space
space
space
 
ธันวาคม 2561
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
31 ธันวาคม 2561
space
space
space

เลิกเล่น Facebook ก่อนนอน 10 นาที ชีวิต Happy สุดๆ (จริงหรือ) ??? 😜 ตอนจบ : การทำกุญแจวิเศษ🗝



 เลิกเล่น Facebook ก่อนนอน 10 นาที ชีวิต Happy สุดๆ (จริงหรือ) ??? 😜 ตอนจบ : การทำกุญแจวิเศษ🗝 มาถึงบทสรุปสุดท้ายก่อนจะสิ้นปี ก็เพื่อไม่ให้เสียเวลาฉลองปีใหม่เพื่อนๆก็เข้าเรื่องเลยนะครับ กุญแจสู่ความสำเร็จ (เคล็ดลับ) ที่ผมได้บอกไปก่อนหน้านี้ มันคือสิ่งนี้ครับ "สมุดบันทึกความสำเร็จ" 📒และเล่มที่โชว์นี้เป็นเล่มที่ 2 ในชีวิตของผมเอง😁 ใจเย็นๆนะครับ เพื่อนบางคนอาจจะมีคำถาม ⁉️ สมุดอะไรของมึง และมันเกี่ยวกับ กุญแจไขประตูเป้าหมายไปสู่ความสำเร็จได้ยังไง (ผมลองทำมาแล้ว และได้ผลดีเกินคาด) ก่อนอื่นผมขออนุญาตบอกองค์ประกอบของการสร้าง "สมุดบันทึกความสำเร็จ" กันก่อน (แอบกระซิบมันจะดีมากๆ ถ้าให้ลูกๆของเพื่อนได้เริ่มหัดทำ ตั่งแต่เด็ก) 👨‍👩‍👧‍👧 ⌨ องค์ประกอบที่สำคัญของมันก็คือ 1. แน่นอนมันควรเป็นสมุดเปล่าที่สามารถบันทึกได้ มีกระดาษหน้าหลังควรเกิน 400 หน้า 📒 2. เป้าหมาย ทีเราได้คัดกรองโดยใช้ SMART เตรียมไว้ยังครับ เราจะเอามาเขียนไว้ในหน้าแรก 😎 3. อัลบัมปรารถนา 🖼 คือนำรูปที่เราปรารถนา อยากเห็นถ้าเราทำตามเป้าหมายสำเร็จแล้ว (งง ใช่ไหมครับ) ตัวอย่าง เป้าหมาย นายเอก ฝันว่าอยากขึ้นไปรับรางวัลกับนายกลงตู่ ทำไงต่อครับ นายเอกก็ไปเลยครับไปหารูปนายก ตัดแปะคู่กับรูปนายเอก แล้วนำมาแปะไว้ในสมุดเลยครับ 🤝หรือ ปี 62 นี้นายเอกอยากไปเที่ยวญึ่ปุ่น หารูปวิวสวยที่ญี่ปุ่นมาแปะเลยครับ 🗻 เพื่อนหลายๆคนอาจจะมีคำถามแล้วรูปมันเกี่ยวอะไร การดูรูปพวกนั้นทุกวัน และจินตนาการว่าได้รับสิ่งนั้นแล้ว การจินตนาการซ้ำแล้วซ้ำอีก จะสร้างความปรารถนาเล็กๆ ที่จะรอก่อตัวกลายเป็นความมุ่งมั่น ยิ่งนึกถึงภาพบ่อยๆ ความปรารถนาก็จะยิ่งรุนแรงขึ้น เพื่อนๆจะค้นพบหนทางก็ต่อเมื่อเพื่อนๆมีความปรารถนาที่แรงกล้า และจะมีความมุ่งมั่นก็ต่อเมื่อเพื่อนๆมองเห็นเป็นภาพ 4. เริ่มบันทึกความสำเร็จ ความสำเร็จที่เราจะบันทึกไปแต่ละวัน ควรจะต้องเป็นความสำเร็จที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายเรานะครับ อย่าลืมเราไม่ได้เขียนไดอารี่ ❎บรรยายชีวิตเราว่าวันนี้ไปเจออะไรมาบ้าง แต่ต้องบันทึกความสำเร็จที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมาย ย้ำๆๆ✔ มีแค่นี้หมดแล้วครับที่เหลือก็ลุยครับ เริ่มบันทึกความสำเร็จกันได้เลย ขอแอบเอาความลับของผมมาเปิดเผย การบันทึกความสำเร็จ วันแรกของผมคืออะไรรู้ไหมครับ ผมบันทึกว่า "ผมได้ลงมือทำ สมุดบันทึกความสำเร็จ เสร็จแล้ว 555" 😂😂 เพื่อนหลายคนอาจมีคำถาม คนบ้าอะไร จะบันทึกความสำเร็จได้ทุกวัน ทำได้ครับ ถ้าเรามุ่งมั่นพอ กรณีผมเองบ้างวันทำงานมาเหนื่อยๆ วันๆอยู่แต่ office แล้วมันจะเอาอะไรมาบันทึก พอถึงช่วงเวลาที่ต้องเขียนบันทึก มี 2 วิธีที่ผมทำคือ 1. หยิบสมุดบันทึกความสำเร็จมาอ่านเลยครับ อ่านดูว่ามีเรื่องไหนบ้างที่เราทำสำเร็จไปแล้ว พออ่านเสร็จ แล้วลงบันทึกความสำเร็จประจำวันว่าเราได้ทบทวน ความสำเร็จที่ผ่านมาแล้วมีอะไรบ้าง 📖 2. อ่านหนังสือที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมาย เช่น ใครฝันจะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับการทำธุรกิจ ก็หาหนังสือบริหารธุรกิจ มาอ่านจะกี่หน้าก็แล้วแต่ความขยัน อ่านเสร็จก็ลงบันทึก 🏗 ที่สำคัญอย่าลืมนะครับ เราควรใช้เวลาแต่ละวัน พยายามถามตัวเองว่า🤔 วันนี้เราทำอะไรที่มันสอดคล้องกับความสำเร็จที่เราต้องการมีไหม🎯เพื่อจะนำกลับไปเขียนบันทึกคืนนี้ 📒 มาถึงตอนนี้เพื่อนๆอาจจะว่า มันยากไปไหม ทำได้หรอ คนบ้าอะไร จะมีอะไรเอาไปบันทึกความสำเร็จทุกวัน (ผมผ่านมาก่อนครับ) ลองดูครับสมองของเรามันเก่งครับ เมื่อถึงเวลาเรามีมุ่งมั่นและแรงปราถณาที่แรงกล้ามากพอ เดียวมันจะคิดออกเองครับ คราวนี้เพื่อนๆคงจะรู้แล้วนะครับว่าผมใช่เวลา 10 นาทีก่อนนอนทำอะไร 🕙 ใช่ครับ...ถูกต้องนะครับ ผมเลิกเล่น Facebook ก่อนนอน 10 นาที แล้วเปลี่ยนมาเขียนบันทึกความสำเร็จ โดยใช้เวลาเฉลี่ย 5-10 นาที เท่านั้น ตลอดระยะเวลา 750 วัน (2ปี) มานี้ผมก็พบกับ ความสำเร็จที่ผมปรารถณา 🎊🎉 อย่างน่าประหลาด และหวังว่าเพื่อนๆ ก็ทำได้เช่นกัน แล้วถ้าถึงเวลาเรายังไม่บรรลุเป้าหมายละ อย่าลืมนะครับว่าเป้าหมายบางข้อของผมก็ไม่บรรลุ 100% แต่.....มันก็ไม่ได้เป็นศูนย์ ใช่ไหมครับ แลัเรายังสามารถเอาเป้าหมายนี้มาสานต่อในปีต่อไปอีกได้ครับ 🤗🤗 บทสรุป : 🥁 @เริ่มแบบเล็กๆ แต่ต้องเริ่ม @เป้าหมายต้อง SMART @บันทึกความสำเร็จ @ดูรูปในอัลบัมปรารถนา ถ้าเพื่อนๆกระหายประสบความสำเร็จ เรื่องแค่นี้ถือว่าง่ายมากครับ กับการใช่เวลาวันละ 5-10 นาทีในการบันทึก (เล่น facebook ยังใช่เวลานานกว่า) แล้วเพื่อนๆมาดูกันว่า ชีวิตเพื่อนๆจะเปลี่ยนแปลงไปบ้างไหม ผมมีความมั่นใจว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแน่นอน 💯 อย่าดูถูกเป้าหมายและความฝันของตัวเองแหละคนอื่น ถึงแม้นมันจะเป็นสิ่งเล็กๆ สำหรับเรา แต่มันมีค่าและเป็นแรงพลักดันต่อการดำเนินชีวิตของคนอีกมาก การเขียนอะไรยาวๆบน Facebook แถมต้องกระชับ ขอบอกเลยไม่ง่ายครับ (algorithms facebook ไม่ชอบ 555 เพื่อนๆจะเห็น post นี้กันน้อย บางคนอาจจะเห็นเขียนอะไรเยอะ ก็เลื่อนผ่าน) Facebok ชอบรูปสวยๆ ตัวหนังสือน้อยๆ เพราะมันจะดึงคนเข้ามาสนใจมากกว่า ใครที่ติดตามอ่าน Post 2 ชิ้นล่าสุดขอผม ถือเป็นกัลยาณมิตร กันอย่างแท้จริง ขอขอบคุณมากครับ 🙏🙏🙏 สุดท้ายก่อนจากกัน 🎉🎊🎆🎇✨🎉🎊 ขอสวัสดีส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ขอให้มีสติ และกำลังกาย เจริญและแข็งแรง บุญรักษา ตลอดปี 62 นะครับ แล้วอย่าลืมใครมีอะไรดีๆนำไปสร้างสรรค์และแบ่งปันคนอื่นด้วยนะครับ สังคมเราจะพัฒนาและมีความสุขในการอยู่รวมกัน ถ้าเราทุกคนรู้จักแบ่งปันสิ่งดีๆต่อกันนะครับ 👨‍👩‍👧‍👧👫👭💏💑 ลาแล้วไม่ลาลับ เจอกันใหม่ ปีหมูทอง 62 ผยองเดช 🐷🐷🐷 #ธุรกิจติดมัน E.P4.0 ติดขัดสงสัยสอบถามได้ตลอดเวลา ยินดีให้คำปรึกษานะครับ ขอให้เพื่อนๆโชคดี ครับ


 ใครพลาดตอนแรก อ่านทบทวนย้อนหลังกันได้นะครับ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10155591578341735&id=576656734





 

Create Date : 31 ธันวาคม 2561
0 comments
Last Update : 31 ธันวาคม 2561 11:10:22 น.
Counter : 521 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

คนนั้นคือฉันเอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คนนั้นคือฉันเอง's blog to your web]
space
space
space
space
space