พาเที่ยวสีชัง
ถิ่นสุขกายสุขด้วย ถิ่นดี
จิตรโปร่งปราศราคี ชุ่มชื้น
สองสุขแห่งชาวสี ชังเกาะ นี้แฮ
อายุย่อมยืนพื้น แต่ร้อยเรือนริม

บทพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่ 5

กลับเมืองไทยเมื่อเดือนที่แล้วได้มีโอกาสไปออกทริปกับเพื่อนๆชาวกล้องห้องเกย์ฮา เอ๊ย เฮฮา ที่เกาะสีชังค่ะ

ภาพนี้เพื่อนทำภาพซะผิวเนี่ยนเกินจริง แต่ชอบ ฮี่ ฮี่

ทริปนี้ร้อนมากๆๆๆๆเลยค่ะ แต่ความร้อนไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด แต่แม่บีคลุมตัวหมด กลัวดำ อิอิ

เรือที่เรานั่งจากเกาะลอย ไปเกาะสีชังค่ะ ไม่แน่นำให้เอาเด็กเล็กไปค่ะ เพราะเรือไม่ใหญ่นัก และคลื่นลมเป็นเรื่องที่เราคาดการณ์ไม่ได้เลย

เรีอประมงสีสวยๆเยอะแยะเลย เราใช้เวลานั่งเรือประมาณ 45 นาที

สีเรือสวยจริงๆ

มาถึงเกาะแล้ว ตรงนี้เป็นจุดชมวิวสวยมาก ช่องเขาขาด

ใต้สะพาน

บนสะพานเป็นอย่างงี้

มีสถานที่ไว้ทัศนศึกษาค่ะ หนึ่งในความโดดเด่นของเกาะสีชังก็คือความสำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งยุครัตนโกสินทร์ เพราะเกาะแห่งนี้เคยเป็นเกาะที่ประทับของพระมหากษัตริย์ไทยถึง 3 รัชกาล คือ รัชกาลที่ 4, รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 นอกจากนี้ยังเป็นที่ประทับสำหรับใช้บริหารพระราชกรณียกิจปกครองประเทศบ้านเมืองระยะหนึ่งในรัชกาลที่ 5

สะพานอัษฏางค์ สะพานที่ทอดยาวออกไปสู่ท้องทะเล ด้านหนึ่งของสะพานจะเห็นชายหาดสีขาวที่ยาวเป็นแนวโค้งยาวทอดตัวออกสู่ทะเล เป็นจุดถ่ายรูปที่โรแมนติกมากๆทีเดียว

อิสระเสรี

จริงๆมีที่เที่ยวอีกเยอะที่ให้ไปเยือน แต่เราอยู่ตรงสะพานอัษฏางค์เป็นที่สุดท้ายก่อนจะรีบบึ่งไปท่าเรือ เพื่อขึ้นเรือกลับด้วยความประทับใจ

สวัสดี สีชัง จะกลับมาอีกแน่นอน

Last Update : 14 มีนาคม 2552 15:24:13 น.

เวอะมาทักทายค่ะ
โดย: CrackyDong วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:15:56:38 น.

น่าสนุกนะคะไปกันหลายๆคนแบบนี้
คุณบีเล่นปิดตัวมิดชิดแบบนี้รับลองไม่มีดำแน่ๆค่ะ
เรือสีสวยจริงๆค่ะ
โดย: pinpeeya วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:19:18:46 น.

หวัดดีค่ะแม่บี

รูปสวยเชียวค่ะ เดี๋ยวนี้เป็นโปรไปแล้ว
คุณแม่บีสบายดีนะคะ ไม่ได้มาเยี่ยมนานเลย
โดย: SevenDaffodils วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:9:44:20 น.

อยากเที่ยวทะเลบ้างจัง
โดย: callmehenry วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:11:31:29 น.

แม่บีหนีอาบิเกลไปเที่ยว อิ อิ

ภาพสวยมากค่ะ

โดย: ประมุขขวัญ วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:18:07:13 น.

ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะแม่บี เห็นแล้วอยากพาครอบครัวไปบ้างจัง แต่นี่ก็เพิ่งกลับมาไปเที่ยวเกาะที่สเปนมาค่ะ ดำกลับมาเลยหนู
โดย: N a m F o n.. (CeciLia_MaLee ) วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:19:45:12 น.

สวยๆทุกรูปสวยชอบรูปกระโดนอ่ะ อิอิ ถาพคมชัดสวยมาก แม่บีสบายดีน่ะค่ะ
โดย: bagarbu วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:5:28:43 น.

สวยทุกรูปเลยคะ
คุณแม่บีก้อสวยเช้งเลย
เห็นรูปแม่บีแล้วต้อง
บอกว่าคลับคล้าย
พี่ตามากเลยคะ
โดย: C&C_BamBoo วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:7:45:27 น.