Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2563
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 กรกฏาคม 2563
 
All Blogs
 

เปลือกชีวิต The Series 11 (มิตรภาพใน..อากาศ)

                มันอาจเป็นความรู้สึกแปลก ๆ ที่เราอาจไม่เคยรู้สึกมาก่อน!  

               คุณคิดว่ามนุษย์อย่างเรา ๆ จะสามารถรู้สึกถึงมิตรภาพดี ๆ จากคนที่เราไม่เคยรู้จักมักคุ้น ไม่เคย
เห็นหน้า ไม่เคยพูดจา แม้แต่เสียงก็ไม่เคยได้ยิน  และอีกหลาย ๆ ไม่เคย ฯลฯ หรือเปล่า?  ที่ว่ารู้สึกแปลก ๆ
นั้น เพราะว่าการไม่เคยทั้งหลายเหล่านี้ ก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดีไม่งามในความรู้สึกของเราแต่
อย่างใด
                ในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต เราอาจเคยคิดว่าการจะมีมิตรภาพดี ๆ กับใครสักคน เราคงต้องใช้
เวลานานพอสมควรในการที่จะให้ หรือรับมิตรภาพที่ว่านี้  และมันคงจำเป็นที่เราต้องรู้จักกับคน ๆ นั้นเป็น
อย่างดี ต้องเคยเห็นหน้า ต้องเคยพูดคุยกันบ้าง ไม่มากก็น้อย  โดยมีเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ หรือไม่เราอาจ
ต้องตั้งคำถามว่า ตัวเราได้รับ หรือไม่ได้รับประโยชน์จากใครคนนั้น หรือไม่?  เราถึงจะกลับมาย้อนคิดที่จะ
มอบมิตรภาพดี ๆ ให้กับเขาคนนั้น

                เมื่อยุคสมัยผันเปลี่ยน สังคมวิวัฒน์เข้าสู่สังคมแบบที่เรามักจะเรียกมันว่า Social Network มัน
เป็นสังคมที่เราต่างไม่จำเป็นต้องแสดงตัวตนให้ใครได้รู้จักหน้าตา นิสัยใจคอที่แท้จริงของเราอีกต่อไป    และก็
ดูเหมือนว่าพวกเราเองก็อาจจะไม่ได้สนใจในสิ่งเหล่านี้กันมากนักเสียด้วย 

                เพราะถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้จักว่าอีกฝ่ายหนึ่งเขาเป็นใครมาจากไหน  แต่เราก็สามารถสื่อสาร
ระหว่างกันได้อยู่ดี โดยมีอากาศเป็นตัวเชื่อมต่อ  ซึ่งปัจจุบันนี้มันได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเราไป
โดยปริยาย  ไม่ว่าเราจะอยากเป็นส่วนหนึ่งของมันหรือไม่? ก็ตาม  บ้างก็ได้รับประโยชน์มากมายจากสิ่งที่เรา
มองแทบไม่เห็นนี้  แต่บ้างก็ได้รับโทษอย่างคาดไม่ถึงเช่นเดียวกัน

                หากมองในแง่ดีของรูปแบบสังคมที่ว่านี้ มันก็ทำให้เราสามารถได้เข้าใจถึงคำว่า “การให้ที่แท้
จริง”
ว่ามันคืออะไร?  ไม่ว่าจะเป็นการให้มิตรภาพดี ๆ กับผู้อื่น  หรือจะเป็นการให้สิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น
ไม่ว่าจะเป็นทางตรง หรือทางอ้อม  และอีกหลาย ๆ อย่างที่เป็นสิ่งดี ๆ ที่มนุษย์เราสามารถมอบให้แก่กันได้   ที่
สำคัญคือ เราไม่จำเป็นต้องรู้ว่าอีกฝ่ายหนึ่งว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน  ทำอาชีพอะไร อายุเท่าไหร่?

                สำหรับตัวผมเอง  การเขียนบทความที่ดี มีประโยชน์ต่อผู้อื่น  และเพียงแค่ผู้ที่อ่านบทความได้แง่
มุมคิดดี ๆ สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตได้จริง ถือว่าคุ้มค่ากับเวลาที่ตั้งใจมานั่งคิด นั่งเขียน แล้วครับ

               เพราะเมื่อเราได้มีความตั้งใจที่จะให้สิ่งดี ๆ กับผู้อื่นก่อนแล้ว  เชื่อว่า ในท้ายที่สุดสิ่งดี ๆ เหล่านี้
มันอาจกลายเป็นมิตรภาพดี ๆ ที่ล่องลอยมาในอากาศ เข้ามาสู่จิตใจของเรา และทำให้เราได้รับความ
สุขอย่างคาดไม่ถึงก็เป็นได้

               ถ้าใครคิดว่าการมีมิตรภาพดี ๆ ให้ใครสักคนหนึ่งเป็นเรื่องยาก และเสียเวลาที่จะทำ ก็อยากจะให้
ลองคิดดูใหม่ เพราะการส่งมอบ หรือให้มิตรภาพดี ๆ กับผู้อื่นอาจจะไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่เราเคยคิด ยิ่งเรา
อยู่ในสังคม Social Network แบบนี้  แค่ตั้งใจจริงที่จะให้ ก็เพียงพอแล้ว 

               จริงอยู่ที่ว่าในอดีต เราอาจได้พบทั้งมิตรภาพที่ดี และไม่ดีผสมปนเปกันมาในบางช่วงเวลาของ
ชีวิต  แต่ก็คงจะไม่เป็นไร เพราะมิตรภาพดี ๆ นั้น สามารถสร้างขึ้นมาใหม่ได้เสมอ และสามารถส่งมอบให้กัน
และกันได้ในทุก ๆ วัน

                หรือหากใครยังไม่เชื่อ ก็อยากให้ลองทำดู แล้วจะรู้ว่า แท้จริงแล้วการส่งมอบมิตรภาพดี ๆ
ให้แก่กัน ก็คือการให้สิ่งดี ๆ  กับตัวของเราเอง  ซึ่งทั้งคนให้และคนรับจะได้รับความสุขภายใน
จิตใจเป็นของขวัญอย่างแน่นอน


Cr. เปลือกชีวิต The Series   (Series ที่จะทำให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น)  By ดช.จุ่น


 




 

Create Date : 08 กรกฎาคม 2563
0 comments
Last Update : 19 เมษายน 2564 9:02:20 น.
Counter : 850 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 5499033
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุขมีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5499033's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.