ข้อมูลมีหลายแง่หลายมุม ต้องค่อยๆมองครับ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
7 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
ซื้อคอนโด เอาไว้ให้คนเช่า กำไรจริงหรือ?

ปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจนั้นสุดแสนจะยากลำบาก สินค้าปรับราคาเป็นทิวแถวโดยเฉพาะค่าครองชีพพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นน้ำมันที่ลิตรละ 40 แล้วอีกไม่นานน่าจะไปสู่ลิตรละ 50 ได้ไม่ยาก ค่ารถโดยสารจึงขยับตาม ค่าข้าวซึ่งปรับตามเพราะพลังงานที่ใช้คือแก๊สและข้าวเองซึ่งก็มีราคาสูงขึ้นตามความต้องการของโลก

หลายต่อหลายคนจึงต้องการนำเงินออมที่มีไปลงทุนให้งอกเงยจะได้แบ่งเบาภาระค่าครองชีพบ้าง แต่ก็นั่นแหละคำถามคือจะเอาเงินไปทำอะไรดี ไอ้ครั้นจะเข้าตลาดหุ้นก็ไม่เคย เข้าแล้วได้ๆเสียๆก็มากอยู่ เคยได้ยินเค้าพูดกันว่าซื้อคอนโดให้คนเช่าท่าจะดี เพราะเอาค่าเช่าไปผ่อนพอส่งหมดค่อยขายคอนโดทิ้งได้เงินเป็นก้อนมีคนช่วยเก็บ

ผมเป็นอีกคนที่โชคดีมีคอนโดที่มีคนเช่าตลอด 2 ปีที่สร้างเสร็จแต่ถ้าจะให้ผมซื้อคอนโดอีกห้องให้คนเช่าตอนนี้ผมคงต้องทบทวนอย่างมากเพราะราคาขายที่ปรับตัวสูงขึ้นไปมาก เอาแค่ส่วนต่อขยายจากสาทรมา เจริญนคร ตากสินนี่ขายกันตารางเมตรละ 7-80000 บาทแล้วแพงทีเดียว พวกสถานีอนาคตเช่นแบริ่งไปบางนาหรือมาทางบางหว้านี่ก็ใช่เล่นวิ่งไป 50-60000 บาทต่อตร.ม. ซึ่งผมมองตลาดแล้วบอกได้เลยว่ากว่า 50% ของผู้ซื้อนั้นมีบ้านอยู่แล้ว หมายความว่าคนกลุ่มนี้ถ้าไม่เก็งกำไรก็ต้องซื้อไว้ปล่อยเช่า

แล้วเรามาคิดดูว่าคนที่จะมาเช่านั้นเค้าซื้อเองผ่อนเองไม่ดีหรือ เท่าที่สัมผัสนายหน้าตลอดจนคุยกับบัณฑิต MBA กูรูทั้งหลายก็ไม่มีใครกล้ารับประกันถึงผู้เช่าว่าจะมีตลอด ผมจึงอยากบอกคนที่ลงทุนซื้อคอนโดปล่อยเช่านั้นว่าคุณต้องมีรายได้สูงพอควร มั่นคงมากด้วยก็จะดี เพราะบางช่วงที่ไม่มีคนเช่าคุณสามารถผ่อนเองได้ แต่ถ้าคุณมีเงินสดซื้อเลยนั่นไม่มีประเด็นต้องกังวลมากนักคงมีเรื่องเดียวคือสภาพคล่องของ Port คุณที่ต้องบริหาร

แต่ถ้าคุณอยากจะลองลงทุนแบบ 50/50 นั้นต้องระวังมากเพราะแบงค์ได้เริ่มปรับดอกเบี้ยเงินกู้แล้ว กู้ก็ยาก ค่าใช้จ่ายต่อเดือนก็เพิ่มแต่มองอีกมุมจะพบว่าเพราะเงินเฟ้อที่สูง ค่าก่อสร้างก็เพิ่มที่ดินก็แพงขึ้นเอาเงินค่าน้ำมันมาจ่ายค่าคอนโดดีกว่า เหอะ เหอะ คอนโดนั้นคนจะเล่นเป็นคือต้องอ่านทำเลขาด ซื้อราคาต่ำ จาก Developer ที่มีฝีมือทำคอนโดสวยเหมือนโบว์ชัวร์ ซึ่งต้องทำการบ้านอย่างหนักหน่วง ใครจะลงทุนคอนโดต้องศึกษาให้ดีๆครับ

เช่นศึกษาจาก blog ของคุณหมาร่ามีประโยชน์มากครับ นี่เลย

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=maramarord&group=3

ขอให้โชคดีครับ



Create Date : 07 มิถุนายน 2551
Last Update : 8 มิถุนายน 2551 7:39:07 น. 0 comments
Counter : 737 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Bobby_GN
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ เพื่อนๆหรือท่านที่ได้ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชม Blog ของผม ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณครับที่สละเวลาให้ความสนใจอ่าน Blog ของผมครับ
เนื้อหา Main ของ blog จะเป็นเรื่องของหุ้นและคอนโดนะครับผมได้แบ่งเป็นกลุ่มไว้ ผมขอแนะนำตัวเองเพื่อพอทราบ background กันนะครับ ผมอายุ 28 ปีตอนอายุ 23 ผมได้เริ่มลงทุนในหุ้นได้ๆเสียๆครับไม่ประสบความสำเร็จแถมเสียหายไปหลายแสนช่วงอายุ 26เพราะปรับ Port ไม่เป็นแต่โชคดีครับในเวลาเดียวกันนั้นผมได้แบ่งเงินไปลงคอนโดไว้ตัวนี้ทำกำไรคืนให้ผมครับ ผมเลยตั้งต้นใหม่ได้ขณะเดียวกันผมมีงานประจำที่มีรายได้มั่นคง ผมตั้งตัวใหม่ได้ไม่ยากนัก ผมกลับมาเล่นหุ้นอีกครับแต่ระวังและสุขุมมากขึ้น ผมมีแรงบันดาลใจจะทำ Blog เล่าเรื่องทั้งหุ้นและคอนโดเอาไว้ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆมาแลกเปลี่ยน Idea กันครับ ผมจะพยายาม Update blog เรื่อยๆครับหากผมตอบหลังไมค์หรือ comment ช้าอย่าถือสานะครับ
Friends' blogs
[Add Bobby_GN's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.