ความสุขมีอยู่ทุกวัน เรามองเห็นได้..โดยไม่ต้องมองหา

<<
มิถุนายน 2562
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
21 มิถุนายน 2562
 

ทำไมซื้อเครื่องออกกำลังกายสุดท้ายกลายเป็นที่ตากผ้า?

ในครึ่งค่อนชีวิตของผู้หญิงที่เกลียดชังความอ้วน เชื่อว่าทุกคนจะต้องเคยซื้อเครื่องออกกำลังกายกันทั้งนั้น  ไม่ใช่แค่เครื่องเดียวด้วยนะ..พวกเราได้ดูรายการช็อปปิ้งออนแอร์แล้วเหมือนถูกสะกดจิตวิญญาน  ทำให้สั่งซื้อมาอีก ซื้อมาอีก ))))

     ก็มันใช้ต่างกันนี่นา...อันนี้ออกกำลังเพื่อให้เอวกระชับ อันโน้นเพื่อให้หุ่นมวลรวมดี อันนี้ช่วยข้อเข่าแข็งแรง อันโน้นเสริมอก อันโน้นก็ด้วย ด้วย ด้วย ))))
     แตพอไม่นานไม่ว่าเครื่องออกกำลังกายจะดีเลิศขนาดไหน ปลายทางก็กลายเป็นที่ตากผ้า..(แป่ววว)
     ดังนั้นในเวลาต่อมา เมื่อเราซื้อเครื่องออกกำลังกายรุ่นใหม่ ขอแนะนำให้เรารีบชิงออกตัวกับเพื่อนว่า
"นี่เธอรู้หรือยัง...ฉันซื้อที่ตากผ้าอันใหม่มานะ" (ฮา) 

ทำไมเครื่องออกกำลังกายถึงกลายเป็นที่ตากผ้า
     จากการวิเคราะห์และไร้งานวิจัยรองรับของฉันค้นพบว่า การที่เรายืนทำท่าซ้ำๆ บนอีเครื่องออกกำลังกายเดิมๆ ทุกวัน เป็นความน่าเบื่อสะสมที่บั่นทอนศักยภาพแห่งความเป็นมนุษย์อย่างยิ่งยวด คิดดูซิ เราเห็นวิวซ้ำๆ มุมเดิมๆ  นานเกือบชั่วโมง ช่างขาดทั้งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์

    แต่เหนือว่านั้นก็คือ...ตัวเลขแคลอรี่และน้ำหนักของเราขยับลงน้อยกว่าการลงทุนทุ่มเทมาก 
    ไม่นานนัก..เราก็เริ่มออกกำลังกายน้อยลง จากทุกวันเป็นวันเว้นวัน เว้นสามวัน และกลายเป็นไม่มีวัน
     สุดท้ายเครื่องออกกำลังกายก็กลายเป็นที่ตากผ้า (โดยที่เราไม่รู้สึกผิด เพราะเราไม่เห็นผลนี่นา) 

     หลังจากกลับมาอ้วนอีก เราก็ค้นพบเครื่องออกกำลังกายที่ทรงประสิทธิภาพใหม่กว่าเดิม แล้วก็วนมาที่จุดเดิม
  กลายเป็นมีที่ตากผ้าแสนไฉไลมีลู่วิ่งสวยงามขึ้น
  เครื่องออกกำลังกายไม่ผิด ผิดที่เราเอาไปตากผ้า

   เราจะแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนเรื่องนี้อย่างไรดี?
    ฉันค้นพบว่า...
    อย่างแรก เราต้องหยุดซื้อเครื่องออกกำลังกายเสียที
    อย่างที่สอง เราต้องหาวิธีออกกำลังกายที่ไม่ทำให้เราเบื่อ และวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ ออกไปเดิน ออกไปวิ่งนอกบ้าน เริ่มต้นในหมู่บ้าน เปลี่ยนทิศทางสลับสับเปลี่ยน เปลี่ยนซอยวิ่งบ้าง เปลี่ยนการวนรอบ และลามปามไปวิ่งตามสวนสาธารณะและที่อื่นๆ ที่เราไม่ลำบากที่จะไป

    แม้ถนนออกกำลังกายจะเป็นเส้นเดิม แต่ท้องฟ้ายามเช้าไม่เคยเหมือนเดิม รวมถึงเพลงที่เราเลือกฟังระหว่างเดินออกกำลังกายก็ด้วย

 หลังจากทำแบบนี้  4 เดือนผ่านไป 
 ฉันลืมเครื่องออกกำลังกายไปจนหมดสิ้น.. และเฝ้ารอทุกๆ เช้าเพื่อจะออกไปเดินดูฟ้ายามเช้า ..
กลับบ้านด้วยเหงื่อชุ่มกายและความสุขใจ 
ฉันได้จบสิ้นกรงกรรม..ซื้อเครื่องออกกำลังกายแล้วกลายเป็นที่ตากผ้า ตลอดกาล




 

Create Date : 21 มิถุนายน 2562
0 comments
Last Update : 21 มิถุนายน 2562 13:44:01 น.
Counter : 1653 Pageviews.

 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

แมวดำอำมหิต
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันรักแมว รักหนังสือ รักดนตรี และอยากเห็นคนบนโลกนี่มีความสุข เกื้อกูล แบ่งปัน ให้แก่กันและกัน
[Add แมวดำอำมหิต's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com