หลอกตัวเอง

คนเราจะหลอกตัวเอง จะโกหกตัวเองได้ถึงเมื่อไหร่ ?

คนเราจะรอคอยอะไรสักอย่างได้จนถึงเมื่อไหร่ ?

คนเราจะรักษาสัญญา รักษาคำพูดได้จนถึงเมื่อไหร่?

Smiley Smiley Smiley

เคยมั้ย... เวลาที่เราจะปลอบใจตัวเอง

เราก็มักจะหลอกตัวเอง ว่าไม่มีอะไร ไม่เป็นอะไร

แต่มันก็จะมีความจริงบางอย่างที่เรารู้อยู่แก่ใจ

ที่เราคอยหลอกตัวเอง

เพียงเพราะเรายังแอบมีความหวังเล็กๆ

ว่ามันจะไม่มีอะไร ไม่เป็นอะไรอย่างที่เราพูดกับตัวเอง

และถ้ามันไม่เป็นอย่างที่เราคิดหล่ะ !

เราก็จะหลอกตัวเองต่ออีกว่า

ไม่เป็นไร เดี่ยวก็ดีขึ้น

หลอกตัวเองไปเรื่อยๆ จนไม่มีหนทางที่จะหลอกได้แล้ว

ถึงแม้ว่าเราจะหลอกตัวเองไปเรื่อยๆ

แต่อีกใจ เราก็ต้องเตรียมทำใจรับผลต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

อย่างน้อยก็ยังมีความหวังครึ่ง เตรียมใจครึ่ง

Smiley Smiley Smiley

เรามักจะมีความหวังเพื่อเข้าข้างตัวเอง

เราจะไม่บั่นทอนความรู้สึกตัวเอง

และจะไม่เก็บเอาคำพูดใคร ใดๆ มาทำให้กำลังใจเราลดลง

ถ้าถามว่าทำได้มั๊ย ? ...

ถึงแม้จะทำไม่ได้ แต่ก็จะทำ Smiley






Create Date : 06 มกราคม 2559
Last Update : 6 มกราคม 2559 14:43:15 น.
Counter : 608 Pageviews.

4 comments
  
สวัสดียามเช้าครับน้องปุ๊

บางทีการหลอกตัวเองกับการให้กำลังใจตัวเองมันก็เป็นเส้นบางๆจริงๆนะครับ

เหมือนกับคนๆนึงป่วยหนัก
แล้วหลอกตัวเองว่าฉันไม่ป่วย
การรักษาซึ่งรักษาไปตามความเชื่อกับความจริงก็จะให้ผลที่แตกต่างกัน
คาดเดายากด้วย
ว่าผลมันออกมาดีหรือแย่

ขึ้นอยู่กับ "ใจ" และ "ปัจจัย" ที่เกิดขึ้นจริงๆ
โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2559 เวลา:6:30:21 น.
  
สมัยก่อนพี่ก๋าทำงานกับผู้ใหญ่ในจังหวัด
ได้เห็นหน้าฉาก หลังฉาก และหน้ากาก
สอนอะไรได้เยอะเลยล่ะครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2559 เวลา:12:11:26 น.
  
แอบหวังเสมอค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 มกราคม 2559 เวลา:16:30:51 น.
  
สวัสดียามเช้าครับน้องปุ๊

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มกราคม 2559 เวลา:6:38:23 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

blog pu
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



มกราคม 2559

 
 
 
 
 
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
22
23
24
27
28
29
30
31
 
 
6 มกราคม 2559
All Blog