** มิตรภาพเพียงชั่วเวลาสั้นๆ แต่อาจเป็น ชั่วนิรันดร์...ในหัวใจ...**
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

Jay Chou - Qian Li Zhi Wai(Faraway) กลิ่นไอของดนตรีโบราณ











ร้างไกลพันลี้


ท้องนภาสูงล้ำดั่งหน้าผา
เสียงกระดิ่งพริ้วไหวดั่งห้วงมหาสมุทร
ฉันเฝ้าคอยนกนางแอ่นคืนกลับรัง
เมื่อเวลานั้น ทำให้เธอ ต้องจากฉันไป
เรื่องราวนอกเมืองที่เกิดขึ้น ท่ามกลางม่านหมอกหนาทึบ
ฉันไม่อาจเข้าใจคำเอื้อนเอ่ยนั้นได้เลย
เธอไม่รับฟังมันอีกแล้ว ฉันเพียงแต่ถอดถอนใจ
กับความหลังที่ปวดร้าว


จากความฝันนั้น
ใครคนหนึ่งยังคงพยายามเปิดหน้าต่างบานนั้นออกไป
อนาคตเฉกเช่นปีกของจักจั่นที่บางเบา
ไม่มีใครสามารถกำหนดมันได้แน่นอน


ฉันปล่อยเธอไปไกลถึงพันลี้
ภาพเธอในใจของฉัน กลายเป็นอดีตไปแล้ว
ช่วงเวลาเงียบเหงาอ้างว้าง ช่างผ่านไปอย่างยากลำบาก
เพราะความรักหลุดลอยไปไกล เกินใจจะไขว่คว้า
ฉันปล่อยเธอไปไกลถึงสุดขอบฟ้า เธออยู่ที่นั่นใช่ไหม?
เสียงเพลงอันเนี้ยมันมาจากที่ใดนะ มันคาดคะเนไม่ได้
ว่าจะใช้เวลาทั้งชีวิตไปกับการรอคอย


ฉันเข้าสู่ห้วงแห่งน้ำตา ฉันเสาะแสวงหาดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์
แต่ก็ไม่เคยพบมันเลย ท้องฟ้าช่างห่างไกลจากยอดเขาเหลือเกิน

ฝนตกกระหน่ำกลางสวนดอกไม้ ตัวฉันก็ร่วงโรยตามกาลเวลา


ฉันเข้าสู่ห้วงแห่งน้ำตา ฉันเสาะแสวงหาดอกไม้สีขาวบริสุทธิ์
แต่ก็ไม่เคยพบมันเลย ท้องฟ้าช่างห่างไกลจากยอดเขาเหลือเกิน


ฝนตกกระหน่ำกลางสวนดอกไม้ ฉันรอคอยเธอนั้นกลับมา



เสื้อขาวที่สวมใส่ เปรียบกับความรักที่บริสุทธิ์ของเธอ
เธอเปรียบดั่งสายฝน ที่หอบความเศร้าใจเหมือนบทกลอน
ทำให้ฉันนั้นเปียกปอน


ดอกบัวลอยเหนือผิวน้ำ
มันเหมือนเงาของใบเรือยังคงอยู่ที่เดิม
แต่เธอก็ไม่หวนคืนมา กาลเวลาที่ผ่านมา
ดอกไม้ที่เธอเอ่ยถึงมันผลิดอกบาน
อย่างไร้ความหมาย


จากความฝันนั้น
ใครคนหนึ่งยังคงพยายามเปิดหน้าต่างบานนั้นออกไป
อนาคตเฉกเช่นปีกของจักจั่นที่บางเบา
ไม่มีใครสามารถกำหนดมันได้แน่นอน




ฉันปล่อยเธอไปไกลถึงพันลี้
ภาพเธอในใจของฉัน กลายเป็นอดีตไปแล้ว
ช่วงเวลาเงียบเหงาอ้างว้าง ช่างผ่านไปอย่างยากลำบาก
เพราะความรักหลุดลอยไปไกล เกินใจจะไขว่คว้า
ฉันปล่อยเธอไปไกลถึงสุดขอบฟ้า เธออยู่ที่นั่นใช่ไหม?
เสียงเพลงอันเนี้ยมันมาจากที่ใดนะ มันคาดคะเนไม่ได้
ว่าจะใช้เวลาทั้งชีวิตไปกับการรอคอย



เครดิต : asian4u.exteen.com



*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*




Jay Chou - faraway








 

Create Date : 03 พฤษภาคม 2553
6 comments
Last Update : 3 พฤษภาคม 2553 18:27:43 น.
Counter : 2981 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 3 พฤษภาคม 2553 18:36:20 น.  

 

ขอบคุณค่ะ
อร่อยมากไม่ดีนะคะ มันเปลือง
ม่ายช่ายยย 555+

 

โดย: biotech_girl 3 พฤษภาคม 2553 18:52:34 น.  

 

...

มาฟังเพลงเพราะๆจ้า
ภาพกับเพลงเข้ากันดีจัง

 

โดย: lastmoon 3 พฤษภาคม 2553 18:57:40 น.  

 

เปลืองไม่เท่าไหร่ หรอกใช่ไหมติ๊ก

อาหารอร่อยหน่ะ .. ยิ่งตอนเย็น ๆ
เดี๋ยวออกด้านข้างเรื่อย ๆ แย่เลย 555

 

โดย: SongPee 5 พฤษภาคม 2553 9:49:54 น.  

 

ผมฟังไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกคับเพลงจีน

T T

แต่เพลงนี้ ยอมรับเลยว่า ผ่านหูผม

แต่มันไม่ผ่านไป

ชอบถึงทุกวันนี้

วันนี้หลงเข้ามาขอ โพสไว้หน่อยแระกัน

ชอบมาก ๆ ครับผม

^ ^

 

โดย: Neon IP: 202.29.103.10 19 พฤษภาคม 2553 9:44:08 น.  

 

เพราะจังเลย ฟังไม่รู้เรื่องแต่เพราะมาก ท่อนฮุก

 

โดย: apple IP: 171.96.173.185 22 ตุลาคม 2557 19:53:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


biotech_girl
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add biotech_girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.