Carry on till tomorow, there's no reason to look back.

♪♭ เพชรตัดเพชร - สุเทพคอรัส♭♪


ต้องขอบคุณ คุณธนภัทร สำหรับข้อมูลของครูผู้ประพันธ์เพลงครับ











เพชรตัดเพชร - สุเทพคอรัส
คำร้อง-ทำนอง สุรพล โทณะวณิก


เพชรตัดเพชร ต้อง เพชรตัดเพชร
เพชรตัดเพชร ต้อง เพชรตัดเพชร
เพชรตัดเพชร ต้อง เพชรตัดเพชร
เพชรตัดเพชร ต้อง เพชรตัดเพชร

ทุกสิ่งสรรค์เกิดมาเฆี่ยนกัน
เช่นงูเห่านั้นพ่ายแพ้พังพอน
เสือกินเนื้อ ส่วนนกกินหนอน
แมงกะชอนตกน้ำปลาตอด
โถ... เป็นไปได้

ไม้ก็แพ้มีดและคมขวาน
หินสะท้าน พ่ายแพ้ค้อนใหญ่
เสือโดนช้าง เหยียบสู้ไม่ไหว
ช้างตัวใหญ่ พ่ายแพ้มดแดง
โถ... เวทนา

เช่นความรักฉันยังพ่ายเธอ
เฝ้าแต่เพ้อรักเธอจนบ้า
โอ้ชีวิตฉันใครสร้างมา
เทพเจ้าองค์ไหน

เว้นแต่เพชร ตัดเพชรด้วยกัน
เพชรเท่านั้น ตัดเพชรพอได้
ไม่ใช่เพชรตัดเพชรไม่ไหว
แข็งอย่างไร ตัดเพชรไม่ขาด
เพชรจึงยิ่งใหญ่

เช่นความรักฉันยังพ่ายเธอ
เฝ้าแต่เพ้อรักเธอจนบ้า
โอ้ชีวิตฉันใครสร้างมา
เทพเจ้าองค์ไหน

เว้นแต่เพชร ตัดเพชรด้วยกัน
เพชรเท่านั้น ตัดเพชรพอได้
ไม่ใช่เพชรตัดเพชรไม่ไหว
แข็งอย่างไร ตัดเพชรไม่ขาด
เพชรจึงยิ่งใหญ่

เพชรตัดเพชร ต้อง เพชรตัดเพชร
เพชรตัดเพชร ต้อง เพชรตัดเพชร
เพชรตัดเพชร ต้อง เพชรตัดเพชร
เพชรตัดเพชร ต้อง เพชรตัดเพชร




 

Create Date : 07 พฤศจิกายน 2551
15 comments
Last Update : 7 พฤศจิกายน 2551 23:18:27 น.
Counter : 3067 Pageviews.

 

เพลงนี้ครูน้อย สุรพล โทณะวณิก (ศิลปินแห่งชาติ)แต่งคนที่ร้องก็มีโดย
สุเทพ วงศ์กำแหง ทนงศักดิ์ ภักดีเทวา ธานินทร์ อินทรเทพ อดุลย์ กรีน ส่วนที่เหลือผมจำไม่ได้ แต่เพลงนี้บันทึกลงห้องแผ่นเสียงกมลสุโกศล ปี๒๕๐๙

 

โดย: ด.ช.ธนภัทร IP: 58.9.129.31 8 พฤศจิกายน 2551 22:13:31 น.  

 

ขอบคุณครับ คุณธนภัทร

วงสุเทพคอรัส ประกอบด้วยคุณสุเทพ วงศ์กำแหง , คุณธานินทร์ อินทรเทพ , คุณทนงศักดิ์ ภักดีเทวา , คุณนิทัศน์ ละอองศรี , คุณสุวัจชัย สุทธิมา , คุณอดิเรก จันทร์เรือง , และคุณอดุลย์ กรีนครับ

 

โดย: blue balloon 8 พฤศจิกายน 2551 22:28:44 น.  

 

แต่มีอยู่บางครั้งที่คุณ มนูญ เทพประทาน เคยมาร้องเพลงวงสุเทพคอรัส อยู่เหมือนกัน....
คุณพี่ครับพี่มีเพลงประกอบภาพยนตร์อีกหรือเปล่าครับผมอยากจะสดับรับฟังอีก ถ้ามีผมอาจจะให้ข้อมูลอีกก็ได้ครับ

 

โดย: ด.ช.ธนภัทร IP: 58.9.120.91 9 พฤศจิกายน 2551 0:14:36 น.  

 

น้องธนภัทรนี่แหละคือน้องที่ผมคุยให้คุณบลูฯฟังน่ะ น้องเขาเก่งมากครับเรื่องประวัติของเพลงเก่า ๆ - น้องเจครับนี่คือคุณบลูฯที่ลุงชายใหญ่คุยให้น้องเจฟังนะ เป็นเรื่องที่ผมคิดไม่ถึงเลยว่าน้องธนภัทร(น้องเจ)จะมาเจอกับคุณบลูฯได้โดยเจอกันในเน็ต ถ้าน้องเจอยากได้เพลงอะไรสอบถามจากลุงบลูฯได้เลยครับลุงบลูฯมีเพลงเก่า ๆแปลก ๆเยอะครับน้องเจ
*****ลุงบลูฯนี่แหล่ะคีอคนที่มอบ
แผ่นซีดีเพลงจุดเทียนเวียนวนให้กับลุง*****

 

โดย: ชายใหญ่ IP: 124.120.1.10 9 พฤศจิกายน 2551 18:35:24 น.  

 

ข้อความที่ ๓ อย่าลืมอ่านนะครับเห็นคุณลุงชายใหญ่เขาโทรมาหาผมว่าคุณพี่บลูฯอยากติดต่อกะผมได้ครับ...
๐๘๓๔๒๓๙๓๐๔ ครับ อีเมล์ tanapat_b@hotmail.com ครับ

 

โดย: ด.ช.ธนภัทร IP: 58.9.248.90 9 พฤศจิกายน 2551 20:58:35 น.  

 

น้องธนภัทรนี่เอง ที่คุณชายใหญ่พูดถึง แต่ว่าเรียกคุณชายใหญ่ว่าลุง แต่เรียกผมว่าพี่ มันแปลกๆ อยู่นะครับ

สำหรับเพลงไทยต้องขอเวลาสักหน่อยนะครับ ช่วงนี้ขอแกะเนื้อเพลงญี่ปุ่นอีกสัก 10 เพลงให้เสร็จก่อนครับ

 

โดย: blue balloon 9 พฤศจิกายน 2551 22:19:40 น.  

 

พี่บูลฯครับ เมื่อไหร่ผมจะได้ติดต่อกับพี่ครับเด็กวัยรุ่นใจร้อนครับ อยากคุยด้วยครับ

 

โดย: ด.ช.ธนภัทร IP: 58.9.122.131 10 พฤศจิกายน 2551 22:56:15 น.  

 

เรียกคุณชายใหญ่ว่าลุง แต่เรียกผมว่าพี่ เดี๋ยวคุณชายใหญ่จะโกรธนะครับ เพราะผมอายุมากกว่าคุณชายใหญ่อีก

เมล์มาหาผมได้ตามเมล์ที่ให้ไว้ใน ดู profile ทั้งหมด ได้เลยครับ

 

โดย: blue balloon 10 พฤศจิกายน 2551 23:05:14 น.  

 

ผมอยากเรียกพี่ บูลฯไม่ได้หรือครับพ่อแม่ผมอายุ ๓๒ เองครับ ส่วนคุณลุงชายใหญ่ผมเรียกตามประเพณีครับ

 

โดย: ด.ช.ธนภัทร IP: 58.9.122.131 10 พฤศจิกายน 2551 23:10:45 น.  

 

อยากจะเรียกว่าพี่ ก็ไม่เป็นไรครับ ฮ่า..ฮ่า แต่ว่า อายุคุณรวมกับอายุของคุณพ่อคุณ ยังน้อยกว่าอายุของผมอีกนะครับ

 

โดย: blue balloon 11 พฤศจิกายน 2551 22:29:53 น.  

 

เรียกลุงไม่ว่าเปล่าครับ ถ้าไม่ว่าผมอาจจะเรียกคุณลุงก็ได้ครับเคยฟังเพลงนี้หรือเปล่า...เรียกพี่ได้ไหม แล้วพี่จะให้ขนมหมื่นห้า ถ้าเรียกอาให้ห้าพัน...

 

โดย: ด.ช.ธนภัทร IP: 58.9.131.208 12 พฤศจิกายน 2551 16:03:52 น.  

 

 

โดย: blue balloon 12 พฤศจิกายน 2551 23:06:30 น.  

 

ก่อนอื่นต้องขอบคุณคุณบลูที่รวบรวมเพลงเหล่านี้ให้คนรุ่นผมได้รำลึกความหลังยามปลอดงาน

ผมจำได้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนต์ชื่อเดียวกัน ผู้แสดงนำมี มิตร ชัยบัญชา ลือชัย นฤนา(ร)ท เพชรา เชาวราฎร์ และดาราสาวจากฮ่องกงท่านหนึ่งซึ่งผมจำชื่อไม่ได้

 

โดย: ไพร IP: 203.101.253.209 25 กรกฎาคม 2552 20:52:23 น.  

 

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนต์ ต้องที่ //www.thaifilm.com ครับ เวลาหาข้อมูลผมมักจะไปหาจากที่นี่ครับ

 

โดย: blue balloon 26 กรกฎาคม 2552 23:02:36 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ เพลงนี้ พ่อ หนูชอบดีดกีต้าและร้องไปด้วย
เพลงนี้ช่วยให้คิดถึงพ่อมากๆค่ะ

 

โดย: ลูกดากุ๊ป คนชุมแพ IP: 124.121.8.60 11 พฤศจิกายน 2553 0:06:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


blue balloon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




blog นี้ได้จัดทำขึ้นด้วยจุดประสงค์ เพื่อให้ทุกท่านที่เข้ามาฟัง ได้รำลึกถึงเพลงเก่าและความหลังในอดีต เพลงทุกเพลงใน blog นี้ มีได้มีเจตนาที่จะละเมิดลิขสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าอยากได้เพลงใด ก็ช่วยอุดหนุนเจ้าของลิขสิทธิ์ด้วยนะครับ

ในส่วนของเพลงไทย ผมขอลบเพลงที่มีขายในท้องตลาด เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์เกิดขึ้นในภายหลังครับ ส่วนเพลงที่ไม่มีวางขาย จะสามารถเปิดฟังได้ใน "เก็บตก" นะครับ ถ้าท่านใดพบว่าเพลงที่เปิดอยู่ ยังมีวางขาย รบกวนช่วยแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ ผมจะได้ย้ายไปอยู่ใน "เหลือแต่เนื้อเพลง"

กรุ๊ป เพลินเพลงสุนทราภรณ์ ผมขอลบออกทั้งหมด ถ้าต้องการฟังเพลงหรือเนื้อเพลงของชาวคณะสุนทราภรณ์ ขอเชิญที่บ้านคนรักสุนทราภรณ์ ตาม link ข้างล่างนะครับ

ในส่วนของเพลงสากล และเพลงญี่ปุ่น ถ้าท่านใดเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และไม่ต้องการให้มีการเปิดฟังในบล็อคแห่งนี้ รบกวนให้ช่วยแจ้งทาง Comment หรือ ทางเมล์ ผมจะได้ลบเพลงนั้นทันทีที่ได้รับแจ้งครับ

ขอให้ทุกๆ ท่านที่เข้ามา มีความสุขในการฟังเพลงเก่ากันนะครับ

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
7 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add blue balloon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.