1 นาทีที่บางคนโหยหา.

........................อ่านให้จบนะครับ ดีจริงๆ


มีชายหนุ่มไฟแรง ที่มุมานะทำงานอย่างมุ่งมั่น
เขามีความฝันจะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์กับแฟนสาว
เธอจะมารอ..ที่หน้าประตูบ้าน..ของเขา หลังจากที่เขาเลิกงาน
เขาพบเธอ..ก็ยิ้มแย้ม ..ยินดีต้อนรับ.. สนทนากัน..แล้วเธอก็กลับไป
วันนี้เขากลับถึงบ้าน ช้ากว่าปกติมาก
แต่แปลกที่ยังเห็นเธอยืนรอที่หน้าบ้านเขา.. เช่นทุกวัน

“โทษทีนะที่รัก วันนี้มีงานด่วน เลยกลับมาช้าไปหน่อย”

เธอยังยิ้มให้เขา “คุณทำงานจนมีรถ มีบ้านอย่างที่ตั้งใจแล้ว
ทำไมยังทำงานหนักอีกล่ะ?”

“ผมอยากมีบ้านที่มีบริเวณมากกว่านี้ มีรถที่ดูโอ่อ่ามากกว่านี้
..เพื่อคุณนะจ๊ะ”

เวลาผ่านไป 1 ปี
หญิงสาวมาหาเขาบ้าง ไม่มาบ้าง แต่เขาไม่มีเวลามาใส่ใจกับเรื่องอย่างนี้

วันหนึ่งเธอเอ่ยถามเขา

“คุณมีเงินมากพอจะซื้อบ้านหลังใหญ่รึยัง?”

“ขอเวลาอีกสักหน่อย ผมอยากซื้อแหวนวงใหม่ มาเปลี่ยนให้คุณด้วย”

เขาจุมพิตมือที่สวมแหวนทองวงเล็กเบาๆ

“ฉันบอกหรือว่า ฉันอยากได้แหวนวงใหม่?”

“ผมอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ...ที่รัก”


3 เดือนแล้ว..ที่เขาไม่เห็นเธอที่หน้าประตูบ้าน วันนี้เขามีบ้านหลังใหญ่
เขาจึงตัดสินใจลางาน 1 วัน เพื่อไปหาเธอ
เขาขับรถคันหรู ผ่านเส้นทางที่ขรุขระ อย่างยากลำบาก

‘เธอต้องใช้ทางเส้นนี้มาหาเราทุกวันเหรอเนี่ย?’ เขารำพึง

เมื่อมาถึง แม่ของเธอออกมาต้อนรับและมอบกล่องไม้ใบหนึ่งให้เขา
และบอกเส้นทางที่เป็นสถานที่ ที่เธออยู่ ที่ซึ่งเขาจะพบเธอได้

เนินเขาเล็ก ๆ รายล้อมไปด้วยดอกไม้ มีแท่นหินสลักชื่อหญิงสาว ตั้งอยู่กลางเนิน

น้ำตาของลูกผู้ชายไหลรินออกมา มือสั่นเทาของเขา เปิดกล่องไม้อย่างช้า ๆ

ข้างในกล่องอัดแน่นไปด้วยกระดาษแผ่นเล็ก ๆ

เขาเริ่มอ่านข้อความ..ทีละใบ...ทีละใบ....

“วันนี้ ..คุณกลับมาช้า ..ฉันรอ 2 ชั่วโมง ..ไม่เป็นไร ..ฉันรักคุณ”

“วันนี้ฝนตก ..ฉันยังรอ ..แต่ไม่เจอคุณ.. ไม่เป็นไร ..แต่ฉันยังรักคุณ”

“ฉันเริ่มป่วย.. จนไปหาคุณไม่ได้ ..คุณคงไม่ทันได้สังเกต.. ไม่เป็นไร..
แต่ฉันยังรักคุณ”

“วันนี้ ..คุณบอกจะเปลี่ยนแหวนวงใหม่..
คุณคงลืมว่า..ฉันตอบตกลง..จะแต่งงานกับคุณ ..เพราะแหวนวงนี้
แต่ไม่เป็นไร..ฉันยังรักคุณ”

ชายหนุ่มได้เรียนรู้แล้วว่า.......
บางทีสิ่งที่เขาไขว่คว้ามาตลอดชีวิต
อาจเทียบไม่ได้กับสิ่งเล็กน้อย ที่เขาเคยได้รับ จนเป็นเรื่องปกติของทุกวัน

รถคันหรูแล่นไกลออกไป เหลือไว้เพียงกล่องแหวนเพชร ราคาแพง หน้าหลุมศพ
ที่ดูไม่เหลือค่าอะไร ..สำหรับเขา..อีกต่อไป

“ผมมีบ้านหลังใหญ่..แต่คงกว้างไป สำหรับการที่จะต้องอยู่คนเดียว
ผมมีรถราคาแพง แต่ไม่รู้จะขับไปรับใคร ให้มานั่งเคียงคู่ ..เพื่อไปที่ไหน ๆด้วยกัน

ผมมีเวลาอยู่กับงานครึ่งชีวิต แต่ไม่เคยมีเวลา ที่จะได้อยู่กับคนที่..ผมรัก

ตอนนี้ผมมีเงินมากมาย แต่ไม่อาจซื้อเวลาเพียง 1 นาที ที่จะบอกว่า ‘รักเธอ’..

ผมมีทุกอย่างเพียบพร้อมตามที่ผมฝัน แต่ขาดส่วนที่สำคัญที่สุด ..ที่อยากให้ย้อนกลับมา..จะได้ไหม?”

................................................................


ลองก้าวออกจากโต๊ะทำงานก่อนตะวันจะตกดินสักวันสองวันต่อสัปดาห์
หันกลับไปเอาใจใส่คนที่รักเราบ้าง อาจจะไม่ใช่แค่แฟนหรือคนรัก
บางที พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ก็เฝ้ารอ 1 นาทีจากเราเหมือนกัน

ณ วันนี้...อย่างน้อยเราก็ยังมีเวลาเหลือมากกว่า 1 นาทีที่บางคนโหยหา...

อย่าปล่อยให้อะไรๆ มันสายเกินไป...
ชีวิตคน...ถึงมันจะไม่สั้นนัก...แต่มันก็ใช่ว่าจะยาวนานตลอดไป

.............
เงินทองที่มากมายจากการทำงานหักโหม...
บางทีอาจได้คืนกลับมาเพียงแค่โลงราคาแพงจากน้ำพักน้ำแรงในครึ่งชีวืตที่ผ่านมา

....................

..... อ่านจบแล้ว ถ้าคิดได้ เย็นนี้ก็ Shut down .......

เรื่องนี้ได้มาจากฟอร์เวิล์ดเมล์




 

Create Date : 22 มิถุนายน 2552
7 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2552 11:54:51 น.
Counter : 733 Pageviews.

 

ตัวมันจะดีเหรอนวดหัวใจเชียวน๊า

อิอิ ป้าว่ามันต้องใช้ใจนวดสถานเดียว

 

โดย: จูหน่านพ 22 มิถุนายน 2552 12:24:58 น.  

 

แต่เราเคยอ่านมานานแล้วแร่ะ
อ่านกี่ทีก็ยังตรึงใจ

 

โดย: จูหน่านพ 22 มิถุนายน 2552 12:27:03 น.  

 

อ่านแล้วซึ้งมาก ๆเลย อย่างว่าล่ะน่ะค่ะ บางครั้งคนเราทำงานเพื่อให้ได้มาทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ลืมนึกถึงเวลาที่จะให้คนที่เรารัก พอมานึกถึงได้ก็สายเกินไปเสียแล้ว แต่อย่างไรพี่ว่าเราควรเดินสายกลางค่ะ ทำงานและให้เวลาที่มีค่ากับคนที่อยู่รอบข้างเราหรือคนรัก

ตอนนี้น้องปลอมตัวไปหารักถึงไหนแล้วค่ะ เจอคนที่ใช่หรือยังค่ะ

 

โดย: สวยตลอดกาล 23 มิถุนายน 2552 2:40:09 น.  

 

ความจริงผู้หญิงหรือผู้ชายก็ไม่ต่างกันนะคะ
ในยามรักก็ทำได้ทุกอย่าง ทนได้ทุกอย่างจริง ๆ
รอนานแค่ไหนก็ได้ ทนแค่ไหนก็ได้

หญิงสาวคนนี้อย่างน้อยยังโชคดีที่ผู้ชายของเธอรักจริง
แม้ว่าจะมุ่งมั่นกับการงานมากเกินไปสักหน่อย

ยังมีผู้ชายแย่ ๆ อีกมาก ที่พอคนรักห่างไป
ก็หันไปหาสาวอื่นน่ะค่ะ

ตอนนี้ย้ายไปอยู่ประเทศลาวแล้วเหรอคะ? คุณปลอมตัวฯ

 

โดย: Shuhan^_^ 10 ตุลาคม 2552 18:33:07 น.  

 

ไม่ได้คุยด้วยนานแล้วนะค่ะ

สำบายดีบ่

 

โดย: angel ja 26 พฤศจิกายน 2552 15:13:53 น.  

 

การแบ่งเวลา เหมือนจะง่าย
แต่มันไม่ง่ายเลยนะ


มีความสุขมาก ๆ นะคะ

 

โดย: บัวริมบึง 29 พฤศจิกายน 2552 20:32:57 น.  

 

รู้หมว่าใครโผล่มา ฮี่ ๆ ๆ

 

โดย: Ninniko 26 ธันวาคม 2552 10:20:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ปลอมตัวมาหารัก
Location :
ปากเซ Laos

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สบายดีจ้าว

Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ปลอมตัวมาหารัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.