มีรักหรือไม่มีรักก็เหงาได้เหมือนกัน
คงใกล้แล้วละคะ

สงสัยหยุดหลายวันไปหน่อย งานก็เต็มหอบ แต่ไม่อยากทำ มันน่าตีมั๊ย

วันนี้เป็นอีกวันที่ได้หยุด แต่มันมีความรู้สึก เหงา อย่างมากมาย

เลยเปิดเพลงฟัง แล้วก็นึกถึงตอนยังไม่มีแฟน ตอนนั้นก็เหงานะ เป็นอารมณ์เหงาแบบหนึ่ง

พอมีอาการไปแอบรักเค้า เวลามันเหงาก็จะเป็นอีกบบ จะประมาณมีอารมณ์ตัดพ้อชีวิตที่อาจไม่สมหวังในรักเข้ามาปะปนในความเหงานั้น

พอมีแฟน ได้รักสมหวัง เวลามันเหงาก็จะเป็นอีกแบบ ต่างออกไป มันจะผสมกัน

บางเสี้ยวก็เหงาแบบคนโสด คือ เมื่อไหร่จะมีใครมาใส่ใจฉันนะ (อาจเพราะรักในชีวิตจริงมันไม่เหมือนในหนัง หรือนิยายที่ฉันเคยชอบอ่าน)

บางเสี้ยว ก็เหงาแบบคนแอบรัก คือ เหงาอะอยากบอกให้เค้ารู้นะว่าเรารู้สึกยังไง (เพราะชีวิตรักจริง ๆ มันก็มีเรื่องอื่นๆ ให้คิด ไม่ใช่แต่เรื่องชีวิตรัก ฉะนั้น ความสดชื่นเหมือนแรกรักก็น้อยไปกว่ารักกันใหม่ ๆ )

เสี้ยวสุดท้าย คือ เหงาแบบทั้งรู้ว่ามีเค้าแต่ มันเหมือนอยู่คนเดียว ไม่ว่าเหตุผลในความจริง เค้าจะอยู่ใกล้หรือไกล เค้าจะเข้าใจความรู้สึกนี้หรือปล่าว แต่ชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไป

ฉะนั้น สิ่งที่ฉันเรียนรู้คือ ไม่ว่าคุณจะโสด มีคนที่แอบรัก หรือมีคนที่รักแล้วก็ตาม
คุณจะต้องเรียนรู้ที่จะมีชีวิตอยู่ให้ได้ อยู่คนเดียว ยืนด้วยตัวเอง

เวลาเหงาแบบนี้ บางคนอาจโทรหาเพื่อน แต่ฉันไม่ทำ เพราะมันเป็นการกวนเพื่อน มันเป็นปัญหาที่ตัวเอง ต้องแก้ที่ตัวเอง

ฉันเองก็ต้องเรียนรู้ที่จะแก้ปมด้วยตัวเอง




Create Date : 20 พฤษภาคม 2553
Last Update : 20 พฤษภาคม 2553 19:07:22 น.
Counter : 546 Pageviews.

13 comments
  
แวะมาเม้น ให้ อย่าลืมแวะมาเม้นกลับ นะครับ ^^

โดย: dekmopai วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:55:16 น.
  
เห็นด้วยมากๆ ค่ะ..ไม่ว่าจะอย่างไร..ความเหงาก็เป็นส่วนนึงของชีวตคนเราเสมอ..แวะมาส่งกำลังใจค่ะ
โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:08:50 น.
  
มุมมองคุณดีจังค่ะ
ขอบคุณสำหรับการวิเคราะห์ความเหงา
ตอนนี้รู้แล้วว่า ตัวเองเหงาแบบไหน
โดย: goyajang วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:31:11 น.
  
ฮือออ อารมณ์เดียวกันเด๊ะๆๆๆ เลยค่ะ จขบ.
เหงาๆ แต่ก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง
ตอนมีความรักก็เหงาอีกแบบ ตอนแอบรักก็อีกแบบ แอบทรมานนิดๆ
แต่โสดก็อีกแบบ ..

เพราะบางที มันก็ไม่เหมือนอย่างเราวาดหวัง
หรือบางที เราก็เดาใจเขาไม่ออกเลย ว่าเขาคิดยังไงกันแน่

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ทั้ง จขบ. และตัวเอง

ยังไงก็ต้องอยู่ต่อไปให้ได้ ..ให้มันเป็นเพื่อนเราซะ (ตอนนี้ก็คงเป็นอยู่แล้ว)
โดย: Shiraha วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:35:37 น.
  
ไม่รู้ดิ เรารู้สึกแบบนี้ก่อนตัดสินใจเลิกกะแฟนอ่ะ ยิ่งตอนที่รู้สึกว่าเค้าไม่ซื่อสัตย์ยิ่งเหมือนตัวคนเดียว
โดย: chayanit_answer วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:53:19 น.
  
เหงาค่ะ เหงาเหมือนกัน.........

ไม่รู้จะทามไงดี

โดย: ยังไงก็น้อง วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:55:37 น.
  
ความรู้สึกที่ปวดร้าวที่สุดคือ

เรารู้สึกเหมือนคนไม่มีใคร ทั้ง ๆ ที่มีคนอยู่ใกล้ ๆ เต็มไปหมด
มันโหดร้ายที่สุด

เห็นด้วยว่า... เราต้องอยู่กับตัวเองให้ได้ และจัดการกับความเหงาให้ดีที่สุด

เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: MDA วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:59:09 น.
  
แวะมาอ่านค่ะ เก่งมากค่ะ ต้องเป็นแบบนี้

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ
โดย: Handmade วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:13:29 น.
  
เวลาเหงา ผมจะต้องหาไรกิน อิอิ
โดย: Bluejade วันที่: 20 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:31:39 น.
  
ทำไมแม้จะมีความรักแล้วเรายังรู้สึกแบบ นี้
หรือเพราะคนรักของเราไม่ได้รักเรามากพอ
หรือเพราะในความเป็นจริง เขาควรจะดูแลและให้กับเรามากกว่านี้

แต่คำถามหนึ่งที่เราไม่เคยถามตัวเองเลยก็ คือ สาเหตุของความเหงา ... เป็นเพราะตัวเราเองหรือเปล่า มันอาจเป็นรเพราะตัวเราเองที่เรียกร้องมากไป และไม่เคยไว้วางใจใจความรัก ทุก ๆ คืนวันเราก็ต้องรู้สึกอ้างว้างและหวั่นกลัวแบบนี้

เมื่อความรักไม่เคยทำให้เราเหงา ถ้าอย่างนั้น...แล้วเราเหงาเพราะใคร
โดย: nong_paraom วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:54:29 น.
  
ผมก็ชอบกินทุเรียนหมอนทองสุด ๆ แต่วันนี้ก็ยังไม่ได้กินจ้า
โดย: Bluejade วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:28:27 น.
  
ถูกต้องกับความรู้สึก ณ ตอนนี้ค่ะ ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านตัวหนังสือได้ดีจัง ชื่นชมค่ะ
โดย: อีกหนึ่งคนที่เหงาเหมือนกัน IP: 203.144.130.176 วันที่: 27 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:04:19 น.
  
แล้วรู้หรือยังล่ะ "วันใดขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก"
อยากบอกอะไรก็จะรับรู้ไว้...ว่าฉันก็เป็นเหมือนเธอ..
อยากบอกให้เธอได้รู้ไว้เธออยู่ในใจฉันเสมอไม่เคยลืม
เวลาเจอก็ดีใจถึงแม้ว่าไม่ได้พูดได้คุยกับเธอก็ตาม
แต่อยากให้รู้ว่า "ยังรัก" เสมอ เช่นกัน
โดย: วินัย นักรบนพดล IP: 210.246.186.4 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:17:32 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

big_leely
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แค่ ญ ที่อยู่บนโลก เบื่อบ้าง เหงาบ้าง

บ้าบ้าง พยายามหามุมใหม่ และไม่ยอมแพ้ต่อมหัตภัย 5555
New Comments
พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
2
7
8
9
10
11
13
14
22
24
27
29
 
 
All Blog