“ไม่มี shutter ของกล้องตัวไหน จะเก็บภาพได้เหมือน shutter ของตาเราเอง”

หนูเหม่งกะปาปา...ปายลั้ลลาเกาะเสม็ด

ทริปเสม็ดนี้...เกิดขึ้นแบบหนูเหม่งไม่ทันตั้งตัวค่ะ
เย็นๆของวันที่8 ที่ผ่านมา ปาปาโทรมาชวนว่า "ตัวเองพรุ่งนี้พาครอบครัวเค้าไปเสม็ดกัน" หนูเหม่งตอบตกลงเพราะรู้ว่านานแล้วว่า แม่ของปาปาอยากไปเที่ยวเกาะเสม็ด หลังจากที่ไม่เคยกลับไปเที่ยวที่นั่นอีกเลย เป็นเวลากว่า20ปีแล้ว
(แต่หนูเหม่งกะปาปานี่ครั้งที่ 4 ได้แล้วม้าง...งงง)
ทริปนี้ปาปาเลยถือโอกาสพาเด็กน้อยอย่างหนูเหม่งไปเที่ยววันเด็กด้วยเลย
กว่าเราออกเดินทาง ก็สายๆของวันที่ 9 แล้วเพราะว่าปาปาเพิ่งออกงานตอนเจ็ดโมงเช้า
ทริปนี้ต้องยอมรับว่า ไม่ได้เตรียมตัวจริงๆ ไปตายเอาดาบหน้า แถมยังไม่ค่อยได้ถ่ายรูปสวยๆ มาฝากชาวบล็อค อีกด้วย

ไปดูสีน้ำทะเลและทรายที่เสม็ดกันดีกว่าค่ะ ว่ายังเหมือนเดิมมั้ย

ขึ้นเรือไปเสม็ดกันเลยจ้า สีฟ้าอย่างนี้...สบายตาดีจัง

ทริปนี้เป็นทริปครอบครัวเค้าหล่ะ ดูปาปายิ้มซะฟันกระต่ายยื่นเลย

ถึงเกาะเสม็ดแล้วจ้า ถ่ายกะป้ายซะหน่อย จะได้จำได้ว่ามาเสียเงินค่าเข้าตรงนี้นะ
กว่าจะมาถึงก็บ่าย 3 โมงแล้วก๊าบผม

เอ...ไปหาดไหนดีนะ สรุปไปหาดทรายแก้วดีกว่า พ่อกะแม่จะได้ไม่เหนื่อยมาก

ถึงหาดทรายแก้วแล้วก๊าบ...

หนูเหม่งเดินหาที่พักแถวหาด เราได้พักที่"ไวท์แซนด์รีสอร์ท" ต้องขอโทษด้วยที่ไม่มีรูปที่พักมาให้ดูเลย เพราะมัวแต่ยุ่งๆกับการเดินหาที่พัก แล้วตากล้องก็เพลียจากการอดนอนทำงานเมื่อคืน + ขับรถด้วย
พอถึงที่พักหนูเหม่งกะปาปาก็หลับทันที ให้พี่สาวพาพ่อกับแม่ไปเล่นน้ำ

ตื่นมาอีกทีก็มืดเสียแล้ว เลยชวนกันไปเดินดูแสงสียามค่ำคืนของหาดทรายแก้วซะหน่อย

ร้านพลอย...ดนตรีร้านนี้ชิวมาก ประทับใจที่สุด
แต่หนูเหม่งกะปาปาไม่ได้นั่งในร้านหรอกนะ เพราะดูท่าทางคงแพง ทำได้แค่ซื้อเบียร์คนละกระป๋อง
ไปนั่งชิวอาศัยเพลงที่ร้านนี้แถวโขดหินนู่น ^^

เดินมาเรื่อยๆ เจอเค้าควงไฟโชว์แบบนี้!! สวยจัง

ตามหาด มีคนปล่อยโคมด้วย หนูเหม่งไปถามราคา อันละ100 อู้วว์ราคานี่ 3เท่าเชียวน้า

เดินไปเรื่อยๆ ชักหิวซะแล้ว หาไรหม่ำดีกว่า

หม่ำนี่ดีกว่า...โรตีเสม็ด...ของหนูเหม่งกล้วยช็อคโกแลตอันนึงค่ะ

หลังจากเดินชิวชายหาดยามค่ำคืน กินจุกจิกกันจนอิ่มหนำสำราญแล้ว ก็พากันไปนอนเพิ่มพลัง
วันรุ่งขึ้นกว่าจะตื่นกันก็ตะวันแยงตาแล้ว จากที่คิดไว้ว่าจะมาเล่นน้ำตอนเช้าก็หมดสิทธิ์ เพราะได้เวลากลับแล้ว
ทริปนี้ได้มานอนทะเลลั้ลลาจริงๆ เอาแต่นอนอย่างเดียวเลย

ได้เวลากลับแล้วซี...บ๊าย บาย เกาะเสม็ด

ระหว่างการเดินทางกลับ หนูเหม่งได้ถามแม่ว่า "เสม็ดยังสวยเหมือนเดิมรึป่าวคะ??"
แม่บอกกะหนูเหม่งว่า "เสม็ดเปลี่ยนไปเยอะมาก... เมื่อก่อนทรายที่หาดนี้ขาวมาก
รีสอร์ทแทบจะไม่มี น้ำทะเลสีฟ้า ใส สวยมาก แต่เดี๋ยวนี้มองไปมีขยะเต็มไปหมด"
แม่ยังพูดไม่ทันขาดคำ หนูเหม่งก็เห็นขยะลอยมาเป็นแพๆ ซองมาม่ามั่ง...ขวดเบียร์มั่ง...
เห็นแล้วรู้สึกถึงความเสื่อมของธรรมชาติจากฝีมือมนุษย์

แย่จัง!!! แล้วรุ่นลูกของหนูเหม่งจะทันได้เห็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ให้สวยงามมั้ย...

เรือเทียบท่าที่บ้านเพแล้ว หนูเหม่งก้าวขึ้นฝั่ง พร้อมกับให้สัญญาใจว่า...
ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน หนูเหม่งจะรักษาทุกสิ่งให้คงธรรมชาติที่สุด แล้วอยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาธรรมชาติด้วยกันนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชม หวังว่าคงสนุกกะรีวิวของหนูเหม่งนะก๊าบ....

Last Update : 24 มกราคม 2553 12:38:38 น. 38 comments

แวะมาทักทายในวันหยุดจ้า

โดย: หน่อยอิง วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:13:11:15 น.

ตามไปทะเลด้วยคนค่ะ อยากไปมั่งจัง

โดย: lovely_ung วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:13:53:04 น.

^^ทะเลสวยจังค่ะ
คิดถึงๆทะเลเมืองไทยอ่ะ

โดย: แฟนสาวฮัตโตริคุง วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:14:53:09 น.

แวะมาขอบคุณที่แวะเยี่ยมที่บล๊อคนะค่ะ
เห็นทะเลแล้ว อยากไปเล่นน้ำทะเลจัง ^^

โดย: Firesky วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:15:11:49 น.

ตามมาชิว ชิว ที่เสม็ดโด้ยคนจ้า

โดย: prizella วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:15:43:15 น.

อยากไปเที่ยวทะเลน้ำใสๆบ้างจังคะ
ไปทีไรน้ำขุ่นๆดำๆไม่น่าเล่นตลอดเลยคะ

โดย: มิคุริ วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:16:08:45 น.

ผมวางแผนจะไปเสาร์ อาทิตย์นี้แหละครับ

พอดีงานเข้า เลยไม่ได้ไป แต่ก็โชคดี เพราะฝนตก อิอิ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:19:15:50 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนครับ

โดย: ooh_kk2007 วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:20:08:41 น.

เสม็ดวันนี้ กับเสม็ดวันวาน เป็นคนละเสม็ดกัน
มันต่างกันเยอ เปลี่ยนไปเยอะมันก็มีเสน่ห์ไปคนละแบบ แต่ผมชอบแบบวันวานมากกว่า มากกว่ามาก ๆ ด้วย
เสม็ดวันนี้ไม่มีวันหวนไปเป็นเหมือนวันวานได้อีกแล้ว และเสม็ดวันนี้ก็ไม่มีวันสวยไปได้มากกว่านี้แล้วด้วย มีแต่จะโทรมลง ๆ เสียดาย..... ธุรกิจท่องเที่ยวบ้านเราอยู่ร่วมกับธรรมชาติไม่เป็น ธุรกิจท่องเที่ยวบ้านเราก็ศัตรูอันดับหนึ่งของความสวยงามของธรรมชาติ เอาแต่ตักตวงจากธรรมชาติ ...... แอ๊ บ่นอารายกันเนี่ยเรา โทด ๆ อิอิ แวะมาเที่ยว แวะมาชมเกาะเสม็ดวันนี้คับ ^ ^

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:11:15:19 น.

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมชมบล็อคแม่เอ้
ถ่ายรูปสวยจังค่ะ สวยทุกรูปเลย
แล้วจะแวะมาใหม่นะคะ

โดย: แม่เอ้ IP: 203.144.144.165 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:11:50:40 น.

ไม่ได้ไปเสม็ดมาหลายปีแล้วล่ะครับ ไปครั้งสุดท้ายนี่ตั้งแต่ยังไม่มีลูกเลยครับ คิดถึงเหมือนกัน ดูเปลี่ยนไปจากวันวานมากเหมือนกันนะครับ ไว้ลูกโตๆกว่นี้หน่อยอาจได้พาไปเที่ยวเสม็ดอีกครั้งครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:12:16:51 น.

ชอบภาพแรกจัง ^^

ชาลีเคยไปรับน้องมหา'ลัยที่นี่ค่ะ

ตอนนั้นนักท่องเที่ยวเยอะไม่แพ้ตอนนี้เลยนะคะ

เมื่อวันพุธ (ไม่แน่ใจว่าถูกวันมั๊ย) ที่ผ่านมาดูข่าว

เรื่องขยะบนเกาะเสม็ดแล้วเศร้าจัง ...

รักษาสุขภาพนะคะ ^^

โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:14:22:33 น.

วางแผนว่าจะไปๆ นานมากๆ สุดท้าย ไม่ได้ไปสักที..

โดย: naigod วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:14:53:20 น.

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันจ้า ตอนนี้กำลังพยายามสร้าง blog อยู่ ยากจังแฮะ

โดย: TuktAmakeUp วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:17:18:29 น.

ยังไม่เคยไปเกาะเสม็ดเลยคะ ....จะลองหาโอกาสไปมั่งดีกว่า..สวยดีเหมือนกันนะคะ
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ ...พาน้องบะหมี่มาขึ้นบล็อกบ้างนะคะ ^__^

โดย: Maew-tua-lek IP: 203.152.22.24 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:17:57:24 น.

อยากไปเสม็ดอะ

โดย: @โลกละมุนเพราะผู้คนละไม@ วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:19:56:33 น.

แวะมาทักทายเหมือนกันค่ะ
เสม็ดยังไม่เคยไปเลย เห็นรูปแล้วอยากไปจังค่ะ
แต่ทริปหน้าของเราก้อยังคงเป็นทะเลใต้อยู่

โดย: eadabel วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:21:02:21 น.

บล็อกน่ารักจังเลยค่ะ ^^
ภาพก็สวยด้วย

เสม็ดไปมาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน
แต่ช่วงสองปีหลังไม่ได้ไปซักครั้ง

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกนะคะ

โดย: ratta วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:22:33:15 น.

ทักทายค่า

โดย: รองเท้าส้นเข็ม วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:23:55:56 น.

อยากไปอีกจังค่ะ

โดย: NathalieNoelle วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:0:04:25 น.

โคมลอยราคาลอยตัวจริงๆ

โดย: ณ มน วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:10:18:11 น.

แวะมาสวัสดีครับ

โดย: krunong (HUNNALL ) วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:12:16:42 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะ คุณหนูเหม่ง

ไปเสม็ดล่าสุดก้อเกือบยี่ิสิบปีมาแล้ว
เข้ามาดูความเปลี่ยนแปลงด้วยคนจ้ะ

ดูจากภาพเสม็ดก้อยังคงสวยใสอยู่นะจ้ะ
เสียแต่ว่าเดี๊ยวนี้ร้านอาหารและรีิสอร์ทคงจะขึ้นเยอะไปนิดส์
ตามอุปสงค์ที่มีมากขึ้นนั่นเอง...

ถ้าพวกเราช่วยกันดูแล
เค้าก้ออาจสวยงามถึงรุ่นลูกรุ่นหลานก้อได้น๊า

enjoy lunch na ja !!

โดย: nLatte วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:12:22:14 น.

แวะมาขอบคุณที่ติดตามจนจบค่ะ
คนหัดทำบล็อคมีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ
แวะไปบ่อยๆนะคะ

โดย: Chocolate_Malt วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:13:52:14 น.

เคยไปเสม็ด 2 ครั้ง สิบกว่าปีแล้วอะครับ ไม่ได้ไปที่เสม็ดอีกเลยแต่เมื่อปีก่อนไประยอง 2 ครั้ง ได้มองเสม็ดจากฝั่งบ้านเพแล้วอดนึกถึงตอนที่ไปเที่ยวบนนั้นไม่ได้

อยากไปอีกจัง แม้จะไม่เหมือนภาพในความทรงจำแล้วแต่ก็คงดีไปอีกแบบ

โดย: bite25 วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:15:05:26 น.

นึกถึงตอนเรียนครับ เพื่อนๆตั้งชื่อว่า ทัวร์ไส้(แห้ง) เน้นเที่ยวกับนอน ไม่เน้นกิน อาหารแต่ละมื้อไม่ซ้ำเลย (ชื่อนะ) เพื่อให้ฟังแล้วน่ากิน แต่มันคือมาม่าต้มใส่ผักน่ะนะ ทั้งหมดรวมแล้ว 12 มื้อ เอออออออ โทดคับ เรออออออออ ดังไปนิดอิอิอิอิอิอิ

โดย: HUNNALL วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:16:32:10 น.

หวัดดีจ้า หนูเหม่ง ขอบคุณที่มาเยี่ยม และยินดีที่ได้รู้จัก เพื่อนชอบเที่ยวอีกคน เห็นเกาะเสม็ด ทีไร นึกถึง ตอนเรียนมัทธยม.. ไป กับเพื่อนๆ สนุกมาก แต่บรรยากาศเดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปนะคะ.. แต่ทะเลก็สวยงาม ..

โดย: tifun วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:16:48:42 น.

ขอขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ
ควรจะเรียกเจ้าของบล๊อกว่า คุณ"หนูเหม่ง" แบบนี้รึเปล่า
บล๊อคน่ารักมากเลย
ฝีมือถ่ายรูป ก็สวยมากครับ อย่างรูปไฟหมุนๆ เนี่ย
เสม็ดพักก่อนผมต้องไปบ่อยๆ
ที่พักนั้นก็เคยไป
คนขายเครปโรตี รู้สึกจะพูดไทยไม่ ช๊าด
ผมตามไปดูบล๊อคเก่าๆ ด้วยครับ สนุกดี

โดย: dj booboo วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:21:07:23 น.

ถ่ายภาพได้น่ารักมากเรยค่ะน้องหนูเหม่ง
เท่าที่จำความได้พี่จิ๊บว่าเสม็ดนี่พี่จิ๊บยังไม่เคยไปเลยนะคะ อายจัง อิอิ
ไม่ค่อยได้ไปเปิดหูเปิดตาที่ไหนไกลๆเรยค่ะที่เมืองไทย

สักครั้งก็อยากไปลอยโคมแบบนั้นมั่งจังเนอะ

โดย: แฟนสาวฮัตโตริคุง วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:14:51:07 น.

ภาพสวยจังครับ ไม่ได้ไปนานแล้ว
เห็นบรรยากาศ เปลี่ยนไปเยอะ
มีโอกาศคงได้แวะไปเสม็ดอีกสักครั้ง

โดย: the mynas วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:15:34:47 น.

อยากไปบ้างจัง

หุหุกะมาชวนไปดูกล้วยไม้สุโขทัย

มาเจอเสม็ดสวยจังค่ะ

โดย: dbh วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:17:46:28 น.

เชิญชวนเยี่ยมบ้านจ่ะ เพิ่งแอดรูป
เที่ยวตลาดสามชุกจ่ะ

โดย: บัวจันทรา.. (Bua_Jantra ) วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:22:12:59 น.

บล๊อกแต่งน่ารัก หวานๆดีจัง ว่างๆขอคำแนะนำบ้างน่ะจ่ะ

โดย: BUA (Bua_Jantra ) วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:22:19:12 น.

อยู่ฉะเชิงเทราภาคตะวันออกแท้ๆค่ะ นั่งรถประมาณ2ชม.ครึ่งก้อถึงระยองแล้ว แต่ยังไม่เคยได้ไปเที่ยวเสม็ดกะเค้าซะที ว่าจะ..ว่าจะ มาหลายปีแล้ว กะว่าปีนี้ต้องไปให้ได้คร่า แต่ไม่รู้จะแห้วโดนโปรแกรมอื่นเบียดเหมือนที่ผ่านๆมาหรือป่าวนี่จิ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคร้า...หนูเหม่ง

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:0:41:40 น.

ยังไม่เคยไปเลยค่ะ สงสัยต้องหาโอกาสไปบ้างแล้ว

โดย: ชาหวาน_กะ_โซดาเย็น วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:11:37:04 น.

ไม่ได้ไปเสม็ดานมาแล้ว แต่ก็ยังสวยเหมือนเดิม

.............................................

มารบกวนช่วยโหวตหน่อยครับ ถ้าไม่เป็นการเสียเวลา

โดย: >>> (oattao ) วันที่: 30 มกราคม 2553 เวลา:18:54:14 น.

อ่า บ้านนี้ยังอยู่เกาะเสม็ดอยู่เลยเหรอครับ ^ ^ สงสัยหลงเสน่ห์เสม็ดเข้าแล้ว

ชวนกลับขึ้นฝั่งไปเที่ยวทะเลชายฝั่งกะผมต่อครับ
คราวนี้มีทั้งทะเล น้ำตก แม่น้ำครบเลย

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:44:18 น.

เสม็ดสนุกมาก

หาดทรายแก้วเคยนอนจนถึงเช้าเลยครับไม่มียุงกัดเลย

แต่ว่า....ถ่ายรูปสวยจัง อ่ะ

โดย: จักรกล วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:17:36 น.

BiBie IndyGirl

[Add BiBie IndyGirl's blog to your web]