Carry on till tomorow, there's no reason to look back.

♪♭ ค่ำแล้วในฤดูหนาว - ล้วน ควันธรรม♭♪




(ขอลบส่วนที่ใช้เล่นเพลงครับ เนื่องมาจากปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์)


ค่ำแล้วในฤดูหนาว - ล้วน ควันธรรม
คำร้อง-ทำนอง ล้วน ควันธรรม


พอย่างเข้าเขตหน้าหนาว
ลมหนาวก็โชยพัดกระหน่ำ
สายลมเอื่อยมาในเวลาค่ำ
ฉ่ำชื่นกว่าทุกวัน

น้าค้างพร่างพรมลมเย็นรำเพย
หนาวโอ้อกเอ๋ยหนาวจนสั่น
เสียงเรไรร้องก้องสนั่น
ทำให้ฉันเป็นสุขใจ

เสียงเพลงค่ำแล้ว ค่ำแล้ว ค่ำแล้ว
ดังแว่วมาแต่ไกล
นี่ใครนะใคร ฮึม
ช่างประดิษฐ์คิดเพลงค่ำๆ

หนาวลมยิ่งทำให้ใจคนึง
คิดถึงแต่รักที่หวานฉ่ำ
หารักอื่นใดไหนจะหวานล้ำ
ฉ่ำเท่ารักเราไม่มี

สวนลุมพินีถิ่นที่เคยไป
เขาดินถิ่นไกลก่อนนี้เคยชื่น
เดี๋ยวนี้ผ่านไปเห็นแล้วขมขื่น
ไม่ชวนชื่นเหมือนก่อนนั้น

นภาสะอาดดูงามสดใส
ฉันรักจับใจสะอาดนะนั่น
หนาวลมเยือกเย็นนั้นทำให้สั่น
จิตใจฉันเลื่อนลอยไป

เสียงเพลงค่ำแล้ว ค่ำแล้ว ค่ำแล้ว
ดังแว่วมาแต่ไกล
ติดเตือนหัวใจ
ให้คิดถึงยามค่ำๆ

คิดถึงร่วมทางเคยเที่ยวด้วยกัน
ทุกคืนก่อนนั้นหวานชื่นฉ่ำ
ทุกทีที่ไปฝังใจยังจำ
ไม่ลืมคำที่ได้ฝากกัน




 

Create Date : 13 กันยายน 2550
23 comments
Last Update : 2 มีนาคม 2551 22:12:46 น.
Counter : 1163 Pageviews.

 

ได้ฟังเพลงนี้แล้วบรรยากาศดีจังเลยครับ แม้จะอยู่ในช่วงฤดูฝนก็ตามที

 

โดย: หมื่นกระบี่ไร้พ่าย IP: 203.146.63.184 14 กันยายน 2550 8:36:07 น.  

 

ตอนนี้ผมรู้สึกว่าเข้ามาฟังเพลงของคุณ blue balloon บ่อยครั้งขึ้นทุกวันแล้วซิ รู้สึกอยากนำเพลงที่มีอยู่มาให้คนอื่นๆได้ฟังบ้างแต่ไม่รู้ทำยังไง ช่วยแนะนำหน่อยน่ะครับ ผมเพิ่งได้เป็นสมาชิก blog ใหม่ยังใช้ไม่ค่อยเป็นเลยครับ

 

โดย: หมื่นกระบี่ไร้พ่าย (หมื่นกระบี่ไร้พ่าย ) 14 กันยายน 2550 10:40:45 น.  

 

ได้ฟังเพลงเก่าๆ หวานๆ เย็นๆ
เสริมบรรยากาศในการดื่มกาแฟ ได้อย่างดีเชียว


แบ่งกาแฟมาเสริฟหนึ่งชุด นะคะ

 

โดย: ป้า (ลักกี้ ) 14 กันยายน 2550 19:58:33 น.  

 

สวัสดีครับ คุณป้าลักกี้ และคุณหมื่นกระบี่ไร้พ่าย

แนะนำคร่าวๆ ก่อนนะครับ

ในการจะเอาเพลงมาใส่บล๊อก ความจริงจะเป็นรูปแบบ Mp3, Wma, ก็ได้ แต่เนื่องจากว่า เราจะต้องมี Host ให้ไฟล์เหล่านี้อยู่ ถ้าเราเช่า Host ของตัวเอง มีเนื้อที่เยอะก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเราใช้พวก Free Hosting พวกนี้จะให้พื้นที่ไม่มากเท่าไร และยังจำกัดอัตราการดาว์นโหลดด้วย

ยกตัวอย่างเช่น Geocities ให้เนื้อที่ 15 Mb อัตราการ Transfer 4.2 Mb ต่อชั่วโมง ถ้าเราเอาไฟล์ Mp3 และ Wma ที่มีขนาดใหญ่ (ถึงแม้ว่าเราจะบีบ bitrate ให้เหลือน้อยๆ ไฟล์ก็ยังค่อนข้างใหญ่ และเสียงก็ไม่สู้ดีนัก) ไปฝากไว้ ก็จะฝากได้น้อย แถมมีการจำกัดอัตราการดาว์โหลด ทำให้ใน 1 ชม. จะมีเพียงคนแรกๆ ไม่กี่คนที่สามารถฟังเพลงได้ คนต่อๆ ไปเมื่อเปิดบล๊อก ก็จะเงียบสนิท ไม่มีเสียงเพลง

Free Hosting ยังมีอีกประเภทหนึ่ง ซึ่งให้ฝากไฟล์รูปภาพ รวมถึงพวกไฟล์ Flash พวกนี้ส่วนใหญ่จะให้พื้นที่เยอะ อัตราการ Transfer ข้อมูลก็สูง ดังนั้นผมจึงแนะนำให้แปลงไฟล์เป็น Flash (.Swf) จะดีกว่าครับ นอกจากขนาดจะเล็กแล้ว สุ้มเสียงยังใช้ได้อีกครับ

สิ่งที่จำเป็นต้องมี

1. โปรแกรมแปลงไฟล์เพลง (Wav, Mp3, Wma) ให้อยู่ในรูปของ Swf เช่น Mp3 Sound Stream, Mp3 to Swf, Macromedia flash MX เป็นต้น ตัวที่ผมใช้ก็คือ Mp3 to Swf ครับ

2. Host ที่จะใช้ฝากไฟล์ Swf เช่น Imageshack, Photobucket เป็นต้น โดยส่วนตัวผมชอบใช้ของ photobucket มากกว่า Imageshack เนื่องจาก URL ของ Photobucket จะเป็นของเราคนเดียว ยกตัวอย่างเช่น //i182.photobucket.com/albums/u318/blueballoon/xxxx.swf พิจารณาจาก URL แล้วจะพบว่า เราได้เนื้อที่เป็น Folder หนึ่งที่เป็นชื่อของเรา และมี xxx.swf เป็นชื่อไฟล์แต่ละไฟล์ของเรา

แต่ของ Imageshack ขึ้นอยู่กับเขาจะให้ และยังเปลี่ยนชื่อไฟล์ของเราอีกด้วย เช่น //img100.imageshack.us/img100/9404/011tr8.swf
//img90.imageshack.us/img90/7534/016qt1.swf
แถมบาง URL ยังถูก block โดย ICT อีกด้วยครับ ซึ่งเราเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นตัวไหน

3. สำหรับโปรแกรมนี้จะมีก็ได้ ไม่มีก็ได้ กล่าวคือไฟล์ของผมส่วนใหญ่ จะเป็น Mp3 (ผมใช้เครื่องเล่นซีดีพกพาแบบที่ฟัง Mp3 ได้ ดังนั้นทั้ง CD หรือ Tape ที่ผมมี ผมมักจะ Rip มาเป็น Mp3 เก็บไว้ เวลาฟัง จะได้ไม่ต้องพกแผ่นหลายแผ่น) ผมจึงใช้อีกโปรแกรมหนึ่งเพื่อปรับเสียงให้ไฟล์ทุกไฟล์ มีเสียงที่ใกล้เคียงกัน เวลาฟังก็ฟังอย่างสบาย ไม่ต้องมาคอยเพิ่มหรือลด Volumn ในแต่ละเพลง ตอนที่เอาเพลงมาลงบล๊อก ทุกเพลงผมก็ได้ทำการปรับเสียง ด้วยโปรแกรมนี้ครับ Mp3Gain

ขั้นตอนการทำ สามารถหาอ่านได้จากบล๊อกของ คุณป้ามด หรือ คุณรำเพย ครับ แต่ถ้าต้องการจะทราบขั้นตอนจากผม ก็บอกนะครับ จะได้เปิดบล๊อกต่างหากขึ้นมา เพื่ออธิบายขั้นตอนครับ

 

โดย: blue balloon 14 กันยายน 2550 21:49:48 น.  

 

ขอบคุณมากครับคุณ blue balloon เดี๋ยวผมจะลองทำดู ถ้าทำไม่ได้ยังไงจะขอคำแนะนำอีกทีน่ะครับ เพราะผมก็อยากนำเพลงเก่าๆที่มีมาแบ่งกันฟังเหมือนกัน ดีกว่าเก็บไว้ฟังคนเดียว และผมคิดว่าคงมีหลายเพลงที่หลายคนคงไม่เคยได้ยินได้ฟังมาก่อน มีอยู่หลายเพลงที่บันทึกเสียงกันตั้งแต่ปี พ.ศ.2474-2484 อย่างเพลง "นัดพบ" ที่คุณ เชื่อม ขับร้องไว้ผมก็มีเหมือนกัน หรือเพลงในยุคปี พ.ศ.2485-2499 ที่หาฟังยากๆผมก็มีอยู่เยอะ โดยเฉพาะเพลงของคุณสมยศ ทัศนพันธ์กับคุณชาญ เย็ญแข ของคุณนริศ อารีย์ ก็ค่อนข้างเยอะ ต้องอดใจรอฟังกันน่ะครับเผื่อผมจะทำได้ 555......

 

โดย: หมื่นกระบี่ไร้พ่าย IP: 203.113.17.159 15 กันยายน 2550 20:26:43 น.  

 

ด้วยความยินดีครับ คุณหมื่นกระบี่ไร้พ่าย

ติดขัดตรงไหน ถามมาได้เลยครับ แล้วจะรอฟังนะครับ ขอบคุณมากครับ

 

โดย: blue balloon 15 กันยายน 2550 21:19:38 น.  

 

ลึกซึ้ง กินใจ หาฟังได้ยาก นอกจากที่นี้

 

โดย: ความหบังฝังใจ IP: 203.150.102.154 1 ตุลาคม 2550 15:46:08 น.  

 

ขอบคุณ คุณความหลังฝังใจ ที่แวะเข้ามาฟังครับ

 

โดย: blue balloon 2 ตุลาคม 2550 22:13:25 น.  

 

ผมเองไม่ค่อยเก่งทางด้านคอมพิวเตอร์เนื่องจากสมัยที่เรียนหนังสือในมหาวิทยาลัยยังไม่มีเครื่องและระบบคอมพิวเตอร์ใช้เลย แต่อย่างไรก็ตามผมจะรอฟังเพลงเก่าๆๆ
จากฝีมือของพวกคุณ ขอเป็นกำลังใจช่วยให้พวกคุณทำงานประสบความสำเร็จด้วยครับ

 

โดย: ชายใหญ่ IP: 203.146.186.2 19 ตุลาคม 2550 11:18:58 น.  

 

ผมเองก็ไม่เก่งคอมพิวเตอร์เท่าไรนักหรอกครับ สมัยเรียนปี 4 มีวิชาเลือกอิสระ ก็เลยไปเลือกเรียน Programming in Basic ซึ่งสมัยนั้นเครื่องคอมฯ ยังเป็น รุ่น 8 บิตของ Apple McIntosh อยู่ครับ

 

โดย: blue balloon 19 ตุลาคม 2550 22:49:48 น.  

 

สุดยอด

 

โดย: หลวงตาลืมโลก IP: 125.26.237.134 13 ธันวาคม 2550 12:13:36 น.  

 

 

โดย: blue balloon 13 ธันวาคม 2550 23:04:05 น.  

 

ผมเป็นวัยรุ่นรุ่นใหม่ที่ชอบเพลงเก่าๆเพราะฟังแล้วมันทำให้เราใจเย็นมากขึ้น มีสมาธิมากขึ้น ผมแวะผ่านมาเจอเวบนี้ พอได้ยินเพลงนี้แล้วก็ทำให้อดนึกถึงบุคคลอันเป็นที่รักที่จากไปไม่ได้
เห้อ ! แย่จัง แต่เพลงก็เพราะดีครับ เอามาให้ฟังอีกนะครับ

 

โดย: อีก5นาทีรวมจับคนช้า1นาย IP: 124.120.208.159 30 ธันวาคม 2550 19:29:27 น.  

 

ขอบคุณ คุณอีก5นาทีรวมจับคนช้า1นาย ที่แวะเข้ามาฟังครับ

 

โดย: blue balloon 30 ธันวาคม 2550 20:16:15 น.  

 

ผมนั่งฟังเพลงนี้ตอนตีสองครึ่งขณะนั่งทำงานอยู่คนเดียว ได้เห็นข้อความของป้าลัคกี้เลยไปรินกาแฟมาแก้วนึง โอ้...เพิ่งรู้ว่าสวรรค์ก็สร้างได้ไม่ยากนี่ 55555 ขอบคุณป้าลัคกี้กับบลูบอลลูนจากใจจริงครับ

 

โดย: เกือบแก่ IP: 203.146.154.206 8 มกราคม 2551 2:38:01 น.  

 

ขอบคุณ คุณเกือบแก่ ที่แวะเข้ามาฟังครับ

 

โดย: blue balloon 8 มกราคม 2551 22:46:11 น.  

 

เพลงทุกเพลงเพราะมาก แวะมาฟังจนจะตีหนึ่งแล้ว ขอบคุณมาก

 

โดย: เกือบสาว IP: 203.155.221.253 9 มกราคม 2551 1:05:44 น.  

 

เพลงทุกเพลงเพราะมาก แวะมาฟังจนจะตีหนึ่งแล้ว ขอบคุณมาก

 

โดย: เกือบสาว IP: 203.155.221.253 9 มกราคม 2551 1:06:34 น.  

 

ขอบคุณ คุณเกือบสาว ที่แวะเข้ามาฟังครับ

 

โดย: blue balloon 9 มกราคม 2551 22:33:23 น.  

 

โดนใจมากครับ เข้ากับชีวิตผมเลยครับ

 

โดย: จากโก้รักพี่แป้ง IP: 125.26.126.83 31 มกราคม 2552 15:35:02 น.  

 

ขอบคุณ คุณจากโก้รักพี่แป้งที่แวะเข้ามาครับ

 

โดย: blue balloon 31 มกราคม 2552 22:50:57 น.  

 

เข้าท่าครับ

 

โดย: yoddel19 28 กรกฎาคม 2553 15:45:29 น.  

 



 

โดย: yoddel19 22 สิงหาคม 2553 0:21:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


blue balloon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




blog นี้ได้จัดทำขึ้นด้วยจุดประสงค์ เพื่อให้ทุกท่านที่เข้ามาฟัง ได้รำลึกถึงเพลงเก่าและความหลังในอดีต เพลงทุกเพลงใน blog นี้ มีได้มีเจตนาที่จะละเมิดลิขสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าอยากได้เพลงใด ก็ช่วยอุดหนุนเจ้าของลิขสิทธิ์ด้วยนะครับ

ในส่วนของเพลงไทย ผมขอลบเพลงที่มีขายในท้องตลาด เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์เกิดขึ้นในภายหลังครับ ส่วนเพลงที่ไม่มีวางขาย จะสามารถเปิดฟังได้ใน "เก็บตก" นะครับ ถ้าท่านใดพบว่าเพลงที่เปิดอยู่ ยังมีวางขาย รบกวนช่วยแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ ผมจะได้ย้ายไปอยู่ใน "เหลือแต่เนื้อเพลง"

กรุ๊ป เพลินเพลงสุนทราภรณ์ ผมขอลบออกทั้งหมด ถ้าต้องการฟังเพลงหรือเนื้อเพลงของชาวคณะสุนทราภรณ์ ขอเชิญที่บ้านคนรักสุนทราภรณ์ ตาม link ข้างล่างนะครับ

ในส่วนของเพลงสากล และเพลงญี่ปุ่น ถ้าท่านใดเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และไม่ต้องการให้มีการเปิดฟังในบล็อคแห่งนี้ รบกวนให้ช่วยแจ้งทาง Comment หรือ ทางเมล์ ผมจะได้ลบเพลงนั้นทันทีที่ได้รับแจ้งครับ

ขอให้ทุกๆ ท่านที่เข้ามา มีความสุขในการฟังเพลงเก่ากันนะครับ

Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 
13 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add blue balloon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.