จริง ๆ เรื่องของเรา ก็ไม่ได้เป็นของเรา

ตรุษจีนปีนี้หยุดมากมายพอสมควร ตั้งแต่ัวันที่ 2 จนถึงวันนี้วันอาทิตย์

บอกตรง ๆ ว่ายังไม่มีโอกาสนอนอยู่บ้านเกือกกลิ้นซักวันเดียว

ดุเดือดกว่า ปีใหม่สากล หรือปีใหม่ไทย เป็นอย่างมาก

นับแต่วันแรก ก็ต้องตื่นแต่เช้ามาช่วยไหว้ ไปทำธุรกรรมการเงิน

วันที่สอง พากันไปไหว้เจ้าแล้วก็พากันไปเที่ยวห้างใกล้บ้าน

วันที่สาม พากันไปไหว้พระตามวัดในเมือง กลับมาบ้านหมดแรง

วันที่สี่ ต้องออกไปพบปะเำพื่อนฝูงที่นัดไว้ล่วงหน้าเป็นเดือน ๆ

วันที่ห้า วันนี้ นึกได้ว่าจะต้องไปปฏิบัติภาระกิจที่รับปากเค้าไว้ เรื่องมือถือ เฮ้ย

เฮ้ย 5 วันไม่ได้เป็นอยู่กับตัวเองเลยซักวัน แถม ยังไม่ได้กินข้าวชิว ๆ กับเด็กเลย เด็กก็เรียนหนัก การบ้านเพียบ แล้วพรุ่งนี้จะต้องกลับไปทำงานอีกแล้ว

ชักเบื่องานขึ้นมาตะหงิด ๆ เลย เฮ้ย นึกว่าวันหยุด จะมีแต่เรื่องของเรา คือได้อยู่กับตัวเองบ้าง แต่ความจริงในเรื่องของตัวเองก็ไม่ได้มีแค่เราคนเดียว จะต้องมีคนอื่นมาอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง แฟน เพื่อนร่วมงาน นั่นแหล่ะ

ทำให้คิดถึงคำพระที่ว่า ร่างกายที่เรามีทุกวันนี้มันไม่ใช่ของเรา อย่าไปยึดติด
ช่วง 4-5 วันนี้ทำให้รู้สึกว่ามันไม่ใช่ของเราจริง ๆ เราต้องพาร่างกายเราไปทำอย่างโน้นอย่างนี้ ให้กับรอบข้าง เฮ้ยยยยเหนื่อย หรอืเราจะเริ่มแก่แล้ว





Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2554 11:24:30 น.
Counter : 470 Pageviews.

1 comments
  
..ลองลางานแล้วนั่งอยู่บ้านเฉยๆ ดิค่ะ
เบื่อมากเลยค่ะ เคยมาแล้วอะ

คงต้องทำอะไรให้พอดีเน๊อะ..มากไปน้อยไปก็ไม่หนุก
เป็นกำลังใจนะคะ

โดย: mutcha_nu วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:51:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

big_leely
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แค่ ญ ที่อยู่บนโลก เบื่อบ้าง เหงาบ้าง

บ้าบ้าง พยายามหามุมใหม่ และไม่ยอมแพ้ต่อมหัตภัย 5555
New Comments
กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog