"สวยปนฮา...บ้าจนปั๋วบ่น"
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
19 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
เมื่อแฟนผมให้ไปออกเดทกับหญิงอื่น...Fw Mail^^

เมื่อแฟนผมให้ไปออกเดทกับหญิงอื่น(อ่านนะ..ดีจริงๆ)

โปรดอ่าน ดีมาก ๆๆๆ

หลังจากที่แต่งงานมาได้ 21 ปี
ผมก็ค้นพบวิธีใหม่ในการทำให้ความรักสดใสมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ

เพราะวันหนึ่งภรรยาผมบอกว่า ผมต้องออกเดทกับผู้หญิงคนหนึ่ง
มันเป็นไอเดียของเธอล้วน ๆ จริง ๆ นะ

' ฉันรู้ว่าคุณรักเธอ ' ภรรยาผมว่า

' แต่ผมรักคุณนี่ ' ผมเถียง

' ฉันรู้ค่ะ แต่คุณก็รักเธอคนนี้ด้วยเหมือนกัน '

ผู้หญิงคนนั้นที่ภรรยาอยากให้ผมไปหา คือ แม่ของผมเอง ซึ่งเป็นหม้ายมา 19 ปีแล้ว

เนื่องจากงานที่รัดตัวและต้องดูแลลูก ๆ
ทำให้ผมไปเยี่ยมแม่เพียงบางครั้งบางคราวเท่านั้น

วันที่ผมโทรไปหาแม่เพื่อชวนท่านออกไปทานข้าวเย็นและดูหนัง

แม่ถามว่า ' มีอะไรหรือ ? ลูกสบายดีรึเปล่า ? '

แม่ ของผมเป็นผู้หญิงประเภทที่คิดว่าการที่คนโทรมาหากลางดึก
หรือเชิญอย่างกระทันหัน

หมายความว่ามีเรื่องไม่ค่อยดีเกิดขึ้น ผมตอบแม่ว่า '
ผมว่าดีออกถ้าเราได้ใช้เวลากันตามลำพังสองคนแม่ลูกบ้าง '

แม่นิ่งคิดไปครู่หนึ่ง แล้วตอบว่า ' แม่ยินดีมากเลยจ้ะ '

เย็นวันศุกร์หลังเลิกงาน ผมขับรถไปรับแม่ที่บ้าน ผมรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย
เมื่อผมไปถึงบ้านแม่ ผมก็

สังเกตได้ว่า

แม่เองก็ตื่นเต้นเหมือนกัน แม่สวมเสื้อโค้ทนั่งรอผมอยู่ในบ้านเรียบร้อยแล้ว

แม่ม้วนผมแล้วสวมชุดที่แม่ใส่ในวันฉลองครบรอบการแต่งงานครั้งสุดท้าย

พลางยิ้มรับผมด้วยใบหน้าที่แจ่มใสราวกับทูตสวรรค์

' แม่บอกเพื่อนๆว่าแม่จะออกไปเที่ยวกับลูกชาย พวกเขาประทับใจกันใหญ่ '
แม่พูดขณะที่กำลังก้าวขึ้นรถ

' พวกเขารอฟังแทบไม่ไหวเลย '

เราไปภัตตาคารที่ถึงแม้จะไม่หรูหรา แต่ก็ดีเยี่ยม และบรรยากาศก็อบอุ่นสบาย ๆ
มาก ๆ

แม่ควงแขนผมเดินราวกับว่าเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง

หลั งจากที่เรานั่งลงเรียบร้อยแล้ว ผมต้องเป็นฝ่ายอ่าน

เมนูอาหาร เพราะสายตาของแม่อ่านได้เพียงตัวหนังสือตัวใหญ่ ๆ เท่านั้น
เมื่อผมอ่านเมนูอองเทรไปได้เพียงครึ่ง

ผมเงยขึ้นมองเห็นแม่กำลัง มองดูผมอยู่ด้วยรอยยิ้มระลึกถึงความหลัง

' ตอนที่ลูกยังเล็กนั้น แม่ต้องเป็นคนอ่าน เมนูให้ลูกฟัง ' แม่ว่า

' งั้นตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ผมจะผลัดเวรให้แม่นั่งฟังสบายๆบ้าง ' ผมตอบ

ในระหว่างมื้ออาหารนั้น

เราคุยกันอย่างถูกคอ - ไม่ใช่เรื่องราวพิเศษอะไร -
เพียงแต่สลับกันถามว่าชีวิตของเรา

เป็นยังไงทำอะไรที่ไหนมาบ้าง เราคุยกันสนุกมากจนไปดูหนังไม่ทัน

เมื่อผมไปส่งแม่ที่บ้าน แม่พูดว่า ' แล้วแม่จะออกไปเที่ยวกับลูกอีกนะ

แต่คราวนี้ลูกต้องยอมให้แม่เป็นเจ้าภาพนะจ๊ะ '

ผมตอบตกลง

' ดินเน่อร์เป็นยังไงบ้าง ?' ภรรยาถามเมื่อผมกลับถึงบ้าน

' ดีเยี่ยมกว่าที่ผมคิดไว้มากเลย ' ผมตอบ

ไม่กี่วันต่อมา แม่ผมเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

มันเกิดขึ้นกระทันหันมากจนผมช่วยอะไรไม่ทันเลย

หลายวันต่อมา ผมได้รับจดหมายพร้อมใบเสร็จจากภัตตาคารที่ผมกับแม่เคยไป

มีโน๊ตเล็กๆแนบมาด้วยว่า

' แม่จ่ายค่าอาหารชุดนี้เรียบร้อยแล้ว แม่รู้อยู่แล้วว่าแม่คงไปไม่ได้
แต่อย่างไรก็ตาม แม่ก็จ่ายสำหรับสองคน

คือลูกกับภรรยา ลูกคงเดาไม่ถูกหรอกว่าวันนั้นมีความหมายต่อแม่มากแค่ไหน
, รักลูกจ้ะ

วินาทีนั้น ผมเข้าใจถึงความสำคัญของการกล่าวคำว่า ' รัก '
ต่อคนที่เรารักในช่วงเวลาที่เค้าต้องการมัน

ไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าครอบครัวของคุณ
จงให้เวลากับพวกเค้าในเวลาที่พวกเค้าต้องการคุณ

เพราะสิ่งเหล่านี้ ไม่อาจผลัดวันประกันพรุ่งได้


บางคนบอกว่า หลังจากที่คุณคลอดบุตรแล้วต้องใช้เวลาราว 6สัปดาห์จึงจะคืนสู่สภาพเดิม

คนนั้นไม่รู้ว่าหลังจากที่คุณได้เป็นแม่คนแล้ว ไม่มีคำว่าคนเดิมอีกต่อไป

บางคนบอกว่า คนเราเรียนรู้การเป็นแม่ได้เองตามสัญชาติญาณ

คนนั้นไม่เคยพาลูกสามขวบไปซูเปอร์มาร์เกต

บางคนบอกว่า การเป็นแม่คนนั้นน่าเบื่อ

คนนั้นไม่เคยนั่งรถที่ลูกวัยรุ่นขับหลังจากที่ได้ใบขับขี่มาหมาดๆ

บางคนบอกว่า ถ้าคุณเป็นคนดี ลูกออกมาก็จะดีเอง

คนนั้นนึกว่าเด็กคลอดออกมาพร้อมกับคู่มือการใช้และใบรับประกัน

บางคนบอกว่า แม่ที่ดีไม่ควรขึ้นเสียงกับลูก

คนนั้นไม่เคยเปิดประตูหลังบ้านออกมาทันได้เห็นลูกหวดลูกกอล์ฟเข้าใส่หน้าต่างครัวของเพื่อนบ้านพอดิบพอดี

บางคนบอกว่า การเป็นแม่คนนั้นไม่ต้องมีการศึกษาก็ได้

คนนั้นไม่เคยช่วยลูกประถมสี่ทำการบ้านเลข

บางคนบอกว่า แม่รักลูกคนที่ห้าไม่เท่าลูกคนแรก

คนนั้นไม่เคยมีลูกห้าคน

บางคนบอกว่า ช่วงที่ยากที่สุดของการเป็นแม่คือตอนเลี้ยงและตอนคลอด
คนนั้นไม่เคยยืนดูลูกขึ้นรถเมลไปโรงเรียนอนุบาลวันแรก
หรือขึ้นเครื่องบินไปบู๊ทแคมป์ของทหาร

บางคนบอกว่า งานของแม่นั้นหมูๆ ปิดตาสองข้าง หรือมัดมือไว้ข้างหนึ่งก็ยังไว้

คนนั้นไม่เคยสอนการออกเดินขายคุ๊กกี้ให้กับเหล่ายุวนารี
7คนที่กระจุ๊กกระจิ๊กคิกคักกันอยู่ตลอดเวลา

บางคนบอกว่า แม่เลิกกังวลได้แล้ว หลังจากที่ลูกแต่งงานออกเรือนไป

คนนั้นไม่รู้ว่าการแต่งงานคือการนำลูกชายหรือลูกสาวคนใหม่เข้ามาอยู่ในสายใยใจของแม่

บางคนบอกว่างานของแม่สิ้นสุดลงเมื่อลูกคนสุดท้ายออกจากบ้านไป

คนนั้นไม่เคยมีหลานยาย หรือหลานย่า

บางคนบอกว่า แม่รู้ดีอยู่แล้วว่าคุณรักท่าน เพราะงั้น ไม่ต้องบอกท่านก็ได้

คนนั้นไม่เคยเป็นแม่คน


โปรดส่งต่อถึงทุกคนที่เป็น 'แม่ ' และทุกคนที่มี ' แม่ '



Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2552 10:46:13 น. 21 comments
Counter : 1575 Pageviews.

 
เคยได้รับfwนี้เหมือนกัน ขอบคุณค่ะ


โดย: ก้าวไปตามใจฝัน วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:13:20 น.  

 


ดีมากจริงๆครับ...

ขอบคุณที่แบ่งปันนะครับ...


โดย: ลัดฟ้ามาเจอ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:28:06 น.  

 
พี่อ้วนคนสวยขา
น้ำตาร่วงเลยค่ะ
ซึ้งจัง ซึ้งมากมาย
...


โดย: แม่ภูมิ (Artagold ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:01:13 น.  

 


หวาดดีจร้าแม่อ้วน

คิดถึงเน๊อ...emo

ฉึ้งค่ะฉึ้ง


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:17:19 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

อันนี้คุ้นๆ คะแม่อ้วนเคยได้รับเหมือนกัน

คิดถึงแม่อ้วนนะคะไม่ได้แวะมาหลายวัน แม่อ้วนกับน้องว่านสบายดีนะคะ


โดย: กลับมายืนที่เดิม วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:30:34 น.  

 
ซึ้งดีจังเลยค่ะ ชอบๆ


โดย: แม่ขิง+น้องเค้ก (nongpancake ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:44:55 น.  

 
ได้อ่าน fw ตัวนี้เหมือนกันคะ อ่านซะแบบว่าอ่านไป
ก็ซึ้งไปค่ะแม่อ้วน


โดย: JewNid วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:04:42 น.  

 

Comment Hi5 Glitter


ยู้ฮู แวะมาทักทายกันค่ะ ม.อ.



โดย: หอมกร วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:18:43 น.  

 
มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เรื่องนี้เคยอ่านในฟอร์เวิร์ดเมล์แล้วก็ประทับใจครับ

รักแม่ให้มาก ๆ นะครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:16:19 น.  

 
ชอบจังเลยค่ะ ซึ้งด้วย คนเราชอบทำอะไรตอนที่มันสายเกินไปแล้ว อ่านเรื่องนี้จะได้ย้อนมองถึงตัวเองว่าได้ทำอะไรให้คนที่รักเราบ้างรึยัง


โดย: เฟิร์นค่ะ (คุณนายทหารเรือ ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:17:54 น.  

 
อ่านแล้วซึ่งมากเลยค่ะ
อยากให้คนที่ไม่ค่อยมีเวลาให้ครอบครัวได้อ่านมั่งจัง


โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:27:41 น.  

 
อ่านแล้ว ซึ้งมาก
ทั้ง ๆ ที่ก้อรักแม่มาก ๆ อยู่แล้วค่ะ


โดย: มินทิวา วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:36:21 น.  

 


มี ค ว า ม สุ ข กั บ ทุ ก ทุ ก วั น ค่ ะ


เคยได้รับเมลนี้ แต่กลับมาอ่านอีกทีก็ยังประทับใจเหมือนเดิมค่ะ
มีความสุขมากๆนะคะ
…………………………………

ใช้ชีวิตให้สมค่า อย่าปล่อยเวลาให้ฆ่าชีวิต




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:02:01 น.  

 
ซึ้งดีจัง ว่าไปเรายังไม่เคยพาแม่ไปกินข้าวกันสองต่อสองเลยอ่ะ


โดย: แม่พี่บิ๊ว & น้องฟิว (BUILD & FILL ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:47:10 น.  

 
มาซึ้งด้วยอีกหน เพราะเคยอ่านมาก่อนค่ะ อ่านกี่ทีก็ยังรู้สึกดีนะคะ ซึ้งงง


โดย: ANGEL_CS วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:52:22 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาทักทายกันวันทำงานสุดท้ายของสัปดาห์จ้า
แม้อากาศจะร้อน ก็ขอให้มีความสุขเย็นในใจนะคะ ม.อ.



โดย: หอมกร วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:44:35 น.  

 
อ่านแล้วซึ้งค่ะ คิดถึงแม่...


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:51:13 น.  

 
สบายดีน่ะค่ะ


โดย: สแกวัลย์ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:4:38:06 น.  

 
ฝันดีจ้ะ


โดย: Opey วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:48:53 น.  

 
มาส่งแม่อ้วนคนสวยเข้านอนครับ...

ฝันดีนะครับ................................



โดย: ลัดฟ้ามาเจอ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:54:05 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาซึม ตั้งแต่ลูกชายไปรับแม่แล้วค่ะแม่อ้วน
ขอบคุณ FW MAIL อันนี้จังเลยที่เข้าใจหัวอกแม่ในหลากรูปแบบในตอนท้ายๆ
เพราะวันเป็น 1 ในความกดดันของการเลี้ยงลูกคนเดียว..
เป็นการกดดันจากคนที่ไม่ได้เลี้ยง แต่รอทับถม

อย่างมากมาย...



โดย: Jiji&Kaka วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:15:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แม่อ้วนคนสวย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เริ่มบ้าที่นี่ ตุลา 50 :P
เกิด 2515 จะเรียกแม่อ้วนว่า ... น้องนก พี่นก น้านก อานก ป้านก ยายนก หรือ แม้แต่ ไอ้นก ตามสะดวกจ้ะ
ขอแค่ อี เท่านั้น รับยากจริงๆ 5555+ เพราะ สรรพนามเหล่านี้จะต้องเกิดกับเรา ไปเรื่อยๆจนครบช่วงวัยนั่นร่ะ.
เป็นคนมีปัญหา พูดมาก ปากไว ตัวหย่าย (ใจน้อย)
ทะลึ่ง ตึงตัง :P จอมขี้เกียจ
ชอบเพลง...ชอบหนัง ชอบหัวเราะเสียงดังอ่ะมันสะใจ!

อ้อ...ไอ้ที่ว่า สวย... น่ะ คิดเอาเองคนเดียวว่าตัวเอง สวย ... ที่สุดแระ ฮ่าๆๆๆๆๆ




บันทึกปี2553 ลดอ้วน มานาน...ละ ไม่ได้ตามเป้าซะที
เลิกลดแระนะ ชริ! หุ่นไม่ดีก้อไม่ง้อแระ (ไม่ง้ออะไรของมันฟระ 555+)



Lilypie Kids birthday PicLilypie Kids birthday Ticker


ลิ้งค์ด้านล่าง ร้านเครื่องสำอางค์ของน้องจูน Junenaka1 เพื่อนบล๊อกแก๊งค์น่ะค่ะ



New Comments
Friends' blogs
[Add แม่อ้วนคนสวย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.