เริ่มใหม่ลดใหม่ได้ทุกวัน 2
  หลังจาก เกริ่นไว้ ครั้งก่อน ว่าจะมาเม้าท์ต่อ มาเริ่มเลยดีกว่า

เพื่อนของเราที่ เคยเล่าไว้ ชื่อ ปุ๊ก สิ่งที่เธอ ทำคือการนับแคลอรี่ และออกกำลังกาย

เธออาสาจะเป็นคนคอบให้คำแนะนำและคำนวณแคลอรี่ ให้ในแต่ละวัน ซึ่งในตอนนั้นก็คิดว่าก็ดี

แต่ก่อนเริ่มต้นได้บอกเพื่อนไว้ว่า เออ อิฉันไม่ออกกำลังกายนะคะ ไม่ใช่วิสัย 

ก่อนเริ่มลดน้ำหนัก ครั้งนี้ เป็นการเริ่มหลังจากที่เรา หยุดไปช่วยร้านกาแฟที่แฟนเปิด พักใหญ่ประมาณ 1 เดือน บอกก่อนตอนที่ยังเป็นแรงงานที่ร้านกาแฟ น่ะ เราเหนื่อยไม่น้อย เพราะกลับบ้านดึก

อยู่หลังครัว ล้างจาน ถ้วย ช่วยเก็บร้าน ทุก เที่ยงและเย็น บางเที่ยงไม่ได้ทานข้าวเพราะไม่ทัน เย็นไม่ค่อยได้ทาน เพราะเหนื่อย สรุปช่วงนั้นผอมลง เพราะเหนื่อยจริง ๆ ตอนนั้นน้ำหนัก คือ 57-60 กิโล
ทานเยอะยังไงไม่เกิน 60 ลืมบอกเราสูง 160 เซ็นต์ จริง ๆ ก่อนเริ่มทำร้าน เรา หนัก 60 โล อ้วนไม่น้อย

พอเลิกทำร้าน เนื่องจากร้านเลิกกิจการ ทนค่าเช่าไม่ไหว ทำให้กลับมาใช้ชีวิตมนุษย์ออฟฟิศ แบบเดิม แถมกินแบบเดิม คือ ของเดิม กินกาแฟ ทุกวัน ๆ ละ 1 แก้ว (ส่วนใหญ่เป็นลาเต้) ไม่ทานแป้ง หรือทานน้อย เน้นผักเนื้อ กินไม่ครบมื้อในแต่ละวัน

ที่แตกต่างจากเดิม คือ กินครบมื้อ ทุกวัน ใช้แรงงานน้อย ได้นอนมากขึ้น

ส่งผลให้น้ำหนักเด้ง ขึ้น ที่ 63 กิโล ภายใน เวลาไม่ถึง เดือน เออ แย่ละ

กำลังคิดอยู่ว่าจะลดน้ำหนักยังไงดีนะ ก็พอดีเพื่อนมาโปรด

ก่อนเพื่อนจะมาโปรดเราเริ่มลดด้วยตัวเอง ก่อนด้วยการพยายามจดสิ่งที่เรากินทุกวัน เพื่อจะได้รู้ว่าตัวเองกินไปเยอะมั๊ยในแต่ละวัน  ซึ่งเป็นประโยชน์มาก

พอเพื่อนปุ๊ก มาชวนลด ก็เอากับเค้า ซึ่งไม่ต่างจากชีวิตปกติ คือ เปลียนจากจดลงสมุด เป็นการพิมพ์บอกเพื่อน แทน 

โดยเริ่มแรก เพื่อนปุ๊ก ก็จะถามรายละเอียดเพื่อไปคำนวณ แคลอรี่ที่น่าจะใช้ในแต่ละวัน ซึ่งเพื่อนบอกว่า เราไม่ควรกินเกิด 1000 จะดีมากเพราะแก่แล้ว 

เราเลยตกลงใจเริ่มเลย ต่อจากที่เราเริ่มไว้เลย

ผลหลังจากที่เรา เริ่มกินแบบ 1000 cal ต่อวัน โดยไม่ออกกำลังกาย และพยายามไม่ทานหลัง 6 โมงเย็น ภายใน อาทิตย์กว่า  ทำให้น้ำหนักเราถอยลง ไปที่  62 กิโล (ชั่งตอนเช้า) 
แต่ตอนอิ่มก็ยังอยู่ที่ 63 กิโล

พรุ่งนี้ มาต่อ คะ 
พรุ่งนี้จะมาเล่าว่า หลังจากทำไปแล้วปัจจุบันเป็นยังไง แล้วข้อสังเกตุที่เราได้รับหลังทำอย่างต่อเนื่อง
และในระหว่างทางเราทดลองอะไรไปบ้าง



Create Date : 08 กรกฎาคม 2556
Last Update : 8 กรกฎาคม 2556 23:05:17 น.
Counter : 548 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

big_leely
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แค่ ญ ที่อยู่บนโลก เบื่อบ้าง เหงาบ้าง

บ้าบ้าง พยายามหามุมใหม่ และไม่ยอมแพ้ต่อมหัตภัย 5555
New Comments
กรกฏาคม 2556

 
1
2
3
4
5
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog