The Fall ยังมีโรงฉายอยู่ที่ House เวลา 12.00 และ 17.00 สำหรับใครที่ยังไม่ได้รับชมเรื่องนี้ นี้อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่คุณจะได้สัมผัสกับสิ่งที่วิเศษเช่นนี้...
หมายเหตุ* นี้เป็นงานแปลที่ไม่ได้ถูกใช้ แต่ผู้เขียนมีผลงานแปลของเรื่อง The Fall อีกหนึ่งชิ้นที่อยากแนะนำให้อ่าน กันเพื่อทำความรู้จักภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ดีขึ้น ไปอ่านกันได้ที่นี้
Q. ผลงานด้านภาพของคุณ เป็นที่น่าจดจำอย่าง The Cell, The Fall มิวสิควีดีโอ Losing My Religion และยังมีผลงานอื่นๆที่มีภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ แต่ทุกครั้งคุณก็ได้ร่วมงานกับช่างภาพที่ไม่เคยซ้ำกัน คุณมีวิธีไหน ในการถ่ายทอดจินตนาการของคุณ ให้กับช่างกล้องเหล่านั้น
A. The Cell และ 90 % ของโฆษณาที่เป็นฝีมือผม ล้วนได้รับแรงบันดาลใจจากอาจารย์ในมหาวิทยาลัยของผม ผมมาจากภูมิหลังที่ให้ความสำคัญในงานด้านภาพมาก ตั้งแต่เด็กที่ผมเติบโตในอิหร่าน ผมดูทีวีเยอะมาก แต่เป็นเพราะว่าผมก็พูดภาษาฟาสีไม่คล่อง ทำให้ผมต้องดู Get Smart หรือหนังอีกหลายๆเรื่อง ที่ผมต้องทำความเข้าใจกับมันจากการเล่าเรื่องด้วยภาพ และแน่นอนที่ว่าคนอินเดียนั้นชอบสีสันสดใส และมันก็มีอิทธิพลในงานของผม ผมจึงค่อนข้างเจาะจงนิดนึงกับช่างภาพของผม มันไม่ใช่ความสัมพันธ์แบบให้และรับ แต่ผมจะเจาะจงประมาณว่า "เมื่อคุณถ่ายฉากแฟนตาซี มันควรต้องเป็นแบบนี้ แต่ฉากในโรงพยาบาล มันก็จะต้องเป็นอีกแบบนึง"
ชอบมากที่สุดจาก The Fall คือภาพขาวดำชอตต่างๆในตอนต้นเรื่อง ดูเหมือนแต่ละชอตนั้นเป็นคนละที่คนละตอนกัน แต่พอดูไปเรื่อยๆหนังมันทำให้เห็นว่าเป็นภาพที่มาจากสถานที่เดียวกัน เหตุการณ์เดียวกัน โยงกัน เชื่อมกัน...และงานด้านภาพก็งามล้ำสุดๆ
แต่เมื่อวานได้ฤกษ์ไปปล่อยผีกันมาทั้งออฟฟิศ คุณบลัดดี้ไปไหนมารึป่าวคะ เหรอว่าไปมาแล้วจำไม่ได้ y'know, for the REAL good party, if you remember it then you weren't there
You could have brain tumor by watching this contaminated turd. Nothing in Gentlemen Broncos pays off, it’s incoherent mess, and chock-full of incredibly annoying characters. You will not only loath this movie, but it also makes you want to punch someone who responsible for this abomination in the face.
BloodyMonday Rating:
Fantastic Mr. Fox (2009)
Imagine if Akira got Live-Action treatment by... say Alfonso Cuarón, you know how awesome it might be? That’s what happened to "Fantastic Mr. Fox". Wes Anderson's auteur perfectly captured the quirkiness and blissful tone of the material. Its stop-motion technique might be a little crude and... somewhat unsophisticated, but that's the charm of it. You’ll feel like pop-up book unveiled before your eyes. This is an exceptional animation of the year.
Up in the Air is a blockbuster movie for people who think blockbuster movies are dumb, as it chock full of brilliantly written dialogue, and acting showcase for three talented actors (especially star-making turn by Anna Kendrick). But in the end, there's little to love, not so much story to chew on (plus disappointing third act), and no real connection to the meaning of human interaction as it intended to be.
BloodyMonday Rating:
I Love You, Beth Cooper (2009)
Cliché-ridden plot about a bunch of annoying characters get together in one idiotic circumstance, "I Love You, Beth Cooper" is shameless exploitation & biggest insult to 80s teen flicks. It's like memorizing magic trick from internet, hoping to perform like David Copperfield. Neither sense of wonder nor magic flare happens here. Only good thing is, it makes me wanna cleanse my soul with genuine 80s teen movie night marathon.
BloodyMonday Rating:
Everybody's Fine (2009)
Meh. The movie serious lack of originality & characters development. Only Robert De Niro comes out fine in this schmaltzy, "Lifetime" movie-of-the-week plot.
BloodyMonday Rating:
Paper Heart (2009)
Twee delight... That's only two words I can think of right now.
BloodyMonday Rating:
Adam (2009)
A perfect companion to Mary & Max (one of the best animation of 2009), Adam is star-crossed love story (pun intended) between Adam, Asperger's Syndrome bearer, and Beth, free spirit woman. The picture wouldn’t be this intimate without stunning performance by Hugh Dancy. On the other hand, the lack of depth on why Beth would love someone like Adam, preventing me from wholeheartedly embraces her choice in the end (which is nice & perfect but requires a leap of faith). Otherwise, this is touching romantic film, which putting its feet firmly on the ground, making the world full of hope and seems nicer place to live.
BloodyMonday Rating:
The Invention of Lying (2009)
Expected to be like “Click” or “Yes Man”, where high-concept plot turned into endless gags, with moral lesson (forcefully) shoving down your throat. But "The Invention of Lying" is thinking man’s film. The whole concept is not seeing how first lying man exploits the ability. But it's about him finding the way not to lie, in order to find genuine happiness. Great stuff.
BloodyMonday Rating:
Give ‘Em Hell Malone (2009)
This is one damn frustrating experience. It’s like watching an infant trying to stand up and walk. They would take a few steps then fall their asses. In fact, kiddie film like “Bugsy Malone” has done better job paying a tribute to film noir than this borefest.
BloodyMonday Rating:
Zombieland (2009)
ถ้าอังกฤษมีหนังซอมบี้ฮาแตกอย่าง Shaun of the Dead แล้ว ทำไมอเมริกาจะมีบ้างไม่ได้... Zombieland คือการผสมผสานระหว่างบรรดาหนังซอมบี้เก่าๆ เข้ากับทัศนคติของคนสร้างที่อาจดูหนังแนวนี้มากเกินความจำเป็น จนสามารถสร้างหนังซอมบี้ที่เข้าใจสิ่งที่ตัวเองเป็น และเล่นสนุกไปกับกฏพื้นฐานของซอมบี้ได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องยกความดีให้สี่นักแสดงนำ โดยเฉพาะ วู้ดดี้ ฮาเรลสัน (เขาเกิดมาเพื่อบทนี้) ที่ช่วยกันสร้างมนต์เสน่ห์ ให้กับการเดินทางในโลกไร้มนุษย์ได้อย่างเต็มที่
หนังมีไอเดียกิ๊บเก๋ ทำออกมาได้สนุกสนานสไตล์ซิตคอมอังกฤษ โดยเฉพาะการนำกฏเหล็กต่างๆจากหนังที่เกี่ยวกับการท่องเวลา (ดูเหมือนว่า Back to the Future จะเป็นแรงบรรดาลใจหลัก) มาปู้ยี้ปู้ยำอย่างเมามัน ถึงแม้ว่าตลอดเวลาการรับชมจะให้ความรู้สึก เหมือนตัวเองกำลังดูซีรี่ย์ทางโทรทัศน์ แต่มันก็คือตอนที่ฮาที่สุดของซีซั่น แถมเอฟเฟ็คที่ใช้ก็มีคุณภาพจนคาดไม่ถึง
BloodyMonday Rating:
Looking for Eric (2009)
มีความรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้มองโลกในแง่ดีเกินบรรยากาศโดยรวม จริงอยู่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ลงเอยด้วยดีในตอนสุดท้ายนั้น สามารถสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับคนดู แต่จากสถานการณ์ในเรื่องและบริบทที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ มันยากที่จะทำใจเชื่อในสิ่งที่เห็น โดยเฉพาะพล็อตรองเกี่ยวกับปืน ซึ่งถ้าถูกตัดออกไปและหนังยังดำเนินเรื่องอย่างที่เป็นอยู่ Looking for Eric ก็น่าจะเป็นหนังฟีลกู้ดที่อบอุ่นที่สุดเรื่องหนึ่งของปีเลยทีเดียว
ชอบมากกกก เพราะจบแฮปปี้กว่า Pan's labyrinth (เรามันนักดูหนังแบบสุขนิยม)
แต่พูดถึง production design แล้วชอบ the cell มากกว่านะคะ ชื่นชมคนออกแบบคอสตู้มสุดๆ (นั่งรอดูเครดิตเห็นเป็นชื่อสาวญี่ปุ่น)
Q: คุณบลัดดี้คะ ไม่ทราบว่าในเรื่องเดอะเซลล์ ตอนแรกที่นางเอกนั่งดูหนังอนิเมชั่นที่ดูน่ากลัวหลอนๆ ไม่ทราบว่าชื่อเรื่องอะไรเหรอคะ สนใจอยากหามาดูบ้าง