ใช้ชีวิตและเรียนรู้ชีวิต
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
24 กันยายน 2548

ทูพีช,ตุ้กแก,เล่นน้ำฝน



วันก่อน หนูกะลังหลับตอนบ่ายสบายอารมณ์อยู่แท้ๆ
กุงเกงก็ไม่ได้นุ่ง ไม่ได้ตั้งใจนู้ดหรอก
แต่หลับไปซะก่อนนี่นะ เอาวะเลยตามเลย ละกัน
เอ้อ - - สำหรับหนูชอบมาก การใส่ถุงเท้าในบ้านนี่
ไม่สิ ชอบนักที่จะได้ใส่ถุงเท้า
แต่กุงเกงไม่ยอมนุ่งเอาง่ายๆ ซะเลย
บ่อยๆ ต้องมี สู้รบก่อน ถึงจะใส่กุงเกงเข้าไปได้

ดังนั้น เหตุผลดีดี ที่บ่ายนี้จะหลับไปทั้งโป๊เปือยก็เปนเช่นนี้แล
อ้ะ กลับมาที่หนูหลับอยู่ ทั้งที่ๆ ไม่นุ่งกุงเกงแต่ใส่ถุงเท้า
(ฮ่วย)
ทูพีชไงแม่



..

ตุ๊กแกร้องอยู่นอกห้อง
ตุ้ก ๆๆๆๆๆๆ แก
ตุ้กๆๆๆๆๆๆๆ แก
...
ตุ้ก กกกกกกกกกกกก - -
หนู (นึกภาพไปด้วยว่าหลับอยู่นะ)
หนู : แก

อา ...

ขานรับตุ้กแกไปซะงั้น
สร้างความคุ้นเคยได้ในระดับหนึ่งกับ สารพัดสัตว์ แล้วนะลูก


วันนี้เล่นกันง่วนที่บ้าน ทั้งวัน ฝนก็ยังคงตกอยู่
ตกจนหัวแม่จะผุ และ ตะไคร่จะเกาะหัวอยู่แล้วเนี่ย
เลยไปงัดโคตรพ่อโคตรแม่เลโก้ ออกมาเล่น
เราเล่นต่อเลโก้กันรู้เรื่องมากขึ้น
ก่อนนี้หนูเอาแต่ปีนไปบนโต๊ะ (ก็คือโต๊ะ)อย่างเดียว
วันนี้ช่วยแม่เรียงเปนชั้น เปนรูปเปนร่างมากขึ้น
(คือ ความสามารถหางอึ่งของแม่คือ ต่อขึ้นไปให้สูงๆ
และต่อเปนระเบียบน่ะค่ะ ไม่สามารถทำให้เปนแบบอื่นได้)
หนูเองก็คอยช่วย
ทั้งแม่ทั้งลูก แม่ที่ไม่เคยหนุกเลย ก็เริ่มสนุกกับมันแล้ว
พึ่งเล่นเปน (ไม่เลย ถึงตอนนี้แม่ก็ยังเล่นไม่เปน วุ้ย)
เหอ เหอ

ตกเย็น พอหนูไปสนามดูธง
แต่ฝนตกซะก่อน เลยต้องมานั่งดูฝน จกข้าวนึ่ง
ไปด้วยในรถ กะแม่ กินไปได้เยอะแยะ
ได้เล่นน้ำฝนผ่านหน้ากระจกรถ
ก็สร้างความรื่นรมย์ให้กับชีวิตลูกไปได้อีกแบบ
และเปนประสบการณ์ที่น่าจดจำของแม่
แม่มีความสุขกับการชี้ชวนหนูดูน้ำฝนไหลลู่ผ่านหน้ากระจกรถเรา
มองดูธงเปียกฝน ผืนธงลีบลู่ แนบเสาธง
ธงผืนใหญ่ที่หนูชอบนักชอบหนา
พอเปียกฝนแล้วก็ไม่สะบัดอีกต่อไป

หนูเพลินตาเพลินใจกับภาพข้างหน้า
ทั้งน้ำฝนไหลริน เอื้อมมือจับเคลื่อนไปตามจังหวะที่ปัดน้ำฝน
เพิ่มความเพลิดเพลินได้อีกระดับหนึ่ง
จกกินข้าวเหนียว ท่ามกลางสายฝน แถมไม่เปียกซะด้วย
เปนช่วงเวลาที่เราใกล้ชิดกันมากที่สุดอีกช่วง
เวลาของความประทับใจ ของเรา
อีกหน่อยหนูโตขึ้น แม่จะเล่าให้หนูฟัง ถึงวันติดฝนวันนี้

...




ปล. พักนี้หนูขี้วีนมากๆ
เด็กขี้วีน เจอะแม่ขี้โวย
ก็จบกัน ไว้เราจะเขียนเรื่องนี้กันทีหลัง




 

Create Date : 24 กันยายน 2548
2 comments
Last Update : 24 กันยายน 2548 8:53:48 น.
Counter : 477 Pageviews.

 

เดี๋ยวพอห้าหกขวบจะวีนหนักกว่านี้ครับ
สังเกตว่าพักนี้แม่ลูกรบกันบ่อยมาก
5555

 

โดย: ultraman seven 24 กันยายน 2548 9:20:38 น.  

 

555555555พี่ภูโป๊
น้องนับหลับตาปี๋เลย

 

โดย: run to me 24 กันยายน 2548 14:56:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ดช.ภูผา
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้ชีวิตละเรียนรู้ชีวิต
[Add ดช.ภูผา's blog to your web]