เที่ยวเกาะ Isle of Wight ตอน 3 (Ventnor Botanic Garden)

หลังจากเราไปเที่ยวที่ Shanklin Chine เสร็จแล้ว เราก็จะไปเที่ยวที่ Ventnor Botanic Garden กันต่อค่ะ อย่างแรกเราก็ต้องเดินกลับไปที่จอดรถก่อน ระหว่างที่เราเดินไปที่จอดรถนั้น เราเดินผ่าน Park แห่งหนึ่งค่ะ กว้าง และดูร่มรื่นมาก ๆ ค่ะ พวกเราก็เลยตัดสินใจทานอาหารกลางวันกันที่นั่น ก่อนที่เราจะเดินทางต่อ (กองทัพต้องเดินด้วยท้องใช่มั๊ยค่ะ) อาหารกลางวันมื้อนี้ไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องหา เพราะนนนี่เตรียมมาจากบ้านค่ะ ข้าวเหนียวหมูย่าง และหมูแดดเดียวค่ะ หลักฐานไม่มีให้เห็นค่ะ เพราะทุกคนหิวมากกกกกก.... พอทานกันเสร็จก็เดินเล่นใน Park นั้นเล็กน้อยก่อนการเดินทาง

พ่อหนูน่ากอดค่ะ พุงกลมดี

ขอหล่อกะเค้าสักครั้ง

ขอเดี่ยวด้วยคน ไม่ให้น้อยหน้าลูกเขย

ขอน้าเก๊กสวยบ้างน๊ะ

ไก่อะไรตัวใหญ่จริงงงง...

คุณแม่ลองเอาเศษขนมปังเลี้ยงปลาในบ่อด้วยค่ะ

ลองเอาอาหารที่เหลือให้ไก่ นึกว่าไก่จะไม่กิน แต่กลับกินแหะ

ได้เวลาเราต้องออกเดินทางต่อแล้วค่ะ ระหว่างทางเราก็มองวิวทิวทัศน์ข้าง ๆ ทางมันช่างสวยงามจนเหลือที่จะบรรยายค่ะ คุณแม่กับคุณน้าประทับใจมากค่ะ พอขับรถไปได้สักพักเราก็แวะเพื่อที่จะได้เก็บภาพทะเล และภูเขา ตามใจท่านแม่และน้าค่ะ แต่ว่าวันที่เราไปนั้นอากาศค่อนข้างร้อน และแดดก็แรงจัดมาก พอเวลาถ่ายรูปออกมาแล้วทำให้เรามองไม่เห็นทะเลทางด้านหลังเลยค่ะ ก็เลยได้อย่างที่เห็นเนียะแหละค่ะ

ในที่สุดเราก็มาถึงจุดหมายปลายทางสักที Ventnor Botanic Garden ที่นี่เราไม่ต้องเสียค่าตั๋วค่ะถ้าเราจะไปเดินเที่ยวแต่ในสวนเท่านั้น แต่ถ้าเราต้องการเข้าไปใน Green House อันนี้ต้องเสียค่ะ แต่วันนี้เราไม่ต้องการซื้อต้นไม้ใด ๆ เพราะฉะนั้นก็แค่เดินเที่ยวในสวนก็พอค่ะ สวนนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 1970 นานพอสมควรเลยค่ะ ที่ผืนนี้สมัยก่อนคือโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยที่เป็นโรควัณโรคค่ะ แต่ด้วยวิวัฒนาการต่าง ๆ ทำให้เรากำจัดโรคนี้ให้หมดไปจากประเทศได้ เขาก็เลยพลิกแผ่นดินผืนนี้มาเป็นสวน Botanic อย่างที่เห็นทุกวันนี้ค่ะ ตามไปดูภาพกันเลยน่ะค่ะ

@@@ อย่าลืมตามไปบล็อคหน้าน่ะค่ะ นนนี่จะพาไปเที่ยวที่ Carisbrooke Castle @@@

Last Update : 12 มกราคม 2551 5:25:25 น. 24 comments

เป็นภาพการเดินทางของครอบครัวที่น่ารักมากครับ

แล้วจะแวะไปมาดูปาภสวยๆ อีกนะครับ

โดย: ห่วงใย วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:6:18:29 น.

พี่แนนไปเที่ยวแต่ละทีสวยๆทุกทีเลยค่ะ ดีจังน้องขอไปด้วยนะค่ะ อิอิ

ี้ไปเที่ยวกันสนุกสนานกันใหญ่

ยิ้มกันมีความสุขกันทุกคนเลย

มีความสุขกับวันหยุดนะค่ะ

โดย: bagarbu วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:6:18:47 น.

อ่า เม้นท์แล้วค่ะ แต่เค้าบอกว่ามีข้อความไม่สุขภาพ เช็คให้ด้วยนะค่ะ

โดย: bagarbu วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:6:20:10 น.

ว้าว..น่าไปจังเลย ดูท่าจะถ่ายรูปกันมันส์ไม่เลยนะคะ มีต้นไม้แปลกๆดีด้วย

โดย: BeachBum วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:8:33:02 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ..

คราวนี้ไปเที่ยวสวน..

มีต้นไม้ ใบหญ้า ดอกไม้สวยๆ เยอะแยะเลย..

ดีจังเลยนะคะ..

โดย: กะตุ้งนิ้ง วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:9:28:35 น.

อยากไปอังกฤษจัง

Happy National Children’s Day Photo by Mr.hong

สามารถคลิกที่ภาพเพื่อมาเที่ยวที่ Blog นะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:10:35:47 น.

ขอบคุณค่ะคุณนนนี่
ช่วงนี้เดียร์ยุ่งสุดๆเลยค่ะ
ทำไมปีนี้ตั๋วเครื่องบินช่วงมีนาฯไปยุโรปถึงได้เต็มเร็วขนาดนี้
เพราะค่าเงินบาทแข็งหรือยังไงก็ไม่ทราบ
เดียร์ปวดหัวสุดๆเลยค่ะ

โดย: DaLaTTa วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:14:27:27 น.

Happy family...such a pleasure to see...

โดย: Ta (ta/'o-o/' ) วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:16:08:48 น.

สวืทจังเลยค่ะ

โดย: นภัสวรรณ (Napassawan ) วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:20:41:01 น.

Woww!! วิวสวยมากค่ะ

อยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: paisley (velvet-mountain ) วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:21:35:17 น.

ขอบคุณที่แวะไปส่งการ์ดให้ที่บล๊อกค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆ ตลอดไปเช่นกันค่ะ

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ เป็นคู่ที่น่ารักจังเลยค่ะ
((แอบชอบเป้สีชมพูอ่ะค่ะ หวานดีจัง))

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:21:40:38 น.

hmm....can't wait for my vacation to come..the US currency keeps dropping....(T _T)

โดย: The Zephyr วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:21:42:41 น.

หูย น่าไปเที่ยวมากๆ เลยอ่ะค่ะ เห็นภาพแล้ว
อยากวิ่งรี่ย้อนกลับไปวันเก่าๆ จัง
จะได้แบบว่าไม่ปฏิเสธการไปเดินเล่นแถว
แถบกระโน้น :)

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้กันนะคะ
สำหรับ Bloggang Award#4 อันนี้ก็เหมือน
เป็นรางวัลให้กับเพื่อนๆ ทุกคนเช่นกันนะคะ

โดย: JewNid วันที่: 12 มกราคม 2551 เวลา:22:44:15 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนน้า....ครอบครัวนี้เหมือนนางแบบ นายแบบมืออาชีพเลย วิวก็สวยมั่กๆ ชอบ ชอบ ไปเที่ยวกับบ้านนี้ค่ะ

โดย: Suessapple วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:1:52:42 น.

อยากไปเที่ยวด้วยคนค่ะ แดดดีจังเลย

โดย: PS-pani วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:4:21:34 น.

ว้าว ภาพสวยมากๆเลยนะครับ ดอกไม้สวยๆทั้งนั่นเลยครับ สีสันสใสมากๆ บางดอก๋ใหญ่มากกกกกกก อยากไปเที่ยวจังเลยครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:6:30:10 น.

ตามมาเที่ยวอีกแล้วค่ะ ช๊อบ..ชอบ ถ่ายรูปสวยอีกแล้วอ่ะคะ

โดย: kookmartin วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:7:10:59 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
ปกติเป็นคนชอบเที่ยวประมาณว่าป่าไม้ ภูเขา
อยู่แล้วค่ะ เห็นทริบนี้แล้ว
โดนใจมั่กๆ ร่มรื่น สดชื่น
มากๆ เลยค่ะ..
ไว้จะตามมาเที่ยวอีกนะคะ

โดย: ฉันขอมีเธอในหัวใจ วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:9:46:07 น.

ดูบรรยากาศสดชื่นมาเลยค่ะแล้วเป็น ครอบครัวที่น่ารักมากเลย

โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:18:57:06 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยมนะค่ะ ขอบคุณนะค่ะ ที่แวะไปอวยพรปีใหม่ที่บลอคนะค่ะ

โดย: oreocream วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:20:17:17 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ มาช้าไปติ๊ดคงไม่เป็นไรนะค่ะ คุณนนนี่
ขอพรพระคุ้มครองให้มีความสุขตลอดไปนะค่ะ
ครอบครัวสุขสันต์จริงๆ เลยค่ะ น่ารักเชียว

โดย: Aiko (Yushi ) วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:20:28:36 น.

หูยดอกไม้สวยๆ ทั้งนั้นเลย อยากจะไปอยู่ตรงสวนดอกไม้จังเลยค่ะ

โดย: พลอย (blomster ) วันที่: 13 มกราคม 2551 เวลา:21:37:41 น.

ตามไปเที่ยวกับพี่นนนี่ค่ะ บรรยากาศสวยงามมาก ๆ ค่ะ ไกด์นำเที่ยวก็น่ารักทุก ๆ คนค่ะ ขอบคุณมาก ๆ ที่เก็บภาพมาฝากกันค่ะ

น้องเอมี่หุ่นดีจังเลยค่ะ น่ารักเชียวค่ะ

ขอบคุณพี่นนนี่ที่แวะไปเยี่ยมยีนส์ค่ะ ขอบคุณน้ำใจและกำลังใจที่พี่มีให้ยีนส์ตลอดค่ะ

ยีนส์เพิ่งกลับมาจากต่างรัฐค่ะ รู้สึกเพลีย ๆ ใช้ได้เลยคะ ว่าง ๆ จะแวะมาเยี่ยมใหม่นะคะ

ขอให้พี่นนนี่และครอบครัวมีความสุขมาก ๆ ค่ะ

โดย: roslita วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:0:00:52 น.

แอบย่อมาอิจฉา คนได้ท่องเที่ยวอ่ะจ๊า.....

นนนี่ ชอบรูปถ่ายคู่ตุนาหงันจัง น่ารักอิอิอิ

เดี๋ยวตามไปบล๊อคหน้าจ๊ะ ไม่ต้องห่วง ตามไปติด ๆ

โดย: tukata001 วันที่: 14 มกราคม 2551 เวลา:5:51:14 น.

bluecomet
England United Kingdom

This Blog is best viewed at 1440 x 900 and 4803_Kwang_MD font

[Add bluecomet's blog to your web]