Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
เป็นคุณ คุณจะโมโหไหม

วันนี้ก็ไปเรียนแล้วกลับมาตามปกติ ก็ขับรถมาถึงบ้านแล้วทีนี้ จะถอยรถเข้าซอยเพื่อจอดรถไว้ที่หน้าบ้าน ซึ่งผมยังไม่ถอยเข้าซอยยังไม่ค่อยได้ เพราะเคยถอยเข้าออกประมาณ 3 ครั้งเอง ทุกทีจะมีคนคอยดูให้ และผมเพิ่งขับรถเป็น ยังมือใหม่อยู่ยังไม่ถนัดเท่าไหร่ เรื่องก็ไม่มีไรมากหรอกครับ แค่ถอยรถแล้วกระจกด้านข้างคนขับไปเกี่ยวกะกำแพง เกือบหัก พอดีช่วงที่ผมถอยรถมันมีผู้ชายหัวล้านคนนึงเดินผ่านมาแล้วก็มอง มองประมาณว่าจะถอยเข้าได้ไหม แล้วมันก็ค่อยๆเดินช้าๆ มองไปด้วย แต่ผมก็ไม่ได้สนใจมันก็ถอยแต่ทีนี้มันพลาดกระจกไปเกี่ยวกะกำแพง พอมันเห็นมันก็ยิ้มเลยแบบว่าหัวเราะเลย แล้วไม่พอมันก็เดินผ่านไปแล้วหยุดดูสักพัก แล้วมันก็เข้าบ้านไป แต่ผมก็ยังถอยเข้าไม่ได้อยู่ดี สักแปปมันก็ออกมา พอมีผู้หญิงเดินผ่านมา มันก็เรียกให้ผู้หญิงคนนั้นมาดู แล้วมันสองคนก็ยืนมองมาที่รถผมแล้วก็ยืนดู ดูเฉยๆไม่ว่าหรอกครับ มันทั้งหัวเราะแล้วก็ยิ้ม สงสัยมันจะรอดูว่าผมมีปัญญาถอยเข้าซอยไหม ผมก็เลยขับรถออกมาจากซอยแล้วไปจอดตรงที่พวกมันยืนเเล้วก็มองหน้ามัน แต่พวกมันก็ไม่หยุดก็เลยเบิ้ลเครื่องแล้วเอารถไปจอดที่อื่น พวกมันจึงแยกย้ายกันไป แต่ผมยังไม่ทันออกจากรถฝนก็ตก ผมเลยนั่งอยู่ในรถสักพัก มันก็วิ่งผ่านรถผมอีก ผมก็มองมันมันก็มองมาที่รถผมแล้วก็ยิ้ม แทบอยากจะเปิดประตูไปเล่นแมร่งเลย เอาให้มอบ แต่พอดีว่ามันก็เคยเห็นหน้ากันเป็นประจำ และเป็นคนละเเวกเดียวกัน เลยได้แต่มองหน้ามันเท่านั้น


ที่เอามาโพสเพราะว่าไม่คิดว่าจะมีคนประเภทนี้อยู่บนโลกใบนี้ ทั้งๆที่ผมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกะเค้า


ผมเพิ่งรู้ว่ามันรีบไปบอกเจ้าของบ้านว่าผมไปชนเสาบ้านเค้า มันบอกประมาณว่ามีคนมาชนแล้วหนี - -" ผมก็เพิ่งรู้ว่าไม่ได้เกี่ยวแค่กระจก แต่ด้านข้างประตูคนขับไปหมดเลย ผมก็เพิ่งจะเห็นตอนไปรับน้องที่โรงเรียนอะ


ตอนถอยเข้าซอยเจ้าของบ้านก็ออกมามองด้วยสายตาแบบว่า เมิงจะถอยเข้าถอยออกอีกกี่รอบว่ะ


ผมก็เพิ่งเห็นแผลที่เสาหน้าบ้านเค้า พอผมถอยรถเสร็จผมก็เลยไปถามเจ้าของบ้านว่า จะให้ผมรับผิดชอบอะไรไหม เจ้าของบ้านบอกว่าแล้วจะรับผิดชอบยังไง ผมก็บอกว่าไม่รู้ แต่เด๋วจะหาคนมาซ่อมให้ เจ้าของบ้านก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรหรอก ถ้ามีอะไรก็มาบอก ประมาณว่าเจ้าของบ้านเข้าใจว่ามีคนมาชนแล้วหนี ไม่รู้ไอตัวนั้นไปพูดยังไง


มีอีกเรื่อง ท้ายซอยบ้านผมจะบ้านอยู่ท้ายซอยแล้วเค้าก็มีรถอยู่ 1 คัน ซึ่งตอนเช้าปู่ก็จะไปส่งหลานไปโรงเรียน แล้วก็กลับมา และตอนกลางวันปู่คนนั้นก็เอารถออกอีกรอบไม่รู้ว่าไปไหน แล้วก็เข้ามา แล้วตอนเย็นก็ออกไปรับหลาน ซึ่งบ้านนั้นจะมีกันอยู่ 4 คน มีปู่ เจ้าของรถ กับสามีภริยา 1 คู่ พร้อมลูกสาว



ซึ่งถ้าผมไปเรียนกลับมาเสร็จผมก็จะเอารถไปจอดไว้หน้าปากซอย เพื่อให้เค้าเข้าออกให้เรียบร้อย แล้วเมื่อค้าเสร็จธุระก็จะถอยรถเข้ามา แต่มันก็มีบ้างครั้งที่หน้าปากซอยไม่มีที่จอดรถเพราะเต็ม ก็จำเป็นต้องถอยเข้ามาจอดข้างใน


แต่ปู่ คนนี้เวลาจะเอารถออก ก็บีบแตร เรียก บีบแบบ โอโห้ ให้เวลาผมหน่อยได้ไหม บีบแตรย้ำๆไม่หยุดจนก่าผมจะเอาถึงรถ ไม่มีมารยาทเอาเสียเลย พอมาย้ายรถให้ก็ทำหน้าตาประมาณว่าทำไมเมิงไม่ไปจอดที่อื่น กูจะเข้าออกมันลำบาก - -" ถนนทั้งซอยเป็นของบ้านผมเพราะเมื่อก่อนตอนซื้อบ้านเกือบทุกหลังในซอยเป็นของบ้านผม แต่ตอนหลังได้ขายไปบ้าง แต่ยังไงถนนบ้านผมก็ยังมีโฉนดที่ดินอยู่ แต่ผมถือว่าผมมาทีหลังเลยพยามไม่คิดมาก


แต่วันนี้ ผมออกมาเช็ครถกับน้อง มีภริยาของบ้านท้ายซอยกะหลานสาว เดินผ่านมาแล้วเห็นผมกำลังเช็ดรถก็เลยพูดมาว่า ฝนตกแดดออกก็เช็ดรถ เหอะ ผมก็นึกว่าผมได้ยินผิด สักพักพอมันเข้าบ้านไปน้องผมถามว่าเมื่อกี้ได้ยินไหม เหอะๆ ไม่เข้าใจเลยว่าเค้าจะมายุ่งอะไร เกี่ยวอะไร ผมก็ได้แต่คิดในใจว่าก็ยังดีที่มีรถให้เช็ด


เมื่อไหร่บ้านใหม่จะสร้างเสร็จสักทีจะได้ไปจากที่ๆตรงนี้ เบื่อกับคนรอบข้างมากๆ ทั้งๆที่ผมรักบ้านหลังนี้มากแต่มันมีหลายๆอย่างที่ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น
















Create Date : 04 กรกฎาคม 2550
Last Update : 4 กรกฎาคม 2550 22:25:44 น. 4 comments
Counter : 555 Pageviews.

 
//www.pantip.com/cafe/isolate/topic/M5577025/M5577025.html


รูปประกอบ


โดย: บีเค เลิฟ (BK LOVE ) วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:57:46 น.  

 
คงโมโหเหมือนคุณแน่นอน

รีบย้ายไวไว คะ



โดย: goodpeople วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:12:58:05 น.  

 
ใจเย็นๆ นะคะ หัดถอยให้คล่องจะดีกว่า ถึงตอนนี้จะยังไม่เก่ง แต่ต้องเก่งได้ในสักวันนะคะ ขับรถต้องใจเย็นค่ะ เพราะความเครียดรอบด้านสูงนะคะ

ขอชมว่าพื้นหลังบล็อคสวยมาก ชอบที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมาค่ะ



โดย: unSleep_girl IP: 58.64.61.180 วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:00:41 น.  

 
อีกนี้ดส์นึงค่ะ ตัวหนังสือสีอ่อนไปหน่อยนะคะ ปวดตามั่กๆ สงสารคนแก่อย่างเราเถอะค่ะ


โดย: unSleep_girl IP: 58.64.61.180 วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:03:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BK LOVE
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Color Codes ป้ามด
BK LOVE

Google

http://thaicursor.blogspot.com  getcode

Friends' blogs
[Add BK LOVE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.