Photobucket
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

วิธีดูแลเครื่องประดับประเภทพลอย

การดูแลเครื่องประดับประเภทพลอย นั้นจำเป็นมาก เพราะปัจจุบันนี้เวลาเราไปซื้อเครื่องประประเภทพลอย ทางร้านเขา จะไม่ยอมรับซื้อคืน เป็นเพราะว่าเครื่องประดับประเภทพลอยเวลาเรานำไปใช้แล้วโอกาสที่พลอยจะมีความเสียหายนั้นมีมาก ทางร้านจึงจำเป็นที่จะต้องตัดปัญหาโดยการไม่รับซื้อคืน

ฉะนั้นเราจึงควรต้องพิถีพิถันกับเครื่องประดับประเภทนี้เป็นอย่างมาก ผมจึงเห็นความสำคัญตรงจุดนี้มาก เลยนำมาลงให้อ่าน

การดูแลรักษานั้นผมขอแบ่งเป็นหัวเพื่อจะได้อ่านง่านขึ้น

1. เราต้องใส่อย่างระมัดระวังอย่าไปกระแทรกถูก เพราะพลอยนั้นมีโอกาสเป็นรอยได้ง่ายกว่าเพชรมาก เนื่องจาก พลอย ทุกชนิด มีความแกร่งน้อยกว่าเพชร ฉะนั้นจึงต้องระวังเป็น อย่างมากเวลาใช้เครื่องประดับประเภทพลอย แต่ถ้าเป็นรอยแล้ว เราก็สามารถขัดออกได้แต่ต้องให้ทางร้านเขาทำให้ (อันนี้ต้องเสียค่าใช้นะ) ถ้าเป็นรอยลึกมากอาจทำให้เสียน้ำหนักพลอยได้ แต่ถ้าเป็นรอยขีดข่วนนิดหน่อยก็พอจะเงาขึ้นมาใหม่ได้โดยอาจ ไม่เสียน้ำหนักเลยก็ได้

2. หลังจากเราล้างทำความสะอาดเสร็จแล้วถ้าเราใช้ไดเป่าผม เป่าแห้งควรหยอดน้ำมันมะกอก ที่พลอยด้วยทุกครั้ง เวลาเราเป่าแห้งความร้อนอาจทำให้เนื้อพลอยแห้งเกินไปแล้วจะทำให้เกิดรอยร้าวได้ ฉะนั้นเราควรหยอดน้ำมันเพื่อไม่ให้พลอย แห้งเกินไป (หยอดเฉพาะพลอยนะอย่าโดนเพชร หยอดเสร็จแล้วให้นำเอากระดาษทิชชูซับน้ำมันออกหรือจะปล่อยให้แห้งเองก็ได้) ถ้าเป็น ประเภทหยกไม่จำเป็นต้องหยอดน้ำมัน เพราะหยกจะไม่ค่อยมีรอยร้าวแต่จะมีรอยถลอกต้องนำไปเงาอย่างเดียวจึงจะหาย

3. การเก็บรักษาควรเก็บใส่กล่องที่ทางร้านให้มา เพราะจะได้ไม่ไปกระทบกับเครื่องประดับชื้นอื่นๆของเรา

เราได้รู้วิธีดูแลเครื่องประดับประพลอยกันแล้วผมก็หวังว่า คุณๆคงจะได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์นะครับ เพราะเราจะได้ ใส่เครื่องประดับสวยๆเหล่านี้ได้นานๆไงครับ คราวหน้าผมจะไปศึกษาวิธีดูพลอยแท้ไม่แท้ว่าเขาดูกันอย่างไรแล้วจะนำมาลงให้ อ่านกัน คอยติดตามผลงานผมแล้วกันนะครับ





 

Create Date : 13 สิงหาคม 2550
0 comments
Last Update : 6 กันยายน 2550 13:12:32 น.
Counter : 902 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Boss
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




Friends' blogs
[Add Boss's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.