บ้าขนมปังเนยสด
ขนมปังเนย หรือ ขนมปังเนยสด

เป็นขนมปังที่ถือว่าเป็นที่นิยม เป็นขนมปังที่ดูเรียบง่าย แต่สำหรับเราอร่อย 

เป็นขนมปังอีกประเภทที่แทบทุกร้านขนม หรือเบเกอร์รี่จะต้องมี


เรื่องของเรื่องคืออยู่มาวันหนึ่งได้กินขนมปังเนยสด แบบที่ไม่เคยกินมาก่อน แล้วหลงรักสุดหัวใจ
เป็นขนมปังที่น้องนักศึกษาฝึกงานซื้อมาฝากพี่ ๆ  หลังจากหมดระยะเวลาฝึกแล้ว 

แต่ที่สำคัญ คือ เราไม่รู้ว่าน้องซื้อจากไหน ช่วงนั้น เป็นช่วงตามหา เหมือนอยากได้อะไรซักอย่างต้องเอามาให้ได้

ทั้งถามหาจากน้องฝึกงาน ซึ่งน้องก็ไม่รู้ ต้องถามเพื่อนอีกที เพราะฝากเพื่อนมันซื้อ เฮ้ยยยย

ทั้งเดินตามหาเอง ตามร้าน ซื้ออยู่หลายร้านก็ไม่ใช่ 

ขนมปังเนย แบบที่เราชอบคือ ต้องนิ่มนุ่ม มีเนยสด เยอะ ๆ แล้วก็มีไอซิ่ง ย้ำเนยสด ไม่เอามาการีน (เนยเทียมนะ)

อาาาา บางคนคงคิดว่าโง่ ไม่ดูที่ถุงละ เออ เราไม่โง่ เราดูแล้ว Smiley  แต่ มันไม่มีอะ 

นั่นแหล่ะข้อเสียของผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้น ใครมีโอกาสทำธุรกิจอย่าลืมใส่ชื่อที่ห่อด้วยนะเผื่อชอบจะซื้อต่อ คุณก็จะหมดโอกาส

สุดท้าย ความพยายามเราก็ล้มเหลว หาไม่เจอว่ายี่ห้อไหนที่เราชอบ แต่สวรรค์ไม่สิ้นตา น้องฝึกงานได้คำตอบมาแล้ว

เฉลย ขนมปังยี่ห้อแสนอร่อย ที่เราเฝ้าตามหา คือ ขนมปังเนยสด ของ ปังเว้ยเฮ้ย

แต่เรื่องไม่จบแค่นั้น คือ แถวบ้านเราไม่มีสาขาอะสิ การตามหาสถานที่ขายก็เกิดขึ้นตามมา แต่โชคก็เข้าข้างเมื่อเพิ่งรู้ว่า มีสาขามาเปิดใกล้บ้านคือ พัฒนาการ  เราก็เลยได้กิน

เมื่อได้กิน แล้วก็อยากลองไปอีก เพราะ ยังไงเสียรสชาติก็มีความต่างกันแน่นอน 

ยี่ห้อต่อมา ที่เราชิมแล้ว โอมาก ๆ  อะ แต่ราคาออกจะสูงไปหน่อย ยี่ห้อนี้ เจอโดยบังเอิญ

จริง ไม่มีเรื่องบังเอิญในโลก ยี่ห้อที่สองที่เราว่าอร่อยสุโค่ย คือ ของ village  เราได้ไปลองกินที่
สาขา สยาม วันนั้นไปน้องที่ทำงานแล้วมันลดราคาอยู่ จริง ๆ ไปร้านนี้หลายครั้งแล้ว แต่ไม่สนใจ จนเมื่อวันนั้นสนใจ จะบอกว่า รสชาติเบากว่า ของ ปังเว้ยเฮ้ย แต่อร่อยไม่นานเลย กลมกล่อม

สำหรับของยี่ห้ออื่นที่ได้ลอง ก็ หลายที่เลยคะ ที่จำได้มี S&P มี เดลี่เฮ้าส์ เป็นต้น 


อีกยี่ห้อที่อร่อยสุโค่ยเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ขนมปัง หรือ เค้กบ้านคุณใหญ่ที่ นครนายก อร่อยที่สุด เฉพาะรส ชีส

เหตุผล
ที่เราชอบ ของปังเว้ยเฮ้ย เพราะ เนยเยอะมาก จนเค็มกันเลยทีเดียว (บางคนอาจไม่ชอบ) แต่อย่างไรก็ดีพบว่าบางสาขาไม่โดนนัก เพราะไม่มาตรฐาน

ที่เราชอของวิลเลจ เพราะขนมปังนุมมาก รสชาติผู้ดีที่สุด ไม่หวานจนเกินไป ไม่เค็มเกินไป พอดี ๆ หอมเนยสดมากด้วยอะ

ยังไงใครมีเจ้าอร่อยเอามาแชร์ให้ดูได้นะ จริง ๆ จะใส่รู้ให้ดู แต่ไส่ไม่ได้ไม่รู้เป็นไร เลยเก็บไว้ก่อน

เดี๋ยวหน้าจะมาบ้าขนมปังกรอบอบเนยน้ำตาล ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลอยู่







Create Date : 06 เมษายน 2556
Last Update : 6 เมษายน 2556 15:55:25 น.
Counter : 3148 Pageviews.

2 comments
  
เป็นเยอะนะเนี่ย 555 แต่เหมือนเราเลยเวลาชอบกินอะไรขึ้นมาจะบ้า มาก ๆ มีร้านนึงอยู่ใกล้บ้านเก่าขนมปังไม่เท่าไหร่แต่เนยชุ่มมั่ก ๆ
โดย: beeza IP: 171.97.14.63 วันที่: 6 เมษายน 2556 เวลา:16:10:31 น.
  
@beeza ตอนเลิกเห่อ ขนมปังเนยสดแล้วคะ เดี๋ยวว่าง ๆ หรือนึกอยากคงได้กลับไปทานกันใหม่
โดย: big_leely วันที่: 7 เมษายน 2556 เวลา:2:42:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

big_leely
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แค่ ญ ที่อยู่บนโลก เบื่อบ้าง เหงาบ้าง

บ้าบ้าง พยายามหามุมใหม่ และไม่ยอมแพ้ต่อมหัตภัย 5555
New Comments
เมษายน 2556

 
1
2
3
4
5
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
6 เมษายน 2556