~ จงรักเสียเมื่อเป็นเวลาแห่งรัก ไม่นานนัก ให้แสนรักก็ต้องลา ~

I'll be waiting for you

Group Blog
 
<<
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 มกราคม 2548
 
All Blogs
 
อีกมุมหนึ่งของคำว่ารัก



ความรัก บอกออกไป ยังไงๆก็เป็นความรักอยู่ดี
ไม่ว่าจะเป็นงานที่เรารัก หรือคนที่เรารัก
มักมีสองด้านเสมอ
อยู่ที่ว่าเรารักมากพอที่จะยอมรับอีกด้านนึงหรือปล่าว
คิดถึงเขาแล้วได้อะไร
ได้คิดถึง โอเค งั้นคิดถึงไปเลย

ร้องไห้มากมายขนาดนี้แล้วได้อะไร
ได้ปลดปล่อยเพราะเหนื่อยเหลือเกิน
งั้นจงร้องให้สาใจ
ทำอะไรดีๆให้คนอื่นแล้วได้อะไร
ได้อย่างที่อยากเพราะอยากให้
งั้นเต็มที่เลยอยากให้อะไรก็ให้

แต่ถ้ามัวเสียใจ โทษตัวเอง
ไม่มีแรงจะทำอะไรอีกต่อไปแล้ว
ตอบไม่ได้ว่า"เป็นอย่างนี้แล้วได้อะไร"
หยุดเถอะ
การทำร้ายตัวเองขนาดนี้ควรได้อะไรบ้าง
เหงาแล้วได้อะไร
เรื่องอะไรก็ตามถ้าสาเหตุมาจากตัวเรา
อย่างน้อยมันก็แก้ง่ายกว่า
เปลี่ยนที่ตัวเรายังไงก็เหนื่อยน้อยกว่าร้องให้คนอื่นเปลี่ยน

"คิดถึง"
เป็นความรู้สึกหนึ่ง
ซึ่งสามารถทำไปพร้อมๆกับกิจกรรมอื่นๆได้
"คิดถึง"
คือคำสั้นๆที่สามารถดูแลความสัมพันธ์ให้ยาวนานอย่างไม่น่าเชื่อ
"คิดถึง"
ถ้าไม่บอก มันก็เป็นแค่ "คิด" แต่ไม่ "ถึง"ซะที

เพื่อนน้อยลงทุกทีเมื่อเราโตขึ้น
ความจริงเพื่อนมีจำนวนมากขึ้น
แต่เราให้เวลาเพื่อนน้อยลงต่างหาก
ยิ่งนานยิ่งรักเกิดขึ้นได้พอๆกับยิ่งนานยิ่งไม่รัก



fwd mail


Create Date : 06 มกราคม 2548
Last Update : 7 มกราคม 2548 7:37:32 น. 11 comments
Counter : 518 Pageviews.

 


นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าสปีชี่ของมนุษย์
รักเดียวใจเดียวมาแต่ไหนแต่ไร
ในขณะที่ส่วนใหญ่ปัญหาหัวใจในอันดับต้นๆ
คือ เจอคนหลายใจ
อย่าร้องขออะไร ถ้ายังไม่ได้เริ่มต้น "ให้" เลย
เรื่องความรักเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องหนี
เรื่องความจริงเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับและอยู่กับมันให้ได้

ความรักเป็นเรื่องตรงกลาง
มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ได้
ความรักเป็นเรื่องตรงกลาง
ใช้เหตุผลมากไปก็ไม่ได้ ใช้ความรู้สึกมากไปก็ไม่ดี
ความรักเป็นเรื่องตรงกลาง
ให้เยอะเกินไปก็ไม่ดี รับมากเกินไปก็ไม่ได้
ความรักเป็นเรื่องเทาๆ
อย่าหวังให้ขาวจั๊วะ และอย่าทำให้มันดำปิ๋ดปี๋
ความรักเป็นเรื่องของความเข้าใจ
ถ้าใส่น้ำใจให้อภัยและยอมรับฟังเข้าไปด้วยก็ดี
ความรักเป็นเรื่องง่าย
คนต่างหากที่ทำให้มันยากเอง

ทำไมคนเราถึงรู้สึกเจ็บ
เพราะนั่นมันเป็นกลไกการป้องกันตัวอย่างหนึ่ง
เมื่อไหร่ที่รู้สึกเจ็บเราจะได้เลิก
เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกเจ็บเราจะได้อยู่ห่างๆเอาไว้
และเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกเจ็บเราจะได้ เข็ด จำ
และไม่ทำอีก

ความรักไม่ได้ทำให้คนตาบอดหรอก
แต่ทำให้เราเลือกอยากจะมองในสิ่งที่อยากมอง
และเลือกไม่มองในสิ่งที่ไม่อยากเห็นมากกว่า
ไม่ว่า ความรักทำให้ตาบอด
หรือเราเลือกที่จะบอดเองก็ตาม
อย่าปิดหูให้เรามีโอกาสที่จะได้ยินบ้าง


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 6 มกราคม 2548 เวลา:15:12:21 น.  

 


เห็นด้วยจ้า




โดย: ``|ยัย|ตัว|แสบ|`` (yai_tua_sabb ) วันที่: 6 มกราคม 2548 เวลา:15:18:11 น.  

 
โอ้ หวานเจี๊ยบ


โดย: prncess IP: 61.90.53.109 วันที่: 6 มกราคม 2548 เวลา:15:34:50 น.  

 
... blog น่ารักจังเลย หวานซะ..



ooOO Visit my blog OOoo



โดย: นุทศรี วันที่: 6 มกราคม 2548 เวลา:15:47:31 น.  

 





ความรักทำให้คนตาสว่าง
ความหึงหวงทำให้คนตาบอด




อย่าไปท้อฮะ...อย่าไปท้อ
ใครที่อกหักมาพักบ้านนี้




โดย: นางมารร้าย วันที่: 6 มกราคม 2548 เวลา:16:26:38 น.  

 
มาสวัสดีพี่โบว์ค่ะ..พี่โบว์in love:)
อ่านแล้วโมอยากมีรักบ้างจีงเลยค่ะพี่โบว์..


โดย: alinada วันที่: 6 มกราคม 2548 เวลา:16:34:45 น.  

 
blog น่ารักจังเลยจ้า อิจฉา ๆๆๆ


โดย: logetus (Logetus ) วันที่: 6 มกราคม 2548 เวลา:16:34:47 น.  

 
ชอบอีกแล้วค่ะพี่ อินมากๆๆๆ


โดย: ส้ม IP: 203.170.234.8 วันที่: 7 มกราคม 2548 เวลา:1:49:11 น.  

 
หวานจิงๆคุณพี่
มุมมองด้านความรัก เข้าท่าดีครับ น่ารักมั่กมาก
ถึงแม้ว่าผมไม่อยากที่จะมีมันนะ
แต่ก็ชอบที่จะดูมัน สังเกตมัน
ดูมันเจริญเติบโตขึ้นมา
ด้วยความรู้สึกของคนสองคนที่ร่วมกันทนุถนอมมัน
มันดูแล้วมีความสุขมาก


แต่ตัวผมเองไม่อยากมีมันอ่ะ
คงเป็นเพราะว่า
ตัวเราเองไม่สามารถที่จะ
รักษามันได้


กาซิกๆๆๆๆๆๆ


โดย: LITE (LITE ) วันที่: 7 มกราคม 2548 เวลา:7:15:17 น.  

 
แหม ป้าโบว์เรา หนีมาหวานห้องนี้ อีก แหละ
หวาน ซ้า ไอติมยังเรียก พี่ เลย


โดย: คนเซ็ง ห้องไร้สังกัด IP: 61.90.47.250 วันที่: 7 มกราคม 2548 เวลา:16:46:32 น.  

 
รัก รัก รัก


โดย: pilot_s IP: 210.246.73.222 วันที่: 20 มกราคม 2548 เวลา:14:12:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

blueberry_cpie
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ในคำว่ารัก
ไม่ขออะไรมากไปกว่า
ได้รับรู้ว่า
คุณยังมีชีวิตอยู่
ยิ้มได้...หัวเราะได้
มีความสุขกับชีวิต
ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ
ได้ไปในที่ที่อยากไป

แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

.
.

อยู่ต่อไป
การมีชิวิตอยู่เป็นสิ่งที่ดีกว่า
บางครั้งเราเดียวดาย
บางครั้งเราอยู่ด้วยกัน
แต่ไม่เป็นไร
ถ้าเราไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ตลอด

The Snow Queen




ถ้าเรารักใคร

หัวใจเราจะใกล้กันเสมอ ...




















ปี 2548 ขอบคุณรางวัลยอดเยี่ยมกุ๊กกิ๊ก และ blog สุดสวย

ปี 2549 ขอบคุณรางวัลเพลงออนไลน์

ขอบคุณของแต่งบล็อคจากเพื่อนๆ นะคะ

เพลงในบล็อคใช้ฟังเพื่อความเพลิดเพลินไม่มีนโยบายให้โหลดเพลงค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่แวะมาฟังเพลงค่ะ ถ้าจะขอเพลงอะไรก็โพสต์ไว้นะคะ จะพยายามหามาให้ฟังค่ะ
Friends' blogs
[Add blueberry_cpie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.