Life is Beautiful
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
12 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

The Dawn of Bangkok

ด้วยหน้าที่การงานที่ได้รับมอบหมายใหม่ ทำให้ช่วงนี้ ผมต้องตื่นไปทำงานแต่เช้ามืด แต่การออกจากบ้านก่อนฟ้าสางนี้ ทำให้ผมรู้จักกรุงเทพในมุมมองที่เปลี่ยนไป

ก่อนหน้านี้ กรุงเทพที่ผมรู้จัก เป็นดังหนุ่มเลือดร้อนที่เกรี้ยวกราด มีแต่ความวุ่นวาย ไร้น้ำใจ แต่ความจริง กรุงเทพ ก็เป็นเหมือนคน คนหนึ่ง ที่เราไม่มีวันรู้จักเขา หากไม่ทำความรู้จักให้ครบทุกมุมมองเสียก่อน

กรุงเทพเวลาตี 5 เป็นกรุงเทพอีกคนหนึ่ง เป็นกรุงเทพที่ใจเย็น สงบ สวยงาม และมีมิตรภาพที่ดีให้กับคนรอบข้าง

ภาพของกรุงเทพที่ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่มักจะชินตา ก็คือการจราจรที่ติดขัด อากาศร้อนอ้าว ผู้คนแก่งแย่งแข่งขัน เบียดเสียดกันบนท้องถนนและบนรถสาธารณะ แต่กรุงเทพก่อนฟ้าสว่าง ผมเห็นคนกวาดถนนที่ไม่ต้องสวมหมวกจนครอบหน้าครอบปากเพราะแดดร้อน เห็นแม่ค้าที่ตั้งแผงขายของริมทางเท้าที่ยังไม่วุ่นวาย เห็นพระสงฆ์เดินเท้าเปล่าออกจากวัด เห็นถนนที่ตำรวจจราจรพร้อมจะแจกไฟเขียวให้อย่างไม่อั้น เห็นคนกรุงในอีกอารมณ์หนึ่ง ที่ดูเหมือนนาฬิกาในชีวิตของพวกเขา จะเดินช้ากว่าของคนกรุงในเวลากลางวันมาก

แม้แต่วิทยุ ก็ยังไม่มีโฆษณามากวนใจ

ผมขับรถมาตลอดทาง เคล้าเสียงแหบ ๆ ของ Rod Stewart จากคลื่นวิทยุแห่งหนึ่ง ที่เข้ากันพิลึกในเช้าที่วังเวงแบบนี้ และถึงที่หมายด้วยเวลาครึ่งชั่วโมง ทั้งที่เวลาเร่งด่วน ผมอาจจะต้องใช้เวลาถึงสองชั่วโมงหรือมากกว่า ในการพาร่างกายที่เหนื่อยตั้งแต่ยังไม่เริ่มงาน มาทำงานตลอดวัน

กรุงเทพในตอนเช้ามืดเป็นใครที่ผมไม่รู้จัก แต่ผมรู้สึกหลงรักกรุงเทพคนนี้เสียแล้ว กรุงเทพที่ผมมองไปพบแต่รอยยิ้มของผู้คนมากมาย ทั้งกระจกหน้า กระจกข้าง และกระจกมองหลัง ที่ผมพบรอยยิ้มของตัวผมเอง...




 

Create Date : 12 พฤศจิกายน 2551
2 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2551 14:53:08 น.
Counter : 302 Pageviews.

 

เหอะๆๆ ทีแรกผมนึกว่า the dawn of bangkok จะเป็นเรื่องสยองขวัญเกี่ยวกับหนังผีดิบแบบ dawn of the dead ซะอีก....แต่ว่าได้อ่านเรื่องที่เหนือความคาดหมายมากเลย

ตัวผมเองก็ชอบบรรยากาศยามเช้าในเมืองกรุงเหมือนกัน
เวลาเดินไปตามฟุตบาทแล้วได้กลิ่นน้ำเต่าหู้จากแผงโชยมา โจ๊คอาม่าหน้าปากซอย หรือแม้กระทั่งก๋วยจั๊บเจ้าโบราณ

ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามาก โดยแลกกับการตื่นเช้าซะหน่อย....

 

โดย: oneshot (oneshot ) 12 พฤศจิกายน 2551 21:55:26 น.  

 


:::::<>:::::
สุขสันต์วันลอยกระทงนะค่ะ
:::::<>:::::

 

โดย: the river of Aquarius 12 พฤศจิกายน 2551 22:06:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BLuEMaNiA
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add BLuEMaNiA's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.