราเดินไม่ให้โดนมัน แม้มันจะอยู่ใกล้เพียงครึ่งมิล
ของเพียงเราไม่โดนมัน มันก็ไม่เจ็บหรอก
(แต่บางทีเรามันชอบเจ็บเล็กๆเพื่อความสะใจว่ะ ไม่รู้ทำไม ไม่งั้นไม่มีแรงบันดาลใจ)



Create Date : 24 มีนาคม 2551
Last Update : 24 มีนาคม 2551 9:36:11 น. 3 comments
Counter : 651 Pageviews.

 
ทำไม่ได้หรอก..จริงๆ ยืนยัน
แต่เก็บไว้เป็นแค่ "อดีต" ค่ะ
บางครั้งที่แวบเข้ามาในความรู้สึก..เราก็จะเออน่ะมันผ่านไปแล้ว..ชีวิตต้องดำเนินต่อไป คิดแบบนี้ช่วยได้ค่ะ


โดย: กลีบดอกโมก วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:11:11:48 น.  

 
เพียงแค่ให้เรารับรู้ เท่าทัน "ความรู้สึก" + "อารมณ์" .. พยายามฝึกฝนกันต่อไปเน้อ ..
รักนะ ตี๋น้อย


โดย: เจ้ลี่ IP: 203.121.175.111 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:13:02:56 น.  

 
อะไรกันฟร่ะ งง


โดย: ทิด IP: 61.19.59.170 วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:21:42:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BobJims
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอสงวนลิขสิทธิ์
งานเขียน/ภาพ/รูปถ่าย/ข้อความ/ผลงานเพลง
ทุกชนิดในบล๊อก
ตามพระราชบัญญัติ
ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามคัดลอก เผยแพร่
หรือดัดแปลง
โดยไม่ได้รับอนุญาต

ยกเว้น งานเขียน/ภาพ/รูปถ่าย/ข้อความ/ผลงานเพลง
ที่อ้างอิงแหล่งที่มา ที่ไม่ใช่โดยผู้ใช้นามแฝง BobJims (เจ้าของบล็อก)
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
24 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add BobJims's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.