Group Blog
 
<<
มีนาคม 2564
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 มีนาคม 2564
 
All Blogs
 

เปลือกชีวิต The Series 51 (เมื่อเวลา..เปลี่ยน!)

            ทำไม เวลาเปลี่ยน ใจคนถึงต้องเปลี่ยน?  นั่นซิ...ทำไม เวลาเปลี่ยน ใจคนถึงต้อง
เปลี่ยน
? 
           เชื่อว่าพวกเราอาจจะเคยได้ยินประโยคที่ว่านี้กันแล้วเป็นส่วนใหญ่แล้ว และมันมักเป็น
เรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนเราซะมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ คนรัก,
เพื่อนฝูง หรือคนรู้จักที่เราไว้ใจ ฯลฯ และก็คงมีหลายคน หรือมีจำนวนไม่น้อยที่คิด และตีความ
หมายของประโยคนี้ไปในทางลบเสียมากกว่าบวก

           ประเด็นก็คือ ทำไมพวกเขาถึงคิด และตีความหมายกันเช่นนั้นล่ะ?
           มันเป็นไปได้หรือไม่ที่ว่า คนที่มักพูด หรือคิดถึงประโยคนี้ในทางลบมากกว่าบวก เพราะ
พวกเขาน่าจะเป็นคนที่พบเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ไม่คาดฝันเช่น อาจพบเจอกับการจากลา
ของคนที่ตนเองรักโดยไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดหรือการต้องเดินคนละทางกับเพื่อนสนิทแบบที่
ไม่คาดคิดมาก่อน ว่าจะมีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนต้องมีอันเปลี่ยนไป

           หากเราลองทวนหวนคิด ด้วยสายตาที่มองย้อนกลับมาในอีกมุมหนึ่ง มันมีความเป็นไปได้
ที่แม้ว่าใจของคนเราจะเปลี่ยนแปลงไปตามเวลาที่เดินไปข้างหน้าไม่เคยหยุดเช่นนี้ แต่ใจของเรา
อาจเปลี่ยนไปในทางที่ดีกว่าเดิม ไม่ว่าเราจะพบเจอเรื่องใด ๆ ที่มีทั้งดีและไม่ดีก็ตาม

           คุณว่ามันเป็นไปได้ไหม?
           เพราะเวลาที่เปลี่ยนไป มันมักจะมีบางสิ่งบางอย่างที่คอยสอนให้ใจของเราเปลี่ยนแปลง
ไปในทางที่ดีขึ้นได้เสมอ อาจจะเป็นใจที่เปิดกว้าง ยอมรับ และเข้าใจโลกใบนี้มากขึ้น หรืออาจจะ
เป็นใจที่มองเห็นถึงเหตุผลต่าง ๆ ของผู้อื่นมากขึ้น จากเดิมที่เราอาจไม่เคยคิดที่จะเข้าใจมันเลย
ถึงกระนั้น ก็อาจเป็นใจที่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในด้านอื่น ๆอีกมากมาย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดา
ของโลกใบนี้
 
                                          “จงอย่าแสวงหา เพียงความคงอยู่ของชีวิต
                                            แต่จงแสวงหา เพื่อความคงอยู่ของจิตใจ”

 
             มันคงไม่มีอะไรคงอยู่ได้ถาวร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดี ๆ ที่ทำให้เรามีความรู้สึกสุข หรือสิ่งไม่
ดีที่ทำให้เรามีความรู้สึกทุกข์ ความรักที่สมหวังหรือผิดหวัง ความโลภ โกรธ หลงที่ต่างเวียนว่าย
เข้ามาชีวิตเราเสมอ ๆ สิ่งเหล่านี้วันหนึ่งมันก็ย่อมผันเปลี่ยนไปตามกาลเวลา และครรลองของ
สรรพสิ่งที่มันควรจะเป็น
              เราไม่สามารถทำให้สิ่งใดคงอยู่ได้ ยกเว้นใจของเราเองเท่านั้น   
    
             ภายหน้าเมื่อเราได้ยินประโยคที่ว่านี้ดังขึ้นอีกครั้ง ขอให้เราจงหยุดขบคิดด้วยใจที่
เปลี่ยนไป แล้วเราอาจจะรับรู้ได้ว่า เวลาที่เปลี่ยนไปนั้น ทำให้เราเข้าใจตัวเอง เข้าใจผู้อื่น และ
เข้าใจโลกนี้ได้มากขึ้นกว่าเดิม

Cr. เปลือกชีวิต The Series   (Series ที่จะทำให้คุณเข้าใจชีวิตมากขึ้น)  By ดช.จุ่น


 




 

Create Date : 09 มีนาคม 2564
0 comments
Last Update : 29 มีนาคม 2564 8:31:50 น.
Counter : 636 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 5499033
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุขมีอยู่ทุกที่ อยู่ที่ว่าเราจะมองเห็นมันหรือเปล่าเท่านั้นเอง
New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 5499033's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.