คบคนมันต้องใช้เวลา >>>>>>>>>>>> ไม่เหมือนเลือกซื้อเสื้อผ้าจะได้ดูที่ยี่ห้อ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
Hanoi วันที่ 3 ตอนแรก มีแต่สองเท้าที่พาเราไปไหนต่อไหน.......

เช้าวันที่สาม ที่ฮานอย ก็ ยังแดดดี ไม่มีฝนเลยครับ ไม่ร้อนมาก ถือได้ว่า
เลือกมาช่วงที่ดีจริงๆ(สำหรับผม)
อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ เดินลงมาจากชั้น 4 ประมาณ 7.00 น.กะว่าจะไปดูที่ จอดรถ
Mini bus คนละ 2 US$ ออกจากโรงแรมก็เลี้ยวขวา ข้ามสี่แยกไป 1 แยกก็เจอ





ถ่ายไว้อีกสักรูป (คนมันชอบนี่ครับ) แล้วก็เดินตรงไปอีก อยู่ใกล้ vietnam airlines ผมมองๆ จ้องๆ ถามว่ามีmini bus ไหมแต่ taxi ก็พยายามให้ผมใช้บริการ
ผมแค่มาดูลาดเลาเท่านั้นเอง ก็เลยเดินวนเล่นเป็น สี่เหลี่ยม กลัว หลงไม่ใช่อะไร


เดินไปอีกหน่อย มอเตอร์ไซด์ก็เรียกให้ใช้บริการผมก็ ส่ายหน้า อย่างเดียว
ป้ายร้านอาหารนี้ สวยดี แต่คงยังไม่เปิดให้บริการ เช้าซะขนาดนี้


ทางเข้า


ไม่เข้าไปหรอกไม่ต้องกลัว มองไปฝั่งตรงข้าม ภัตตาคารข้างทางทำงานกันแต่เช้าเลยครับ


อย่าว่าแต่ภัตตาคารเลย คนขายหนังสือพิมพ์ในแบบฉบับคนเวียดทำงานแล้วเหมือนกันครับ

ร้านที่ผมเดินผ่านก็มีคนนั่งสูบกระบอกยาสูบ เหมือนกัญชา เต็มไปหมด คิดในใจ ทำไมเมืองนี้สูบกัญชา ออกนอกหน้าอย่างนี้ อิจฉาชมัด

บ้านนี้ดู รกๆ งงๆ เหมือนมีอะไรเต็มไปหมด


เดินกลับดีกว่าเพื่อนผมน่าจะตื่นมาอาบน้ำแล้ว จะได้ กินกันเฝอแล้ว วันนี้โปรแกรม เที่ยวให้อิ่มเพราะพรุ่งนี้เราต้องกลับแต่เช้าเลยครับ

จัดการอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่เพื่อนผมกำลังลงมาก็ ไปนั่งเล่น อินเตอร์เน็ต เข้า Bp หน่อย เห็น น้องที่ทำงานบอกว่า น้องเมจะไป เที่ยวเชียงคานหา ข้อมูล ตั้งกระทู้ แต่มี คนใจไม่ดี มาแช่งให้เครื่องออกนอกรันเวย์ เหมือน 12go
อ่านไปเรื่อยๆๆ มีคนตั้งกระทู้ว่า ซื้อของฝากจากเวียดนามอะไรดีที่สุด
มีหนึ่งท่านที่ตอบ เสื้อแดงดาวเหลืองซิครับ ที่ museum ราคาถูกด้วย
เป็นคำแนะนำที่ดี ขอบคุณ คนที่กระทู้ด้วยครับ ผมเลยได้ ความรู้ มาอีก อย่าง
เพื่อนผมกินเฝอเสร็จ ก็ ออกเดินทางเท้าได้แล้ว...........................

ร้านนี้จะอยู่ทางขวามือพอผมออกจากโรงแรมแล้วเลี้ยวซ้ายครับ ตอนนี้เงินให้ตัวก็เลย แต่ แบงค์ 500000 คนละ 2 ใบ ไม่รู้จะไปแลกที่ไหน พอดี เลี้ยวซ้ายอีกครั้งเจอ ร้าน shin cafe เพื่อนผม เลยลองเข้าไปขอแลก ปรากฏว่าได้ด้วยครับ ใจดีจริงๆ แถมกลัวเราไม่ได้เที่ยวที่ halong bay แต่ ไปกันมาแล้ว เลยไม่ได้ อุดหนุนเขาเลยครับ
ที่นี้จะไปยังไง ต่อ กลุ้มใจเหมือนกัน ข้ามถนนนี้ไปก่อน ประมาณ 4 เมตรครึ่ง
เจอ แซอม 1 คน ถามว่า motorbike? ผมเลยเอาแผนที่ให้เขาดูว่าเราจะไปที่
Pagoda west lake / Chua Tran Quoc แต่เหมือนเขาจะอ่านภาษาอังกฤษไม่ได้ มั้ง
แต่ผมว่า ถ้าเป็นคนในพื้นที่เห็นก็ต้องรู้ เขาบอกคนละ 25000 ด่อง ตกลงกันนาน ขอลด ไม่ยอม ผมก็เลย เดินหนี ได้ผล เสมอ สำหรับคนเวียดนาม ต่อราคาไม่ได้ เดินหนี ลดราคาให้ทันที (กลัวเราหนี)
แต่ลดไม่มากหรอกครับ ตกลงคนละ 20000 ด่อง ก็ ประมาณ 44 บาท (มอเตอร์ไซด์จาก BTS พญาไท ไป จุฬา ก็ 40 บาท ขนาดเราเห็นๆๆ แต่นี้ มองไม่เห็นจุดหมาย)
อ้าว ซ้อนท้าย แซอม กันเลย ...........เย้

แซอมขับเร็วมาก 40 กว่า ผมก็เลย ได้รูปวิวข้างๆทาง แบบนี้มาฝากครับ



ขับได้น่ากลัวเข้าไส้ประมาณ ว่า เลนซ์ไหนก็ขับได้ ขอให้มีรถ()
มาจอด ตรงไฟแดงให้ พอให้เราได้หายใจหายคอ เพื่อไม่ให้ หัวใจเต้นเร็วเกินไปหน่อย


แล้วเลี้ยวขวามาเจอ เจ้านี้อีกแล้ว ดีใจจังเลยยยยยย

ถ้าอย่างนั้น ขวามือเราก่อนหน้านี้ก็ ตลาด Dong Xuan
แล้ววนซ้าย 1/2 รอบ มีอนุสาวรีย์ อยู่ ซ้ายมือ

รถติดจริงๆ ครับ

มาหยุดตรงไฟแดง เห็นแม่ค้า เอา ผลไม้มาขาย ขนุน กับ ฝรั่ง(ขี้นก) หรือเปล่าไม่แน่ใจ

แล้วเราก็เลี้ยวขวา มาเจอ ทะเลสาบตะวันตกแล้วครับ




มองไปทางขวามือ ก็ ทะเล ซ้ายมือก็ทะเล กับ เจดีย์


ตอนจะจ่าย ผมบอกเพื่อว่า จ่ายให้พอดี ถ้าให้ 50000 เดี๋ยวเขาไม่ทอน ก็เหมือนเราไม่ได้ต่อราคา เป็นไปตามแผนจ่ายให้พอดี
แล้วเราก็จะได้เข้าไป ถ่ายรูปเจดีย์แล้วแต่ว่า มีเด็กมาขาย post card ครับ เราว่าแพง ต่อราคากันไป ต่อกันมา แต่พอเราบอกว่า มาจาก ไทยแลนด์
พนักงานขายก็ บอกเป็นภาษาไทยว่าไม่แพง 3 ชุด ร้อยเดียว
................น่ากลัวมาก แสดงว่าคนไทยมาเที่ยวเยอะ จริงๆ หรือเขาเรียนต่อเอก ภาษาไทย ที่โรงเรียน
ขอไปถ่ายรูปก่อนแล้วกัน

บริเวณ ภายในวัดครับ

อีกสักนิด


เดินสำรวจ เป้นวัดที่ไม่ใหญ่ หรอกครับ ใช้เวลา 10 นาทีก็น่าจะพอ ออกมาก็เจอพนักงานขายตัวน้อยคนเดิม
แต่เราไม่อยากถือของอะไรตอนนี้นี่ครับ เลยไม่ได้ซื้อ ไม่ได้อุดหนุน อะไรเลย
มีโรงแรมใหญ่ด้วย ถ้าได้มาพัก บรรยากาศตอนเย็น คงโรแมนติคดี ครับ

เราต้องย้อนกลับไปทางเดิม แต่ งานนี้ต้องเดินและพึ่งพาสองเท้า เท่านั้น ทริปซำเหมา



ออกมาจากวัดก็เลี้ยวขวาเพื่อจะกลับทางเดิม ก็เห็น สองข้างทาง ต้นไม้เยอะ และ เย็นสบายดี มี ฝูงเรือห่านยักษ์ เต็มเลยครับ


มีรุปปั้นท่านนี้อยู่ ไม่ทราบจริงๆ คือใคร ไม่รู้เมือนขวาซ่อนอะไร ขอเก็บเป็นที่ระลึกสักภาพ



เราก็กำลังงง ว่าจะไปทางไหน เลย เสี่ยงตายข้ามถนนมาถาม ตำรวจ ว่าจะไป
Presidential Palace เขาก็ ชี้ให้เลี้ยวขวา เหมือนจะเป็นใบ้ ไม่พูดไม่จา อะไร
ขอบคุณนะครับ
โอ่ ถนนก็กว้างสองข้างทางก็ ร่มเย็นดีแท้ เมืองนี้


อ้าว นั้นตึกนี้ก็สวยดีครับ เพลิน จริงๆ

เห็นป้อมตำรวจซึ่งยิ้มยาก ว่าจะถาม แต่เห็น ตึกนี้ ก็เดาเองว่าใช่ ต้องใช่แน่ๆๆๆ

แต่ว่า ขนาดจะไปยืนติดรั้ว ทหารท่านยังไล่ ออกมาห่างๆ สงสัยกลัวสีลอกติดมือเรา มั้งครับ
เรากำลังจะเดินลัดสนามกว้างแก่งนี้ไป เจอ กับสุสานลุงโหฯ

แล้วก็มีเสียงนกหวีดเป่ามาแต่ไกล ทำนองว่าเราจะไปวางกักดักระเบิด งั้นแหละ
แต่เอ ก็ มันบอกว่าห้ามเหยียบหญ้าไม่ใช่หรือทำอะไรผิดละตรู

มีชาวบ้านหวังดี มาบอกอีก 2 -3 คนว่าต้องไปทางโน้น ทางนี้ไม่ได้
แถมมี ชาวต่างชาติ 1 ครอบครัวก็ พยายามเดิน ลัดไปเหมือนกันก็ คนฝั่งทางโน้นทำไมไปยืนถ่ายรูปกันได้วะ

ไม่ให้เข้าก็ ไม่เข้าไป ทางเข้าที่ให้เข้าก็ได้ ก็เดินกันประมาณ 1 สนามหลวง เท่านั้นเอง ครับ
ซ้ายมือก็มีตึกให้ ถ่ายรูป ดีนะที่มาทางนี้ จึงได้ รูป พวกนี้ใกล้ๆ


เดินตามทางเท้าไป ก็ ก้มหาเหรียญบาทไป
เจอแต่อันนี้ มันอะไร ก้ไม่รู้

กว่าจะมาถึงก็ผ่าน ตึก ต้นไม้ ให้เราถ่ายรูปเพลินๆ


เลี้ยวขวามาสองหนก็ เจอ ทางเข้า กว้างๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สองข้างทางแบบนี้ ครับ

แล้วก็ห้ามเอาอะไรติดตัวเข้าไปในสุสาน เจ้าหน้าที่จะแสกนไวรัส เราก้ต้องเอากล้องมีดปืนระเบิด ออกมากองไว้ แล้วเขา
จะเอาถุงมาใส่ให้ เราต้องถือเอาไปฝากไปกับเจ้าหน้าที่ก่อนเข้า สุสานแล้วไปรอรับตอนออกมาอีกที.....................................
เดี๋ยวมารอชมว่า ออกมาจากสุสานแล้วจะไปไหนต่อเพราะว่างานนี้ กว่าที่เราจะหา
วิหารเสาเดียวเจอ ก็ เห่าใส่กันประมาณ 30 รอบได้



Create Date : 12 ตุลาคม 2550
Last Update : 17 ตุลาคม 2550 8:05:25 น. 2 comments
Counter : 2729 Pageviews.

 
รูปสวยจังเลยคะ ^^

เวียดนามเหรอไม่เคยไปเลยอะ แต่ดูรูปแล้วชักอยากไปเหมือนกันนะเนี่ย


โดย: น้องผิง วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:15:51:19 น.  

 
ขอไปเที่ยวด้วยคนนะคะ ยังไม่เคยไปเลยค่ะ แต่พอเห็นรูปแล้วอยากไปมากๆ


โดย: Complicatedgirl วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:18:20:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

redPoTatO
Location :
text Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตคนเรามันสั้น ไม่ต้องแกล้งทำเป็นไม่รู้
เบื่อก็ไปเที่ยวกัน เอากำลังใจบ้างคนไทย!!

ณ วันนี้ก็นับถอยหลังให้กับเวลาที่ เหลืออยู่เพราะ

หนี้กำลังจะท่วมหัว....

[ บางครั้งกล้าคิด แต่ไม่กล้าทำ ก็คนมันกลัวงะ ]

Click เพื่อส่งหลัง ไมค์ ติดต่อ redPoTatOที่นี่ ครับ





Friends' blogs
[Add redPoTatO's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.