ฉันเป็นดั่งนกไร้ขา บินไปบินมาไร้จุดหมาย โอกาสลงดินนั้นไซร้ ต่อเมื่อความตายมาเยือน
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
11 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
+-+-+-+5 ชอบ 5 ไม่ชอบในมุมมองของผมครับ+-+-+-+(ตอนสอง - 5ไม่ชอบ)




ก่อนอื่นขอสารภาพว่า ตอนแรกก็ว่าจะเขียนสั้นๆ นิดเดียว
(ไม่งั้นคงไม่เอามาใส่ในหัวข้อ สั้นๆ ได้ใจความ หรอก)


แต่เขียนไปเขียนมาอีท่าไหนไม่รู้ เกิดอาการรั่วซะงั้น
แถมพอลืมเอาที่เขียนเสร็จแล้วมาลงเมื่อวาน
ทำให้วันนี้มีโอกาสเขียนเพิ่มเติม
ทำไปทำมา 5 ไม่ชอบก็เลยออกมายาวยืดอย่างนี้แหละ


และ 5 ไม่ชอบตอนแรกก็กะจะทำเป็นแนวขำๆ
อย่าง ไม่ชอบหอแต๋วแตก ไม่ชอบแนน อมิตดา
แต่สุดท้ายก็เขียนออกมาซะเครียดเลย
เครียดไม่เครียด คนเขียนเอามาอ่านเองยังปวดหัว
คนอื่นมาอ่านยิ่งไม่ต้องพูดถึง ไปหาพารากินแก้ปวดหัวกันเองแล้วกันนะครับ



เนื่องจากเห็นว่ามันยาว ก็เลยขออนุญาตเอามาลงเป็นบลอกตอนใหม่เลยแล้วกัน
ติดตามอ่านให้ดี ตอนท้ายมีเล่นทีเผลอ...






5ไม่ชอบ





1.หนังไทยเรื่องบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม2 โกยเถอะเกย์ หอแต๋วแตก ผีไม้จิ้มฟัน ชุมทางรถไฟผี และหนังไทยประเภทดูถูกผู้ชมเรื่องอื่นๆ


พูดได้คำเดียว - "เสียดาย"

ความจริงมีอีกหลายเรื่อง แต่ที่ปรี๊ดขึ้นสุดๆ ก็ 5 เรื่องนี้
ดูจบแล้ว เสียดายเงิน เสียดายเวลา เสียดายทรัพยากรโลก
เพราะรู้กว่าจะมาเป็นหนังแต่ละเรื่องนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
ตีหัวเข้าบ้านของแท้ คิดแต่จะโกยเงินง่ายๆ อย่างเดียว
ไม่เคยคิดจะคืนภูมิปัญญาหรือศิลปะหนังสู่สังคมเลย

โอเค ถ้าจุดประสงค์ของคุณคือ อยากสร้างความบันเทิง ความสนุก
แล้วความสนุกมันไปอยู่ที่ไหนในหนังของคุณล่ะ
ในความคิดผม หนังแย่ๆ ในตำนานอย่างผู้หญิง 5 บาปยังเพลิดเพลินกว่าหนังพวกนี้เลย

จริงอยู่ หนังห่วยๆมันมีทุกยุค ผมไม่มีปัญหากับหนังห่วย แต่ผมมีปัญหากับหนังที่ชุ่ยๆ ไม่ได้ใช้หัวใจทำ และดูถูกคนดู
และที่แย่คือ ดูแนวโน้มแล้ว หนังประเภทนี้น่าจะมีการสร้างมากขึ้นเรื่อยๆ
คนดูเขาไม่ได้อยากดูแต่อะไรง่ายๆ
เขาก็พร้อมที่อยากดูอะไรที่มันท้าทายถ้าคนทำหนังพร้อมจะป้อนให้เขาทีละน้อย
สาเหตุที่คุณไม่ทำเนื่องจากคนดูไม่อยากดูหรือผู้สร้างไม่อยากเสี่ยงกันแน่
ยิ่งคุณทำหนังอย่างนี้ไปเรื่อยๆ คนดูที่เจอแบบนี้บ่อยๆ สักวันก็คงจะหมดศรัทธากับหนังไทย
แล้วหนังไทยก็จะกลับไปซบเซาอีกครั้ง
สุดท้ายก็จะเดือดร้อนกันทั้งวงการนี่แหละ
เฮ่อ......
ปล.เขียนข้อนี้หลังจากดูหอแต๋วแตกจบใหม่ๆ แล้วรู้สึกอัดอั้นมาก ข้อเขียนเลยอาจจะดุเดือดเล็กน้อย






2.กระแสจตุคามรามเทพและการเรียกร้องให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ


พูดได้คำเดียว - "เพี้ยน"

อะไรคือสิ่งสำคัญของพระพุทธศาสนาครับ
หลักคำสอนของพระศาสดาคืออะไรครับ

การศรัทธาจตุคามนั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะมันคือความเชื่อส่วนบุคคลที่ใครจะไปบังคับไม่ได้
ความเชื่อใคร ความเชื่อมัน อยาทำให้คนอื่นเดือดร้อนเป็นพอ
แต่การใช้วัด ใช้พระสงค์เป็นเครื่องมือปลุกเสก
การบอกว่าจตุคามเป็นส่วนหนึ่งของศาสนาพุทธ
การที่พระมัวแต่ไปยุ่งกับจตุคามจนลืมไปว่าหน้าที่ของพระสงค์จริงๆ คือการเผยแพร่หลักธรรม
ทีเรื่องอย่างนี้ล่ะไม่เคยมีสมาคมสงฆ์ไหนสนใจคิดจะแก้ไข
ทีพระวิ่งหนีผี พระดีดกีตาร์ในหนังล่ะจะเป็นจะตาย

แถมสรรพคุณของจตุคามแต่ละรุ่น เน้นแต่ให้ร่ำให้รวย
ดูแล้วเหมือนไม่ใช่ลัทธิความเชื่อใหม่
แต่เหมือนเป็นหนทางให้คนอยากรวยทางลัดมากกว่า
แถมสโลแกนที่ว่า ถ้าทำความดี จตุคามจะช่วยคุณให้รวยก็ฟังดูแปลกๆ ยังไงไม่รู้
แปลกตรงที่ ต้องมีสิ่งตอบแทนด้วยหรือครับ คุณถึงจะทำความดีได้
ถ้าจะบอกว่า เพราะมีจตุคาม ทำให้มีเงินสร้างโบสถ์บำรุงวัดได้
นานาจิตตังนะครับ แต่ความเห็นส่วนตัวผมมองว่า มันคือการสร้างสิ่งที่ถูกจากสิ่งที่ผิด
เหมือนกับกรณียอมรับรัฐธรรมนูญที่มาจากรัฐประหาร หรือรับเงินทักษิณช่วยน้ำท่วม
เรื่องอย่างนี้มันอยู่ที่คนมองจริงๆ ครับ ผมก็ยังบอกไม่ได้เลยว่า มันถูกหรือมันผิด
แต่ผมว่าแบบนี้ผลสุดท้ายจบไม่ดีสักราย

อีกอย่างที่อยากจะประณามคือ เจ้าภาพปลุกเสกบางกลุ่ม
ผมเชื่อว่าบางคนก็ไม่ได้เชื่อในจตุคามหรอก
แต่เห็นช่องทางรวย เก็งกำไรแล้วรวยกว่าเล่นหุ้น เลยขอเกาะกระแสสักหน่อย

คนอยากได้เยอะก็ทำแบบลวกๆ ปั๊มไม่ทัน ได้จตุคามไม่มีคุณภาพ
เพราะอย่างนี้น่ะสิ เดี๋ยวนี้จตุคามจึงถูกเอาไปขายเลหลังเหลืออันละไม่ถึง 5 บาท

ส่วนเรื่องการเรียกร้องให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาตินั้น
ผมถามจริงๆ นะครับ เพื่ออะไรครับ...เพื่ออะไร
ถึงได้เป็นศาสนาประจำชาติแล้ว แต่ถ้าพระยังเดินพันธุ์ทิพย์ซื้อซีดีเหมือนเดิม สุดท้ายแล้วมันจะมีอะไรดีขึ้นไหม
ศาสนาพุทธมันอยู่ที่ใจคน ทำไมต้องเอาไปผูกกับอำนาจรัฐด้วย
เอาแค่ว่า เอาเวลาไปสอนถึงหลักคำสอนต่างๆ ทั้งมรรค8 ทางสายกลาง อิทัปปัจยตา ให้คนในสังคมรู้ดีกว่า
เพื่อคนจะเห็นแก่ตัวกันน้อยลงมากกว่านี้

ผมขอร้องจริงๆ ครับ ใครก็ได้ช่วยมายกเครื่องศาสนาพุทธในประเทศนี้ให้ที
ไม่งั้นผมกลัวศาสนาที่ผมศรัทธามันจะเสื่อมเข้าสักวัน






3.ทักษิณกับพวก คมช.กับพวก นปก. สสร. กกต. ครม. รมต. รมช. อบต. และบรรดาผู้มีอำนาจที่สนุกกับการเอาบ้านเมืองมาเป็นเครื่องต่อรองส่วนตัว

พูดได้คำเดียว - "เซ็ง"

แย่งอำนาจกันไปกันมา
ไม่รู้ว่าคุณท่านลืมไปหรือเปล่าว่า ประชาชนนั่งหัวโด่อยู่ตรงนี้ทั้งคน
เบื่อๆๆๆๆๆๆ จนไม่อยากเขียนอะไรมาก
เอาสั้นๆ ง่ายๆ แล้วกัน

หลักพื้นฐานของการปกครอง คือ
สิทธิ เสรีภาพของประชาชนจะถูกริบไปบางส่วนเพื่อ
ให้ผู้ปกครองที่ผ่านการถูกเลือกสามารถออกคำสั่งและกฏระเบียบต่อประชาชนได้
โดยไอ้ที่สั่งๆ ไปนั้น จะต้องทำไปด้วยจุดมุ่งหมายหลักคือ ประโยชน์ของประชาชนและสังคม

“นิติรัฐ คือ รัฐที่จำกัดตนเองอยู่ภายใต้กฎหมายโดยจะกระทำการก็ต่อเมื่อมีกฎหมายให้อำนาจและกระทำไปได้เท่าที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย กฎหมายเช่นว่าต้องเป็นกฎหมายที่ดี และการกระทำเหล่านั้นต้องอยู่ภายใต้การควบคุมขององค์กรตุลาการ” คอลัมน์นิติรัฐ-ปิยบุตร แสงกนกกุล จาก //www.onopen.com

พูดง่ายๆ คือ ประชาชนคือผู้เป็นใหญ่ที่สุดในแผ่นดิน
ไม่ใช่กลุ่มคนแค่ไม่กี่คนเป็นใหญ่
มาดูสภาพความเป็นจริงตอนนี้ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า
ยังห่างไกลอีกหลายล้านปีแสง
ใครตั้งพรรคการเมืองที่มีนโยบายเป็นอนาธิปไตย(ไม่มีผู้ปกครอง) วานบอกที
ผมจะขอสมัครเข้าเป็นสมาชิกคนแรกเลย







4.การเซ็นเซ่อร์ภาพยนตร์ และอินเตอร์เน็ท

พูดได้คำเดียว - "ปัญญาอ่อน"

ขอพูดเรื่อง ภาพยนตร์ก่อนแล้วกัน

อยากจะบอกท่านคณะกรรมการกองเซนเซอร์ที่เคารพว่า
ศิลปะโว้ย ศิลปะ เข้าใจไหม
ไม่ใช่เอะอะก็หั่น ไม่พอใจก็เบลอร์ ไม่เข้าตาก็แบน
กระทำชำเราเสร็จสรรพเสร็จแล้ว หนังที่เหลือมาให้เราดูก็มีสภาพแบบไม่ครบ 32

ความจริงผมเข้าใจว่า พวกท่านทำไปด้วยหวังดีต่อลูกหลาน
ไม่อยากให้ได้รับข้อมูลไม่ดีใส่หัวซึ่งบางอย่างก็ไม่เหมาะจริงๆ
แต่ผมไม่เข้าใจในบรรทัดฐานของพวกท่านจริงๆ
บางเรื่องก็เห็นนมได้ บางเรื่องเห็นไม่ได้
บางทีเรื่องเดียวกัน บางฉากก็ไม่เห็น บางฉากก็เห็น เซนเซอร์ไม่ทัน
อย่างนี้เขาเรียก ตาดีได้ตาร้ายเสีย หรือเปล่าเนี่ย
แถมบางเรื่องเอาดาบฟันคอกันหัวขาดกระจุย เลือดทะลักไม่เป็นไร
แต่พอเห็นหัวนมหรือจุกโผล่มานิดหน่อยล่ะจะแบนท่าเดียว
หนังบางเรื่องไม่มีใครหนุนหลัง หรือฉายกันเล็กๆ ก็โดนแบน
แต่หนังบางเรื่องที่มีแบ็คอัพใหญ่มีฉากคล้ายๆ กันดันปล่อยผ่านได้
แถมเหล้าบุหรี่น่ะ บังกันเข้าไป ควันออกปุ๋ยๆ นั่นน่ะ ดูไม่ออกเล้ยว่ามันคือบุหรี่

ใครมีเงินสักหมื่นล้าน ช่วยเจียดทุนมาทำวิจัยหน่อยสิครับว่า
เซนเซอร์กันขนาดนี้ สังคมเรามันดีขึ้นกี่เปอร์เซนต์
หรือยิ่งเพิ่มขึ้น เพราะคนยิ่งท้าทายก็ไม่รู้

แน่นอนครับ เซนเซอร์เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมี เพื่อสังคมที่ดี
เพราะใช่ว่าทุกคนจะมีวิจารณญาณในระดับเดียวกัน
แต่ทุกอย่างมันต้องมีความพอดี
ตอนนี้ในความคิดของผม
ขอบอกว่า ทีมีอยู่ตอนนี้มันทะลุเกินขีดพอดีไปเยอะแล้ว

สุดท้าย เราก็ได้รู้ว่า
ไม่ว่าจะเรื่องสิทธิ เสรีภาพ หรือศิลปะ
ประชาชนไทยก็ยังปฏิบัติเหมือนเป็นเด็ก 5 ขวบเหมือนเดิม


ส่วนเรื่องอินเตอร์เนทนั้น
ไม่อยากพูดอะไรมาก
แค่อยากเตือนท่านนายกด้วยความปรารถนาดีแบบสุดๆ ว่า
ท่านครับ เปลี่ยนคนดูแลเรื่องนี้ใหม่หน่อยเถอะครับ
เอาที่เข้าใจโลกไอทีและสังคมมนุษย์ดีกว่านี้หน่อย

อินเตอร์เนทมีขึ้นเพื่อข้อมูลข่าวสารที่เชื่อมต่อกันได้อย่างรวดเร็ว
เปรียบเหมือนกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวเชื่อมโยงต่อกัน
ต่อให้คุณทำเขื่อนกั้น
สุดท้ายสายน้ำมันก็จะหาทางไปต่อของมันได้เอง
การที่คุณเที่ยวไปไล่เซนเซอร์เวบที่ไม่เห็นด้วยกับคุณ
หรือออกกฏหมายเกี่ยวกับการห้ามฟอร์เวิร์ดเมลล์โป๊นั้น
ทำให้รู้เลยว่าการมองโลกของคุณอยู่ในยุคไหน
ที่ไดโนเสาร์แข็งแรงตัวใหญ่ยังสูญพันธ์ได้
มนุษย์อย่างพวกเราน่าจะเอามาเป็นอุทาหรณ์นะครับ






5.การลงประชามติ

พูดได้คำเดียว - "ช่างกล้า"

อันนี้สดๆ ร้อนๆ มาแรงแซงทางโค้งมาเลย
ผมจะไม่แตะต้องประเด็นที่ว่า ควรรับหรือไม่ควรรับนะครับ เพราะนั่นเป็นความเห็นของแต่ละคน
และเชื่อว่า ใครจะเลือกกาช่องไหน สุดท้ายทุกคนต่างก็หวังดีต่อประเทศชาติกันทั้งนั้น

แต่สิ่งที่ผมเห็นว่ามันมีปัญหา คือ ขั้นตอนกระบวนการของมัน
แจกแจงเป็นข้อๆ เลยแล้วกัน

-ไม่มีใครยอมบอกให้แน่นอนว่า ถ้าเกิดผลออกมาเป็น ไม่รับ ชนะ จะเกิดอะไรขึ้น อย่างนี้มันน่าลองของนักเชียว

-โฆษณา "รับธรรมนูญเพื่อให้มีการเลือกตั้ง" อย่างนี้เขาเรียกขู่ประชาชนหรือเปล่าครับ
หน้าที่ของคุณคือการเขียนรัฐธรรมนูญ จะรับหรือไม่รับก็เป็นเรื่องของเรา
เล่นทำเอง เชียร์แขกเองอย่างนี้ มันใช้ได้กับร้านอาหารครับ แต่อย่าเอามาใช้กับประเทศชาติเลย

-เล่นให้ลงมติต่อรัฐธรรมนูญกันยกเล่ม เอาก็เอา ไม่เอาก็ไม่ต้องเอาแบบนี้ ถ้าผมเอาด้วยบางมาตรา ไม่เอาด้วยบางมาตราอย่างนี้ ผมควรจะทำยังไงดีครับ

-เห็นคนต่อต้านรัฐธรรมนูญเป็นศัตรูหมด หาว่ารับเงินบ้าง หาว่าถ่วงความเจริญบ้าง ห้ามไม่ให้ลงโฆษณาบ้าง ห้ามชี้นำคนอื่นบ้าง แต่ทีตัวเองล่ะชี้นำได้แถมทำเอาๆ
เด็ก 5 ขวบเล่นเกมแข่งกัน ผมว่ายังแข่งกันยุติธรรมกว่านี้เลย

-กกต.ที่มีหน้าที่ควบคุมการลงประชามติบางคนกลับมีส่วนร่วมในขั้นตอนการร่างรัฐธรรมนูญด้วย
เป็นทั้งคนทำและคนจัดการตัดสินอย่างนี้ เปรียบไปก็เหมือนผู้พิพากษาคนหนึ่งไปตัดสินคดีที่เมียตัวเองเป็นลูกความ แม้จะรับรองว่า ตัดสินยุติธรรมจริง แต่ประเด็นมันอยู่ที่ มันควรหรือไม่ต่างหาก

ตอนแรกก็ไม่คิดอะไร
แต่พอพวกท่านเล่นทำอย่างนี้
ผมก็เลยอดมองโลกในแง่ร้ายไม่ได้(อีกแล้ว)ว่า
ที่ท่านผู้มีอำนาจจัดให้มีประชามตินั้น พวกท่านไม่ได้อยากฟังเสียงประชาชนจากใจจริงหรอก
ท่านแค่เอาเสียงประชาชนมาเป็นแฟ้บ เอามาซักฟอกพวกท่านให้สะอาดจากคราบมลทิน เอามารับรองรัฐประหารต่างหาก

จริงหรือเปล่าครับ เจ้านาย!!!


อยากจะบอกว่า ที่บ่นๆ มาเนี่ย ใจจริงแล้วผมหวังดีต่อท่านผู้มีอำนาจทั้งหลายนะครับ
ไม่ใช่อะไร ผมกลัวว่า เกิดวันดีคืนดีมีคนไปบ้าจี้ฟ้องศาลว่า การลงประชามติที่ผ่านมาไม่ชอบด้วยกฏหมาย ให้ถือว่าเป็นโมฆะ (ตัวอย่างแบบนี้ก็เคยมีให้เห็นแล้ว ไม่นานมานี้)
ระวังพวกท่านจะหัวเราะไม่ออก ร้องไห้ไม่ได้นะครับ





หมดแล้วครับ
อยากจะบอกว่า ความจริงผมไม่ได้บ้าการเมืองขนาดนี้นะ
แต่ช่วงนี้การเมืองมันเข้มข้นอลวน ชวนติดตามยิ่งกว่าหนังแอคชั่นเรื่องไหนๆ
แล้วอย่างงี้จะให้หนีไปไม่ชอบแนน อมิตดา มันก็ไม่ได้ ใช่ไหมครับ

อย่างที่ออกตัวไว้แล้ว ที่คุณอ่านไปทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
อาจมีเอียงข้างโน้นข้างนี้บ้าง ตามธรรมชาติของความคิดเห็น


พอเขียนเสร็จ ผมก็เริ่มคิดอะไรดีๆ (หรือไม่ดีหว่า) ออกแล้ว

จะว่าไหมครับ ถ้าผมจะเอาหัวข้อ 5 ชอบ 5 ไม่ชอบนี้เอามาทำเป็น tag
ไม่ได้อยากให้ใครยุ่งยาก เหตุผลแค่อยากอ่านความเห็นของเพื่อนๆ ชาวบลอกคนอื่นบ้างเท่านั้นเอง
จะสั้นจะยาว จะเร็วจะช้าไม่เป็นไร
ขอแค่เขียนสิ่งที่ท่านชอบ 5 ข้อ ไม่ชอบ 5 ข้อ ในช่วงเวลานี้ จะเป็นอะไรก็ได้พร้อมเหตุผลประกอบ

และแล้วเหยื่อ 5 รายแรกที่ผมจะขอ tag คือ

1.คุณ calcium_kid
2.คุณ กะว่าก๋า
3.คุณ คนทับแก้ว
4.คุณ nanoguy
5.คุณ I will see U in the next life.




แล้วจะรออ่านนะครับ

ขอบคุณครับ



จบหักมุมซะงั้น...















ขอสันติภาพและเสรีภาพจงปรากฏต่อทุกท่าน










Create Date : 11 สิงหาคม 2550
Last Update : 16 สิงหาคม 2550 3:17:35 น. 35 comments
Counter : 454 Pageviews.

 
ยิ่งหาก็ยิ่งหาย
ยิ่งมองไปกลับไม่เจอ
ยิ่งคิดก็ยิ่งเพ้อ
ยิ่งพบเจอก็ยิ่งปลง

ยิ่งตัดใจยิ่งได้คิด
เดินตามทิศกลับยิ่งหลง
อยากลาลับกลับพะวง
ยิ่งอยู่คงในคำนึง

.................
^
^
^
มีใครบอกคุณรึยัง ว่ามันเจ๋งมากครับ

...................

รับงานด้วยความเต็มใจยิ่ง

แต่เดี๋ยวขอนั่งอ่าน 5 ไม่ชอบของคุณก่อน อิอิอิ

..................

โห...อ่านจบแล้วโดนใจ
แล้วกระผมจะเอาอะไรมาเขียนเนี่ย 555

ขอเวลาคิดสักหน่อยนะครับ


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:8:07:33 น.  

 
โอ จบแล้ว น่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะเรื่องพุทธพาณิชย์ แต่รายชื่อห้าคนที่ติ่งท้ายบทความนี่... ยิ่งน่าลุ้น ฮี่ๆๆ ว่าจะชอบไม่ชอบอะไรบ้าง


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:9:36:46 น.  

 
สุขสันต์วันแม่ค่ะ มีความสุขมากๆกับทุกแม่และทุกคนในครอบครัวนะค่ะ...( เพราะฉันห่างไกล )


โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:9:44:35 น.  

 
ได้ครับ ได้ เดี๋ยวผมจัดให้

เรื่อง กกต.นี้ผมว่าตลกดี คือเขาพยายามขจัดผลประโยชน์ทับซ้อนที่มีอยู่ในสมัยทักษิณทิ้งซะ ทว่าเอาเข้าจริง ก็ยังมีให้เห็นกันอย่างชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นเลย

แล้วมันจะเจริญไหมนี้


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:11:02:59 น.  

 
1. หนังไทย
เรื่องนี้เคยทำให้ หนังไทย ล่มสลายมาแล้วในช่วงหนึ่ง

2. จตุคาม
คนพึ่งจตุคาม, จตุคามเองก็ขาดที่พึ่งเหมือนกัน เพราะอาจจะไม่ศักดิ์สิทธิ์ในตัวเอง เลยต้องให้ พระ ปลุกเสกให้
พระ เองก็กลัวว่าตัวเองจะไม่ศักดิ์สิทธิ์ เลยให้เขียนใน รัฐธรรมนูญซะเลย

3.การเมือง
รัฐธรรมนูญก็กลัวจะไม่ศักดิสิทธิ์เลยต้องพึ่ง "คน" มาลงประชามติ
(เอามาจากบทความของ อาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ใน มติชนสุดสัปดาห์ครับ)

4.เซนเซ่อร์
เริ่มมีการต่อต้านรุนแรงขึ้นทุกทีนะครับ

5.ประชามติ
[X] ไม่รับร่างฯ ครับ


โดย: กายแก้ว วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:12:25:23 น.  

 
การบ้านเสร็จแล้วครับคุณครู
ช่วยแวะไปอ่านด้วยนะครับ
ยาวมากกกกกกก 5555



โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:12:40:43 น.  

 
เห้นด้วยในหลายๆอย่าง รู้สึกว่า การที่จะพูดเรื่องที่ไม่ชอบ มันหาง่ายกว่าเรื่องที่ชอบซะอีก

1. หนังไทย -- ดีใจที่ตัวเองไม่ไปดูหนังอะไรทำนองนี้เลย เเค่โฆษณาก็ไม่ดูเเล้ว....ไม่ไหว เราไม่ได้อยากเสียเวลาสองชั่วโมง กับเงินร้อยกว่าบาท เพื่อมาดูมุขขำเเละคำหยาบโคลน สาดไปสาดมา อีกอย่าง ไม่ชอบกระเทย ในหนังเเบบนี้ (ยกเว้นสตรีเหล็กเรื่องเดียว)

2. จตุคาม --- มันคือธุรกิจบ้าบอ ยิ่งหมอลักษณ์มาออกรายการ ที่เคยเป้นกระทู้เเนะนำในห้องเฉลิมไทย ...อันนั้นยิ่งทำให้เบื่อเรื่องนี้เข้าไปใหญ่เลย ... เอาเงินพวกนี้ไปพัฒนา บ้านเมือง เด็กยากไร้เถอะ ปัญหาเยอะเเยะมากมาย มาเอาอะไรกะก้อนกลมๆห้อยคอ มันได้อะไร

3. การเมือง -- ไม่อยากพูด

4. เรื่องอินเตอร์เนท -- คิดว่าทำไม่ได้หรอกอย่างที่ออกมานั่นน่ะ
อีกเรื่องคือ ออกเรทรายการ น หนู่ ฉ ฉิ่ง อะไรเทือกนั้น ...ไม่ได้อะไรขึ้นมาเลย ไม่เห็นว่าขึ้นเเล้วมันจะมีประโยชน์อะไร

5. ประชามติ -- ก็อยากรู้เหมือนคุณฟ้าดินนะ ว่าถ้า"ไม่รับ"ชนะ จะเป็นยังไง

ขอเติมอีกเรื่อง(อยากบ่น) เรื่องพระที่ผิดศีลธรรม ข่าวออกมามากมาย เช่นไปนอนกับ ผู้หญิง หรืออะไรทำนองนี้ --- หมดศรัทธามากๆ เศร้าใจกับพุทธศาสนา...

ถ้าเรื่องไม่ชอบมันเยอะนักก็...หัดมองเรื่องดีๆมากๆเข้าไว้ เที่ยวหาหนวดเต่า ไม่ได้อะไร

เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา
จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่
เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู
ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย

จะหาคน มีดี โดยส่วนเดียว
อย่ามัวเที่ยว ค้นหา สหายเอ๋ย
เหมือนเที่ยวหา หนวดเต่า ตายเปล่าเอย
ฝึกให้เคย มองแต่ดี มีคุณจริงฯ

(ท่านพุทธทาส)

ปล. บ่นมากๆเลย คอมเม้นท์นี้ ของมันขึ้น


โดย: This road is mine วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:12:54:28 น.  

 
เดี๋ยวจะพยายามเขียนครับ อิอิ


โดย: nanoguy วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:13:27:36 น.  

 
จำได้ว่าหนังไทยสมัยหนึ่งมันก็วนเวียนอยู่ในวัฎจักรคล้ายๆ วันนี้ที่หนังตลกไร้สาระครองเมือง

เมื่องก่อนนั้น มันก็จะมีพวกหนังวัยรุ่นบ้าบอคอแตก ออกมาเพียบ จนในที่สุด "คนดู" ก็เบื่อธุรกิจหนังไทยซบเซา

จนมาถึงยุคนี้ที่หนังไทย พีเรียดย้อนยุคอย่าง "แม่นาค" ที่ช่วยปลุกระแสหนังไทยให้กลับมาเป็นที่นิยมกันอีกครั้ง

แต่ผมว่าในที่สุด มันก็จะกลับไปเป็นแบบเก่าๆ อีก เพราะอะไรก็คงจะไม่ต้องพูดถึงอีก ลองกางหนังสือพิมพ์ดูรายชื่อหนังไทยตอนนี้สิครับท่าน

ไม่แต๋ว ตุ๊ด กระเทย ตลกสร้างหนัง ก็เป็นบรรดาหนังผี แล้วแต่จะผีแบบไหน

เห็นด้วยที่ว่า คนสร้างหนังเดี๋ยวนี้ดูถูกคนดูมาก

ปล. กล่องคอมเม้นท์ อ่านยากมากเลยครับท่าน


โดย: chengake วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:14:48:16 น.  

 
เสร็จแล้ว ขอเชิญอ่าน


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:17:06:50 น.  

 
แวะมาอ่านผ่านมาเยี่ยมครับ


โดย: naigod วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:19:03:29 น.  

 
...สวัสดีค่ะคุณฟ้าดิน ...ไม่ได้คุยกันนานเลย ดิฉันได้อ่านมุมมองทั้ง 5 เรื่องของคุณ ....ผิดหวังเรื่องการเซตเซ่อร์ทีวี ภาพยนตร์ และอินเตอร์เน็ท ของบ้านเราเหมือนกันค่ะ .... เมื่อก่อนเคยทำฐานวิจัยเกี่ยวกับการจัดเรต... เพราะมีงบประมาณลงมาให้ทำค่อนข้างเยอะ ...แต่.. พอมาเห็นต่างประเทศ เขาไม่ได้จัดเรตซะบ้าระห่ำเท่าพี่ไทยเลย ได้ยินจากเพื่อนมาว่า เขาจะจัดเรตโฆษณาอีก ....โอ้ววว แม่เจ้า...

แม้ว่าแอฟริกา-กาน่า ไม่เจริญเท่าประเทศไทย แต่มีหลายอย่างที่เมืองไทยอาจจะไม่ได้เห็น มีเวลาดิฉันชอบดูทีวีที่นี่ ภาพยนตร์บางเรื่อง ไม่มีทางได้ฉายที่เมืองไทยแน่นอน โฆษณา ฯลฯ ...

ดิฉันไมคิดว่า สิ่งที่คุณพิมพ์มาเป็นการบ่นเลยนะ เป็นแง่คิด และมุมมองหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว....... แค่นี้ก่อนดีกว่า.....สบายดีกาน่าค่ะ (ขอไปอ่านเรื่องยอ้นหลังก่อนนะ)


โดย: shin chan (alei ) วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:3:35:19 น.  

 
อ้าวนี่แท็กใหม่หรอกรึนี่


โดย: KungGuenter วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:3:49:51 น.  

 

***คุณกะว่าก๋า

ขอบคุณสำหรับคำชมและการรับแทกครับ


***คุณแพนด้า

ผมก็ลุ้นครับ เผลอๆ จะดุเด็ดเผ็ดมันกว่าผมอีกนะเนี่ย


***คุณกายแก้ว

ถ้าคนเลิกศรัทธาพระ ต่อให้เขียนไว้ในธรรมนูญไว้เยอะแค่ไหนก็คงช่วยอะไรมิได้


***คุณchengake

อย่างนี้เขาเรียกวงจรอุบาทว์ได้ใช่ไหมครับเนี่ย
ปล. ผมแก้รูปตรงกล่องคอมเม้นท์ไม่ได้ ช่วยผมทีครับ


***คุณshin chan

ผมว่าเซนเซอร์แบบนี้ ต่อให้เป็นขั้วโลกใต้หรือที่ไหนก็ไม่มีเหมือนครับ


***คุณThis road is mine

พยายามหาเรื่องดีๆ อยู่ครับ แต่เรื่องแย่ๆ มันคอยมาแยงตาอยู่เรื่อยเลย


***คุณI will see U in the next life

ที่ผมเลือกแทกคุณเพราะผมชอบมุมมองของคุณในหลายๆ เรื่องครับ
แล้วจะรออ่าน 5 ไม่ชอบนะครับ





โดย: ฟ้าดิน วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:4:38:22 น.  

 
โธ่ เรื่องมาเยี่ยมมาเม้นต์ชินไม่คิดอะไรหรอกค่ะ บางทีมาอ่านเรื่องที่คุณฟ้าดินเขียน ก็ไม่ได้เม้นต์เหมือนกันค่ะ ..... เรื่องชอบไม่ชอบ...นึกได้สักพัก ... ก็ยังนึกไม่ออกค่ะสำหรับเรื่องชอบไม่ชอบ


โดย: shin chan (alei ) วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:4:45:24 น.  

 
อ่านเรื่องที่คุณไม่ชอบแล้วรู้สึกว่าเข้มข้นจัง
เรื่องหนังไทยเรามีความรู้สึกเดียวกันกับคุณเลย

ส่วนเรื่องอื่นเราไม่มีความเห็นเพราะไม่ถนัดนะครับ




โดย: ตะวันออกไม่แพ้ วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:9:19:23 น.  

 
คุณฟ้าดินครับ

ถ้าต้องการหนังสือใน Blog
แค่โพสในคอมเม้นท์ได้เลยครับ
จะส่งไปให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

มีข้อแม้ข้อเดียวคือ..

อ่านจบแล้วต้องส่งต่อครับ


โดย: กายแก้ว วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:10:16:19 น.  

 
ไม่โปรดระบบเซ็นเซอร์ด้วยจริง ๆ ครับ


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:11:30:28 น.  

 
เรื่องไม่ชอบ เห็นด้วยกับท่าน ทั้ง5ข้อ (ง่ายไปหรือเปล่า)

ขอเวลาคิดอะไรที่มันต่างจาก 5 ข้อนี้ละกัน อาจจะช้าหน่อยนึง เพราะช่วงนี้ติด คิดอะไรไม่ค่อยออก ภารกิจรัดตัว ต้องขออภัย...


โดย: calcium_kid วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:13:03:34 น.  

 
1. เรื่องการสร้างหนังกันจนเกร่อ ใครก็เป็นผู้กำกับได้เนี่ย..เราคิดเอาเองนะว่าซีดีเถื่อนมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อนบาลานซ์วงการหนัง ไม่ชอบหรอกซีดีเถื่อนน่ะ เพราะมันทำลายคนที่ทำงานดีๆสร้างงานมีคุณภาพ แต่บางทีแอบคิดว่า ดีเหมือนกัน..ถ้าสร้างออกมาแล้วได้เงินกันหมด คงทำกันออกมาเกร่อยิ่งกว่านี้ ไม่ดูหนังมาตั้งนานแล้ว..เพราะเอือมหลายๆอย่าง

2. จตุคามความจริงแล้วก็แค่เป็นการสร้างกระแสเศรษฐกิจขึ้นมาก็เท่านั้นเอง เหมือนตอนที่เปลี่ยนชื่อจากต้นลั่นทม เป็นต้นลีลาวดีนั่นแหละค่ะ วงการต้นไม้ก็ฮือฮาขึ้นมาพักใหญ่ เงินสะพัดล่ะช่วงนั้น

3.กับ 5. ไม่ค่อยรู้เรื่อง..ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่

ส่วนข้อ 4. เรื่องจัดเรทในวงการสื่อมวลชน เราว่าทำได้ยาก เพราะคนไทยไม่ได้มีวัฒนธรรมในการเป็นผู้รับสื่อที่ดีตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะจัดหรือไม่จัด จะจัดได้ดีหรือไม่ดี คนไทยก็เสพสื่อแบบตามใจฉันอยู่แล้ว แต่กรรมจะไปตกอยู่กับคนผลิตสื่อที่ดีเท่านั้นเอง

เฮ้อออออ

ไปนอนกกลูกต่อดีกว่า


โดย: คุณนายไปรษณีย์ (mrs.postman ) วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:14:03:03 น.  

 

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก จงคุ้มครองคุณแม่ของคุณฟ้าดินให้ปลอดภัย และมีสุขภาพที่ดีตลอดไปค่ะ

ปล.วันนี้งดเรื่องการเมืองค่ะ



โดย: แซนด์ซี วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:14:53:06 น.  

 
กมฺมุนา วตฺตตี โลโก


โดย: เล่งฮู้ IP: 58.9.169.175 วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:17:57:26 น.  

 
สุขสันต์วันแม่คะ
อย่าลืมกราบเท้าและบอกรักท่านนะคะ
ขอให้คุณแม่และพี่ มีความสุขมากๆ นะคะ


โดย: weraj วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:19:36:32 น.  

 
สุขสันต์วันแม่จ้าคุณฟ้าดิน
เปิ้นมาอ่าน 5 ไม่ชอบแล้ว
ชอบในความคิดของคุณจังเลย

ขอให้คุณแม่ของคุณฟ้าดินมีความสุข
สุขภาพร่างกายแข็งแรงน๊า


โดย: fonrin วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:20:55:44 น.  

 
เห็นด้วยทุกข้อ โดยเฉพาะข้อสุดท้ายเด้อ

ตอนนี้เตรียมตัวเกลียด พ.ร.บ. กฏหมายคอมพิวเตอร์อะไรนั่นอีก

ไม่ต้องมีอิสรภาพกันแล้วเมืองไทย...


โดย: ShadowServant (ShadowServant ) วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:21:00:14 น.  

 
อัพแท็กแล้วครับคุณฟ้าดิน
5 ไม่ชอบผมคล้ายๆกับคุณเลยอะ 55+


โดย: nanoguy วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:3:14:24 น.  

 
สวัสดีครับคุณฟ้าดิน
วันที่สิบเก้าอย่าลืมออกไปแสดงความเห็นตามชอบนะครับ ลุงกล้วยไม่ลืมแน่นอนครับ


โดย: ลุงกล้วย วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:7:02:30 น.  

 
อ้าว... ผมโดนแท็กซะแล้ว

ขอเวลาสักพักนะครับ คงจะเป็นหลังลงประชามติโน่นเลย เพราะผมกะว่าจะทิ้งบล็อกล่าสุดเอาไว้จนถึงหลังลงประชามติเลย กะว่าเอาไว้คุยกันเรื่องนี้แหละครับ

เป็น 1 ใน 5 ที่ไม่ชอบเหมือน จขบ. แน่ๆ


โดย: คนทับแก้ว IP: 202.44.135.35 วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:13:13:17 น.  

 
พูดได้คำเดียวว่า "ยาว"

อ่านผ่านๆ ไปแล้ว ก็เห็นด้วยกับคุณเจ้าของบล็อกเกือบหมดเลยนะ เดี๋ยวจะมาอ่านละเอียดอีกที


โดย: strawberry machine gun IP: 202.41.167.241 วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:15:13:02 น.  

 
เห็นด้วยทุกรณี โดยเฉพาะข้อ 5

19 สิงหา นี้ จะยอมเป็นพวกเอียง "ขวา" สักครั้ง ฮ่าๆๆๆ


โดย: merveillesxx วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:18:23:09 น.  

 

***คุณตะวันออกไม่แพ้
ปกติผมก็เป็นคนไม่ค่อยอะไรหรอกครับ แต่สังคมช่วงเวลานี้มันช่างเหลือทนสำหรับผมจริงๆ


***คุณกายแก้ว

ขอบคุณครับ แต่เอาไว้ให้คนอื่นยืมก่อนดีกว่า ช่วงนี้หนังสือยังวางเต็มห้องเลย


***คุณnanoguy

คิดว่าไม่เฉพาะผมกับคุณที่เห็นตรงกันนะครับ


***คุณคนทับแก้ว

ชอบที่คุณเขียนเกี่ยวกับเรื่องลงประชามติมากครับ


***คุณmerveillesxx

งงตรงบอกจะยอมเป็นพวกเอียงขวาอ่ะครับ ตกลงจะรับใช่ไหมเนี่ย...


โดย: ฟ้าดิน วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:3:47:36 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณฟ้าดิน

มาขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ แถมยังได้มาอ่าน 5 ไม่ชอบ ที่ดุเด็ดเผ็ดมันอีกต่างหาก

เห็นด้วยกับคำว่า สังคมเหลือทน แย่นะคะ เป็นยุคสมัยที่ไม้หลักปักขี้เลนจริงๆ คนเราถึงได้หงุดหงิดง่ายไงคะ


โดย: หทัยชนก (Nok_Noah ) วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:9:30:20 น.  

 
หวัดดีค่ะ

แวะมาทักทายช่วงบ่ายค่ะ



โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:14:08:34 น.  

 
อ่านแล้ว ป้ามดก็เพิ่งนึกออก ว่าตัวเองไม่ชอบอะไรมั่ง


โดย: ป้ามด วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:14:19:44 น.  

 
แวะมาอ่าน 5 ไม่ชอบต่อครับ
โดนใจกว่า 5 ชอบเมื่อตะกี๊ซะอีก 555+

แต่ข้อหนึ่งผมว่าน่าจะไม่ไปดูซะแต่แรกนะครับ
ก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าเป็นไงยังจะลองของอีก
ข้อสองเฉยๆ ครับ ใครชอบก็ชอบไป
ข้อสามสี่ห้านี่เฉยไม่ได้ครับ เพราะเกี่ยวข้องกับชีวิตเราโดยตรง
แต่อันนี้ขำครับ ถ้าเกิดว่าผลออกมาไม่น่าพอใจ
"การลงประชามติที่ผ่านมาไม่ชอบด้วยกฏหมาย ให้ถือว่าเป็นโมฆะ"



แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ
หลายๆ คนไม่รู้ว่าถ้าไม่รับร่างแล้วจะเกิดอะไรขึ้น
อันนี้หละครับ เป็นจุดขาย


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:1:08:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ฟ้าดิน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ความจำสั้น ความฝันยาว.....
Friends' blogs
[Add ฟ้าดิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.