ความสุขมีอยู่ทุกวัน เรามองเห็นได้..โดยไม่ต้องมองหา

<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 กันยายน 2554
 

4 พลังใจ.....ขับเคลื่อนชีวิตเราไปให้ถึงจุดหมาย

คนแต่ละคนใช้พลังขับเคลื่อนชีวิตอาจจะคล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกัน..บางคนใช้ "ความรัก" บางคนใช้ "ความฝัน" และบางคนใช้ "ความอดทน"

ลองคิดดูเล่น ๆ ว่าคุณใช้พลังอะไรเพื่อขับเคลื่อนตัวเองไปให้ถึงฝั่งฝัน ฉันลองสรุปพลังที่จำเป็นสำหรับชีวิตฉันก็คือ พลังจาก 4 ใจ

1. ลมหายใจ แน่นอนและสำคัญที่สุด ถ้าเราไม่มีลมหายใจ เราก็คงไม่อาจมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ได้ ดังนั้นอย่างแรกเราต้องรักษาไว้ให้ดี คือรักษาลมหายใจชีวิตเราไว้ให้ดีที่สุด

2. แรงบันดาลใจ ชีวิตนี้หากขาดแรงบันดาลใจ เราคงไม่มีเรี่ยวแรงจะสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ และสิ่งใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นในชีวิตเราได้ แรงบันดาลใจช่วยสร้างปรากฎการณ์สำคัญในชีวิตอ ทำให้เรากล้าฝันและกล้าทำสิ่งยิ่งใหญ่ให้สำเร็จได้

3.กำลังใจ ในช่วงเวลาทีต้องเผชิญกับอุปสรรคและความทุกข์ใด ๆ ในชีวิต กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะสามารถนำพาเราผ่านคืนวันอันเลวร้ายน้นไปได้ กำลังใจจากตัวเราเอง และ กำลังใจจากผู้อื่นล้วนเป็นสิ่งมีค่า และสามารถมอบแก่กันและกันได้

4. น้ำใจ โลกนี้ไม่ได้มีเราอยู่เพียงคนเดียว และเราไม่สามารถมีความสุขอยู่บนโลกนี้ได้โดยลำพังในขณะที่คนอื่น ๆ กำลังมีความทุกข์ สิ่งเดียวที่ทำให้เราและคนรอบข้างมีความสุขร่วมกันได้ก็คือ "น้ำใจ" เป็นสิ่งที่เราสามารถแบ่งปันให้กันและกันได้อย่างไม่มีวันหมดสิ้น ไม่ว่าจะยามสุขและยามทุกข์

นี่คือ "สี่พลังใจ" สำหรับฉัน..ที่ทำให้ชีวิตเดินไปข้างหน้า..เร็วบ้าง ช้าบ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ...สักวันหนึ่งก็คงเดินไปถึงปลายทางได้เช่นกัน

ฉันชอบคำกล่าวของท่านพระไพศาล วิสาโล ท่านบอกว่า ความสำเร็จอยู่ที่ปลายเท้า ไม่ใช่ปลายทาง ทุกครั้งที่เราก้าวเดินแต่ละก้าว ก็เท่ากับเราสำเร็จแล้ว..

ทุกวันของชีวิต..คือความสำเร็จ..ไม่ต้องรอถึงวันพรุ่งนี้..
ดังนั้นเดินหน้ากันต่อไป...^ ^


Create Date : 19 กันยายน 2554
Last Update : 19 กันยายน 2554 20:29:37 น. 6 comments
Counter : 1069 Pageviews.  
 
 
 
 
"ความสำเร็จอยู่ที่ปลายเท้า ไม่ใช่ปลายทาง ทุกครั้งที่เราก้าวเดินแต่ละก้าว ก็เท่ากับเราสำเร็จแล้ว"
ชอบจังเลยค่ะ ^_^


พลังขับเคลื่อนชีวิตเราน่าจะเป็น "แรงบันดาลใจ"
การตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเรื่องใดในชีวิต มักมาจากแรงบันดาลใจนี่แหละค่ะ
 
 

โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:22:59:28 น.  

 
 
 
แวะมาทักทาย และเยี่ยมชมครับ
บทความดีๆ รองเท้าฟุตบอล
 
 

โดย: เพื่อนปราจีน วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:1:07:35 น.  

 
 
 
สำหรับบางคนอาจจะมีข้อ 5 คือ "ยาใจ" อะไรประมาณนี้
 
 

โดย: What would life be วันที่: 22 กันยายน 2554 เวลา:22:49:23 น.  

 
 
 
 
 

โดย: หมูน้อย (pat_rossalin ) วันที่: 26 กันยายน 2554 เวลา:16:52:49 น.  

 
 
 
 
 

โดย: kengreal วันที่: 14 ธันวาคม 2554 เวลา:23:54:33 น.  

 
 
 
ขอบคุณทุกท่านนะคะที่แวะมาทักทาย
 
 

โดย: แมวดำอำมหิต วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:16:16:25 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

แมวดำอำมหิต
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันรักแมว รักหนังสือ รักดนตรี และอยากเห็นคนบนโลกนี่มีความสุข เกื้อกูล แบ่งปัน ให้แก่กันและกัน
[Add แมวดำอำมหิต's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com