I a m a m o n k e y~ ,, ส บ า ยๆ ส ไ ต ล์ ลิ ง
Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

คนที่ เ ร ารั ก กับ คนที่ รั กเ ร า



คนที่เรารัก กับคนที่รักเรา

จริงๆมันก็ต่างกันแค่ตำแหน่งของคำเองนะ



แต่ไม่รู้ว่าทำไม ความหมาย...ความรู้สึก หรือทุกสิ่งทุกอย่างถึงได้ต่างกันอย่างสิ้นเชิง



คนหลายคน..เลือกคนที่รักเรา มากกว่าที่จะเลือกคนที่เรารัก



และคนอีกหลายคน .. เลือกคนที่เรารักมากกว่าคนที่รักเรา



ลองมานั่งคิดๆดู



ถ้าเรารักใครซักคนสมมุตว่าเค้าคนนั้นคือ นาย ก



สำหรับเรา ... นาย ก ก็คือคนที่เรารัก และสำหรับนาย ก คือคนที่มาชอบเค้า คือ คนที่รักเรา งงมั้ย?



แล้วเกิดมี นายบี มารักเรา



ลองมานั่งคิดดูเล่นๆ



ถ้าเราเลือกที่คนเรารัก และนาย ก ก็เลือกคนที่นาย ก รักซึ่งคนๆนั้นไม่ใช่เรา และนาย บี ก็ไม่มีวันได้ความรักจากเรา



มันดูสับสนเนอะ



ดูวุ่นวาย



ดูมีแต่ความเศร้าและความเสียใจไม่จบไม่สิ้น



แต่... ถ้าเลือกคนที่รักเราล่ะ



ถ้าเราเลือกที่จะรัก นาย บี



มันก็ลด จำนวนคนที่จะเจ็บจากความรักได้







จริงหรือ??



ถ้าในท้ายที่สุด



ไม่ว่าจะทำยังไง เราก็ไม่สามารถทำใจให้รักนายบีได้



นายบี จะมีความสุขแน่หรือ



แล้วเราล่ะ



นั่นสิ







ทำไมคนถึงต้องคิดอะไรที่มันซับซ้อน



หลายๆอย่างดูจะหาเหตุผลไม่ได้



ถึงเราจะรักเค้ามากเท่าไหร่



แต่ถ้าเค้าไม่ได้รักเรา มันก็ไม่มีความหมาย



หรือต่อให้มีคนมารักเรามาเท่าไหร่



ถ้าเราไม่ได้รู้สึกอย่างเดียวกันกับเค้า



มันก็ไร้ซึ่งความหมายใดๆเช่นกัน



หรือมานั่งคิดเล่นๆอีกที



มันก็อาจจะเป็นกรรมเวรก็ได้



เป็นกรรมเวรที่หมุนวนเป็นวงกลม



เรารักคนๆนึง แต่คนๆนั้นไม่รักเรา แล้วก้มีคนอีกคนนึงมารักเราแต่เราก็กลับไม่ได้รักเค้า



เหมือนงูกินหาง



วนไปไม่มีที่สิ้นสุด



หรือ



อาจจะสิ้นสุด



แต่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าวันนั้นมันจะมาถึงเมื่อไหร่..





คนเรา



แน่ใจได้ยังไง



ว่าความรู้สึกไหนคือความรัก



ความรู้สึกไหนคือความหลง

หรืออะไรก้แล้วแต่



มั่นใจได้ยังไงว่าความรู้สึกที่เรามีนั้นเป็นอย่างที่เราคิดจริงๆ





แม้แต่ตอนนี้ เรายังไม่เข้าใจเลยว่าความรู้สึกที่เรียกว่าความรักมันเป็นยังไง



เราคิดว่าเราสามารถบอกได้ว่าความรู้สึกที่เรามีผ่านๆๆมา มันไม่ใช่ความรัก



แต่เราแน่ใจได้ไง?



ความรักของแต่ละคนก็มีนิยามที่แตกต่างกัน?



ความรู้สึกรักของแต่ละคนก็แตกต่างและก็ไม่เท่ากัน?



อย่างงี๊



ถ้าเราคิดว่า



คนนึงทุ่มให้คนอีกคนนึงอย่างมากมาย แต่คนๆนั้นกลับไม่รับไม่รู้ไม่ใส่ใจ



มันก็ไม่ยุติธรรมน่ะ



ก็จริงที่ว่าโลกใบนี้มันไม่มีความยุติธรรมอยู่แล้ว



แต่



ทำไม





คนๆนึง ถึงได้ยอมเสียสละเพื่อใครอีกคนนึงได้อย่างมากมายขนาดนั้น



ถ้าจะบอกว่ามันคือความสุขของเค้า



เราอยากรู้จริงๆว่า



มันคือความสุขแน่เหรอ??



เค้าแน่ใจแล้วจริงๆเหรอว่ามันคือความสุข???



เฮ้อออ



ไม่เข้าใจเลยจริงๆ



ในหัวมีแต่คำว่าทำไม ทำไม และทำไม




ระหว่างที่คิด ก็มีอะไรแทรกเข้ามาในหัวอีก



แล้วขีดจำกัดของคนแต่ละคนล่ะ



แต่ละคนก้มีลิมิตแตกต่างกัน



อย่างงี๊



ถ้าคนที่ความอดทนน้อย ทนรออะไรไม่ได้นานแต่บังเอิญโชคดีเจอคนใจอ่อนเร็ว



ก็สบายไปน่ะสิ



ในขณะที่คนที่มีความอดทนมากกก แต่คนที่เค้าเจอ ก็ใจแข็งสารพัด



น่าสงสารไปเนอะ



เฮ้อ



พูดไปพูดมามันก็เป็นความเป็นแต่ละคน



ไม่มีใครไปจำกัด



ไม่มีใครไปเปลี่ยนได้



สรุปแล้วคนเราก็ต้องต่อสู้กันต่อไป



เพื่อสิ่งที่เรียกว่าความรักที่ไม่รู้ว่ามีจริงรึเปล่าน่ะหรือ?









เฮ้ออออ



พิมไปพิมมาชักงงกะตัวเอง

หาพ้อยท์ไม่เจอล๊ะ





ไม่นึกออก ค่อยมาลงใหม่ละกัน



Free TextEditor




 

Create Date : 13 มีนาคม 2552
1 comments
Last Update : 6 สิงหาคม 2552 23:06:09 น.
Counter : 573 Pageviews.

 


 

โดย: ทฤษฎีสีฟ้า 17 มีนาคม 2552 18:19:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


+++KusarE+++
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลิงเวิ่นเว้อ ที่ชอบใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเน็ต อ่านนิยาย+การ์ตูน
ช็อปปิ้ง...

พยายามดูแลตัวเอง..

กะลังอยากไดเอ็ท...

แลพอีกฯลฯ
Friends' blogs
[Add +++KusarE+++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.