ฉันก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง
วันนี้ อารมณ์ ความรู้สึก นึกคิด มันไม่เท่าที่เข้าทางซักเท่าไหร่

เพราะเพิ่งผ่านเรื่องวุ่นวาย มา

เรื่องรัก ๆ เรื่องรักเศร้า ๆ เรื่องรักสองสามเศร้า

ฉันไม่ใช่ผู้หญิงเลิศเลอ ฉันไม่ใช่คนสวย ฉันไม่ใช่คนน่ารัก

ฉันไม่ใช่คนมีความมั่นใจ ฉันไม่ใช่คนผอมหุ่นดี ฉันไม่ใช่คนมีฐานะ

ฉันเป็นแค่ผู้หญิงธรรมดา คนหนึ่ง

แค่คนที่อยากมีใครซักคน คนที่ซื่อตรงกับฉัน เข้าใจฉัน รักฉัน

ห่วงฉัน ดูแลกันและกันได้ เข้าใจกัน แต่มันคงมากเกินไป

ข้อเสียที่ฉันรู้ดี คือ ฉันเป็นคนอ่อนไหวง่าย แต่ฉันมีอุดมการณ์ ว่า

ฉันจะไม่ทำให้คนที่ฉันรักเสียใจ

ในชีวิตมีคนเข้ามา 3-4 คน เข้ามาทีละคน ตามช่วงวัย มีทั้งที่มาเพราะแอบชอบ

แต่ฉันไม่มีตอบกลับความรู้สึกอะไรไปเพราะยังเด็กนัก

คนที่เข้ามาด้วยความเป็นเพื่อน จนพัฒนาไปสู่ความผูกพัน

แล้วก็ไป เพราะเค้าไม่ซื่อตรง เค้าเลือกไม่ได้ว่าจะทิ้งใคร คนนนึ่งคือคนที่เคยรัก แล้วเค้าไม่สมหวัง กับอีกคนคือคนปัจจุบัน ซึ่งไม่รู้ว่ารักหรือปล่าว
แต่อย่างน้อยก็คงมีความรู้สึกดี ๆ ให้กัน

และแล้วมันก็จบไป เพราะฉันเป็นคนตัดทุกอย่างทิ้ง ก่อนที่เค้าจะเลือกที่จะไม่เลือกใครซักคน มันอาจเป็นโอกาสที่จะทำให้เค้าเลือกอีกคนได้ง่ายขึ้น

เวลาผ่านไป มีคนเข้ามาทำให้หวั่นไหวอีกคน แต่เค้ามาแค่ชั่วคราว แล้วเค้าก็ไป

เพราะเค้ามีทางเดินของเค้าแล้ว มันแค่ขอใครซักคนแก้เหงา และว้าเหว่เท่านั้น

ต่อมาอีกนาน ฉันเจอเค้าอีกคน ทุกอย่างเริ่มต้น แบบไม่คิดอะไร แต่บางอย่างทำให้เรามาเจอกัน

เราไม่ได้เริ่มต้นกันด้วยความเป็นเพื่อนด้วยซ้ำ แต่เป็นเพื่อนร่วมงาน

เราไม่กล้าผูกมัดกันเพราะไม่รู้ว่าจะคบกกันนานหรือไม่ เพราะสนิทกันอย่างเงียบ ๆ

เรามีเพื่อนกลุ่มเดียวกัน เวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า เพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม เปลี่ยนไป

มันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ที่รู้คือ ฉันรู้เป็นคนสุดท้าย มีคนรอบตัวฉันเห็นความเปลี่ยนแปลงนี้ ความรักมันคงบังตาฉัน

เหตุการณ์ครั้งนั้นสะเทือนใจฉันมาก ฉันระแวงเค้า แล้วก้มีอะไรเกิดขึ้นตามมาอีกหลายอย่างหลายครั้ง

ทุกครั้งมีการเสียน้ำตา แค่ฉันกับเค้า อีกคนฉันไม่รู้ ว่ามีได้เสียน้ำตาหรือไม่

ไม่มีมีการต่อกรกัน แค่มองหน้า และไม่พูดกันก็รู้แล้วว่า เพราะอะไร

แล้วเหตุการณ์น่าเบื่อนี้ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อฉันไปพบการพูดคุยผ่านเฟส

ทำให้ฉันรู้เพิ่มว่าไม่ใช่แค่คนของฉันเท่านั้นที่ไปหาเค้า แต่เป็นอีกคนที่สนใจคนของฉันด้วย

ครั้งนี้ฉันไม่เจ็บเท่าครั้งก่อน เพราะ ไม่มีอไรให้เสียอีกแล้ว

ทั้งเหนื่อย ทั้งเบื่อ ทั้งเศร็มใจ เสียใจ ช้ำใจ ผิดหวัง

เกลียดผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ซื่อสัตย์กับความเป็นเพื่อน มักง่าย ทำร้ายความไว้วางใจที่ฉันมีให้

ฉันเกลียดตัวเอง เกลียดโชคชะตาตัวเองที่ต้องมาเจอเรื่องซ้ำซากอย่างนี้

จนอยากไปให้พ้น ๆ บางทีก็คิดว่าอยากได้เค้านักใช่มั๊ย เอาไปเลย

ถ้ามีความสุขจากการแย่งจากคนอื่น ก็เอา

หรือถ้าคนรักของฉันเค้าคิดว่าเค้าไม่สามารถตัดสินใจเลือกใครได้ ฉันก็ตัดสินใจให้เหมือนเมื่อคราวก่อน

ฉันจะไป ไปให้พ้นเสียจากตรงนี้ เบื่อจัง ทำไม ชีวิตรักฉันต้องเป็นแบบนี้ด้วยนะ

บางทีพอเอาเรื่องนี้มาคุยกัน ก็มีการเสียน้ำตา จนฉันรู้สึกว่าฉันทำให้คนที่ฉันรักเสียใจอีกแล้ว ไม่อยากทำเลย

ฉันต้องแกล้งอารมณ์ดี ร่าเริง เหมือนไม่มีอะไร ทำไมมันช้ำอย่างนี้นะ
ทักง ๆ ที่ใจมันช้ำ ขึ้นหนอน จนจะเน่าอยู่แล้ว







Create Date : 08 มิถุนายน 2554
Last Update : 8 มิถุนายน 2554 14:13:17 น.
Counter : 694 Pageviews.

2 comments
  
ได้อารมณ์ผู้หญิงเราจริงๆค่ะ
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:15:06:02 น.
  
เข้มแข็งไว้นะคะ

แล้วคุณไปทำงานเจอกันทุกวันคงทำใจยาก

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ถ้าเป็นเราจะเลิกคบเพื่อนคนนี้ไปเลยค่ะ

ให้เขาเป็นอากาศธาตุ ไม่อยู่ในสายตา ไม่ว่าเขาจะสุขจะทุกข์เพื่อนคนนี้

จะไม่อยู่ในสายตาเราอีกต่อไป

มีชีวิตก้าวต่อไปข้างหน้านะคะ

พยายามอย่าไปมองข้างหลัง

สู้ๆนะคะ

โดย: เด็ก(อยาก)แนว วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:16:01:40 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

big_leely
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แค่ ญ ที่อยู่บนโลก เบื่อบ้าง เหงาบ้าง

บ้าบ้าง พยายามหามุมใหม่ และไม่ยอมแพ้ต่อมหัตภัย 5555
New Comments
มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
4
5
6
7
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
28
30
 
 
All Blog