Group Blog
 
 
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
10 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
เหตุเกิดในรั้วมหาวิทยาลัย - รับไม่ได้จริงๆ

มีเรื่องที่ทำให้เราถามตัวเองตลอด ว่าเราสมควรวางเฉย ไม่เข้าไปยุ่ง+จุ้นจ้านเรื่องของคนอื่น หรือสิ่งที่เราทำนั้นถูกต้องแล้ว

วันนี้หลัง class เราเดินกลับไปที่รถ เจอนศ.ชายคนหนึ่งวิ่งผ่านเราไป ก็ไม่ได้สนใจอะไร หลังจากนั้นแป๊ปเดียว เราก็ได้ยินเสียงร้องของผู้หญิง พร้อมกับเสียงกระแทกพื้นดัง ปึ๊ก . . ก

หันไปดูทางซ้าย ห่างไปประมาณ 15 เมตร ก็เห็นนศ.หญิงสองคน คนหนึ่งกำลังถูกนศ.ชายที่วิ่งผ่านไปจิกหัว แล้วจับตัวเหวี่ยงลงพื้น จากนั้นก็มีการใช้กำลังต่อของฝ่ายชาย

เรารับไม่ได้จริงๆ

ตรงที่จอดรถมีรปภ. เฝ้าอยู่แต่ก็อยู่ค่อนข้างไกลมาก เราเดินไปเรียกรปภ. แล้วบอกให้เขาแจ้งเจ้าหน้าที่มาดู หันกลับไปมองตรงที่เกิดเหตุก็ยังเห็นฝ่ายชายบีบหน้าฝ่ายหญิงที่นั่งอยู่กับพื้นอีก ทั้งๆ ที่เวลาก็ผ่านไปกว่า 5 นาทีแล้ว รปภ. ก็ไม่กล้าทำอะไรนอกจากยืนดูเขาข่มขู่ ทำร้ายน้องผู้หญิงอยู่ห่างๆ พวกเขาต้องรอห้วหน้ามาก่อน (จริงแล้วพวกรปภ ก็น่าสงสารอยู่เหมือนกัน เพราะมักจะถูกนศ. ด่าและดูถูกอยู่เสมอ)

เราไม่ใช่คนดี ไม่ใช่เทพมาจุติ แต่เราก็รับสภาพที่เห็นไม่ได้จริงๆ มันเป็นความรู้สึกที่จี๊ด . . . ด ขึ้นมาในใจและไม่อาจผ่านไปได้ ทั้งๆ ที่ก็มีคนเห็นและเดินผ่านไปมา

เราไม่ได้อยู่ประจำที่ม.นั้น แค่ไปสอนพิเศษเสาร์ละครั้ง แต่เราไม่อาจปล่อยให้เรื่องเล็กๆ นี้เกิดขึ้นในสังคมเล็กๆ แล้วก็จบไปอย่างเรืื่องเล็กๆ เรื่องหนี่งที่เกิดขึ้นประจำวัน

คนแบบนี้ ผู้ชายแบบนี้ที่จะจบไปเป็นบัณฑิต เป็นทรัพยากรของประเทศ ไปสู่สังคมส่วนรวมที่กว้างกว่า

มีคนบอกเราว่าหน้าที่เราก็คือสอน จบแล้วก็คือจบ ไม่เห็นต้องซีเรียสหรือเก็บมาคิดเลย แต่เรารู้สึกว่าชีวิตมันมีอะไรมากกว่านั้น ถ้าเราสามารถส่งเสริม ช่วยเหลือ กล่อมเกลาให้คนที่เราได้พบเจอ เป็นคนดีที่มีค่าต่อสังคมได้แม้แค่คนเดียว เราก็จะรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า คุ้มกับการที่เขาจ้างเรามา คุ้มกับการที่มีคนยกมือไหว้เราแล้ว

เรื่องลงเอยอย่างไรไม่ทราบ แต่เราขอร้องหัวหน้าฝ่ายกิจการที่มาระงับเหตุว่า ช่วยดูแลนศ. หญิงด้วย เราสงสารเขา

แค่อยากเล่าให้ฟังถึงสิ่งที่ได้พบเจอวันนี้ . . . จบ


Create Date : 10 กันยายน 2548
Last Update : 10 กันยายน 2548 18:31:16 น. 4 comments
Counter : 319 Pageviews.

 
ฮึ่ยๆๆๆๆ เราว่าผู้ชายบางคนมันเลวกว่าหมาบางตัวจริงๆนะ
เกิดเป็นผู้หญิงนี่เสียเปรียบทุกเรื่องเลย
โดยเฉพาะเรื่องกำลัง
นี่ถ้าผู้หญิงตัวใหญ่กว่า มันคงไม่กล้าซ้อม


โดย: ชมทะเล วันที่: 12 กันยายน 2548 เวลา:21:37:56 น.  

 
อุ้ย .? . . ย ! แรงจัง
เอาเป็นอย่างอื่นดีไหม? หมามันน่ารักนะ ซื่อดี รักใครก็รักหมดหัวใจเลย


โดย: b p (blue period ) วันที่: 13 กันยายน 2548 เวลา:20:36:49 น.  

 
อะนะ ตกลงว่าสงสารหมาที่โดนเอาไปเปรียบกับคนไม่ดี

น่า.. เราหมายถึงหมาบางตัว กับผู้ชายบางคนน่า
ไม่ได้เหมารวมทุกคนซะหน่อย


โดย: ชมฯ IP: 203.151.140.114 วันที่: 14 กันยายน 2548 เวลา:1:05:04 น.  

 
เราเคยผ่านไปเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันนะ

โกรธมาก ที่คนที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น ได้แต่มองดูเฉย ๆ

ทำไมเนี่ย ไม่เข้าใจเลยจริง ๆ


โดย: หนึ่งในใต้หล้า IP: 203.188.61.19 วันที่: 19 กันยายน 2548 เวลา:4:18:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

blue period
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add blue period's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.