~"ชัยชนะอาจมีค่า 100 แต้ม แต่ระหว่างทางเราอาจเก็บได้มากกว่า 1000 แต้มด้วยซ้ำ"~

4 สาว แบกเป้ตะลุย NYC

ไปเที่ยวมาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นิวยอร์กซิตี้ ครั้งที่ 3

แบกเป้ ใบใหญ่มากกกกกกกกกกกกก ใหญ่แบบคนย้ายบ้านอ่ะ พอมาเจอเพื่อน มันเป้ใบเล็กกระจิ๋ด เราเอ๋อเลย ไปกัน 3 วัน 2 คืน เป็นการไปครั้งที่ 3 ของแปง เป็นการไปที่เรียกว่าได้มาเหยียบนิวยอร์กจิงๆจังๆ คราวนีไปกัน 4 สาว ออแพร์ที่อยู่ที่ MA นะแหละ แก็งค์เดียวกันเรียนที่เดียวกัน ตอนแรกว่าจะไปพักที่บ้านเพื่อนที่ไปด้วย แต่ดั๊นติดต่อไม่ได้ มันก็สงสัยว่าจะโดนรีแมทไปแล้น อีก 2 วันจะถึงวันไป ยังไม่มีที่พักเล้ย แปงเลยนั่งหา โฮสเทล เพราะมันถูก ก็ไปได้ที่นึง อยู่ใกล้ เซ็นทรัลพาร์คมาก ห่างไปแค่ 2 บล็อกเท่านั้น ชือ Columbus Stodio ตอนแรกว่าจะไม่เอาที่นี่หรอก เพราะว่าอ่านคอมเพลนแล้วแย่มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เราก็ลังเล แต่เพื่อนอีกคนที่อยู่ที่นิวยอร์กบอกว่าเอาไปเถอะ มันใกล้ แล้วก็อยู่ในแมนฮัตตัน เพราะนั่งซับเวย์กลางคืนมันอันตราย เราก็เอาวะ แค่นอนเฉยๆๆๆ จองผ่านเน็ต โฮสเทลเวริด์ มันบอกคืนแรก 27 คืนสอง 29 ได้มั้ง แบบ 6 เตียง มิกซ์ มันถูกอ่ะ นี่ต่อหัวนะ

วันไปวันเสาร์ที่ 19 มีเรียนตอนเช้า หลังจากเรียนเสร็จ ก็นั่งบัสที่เซาท์สเตชั่น ไปนิวยอร์ก แค่เริ่มก็มีเรื่องแล้น รถบัสแล่นไปยังไม่ทันออกสถานีเล้ย แล่นกลับ บอกรถมีปัญหาเปลี่ยนรถ...แป่ว นั่งรถไปประมาณ 4 ชั่วโมง ถึงนั่นก็ประมาณ 6 โมงครึ่งได้ เราก็จะไปหาที่พัก บัสไปปล่อยลงที่ chainatown ว่าจะเดินที่นี่ซักหน่อย เพราะมันมีขายของข้างทางดูไปแล้วเหมือน ข้าวสารบ้านเราเลย แต่กระเป๋าหนัก เหนื่อย ปวดฉี่ เลยต้องรีบไปหาที่พัก เราก็นั่งซับเวย์ที่ Grand St. สายฺ B,D รู้สึกจะนั่ง สาย B มั้ง ซึ่งมันจะไปถึง สถานี่ที่ใกล้ที่พักเลย คือ 81 St. สถานีที่ถึง American Museum of Natural History ระหว่างเราเข้ารถไฟช่ะม่ะ คนเยอะอ่ะ ดันเข้าไมหมด ประตูปิดก่อนหนีบเรากะเพื่อนอีกคนด้วย ส่วนอีกคนเข้าไม่ได้ ประตูปิดก่อน เปิดก็ไม่เป็น เราก็แบบมองหน้าทำไรไม่ถูก เอ๋อ มันก็แบบหน้าเสียเลย ลองนึกภาพใครที่เคยดูหนังเรื่องไรฟระ ที่เบนซ์เล่นปลอมตัวไปเป็นคนใช้แล้วสืบไรเงี้ย ตอนที่คนนึงขึ้นรถไฟไม่ทันอ่ะ หน้าเอ๋อ สภาพงั้นเลย แล้วเป็นใครไม่เป็นมาเป็นเพื่อนคนนี้ ที่ไม่ค่อยรู้เรื่องไร เค้าคุยกันว่าจะไปลงตรงไหนมานก็ไม่ได้ฟัง แถมภาษาอังกฤษก็ไม่คล่อง แต่ละคนหน้าตาบอกบุญไม่รับเลย เราก็เลยตัดสินใจลงสถานีหน้าแล้วก็ไปรับ ตอนแรกพยายามโทรหา แต่ไม่มีสัญญาณเล้ย กว่าเราจะไปถึงสถานีเก่า ล่อเกือบครึ่งชั่วโมง เพราะรถไฟมาช้ามากกกกกก พอไปถึงเพื่อนคนนั้นมันไปแล้น มันโทรไปหาเพื่อนอีกคนที่อยู่ที่นี่เค้าบอกให้นั่งรถไฟไปเลย เราก็เลยนั่งไปมั่ง แต่ดั๋น ต้องเสียเวลาเพราะว่ารถไฟดั๊นไม่จอดป้ายที่เราจะลง (เค้าปิดประกาศไว้แต่ไม่ได้สนใจ เค้าประกาศบอกก็ไม่ได้ฟัง ภาษาอังกฤษสำเนียงนิวยอร์ก ฟังยาก) มันไปจอดโน่น 125 St. เลยไปไกลมาก เราก็จะหาทางกลับ ถามเจ้าหน้าที่เค้า เค้าก็บอกว่ามันจะไม่จอดเงี้ย 3 วัน เฉพาะสายนี้ อยากบอกว่าซับเวย์ที่นิวยอร์กเราต้องดูป้ายประกาศตลอดนะ มันเปลี่ยนแปลงตลอดเลย ต่อนะ จากนั้นเราต้องนั่งกลับไปลง สถานี 59 St. แล้วนั่งสาย C เพื่อไปลงสถานีที่เราต้องการ พอโผล่ไปถึงไปเจอเพื่อนที่หลง ซึ่งอยู่กะเพื่อนที่อยู่ที่นี่อยู่แล้ว ดีใจมากกกกกกกก กระโดดกอดกันใหญ่ มันบอกว่ามันเกือบร้องไห้แล้ว แล้วก็เล่าวีรกรรมให้ฟังใหญ่เลย บอกว่าพอนั่งรถมาถึงนี่แล้ว มานโทรหาเพื่อนอีกคนซึ่งอยู่ ไทม์สแควร์ มันก็เล้ยนั่งแท็กซี่ไปหาที่ไทม์สแควร์ พอเพื่อนคนแรกที่โทรหาถามว่าอยู่ไหน พอบอกว่าจะไปไทม์สแควร์ มันก็ด่าว่าให้กลับมาที่เดิมเลย มานก็เลยต้องกลับแถมโดนแท็กซี่ด่าอีกตะหาก ว่าเห็นม่ะ รถติดขนาดนี้ให้กลับไปกลับมา อีนี่ก็เอาเลย ภาษาอังกฤษแล่นปร๋อ บอกเค้าว่านิ่ หลงกะเพื่อนอ่ะ ช่วยหน่อย สรุปเสียตังค์ไป 17 เหรียญ ค่าแท็กซี่ พอมาเจอกันทั้งขบวนก็พากันเดินไปที่พัก กว่าจะถึงที่พักโน่น 3 ทุ่ม ครึ่งได้มั้ง ซึ่งตอนแรกคิดว่ามันจะต้องเลวร้ายมาก แต่มาเจอจิงไม่เลย อยู่ได้อ่ะ เค้าให้ห้องเรา Private 4 เตียง ตกคืนละ 37 เหรียญได้ต่อหัว แพงขึ้นมาหน่อย แต่ก็ดี เพราะ location มันดีมากกกกกกกกกกก แต่ห้องอ่ะ ร้อนมากกกกกกกกกก มีพัดลมตัวเล็กตัวเดียว แถมส่ายหัวไม่ได้อีกตะหาก แบบเก่ามากกกกกกกกกกกก เลยต้องลากเตียงกันให้ติดแล้วลงมานอนข้างล่างกันให้หมด ไม่งั้นตาย เพราะอากาศร้อนมากด้วย พอเอากระเป๋าเก็บ (ดีหน่อยได้ห้องส่วนตัว เอากระเป๋าเก็บได้) เกือบ 4 ทุ่มก็พากันเดินไปนั่งซับเวย์เพื่อที่จะไป ไทม์สแควร์กัน พอไปถึงนะ แบบคนแสนล้านแปด มันดึกแล้วนะ แต่คน เหลือเชื่อ เยอะมากกกกกกกกกกกก สมกับเป็นนครที่ไม่เคยหลับจิงๆๆๆๆ แสง สี สวยมากกกกกกกก มานี่ก็ถ่ายตั้งแต่ออกจากซับเวย์ ป้ายซับเวย์ เดินมาเรื่อยๆๆๆ ถ่ายมาเรื่อยๆๆ เดินมาเจอะเค้ามุงไรก็ไม่รู้เราก็มุงมั่ง เป็นหนุ่มจีนมาขายภาพ แต่ภาพอุปกรณ์เค้ามีแค่สีกระป๋อง กระดาษ ฝาน้ำ เกรียง แต่พี่แกทำรูปได้สวยมาก เป็นรูปโลกมีเมืองนิวยอร์ก เทพี สะพานบรูคลิน โอ๊ย งามแต้ ใช้เวลาทำไม่ถึง 10 นาที เราเห็นแล้วอึ้ง เลยตัดสินใจซื้อไป 15 เหรียญที่จิง 20 แต่เพื่อนซื้อไปก่อนอันนึง มันเลยลดให้เหลือ 15 เพื่อนๆก็คุยกะคนขายไป เป็นคนที่ไหน หน้าเหมือน เกาหลี ญี่ปุ่น พอถามเค้าบอกเกิดที่ญี่ปุ่น แต่โตที่จีน...ออ แต่หน้าตาใช้ได้เลยอ่ะ แต่ก็ไม่ได้เป๊กแปงอีก เพราะมันเตี้ยๆๆๆ...เฮ้อ จากนั้นก็เดินเข้าร้านโน้นออกร้านนี้ แต่ไม่เยอะหรอก เพราะมัวแต่ถ่ายรูปกันเยอะแยะ มาอีกทีก็โน่นเที่ยงคืนซะแล้น เริ่มเมื่อยขา เลยกลับกันดีฟ่า ขาเดินกลับก็กลับทางเก่า คนเริ่มน้อยแล้ว ซับเวย์ก็ยังคนเยอะเหมือนเดิม ถึงที่พักได้ก็เที่ยงกว่า อาบน้ำกันเป็นแถว เพราะเหงื่อนิ่ให้ชุ่มฉ่ำ แล้วอากาศในห้องมันร้อนด้วย ขนาดอาบน้ำสระผมมานะ มานอนนิ่ เหงื่อให้ชุ่ม สรุปนอนไม่หลับ คุยกะเพื่อนอีกคนเกือบทั้งคืน เพราะร้อนสุดๆๆ ส่วนอีก 2 คน เรานึกว่ามันหลับป่าว หรอก มันนอนฟังเราคุยกันเฉยเต้ย
วันรุ่งขึ้น พอตอนเช้า ก็ตื่นกันตั้งกะ 6 โมงเลยทีเดียว ที่จิงไม่ได้หลับหรอก ต่างคนก็ต่างตื่นมาอาบน้ำ ขนาดอาบน้ำก็ต้องแย่งกันนะคะ เพราะทั้งชั้นมีห้องน้ำอยู่ 2 ห้อง แล้วคนทั้งชั้นมีเกือบ 30 ชีวิตได้ กว่าจะเสร็จสรรพปาเข้าไปเกือบ 9 โมงได้ ก็เดินไปขึ้นซับเวย์ วันนี้มีแผนจะไปดูแม่นางหัวแหลมค่ะ ระหว่างทางก็แวะซื้อกาแฟที่สตาร์บัค เพราะว่ายังไม่มีใครหิวกัน จึงโซ้ยกาแฟนี่แหละ ประมาณ 9 โมงกว่าๆได้ ก็ถึง เดินไปซื้อตั๋ว คนละ 12 เหรียญ เพื่อไปเกาะ แม่นางหัวแหลม กะ เกาะ เอลิส ซึ่งขึ้นเรือรอบ 9.30 ถ่ายรูปกันตั้งกะขึ้นเรือ เห็นแม่นางลิบๆเลย ถ่ายทุกระยะ จนเข้ามาใกล้ จนถึงเกาะ ถ่ายหมด แต่แดดร้อนมากกกกกกกกกกก พอถึงเกาะก็เอาเลยเดินไปหาแม่นาง ถ่ายตั้งกะด้านหลัง ด้านข้าง ด้านหน้า ข้างอีกข้างนึง ถ่ายหนังสือ รองเท้าแม่นางด้วย ถ่ายหมด เต๊ะท่าถ่ายกันสารพัด พยายามมากที่จะทำท่าจับคบเพลิง กอดไรเงี้ย พยายามสุดฤอธิ์ ถึงขนาดไอ้คนถ่ายคือแปงกะเพื่อนอีกคน ต้องลงไปนอนบนพื้นปูนเลย...ลงทุนมากกกกกกกกกก อยากได้แบบแอคสวยๆไง กลัวก็กลัว ใครจะมาเหยียบตูป่าวหว่า เพราะว่าคนเยอะ แล้วตาเค้าก็มองแต่ข้างบนกันไม่ค่อยมีใครจะมองข้างล่างกันหรอก ว่าจะมีใคมานอนบนพื้น ถ่ายมันทุกมุม เดินไปมุมไหนก็เต๊ะท่าถ่าย พออยากได้รูปหมู...เอ้ย หมู่ ก็ต้องหาหนุ่มหล่อๆๆๆ...ย้ำ หนุ่มหล่อเท่านั้น ถ่ายให้ ไม่หล่อ ไม่หนุ่มไม่เอา....กร๊ากกกกกกกก กว่าจะเสร็จสรรพจากนี่ก็เที่ยงได้ ไปอีกเกาะต่อ แต่ไม่ได้ถ่ายไรเลย แทบไม่ได้ทำไรด้วย ลงเกาะ ได้ก็นั่งพักกัน เพราะเมื่อยแบบสุดชีวิต แล้วก็คุยกันว่าจะเอาไงต่อ ไปไหนดี ก็คุยกันว่าเด๋วไปกินข้าวกันแถว เมดิสันสแควร์การ์เดนกันก่อน แล้วค่อยคิดว่าไปไหน ไปกินร้านอาหารจีนกัน เป็นแบบตักแล้วเอาไปชั่งอ่ะ ก็มีให้เลือกหลายอย่างดี อันนี้แปงพาเพื่อนไปเพราะมาครั้งที่แล้วเพื่อนๆที่อยู่ที่นี่เค้าพาไป กินเสร็จแล้วไปเซ็นทรัลพาร์คต่อ ไปดูน้ำพุ เราก็เออ ไปกัน แปงก็นำอีกเหมือนกัน นำผิดพลาดค่ะ ไปลงซับเวย์ป้ายเลยไปไกลมากกกก ห่างไปซัก 20 กว่าบล็อกได้อ่ะ แบบผิดพลาดอย่างแรง แต่ดีที่ซื้อบัตรรถไฟแบบเหมาทั้งวันจะขึ้นกี่ทีก็ได้ แต่ไอ้ที่ลำบากคือเสียเวลารออ่ะดินานโคตร รถไฟที่นี่ กว่าจะถึงกันก็บ่าย 2 กว่าๆแล้นจะบ่าย 3 ก็กว่าจะเดินไปเจอน้ำพุอีก นาน เพราะแปงหลงจำไม่ค่อยจะได้ว่ามันอยู่ตรงไหน อิอิ...หัวฉมองปลาทองจิงๆๆ ก็เดินไปเดินมาในที่สุดก็เจอ เพื่อนบอกสวยฟระ เหมือนในหนังเลย เรื่องกุมภาพันธ์อ่ะ พอพูดถึงเรื่องนี้ มีเพื่อนคนนึงไม่ได้ดู ก็นั่งเล่ากันใหญ่ว่าเป็นไง แปงชอบนะเรื่องนี้ เศร้าดี แง แง ตอนสุดท้าย พี่ชาคริตตาย...นอกเรื่องแล้น ต่อต่อ
จากนั้นก็ถ่ายรูป แต่ไม่ค่อยได้ถ่ายหรอก เหนื่อยมากกกกกก นั่งพัก พอดีตรงบันได้เค้ามี คนมาโชว์เต้น แบบเก็บตังค์น่ะหล่ะ แล้วแต่จะจ่าย เราก็นั่งดูกันตั้งแต่เริ่มเลย เก่งมาก แล้วเค้าพูดเอนเตอร์เทนคนดูได้ดีจิงๆๆ ฮาตลอดงานเลย คนดูตรึม แสดงกันอยู่ 2 คนแต่เรียกคนดูได้อ่ะ เยอะมากกกกกกก โชว์เต้น กายกรรม ตีลังกากลับหัวกลับหาง กระโดดข้ามคน(อันนี้จา พนม เราเจ๋งกว่า) พวกแปงก็ควักให้ไปคนละเหรียญ ค่าความสามารถ มาเป็นสิ่งบันเทิงใจให้เราระหว่างนั่งพัก จากนั้น เราก็คุยกันจะเอาไงต่อ เพราะแสดงจบแล้ว แปงก็บอกว่างั้นไปมิวเซียมกัน เดิน แค่ 3 บล็อกก็ถึงแล้ว ก็ไปกัน แต่พอไปถึงคนน้อยอ่ะ เราก็ไปถามเค้าว่าปิดกี่โมงเค้าบอก 5.45 เราไปก็เกือบ 5 โมงแล้ว เราเลยตัดสินใจไม่เอาดีฟ่า ไว้คราวหลังมาดู เพราะว่าวันนี้เหนื่อยกันมากมาย เหนื่อยจิงๆๆๆ ไม่มีใครมีแรงพูดหรือทำไรเลย จากนั้นก็เดินกลับไปที่พัก 3 บล็อกได้ ก็นอนเล่นกัน แปงหลับด้วย เพราะเหนื่อยมากกกกก บางคนอาบน้ำ ประมาณ 1 ทุ่มฟ้าเริ่มมืดก็เลยเดินไปหาไรกินกัน ที่เดิม แมคโดนัล์ ต่อจากนั้นก็ไปเอ็มไพร์กัน แปงเปื่อยค่ะ ตากแดด ไข้แดด เพื่อนมันก็ถามว่าไหวป่าว ไอ้เราก็ไหว มาแล้ว เอาให้มันสุดๆๆ ไปเลย ที่จิงตอนแรกว่าจะไปช็อปที่ไทม์สแควร์ แต่เปลี่ยนใจไปเอ็มไพร์ ก็เดินจากไทม์สแควร์ ไปเอ็มไพร์ มีการสับสน แปงกะเพื่อนเถึยงกันว่าอันไหนมันมันเอมไพร์ อันไหน มันร็อคเฟลเล่อร์ เถียงกันหน้าดำหน้าแดง สรุปถามนิโกรคนนึง ว่าไอ้ตึกนั่นอ่ะ อะไร เค้าบอกเอ็มไพร์ เพื่อนมันบอกว่าไมเตี้ยจังฟระ ที่มันเถียงเพราะเห็นว่ามันเตี้ยไม่เห็นสูงเลย...แป่ว จากนั้นก็กลับที่พัก วันสุดท้ายจบสิ้น ที่จริงเราต้องได้เที่ยวอีกวันคือวันจันทร์ แต่เพื่อนอีกคนเค้าต้องกลับไปทำงาน โฮสบอกกระทันหัน แล้วเพื่อนคนนี้โดนโฮสแมดมา 3 ครั้งแล้ว เรากลัวมันรีแมท ตอนแรกจะให้กลับไปคนเดียวก็สงสารมันกัน เลยกลับกันหมด ตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อไปขึ้นรถให้ทัน 7 โมง พอไปถึงดีเลยได้รถเที่ยว 6.30 ก็ไปถึงบอสตันก็ 10.30 เราก็กินช้าวกันก่อน จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ
พอแปงกลับบ้านปุ๊บ โฮสตกใจ อ้าวไมกลับเร็ว เลยอธิบายให้เค้าฟัง นั่งเราเรื่องต่างๆให้โฮสแล้ว ก็ขึ้นห้อง นอนค่ะ คำเดียว เหนื่อยมากกก นอนตั้งแต่ บ่ายโมงครึ่ง ยัน 1 ทุ่มครึ่ง แบบนันสต็อป ตื่นมาก็หาไรใส่ท้อง เสร็จแล้วก็มานอนต่อ กร๊ากกกก

จบแล้วการเดินทางของแปง เสียดายไม่ได้ไปดูสะพานบรูคลิน มิวเซียม ไว้คราวหลังก็ได้เนอะ อยู่ใกล้ 4 ชั่วโมงเอง หมดเงินไปทั้งหมดเกือบ 200 เหรียญได้ >

Last Update : 24 กรกฎาคม 2551 6:59:25 น.

น่าสนุกดีจัง เยี่ยมมากน้องแปง ใช้ชีวิตที่นู่นได้สนุกและคุ้มดีนะคะ น่าจะมีรูปประกอบด้วยนะคะเนี่ย อยากดู

โดย: พี่จุ๋ม (MeJayya ) 2 สิงหาคม 2551 19:57:02 น.

แอบมาเข้า blog นี่อีกแล้วค่า แอบอิจฉานิดๆๆ เพราะ ตอมมือใหม่หัดขับ หัดทำ blog อยู่ค่ะ เลยไม่เป็นสัปรดขลุ่ยอะไรเลย เอิ้กๆๆๆก็เลยมาแอบดูแต่ของชาวบ้านเขาค่า

โดย: อะตอม (atomken ) 4 สิงหาคม 2551 15:48:38 น.

หูยย ไปตั้งสามครั้ง พี่ไปเเค่สองครั้งเอง

โดย: มาดามอุ้ย 6 สิงหาคม 2551 11:18:35 น.

โดย: zalitalin 14 สิงหาคม 2551 2:36:36 น.

สุขสันต์วันเกิด มีความสุขมากๆ ไม่เจ็บไม่จนนะครับ

โดย: veerar 16 สิงหาคม 2551 0:12:25 น.

แวะมา Say Happy Birthday!!!!!
และมีเค้กวันเกิดมาฝากด้วยครับ รับไป 2 ก้อนเลยนะ

โดย: มิสเตอร์ฮอง 16 สิงหาคม 2551 0:17:07 น.

โดย: superss 16 สิงหาคม 2551 0:47:57 น.

สุขสนต์วันเกิดครับ

โดย: Trojan-Crazy (PC-MOD ) 16 สิงหาคม 2551 1:31:43 น.

มีความสุขมากๆนะคะยินดีด้วยกับทุกคนที่เกิดวันนี้ค่ะ

โดย: yoja 16 สิงหาคม 2551 3:58:08 น.

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 16 สิงหาคม 2551 6:04:03 น.

วันเกิดวันเดียวกันแบบนี้ต้องฉลอง.......

โดย: kamonorchids 16 สิงหาคม 2551 6:54:25 น.

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

โดย: lukroyu (รักรออยู่ ) 16 สิงหาคม 2551 7:39:29 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^

โดย: Charlotte Russe 16 สิงหาคม 2551 8:37:00 น.

มากมีเงินทองกองก่าย
มากมายโชคดีมีอยู่
มากล้นมวลมิตรพร่างพรู
มากหรูควรค่ามอบแด่คุณ

สุขสันต์วันเกิดนะคะ

โดย: โสดในซอย 16 สิงหาคม 2551 9:04:20 น.

เอาcakeมาส่งค่ะ

HBDค่ะ

โดย: ...ที่สุดในโลก... 16 สิงหาคม 2551 9:04:24 น.

สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดค่ะ เจนนี่ขอให้คุณเจ้าของวันเกิดวันนี้ มีความสุขมากๆน่ะคะ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังดังใจปรารถนา เจริญก้าวหน้า ในหน้าที่การงานน่ะคะ เป็นที่รักใคร่ของคนรอบข้าง สุขภาพแข็งแรงตลอดปีและตลอดไปค่ะ เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง

ป.ล. ยินดีที่ได้รู้จักเจ้าของบล็อคค่ะ ว่างๆก็แวะมาทักทายเจนนี่ได้เสมอน่ะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ

โดย: สาวอิตาลี 16 สิงหาคม 2551 9:26:40 น.

Happy birthday ครับ

โดย: boyblackcat 16 สิงหาคม 2551 10:29:46 น.

Happy Birthday นะคะ ขอให้มีความสุขมากๆ
และมีสุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังคะ

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) 16 สิงหาคม 2551 10:55:27 น.

ป้าเชิญนางฟ้า..มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*****

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 16 สิงหาคม 2551 11:19:53 น.

สุขสันต์วันเกิดจ้า

พรใดที่เป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ..จขบ...จ้า

โดย: หน่อยอิง 16 สิงหาคม 2551 13:20:24 น.

::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::

ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 16 สิงหาคม 2551 13:45:09 น.

น่ามีภาพให้ชมกันบ้างนะครับ

ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ

โดย: joblovenuk 16 สิงหาคม 2551 13:45:55 น.

โดย: dang1234 16 สิงหาคม 2551 13:54:30 น.

ว้าววววววววว
คุนแปงได้เค้กเยอะจัง
สุขสันต์วันเกิดนะคะ

เที่ยวให้สนุกน้า

โดย: ผอ.โซล 16 สิงหาคม 2551 16:15:28 น.

้happy birthday to you.... best wishes for everything!!!

โดย: ฮิปโปร้อยฝัน 16 สิงหาคม 2551 18:29:36 น.

โดย: ส้มแช่อิ่ม 16 สิงหาคม 2551 20:06:36 น.

"Happy Birthday นะจ๊ะ"

โดย: I_sabai 16 สิงหาคม 2551 22:51:21 น.

Happy Belate Birthday naja n' Pang. I just got back from Thailand yesterday ka.. I wish u have a happy life forever na.

โดย: P'Jum (MeJayya ) 21 สิงหาคม 2551 15:51:56 น.

N'Pang..don't forget to visit my blog naja. I just updated a lot of pictures when i was in Thailand last month la..

โดย: MeJayya 27 สิงหาคม 2551 17:59:02 น.

ชิ..มิ..คิ!!!!...

มีความสุขมากๆนะคะ...

emoemoemo

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 1 กันยายน 2551 16:50:04 น.

สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามานะครับ

โดย: veerar 1 กันยายน 2551 19:57:35 น.

โดย: veerar 1 กันยายน 2551 19:57:36 น.

สวัสดีค่ะ วันนี้เจนนี่มารายงานตัวว่า กลับมาแล้วค่ะ ไปเที่ยวเพลินไปหน่อย เลยไม่มีเวลาได้อัพบล็อคของตัวเองเลย วันนี้พอมีเวลานิดหน่อยเช่นเคย เลยเอารูปที่ไปเที่ยวมาโพสท์ให้ชมกันค่ะ ว่างๆอย่าลืมแวะไปทักทายเจนนี่อีกน่ะคะ และขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมทักทายเจนนี่ที่บล็อคค่ะ

ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของคุณเจ้าของบล็อคค่ะ

โดย: สาวอิตาลี 4 กันยายน 2551 17:12:02 น.

ง่ะยาวมากเลย ทั้งคนมา เยี่ยมและคนเขียน เหนื่อยมากเลยกว่าจะอ่านจบ

โดย: Trojan-Crazy (PC-MOD ) 4 กันยายน 2551 18:22:28 น.

Myspace Comments

นอนหลับฝันดีน้า...

สงสัยหลับกันหมดและ...

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 4 กันยายน 2551 23:34:58 น.

คุณแปงปุ้ได้กลิ่นตุๆๆแล้วน้ามาอัพบลอกด่วนค่า

โดย: ผอ.โซล 10 กันยายน 2551 12:19:36 น.

ต้นสนสีน้ำเงิน
Newton Massachusetts United States

Hello หวาดดีค่า ใครที่เข้ามาเราก็อยากบอกว่า blog ของเราเป็นประสบการณ์ในชีวิตล้วนๆ อยากเอามาแบ่งปันกันแลกเปลี่ยนให้ได้รู้กัน ไม่ได้ดีเด่ไรเล้ย บางเรื่องอาจมีประโยชน์ บางเรื่องอาจเป็นเรื่องน่าเบื่อ บรรยาย บ่นที่เก็บกดในชีวิต(ระบายบ้างจะได้ไม่เครียด) บอกไว้ก่อนนะ เราเขียนในมุมมอง ความคิด ทัศนคติของเรา ก็มันเรื่องของเรานี่หว่า

ค้นหาใน GOOGLE.CO.TH

The Wind Blows - The All-American Rejects
[Add ต้นสนสีน้ำเงิน's blog to your web]