Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าไม่มีเธออยู่มันเจ็บขนาดนี้เลยหรอ... เฮียคิดถึงน้องทามนะ :'(((((

25/12/10

เมื่อคืนผมฝันถึงสุนัขที่รักที่สุดก็คือน้องทาม

ผมไม่ได้ฝันถึงมันมานานมาแล้ว เพราะช่วงนี้มีเรื่องให้คิดเยอะ มีเรื่องให้ทำมากมาย มีคนอื่นให้คิดถึง

ผมรู้สึกว่าผมทำผิดสัญญากับน้องทามหลายเรื่อง ผมเคยพูดว่าจะคิดถึงตลอดเวลา แต่ผมก็ไม่ได้ทำ

ผมลืมมันไปในบางครั้ง ไม่สนใจที่จะคิดถึง พอมีคนอื่นเข้ามาผมก็ลืมมันไปอย่างง่ายดาย

ที่บอกว่าจะทำหลุมศพให้ก็ไม่เคยทำ ที่บอกว่าจะไปทำบุญวันครบรอบก็ไปเคยทำ

บอกว่าจะเขียนบันทึกทุกครั้งที่ฝันถึงก็ไม่เคยทำ บอกจะนั่งสมาธิให้ก็ไม่เคยทำ

ได้แต่สัญญา ได้แต่บอกว่าจะทำ แต่ไม่เคยทำให้ มีข้ออ้างตลอดเวลา ปากก็บอกว่าสำคัญ

แต่เหมือนไม่เคยเห็นความสำคัญจริงๆซักครั้ง


เมื่อคืนผมว่าน้องทามยังมีชีวิตอยู่ เล่นกับผมและแม่อยู่ในห้องนอน ผมมีความสุขมาก ผมกอดมัน

ลูบหัวมัน ในความฝันผมไม่ได้คิดว่ามันจากผมไปเลย ตอนที่ผมกำลังเล่นกำมันอยู่นั้นผมฝันว่า

น้องทามตกเตียง ผมอุ้มมันขึ้นมา ผมเป็นห่วงมันมาก ตามันกระพริบเบาเหมือนบอกผมว่า

ทามไม่เป็นไรนะ นั่งมองอยู่ด้วยความตกใจ ผมกอดมันไว้แน่น ความรู้สึกตอนนั้นคือ

ผมกลัวมันจะตาย ผมคิดว่าถ้าไม่มีมันแล้วผมจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ยังไง

ผมน้ำตาไหลหยดลงไปบนตัวมัน ผมนั่งร้องให้เพราะกลัวมันตาย...



แล้วผมก็ตื่นขึ้นมาแวบหนึ่งผมดีใจว่ามันเป็นเพียงแค่ฝัน แต่หลังจากนั้นไม่นานผมก็ตระหนักได้ว่า

น้องทามตายแล้ว... มันไม่อยู่กับผมแล้ว ฝันที่ผมนึกว่าฝันร้ายเมื่อกี้จริงๆแล้วมันคือฝันดีมากๆ

ที่ผมไม่ได้ฝันมานานมากแล้ว ผมเริ่มร้องให้อีกครั้ง ผมร้องให้เป็นบ้าเป็นหลัง นี่เป็นครั้งที่สอง

แล้วนะที่เฮียร้องให้ในฝัน แล้วตื่นขึ้นมาร้องให้ต่อ...

“ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าไม่มีเธออยู่มันเจ็บขนาดนี้เลยหรอ... เฮียคิดถึงน้องทามนะ :'(((((“

นี่คือ Status Facebook ที่ผมโพสลงไปวันนี้


แม้ว่าเกือบจะสองปีแล้วก็ตาม ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ผมก็ไม่เคยคิดว่าน้องทามจากผมไป

เฮียอยากบอกว่าเฮียยังคิดถึงน้องทามนะ เฮียไม่กล้าใช้คำว่าเสมอ เพราะเฮียลืมทามในหลายๆครั้ง

วันนี้เหมือนน้องทามมาเตือนให้เฮียคิดถึงทามบ้าง เฮียขอบคุณน้องทามมากๆ ที่มาเข้าฝันเฮีย

ถึงเฮียจะไม่รู้ว่ามันเป็นความคิดคำนึงของเฮียเฉยๆ หรือน้องทามมาหาก็ตาม

แต่ทุกครั้งที่เฮียฝันถึงน้องทาม เฮียเชื่อเสมอว่าน้องทามมาหาเฮีย ถึงใครจะว่าเฮีย บ้า เฮียเพ้อ

เฮียเป็นเอามาก ก็ตาม แต่เฮียก็ขอเชื่อแบบที่เฮียเชื่อดีกว่า ก็เฮียรักน้องถามของเฮียนี่เนอะ

เฮียไม่เคยมองน้องทามว่าเป็นเพียงแค่สัตว์เลี้ยงตัวหนึ่ง แต่เฮียมองว่าน้องทามเป็นคน

ในครอบครัวเสมอ เฮียรักน้องทามมากจนเฮียไม่กล้าเลี้ยงสัตว์เลี้ยงอีกต่อไปแล้ว

เพราะเฮียคงทำใจรับไม่ได้ ถ้าต้องเสียใครไปแบบน้องทามอีก ตอนนี้เห็นป๋าพูดว่าอยาก

เลี้ยงหมาพันธ์ปั๊ก เฮียก็ทำได้แค่เงียบๆ เฮียไม่รู้จะทำยังไง เฮียไม่อยากผูกพัน

เฮียไม่อยากเสียใจอีก แล้วอีกเรื่องที่เฮียกลัว คือเฮียกลัวว่าเฮียจะลืมน้องทามไป

เฮียกลัวว่าถ้าเฮียเลี้ยงสุนัขตัวใหม่ เฮียจะลืมน้องทาม เฮียกลัวว่าถ้าเฮียเลี้ยงสุนัทตัวใหม่

เฮียจะลืมน้องทามไป...เฮียกลัว เฮียกลัวมากจริงๆ


เฮียดูตัวอย่างหนังเรื่องความจำสั้นแต่รักฉันยาว แค่ประโยคที่คุณลุงพูดว่า

“ ไม่ลืมหน่ะไม่มีหรอก มีแต่ว่าจะลืมช้าหรือลืมเร็วเท่านั้นเอง ”

ก็ทำเอาเฮียน้ำตาไหลแล้ว

ต้องแต่เฮียเสียทามไป ไม่ว่าเฮียฟังเพลงเศร้าๆเพลงไหนเฮียก็จะน้ำตาไหลตลอด

ไม่ว่าจะเป็น “จะได้ไม่ลืมกัน” “ For you i will ” “ I Think of you ”

ถ้าเฮียหลับตาฟังเพลงพวกนี้เมื่อไหร่ หรือร้องออกมาดังๆแล้วละก็ จะต้องน้ำตาไหลแทบทุกครั้งไป


ตอนนี้เวลาผมเห็นรู้จักเริ่มเลี้ยงสัตว์ด้วยความฉาบฉวย อยากเลี้ยงก็เลี้ยง

ไม่ยอมดูแล แล้วมันก็ตายไป หรือเอามันไปให้คนอื่น หรือปล่อยวัด ผมรู้สึกเศร้าๆพิกล

ทำไมเราตัดสินใจเอาเค้ามาเลี้ยงแล้วไม่ดูแเค้าให้ถึงที่สุดล่ะ ? ไม่รักมันหรือ ??

หรือรักเพราะมันน่ารัก ? พอไม่น่ารักก็ปล่อยให้คนอื่นไป ไม่คิดมาก


ผมยอมรับว่าตอนเริ่มเลี้ยงน้องทามมันฉาบฉวยมาก เห็นพี่เลี้ยงก็อยากเลี้ยงตาม

แบบอารมณ์เด็กน้อยประมาณนั้น


แต่พอมาถึงจุดนี้ผมมองว่าก่อนที่เราจะเลี้ยงสัตว์ซักตัวนั้นอยากให้คิดให้รอบคอบก่อน

เพราะเราจะมารับผิดชอบ “ ชีวิต ทั้ง ชีวิต” แล้วนะ ไม่ใช่บ้าเห่อตามกระแส

เค้าไม่ใช่สิ่งของให้เราทิ้งขว้าง เค้ามีชีวิต แล้วเค้าก็รักเรา

พอถึงวันที่เราไม่รักเค้าหรือเอาเค้าไปปล่อยวัด หรืออะไรก็แล้วแต่ เค้าอาจจะสับสนมากก็ได้

เค้าทำอะไรผิด ?? ทำไมเอาเค้ามาทิ้ง ?? หรือเพราะแค่เค้าไม่น่ารักเหมือนเก่า ?


ผมก็ไม่รู้นะว่าคนอื่นจะมองว่าการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นยังไง แต่สำหรับผมก็รักมันมาก

อาจจะมากจนอยู่ในระดับที่คิดว่าผมบ้าไปแล้วก็ได้ แต่ก็นะ การที่ผมได้รักมันผมได้คิดมัน

ผมได้ร้องให้เพื่อมัน ได้คิดถึงช่วงเวลาที่มีความสุขกับมัน ได้แค่ฝันถึง ผมก็มีความสุขแล้ว







แทบไม่น่าเชื่อว่าตอนผมพิมพ์บทความนี้ตั้งแต่เริ่มเขียนบทความ

จนกระทั่งเขียนจบบทความนี้ ผมร้องให้ตลอดเวลา... ผมคิดถึงน้องทามตลอดเวลา



เฮียเชื่อว่าน้องทามอยู่ข้างๆ เฮียเสมอ



ที่เอามาโพสเพราะอัดอั้นตันใจ... ไม่รู้จะระบายให้ใครฟัง

เอาไปบ่นให้บางคนฟังเค้าก็เห็นว่ามันไร้สาระ

เลยนั่งพิมพ์เลยแล้วกัน ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับน้องทามด้วยว่าถ้า

เฮียฝันถึง แล้วเฮียจะจดบันทึกไว้



เฮียรักน้องทามนะ...




 

Create Date : 25 ธันวาคม 2553
6 comments
Last Update : 25 ธันวาคม 2553 19:39:26 น.
Counter : 597 Pageviews.

 

ซึ้ง ๆ

 

โดย: nootatan (คิ้วสวย ตาหวาน ) 25 ธันวาคม 2553 18:08:25 น.  

 

น้ำตาจะไหลไปด้วย

 

โดย: คนแก่ขี้เหงา 25 ธันวาคม 2553 18:30:30 น.  

 

 

โดย: deeplove 25 ธันวาคม 2553 21:18:05 น.  

 

สวัสดีจร้า ชื่อหนิง นะจ๊ะ

 

โดย: ning.ple 25 ธันวาคม 2553 21:40:10 น.  

 

เศร้าจังค่ะ

 

โดย: Maew-Tua-Lek 25 ธันวาคม 2553 23:22:32 น.  

 

ซึ้งมากเลยคะ เศร้ามากด้วย ถ้าเป็นดิฉันก็คงเสียใจและคิดถึงมากเหมือนกันขนาดต้องห่างกันไม่มีวันก็จะแย่แล้วไม่อยากจะคิดถึงวันนั้นเลย ยังไงก็จะเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆคะ

 

โดย: LadyLavender-LoveWood 21 มกราคม 2554 7:20:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Bluetus K
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Bluetus K's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.