Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2563
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 กรกฏาคม 2563
 
All Blogs
 

เปลือกชีวิต The Series 14 (ต่างมุมมองของความรัก)

               ความรัก.บนโลกใบนี้ มันมักมีหลายด้าน หลายมุมให้เราได้คิด ได้เข้าใจ ได้รู้สึก  ความรัก
สามารถทำให้เรากล้าหาญ หรือ หวาดหวั่น  มันสามารถทำให้เราตกอยู่ในภวังค์แห่งความมืดมิด หรือส่อง
สว่างนำทางชีวิตให้เดินต่อไปแบบมีความหวัง   วิธีการคิด และความเข้าใจต่อความรัก จึงมีบทบาทสำคัญที่
ทำให้เราได้รู้จัก และเข้าใจในความรักมากขึ้น

                ความรักโดยทั่วไปแล้ว คงจะไม่แบ่งเชื้อชาติ, ชนชั้น หรือกระทั่งภาษา  แค่เพียงมีใครคนหนึ่งทำ
มือเป็นรูปหัวใจ และส่งให้ใครอีกคนหนึ่ง  ไม่ว่าคน ๆ นั้นจะเชื้อชาติใด ,ชนชั้นใด หรือใช้ภาษาใดในโลกนี้
ต่างก็เข้าใจตรงกันว่า มันเป็นการส่งต่อความรักจากคนหนึ่ง ไปสู่อีกคนหนึ่ง ทางภาษากายของพวกเขา
เหล่านั้น  พวกเขาแทบจะไม่ต้องส่งเสียงพูดออกมาเลยด้วยซ้ำ แต่ทุกคนก็ต่างเข้าใจในสิ่งที่เขาสื่อออกไป

                มันน่าแปลกใจ ใช่ไหม.. ทำไมเราทุกคนต่างเข้าใจตรงกันถึงการสื่อสาร แสดงการ
ส่งความรักในครั้งนี้
?
                คงเป็นเพราะความรัก หรือความรู้สึกรักนี้ มันเป็นความรู้สึกพื้นฐานที่ติดตัวมนุษย์อย่างเรา ๆ
ท่าน ๆ มาตั้งแต่กำเนิดเกิดมาบนโลกใบนี้  เพราะแน่นอน เราทุกคนต่างเกิดมาจากความรักของพ่อ และแม่
เราจึงมักหนีไม่พ้นเรื่องของความรักที่ต่างหลั่งไหลเข้ามาในชีวิตของเราแทบจะตลอดเวลา

                ความรักจากพ่อแม่เป็นพื้นฐาน ตามมาด้วยความรักจากพี่น้อง ต่อด้วยความรักจากเพื่อนฝูง
เพื่อนสนิท มาจนถึงความรักจากครอบครัวของเราเอง ซึ่งมีทั้งคู่ชีวิต และโซ่ทองคล้องใจของเราทั้งสองไว้
ด้วยกัน จะเห็นได้ว่า แม้เป็นความรักที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันไป  แต่มันมักมีจุดยึดโยงของความรักต่าง ๆ
นี้ ให้เข้ามาอยู่ภายในจิตใจ ให้เข้ามาอยู่ในกายของเราได้  

                ทำไมเราต่างรับเอาความรักที่ต่างกันเหล่านี้เข้ามาอยู่ในจิตใจของเราได้?
                คำตอบ  ก็คือ เราทุกคนต่างมีความรักเป็นพื้นฐานของชีวิตกันอยู่แล้ว มันจึงเป็นเรื่องง่ายดาย
มากที่เราจะรับรู้ถึงความรัก หรือความรู้สึกรักนี้เข้ามาอยู่ในจิตใจของเรา

                สิ่งที่ทำให้เราเห็นต่างในเรื่องความรัก น่าจะเป็นในเรื่องของการผ่านประสบการณ์การใช้ชีวิต
การพบเจอกับความรักในแง่มุมต่าง ๆ  เท่านั้นที่จะทำให้เราเกิดมุมมอง วิธีคิด เกี่ยวกับความรักในทางที่ต่าง
ออกไป หากเรามีประสบการณ์ชีวิตมากขึ้นเท่าไหร่  เราก็จะเกิดการมองโลก เห็นมุมที่ต่างออกไปเท่านั้น

                มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะตอบสนองต่อความรักที่เข้ามาหาเราในครั้งแรก และครั้งที่สอง
แตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ไม่ว่าความรักนี้จะสมหวังหรือไม่  

                มุมมองเรื่องของความรักจึงเป็นสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่เราควรจะให้ความเข้าใจอย่าง
ถ่องแท้
 โดยต้องพยายามปรับมุมความคิด ประดิษฐ์ความรู้สึกในเรื่องความรักอยู่เสมอ ๆ ความต่างในมุม
ความคิดไม่ใช่เรื่องใหญ่  แต่เราคงต้องคิดต่างอย่างมีเหตุผล เพราะการพบเจอกับความรักใน ขณะปัจจุบันนี้
คงจะไม่เหมือนกับความรักที่เราจะพบเจอให้อนาคต หรือคงไม่เหมือนกับความรักในอดีตที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

Cr. เปลือกชีวิต The Series   (Series ที่จะทำให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น)  By ดช.จุ่น


 




 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2563
0 comments
Last Update : 5 พฤษภาคม 2564 9:17:35 น.
Counter : 783 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 5499033
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุขมีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5499033's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.