Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
6 เมษายน 2555
 
All Blogs
 

Dairyของปลาวาฬ ตอน ผมครบ 3 เดือนแล้วครับแม่

SmileySmiley8 เมษายน 2555 SmileySmiley ตอน ผมได้ 3 เดือนแล้วครับแม่
ถึง...ภูภูมิของแม่ ปะป๊า และพี่แป้งSmileySmileySmileySmileySmiley


ในที่สุดการเดินทางของพวกเราก็เข้าสู่ Smiley เดือนที่ 3 เดือนที่ใครต่อใครบอกว่า พ้น3เดือนแรกไปได้ก็สบายแล้วSmiley หนูจะนอนยาวขึ้น ร้องไห้น้อยลง เล่นมากขึ้น จริงหรอๆๆๆ โฮะๆๆๆ แม่กับปะป๊าก็แอบหวังว่าพ้นจากเดือนที่ 3 ไปหนูจะนอนยาวๆไม่ตื่นมาเล่นตาแป๋วตั้งแต่ตี 2 ยัน ตี 4 อีกนะจ้ะSmiley
ช่วงเดือนที่ 2 ที่ผ่านมาหนูมีพัฒนาการเป็นไปตามที่แม่พอใจจ้ะ มีอะไรแปลกๆขำๆเหนื่อยๆมาให้ลุ้นอยู่เสมอ ส่วนความสัมพันธ์หนูกับปะป๊า ก็แนบแน่น รักกันดีไม่โวยวายหลังจากปะป๊าอุ้ม SmileySmiley

9 มี.ค. 2555 เวลาหนูอารมณ์ดีแม่ก็จะปล่อยหนูนอนเล่นในท่าคว่ำท่าโปรดของหนู เพื่อฝึกกล้ามเนื้อคอตามปกติ แล้วแม่ก็จะนั่งพับผ้าทำอะไรข้างๆหนู พอหันมามองหนูอีกที Smiley ทั้งผ้ายางรองฉี่ ผ้ารองพื้น และตัวหนูก็อยู่คนละทิศละทางเลยละ จับมาใหม่ก็ยันจนของกระจายใหม่ ถ้าจะซนจริงๆนะเรา

10 มี.ค. 2555 อาจเป็นเพราะหนูเริ่มโตมากขึ้นมองเห็นเริ่มชัดขึ้นจึงทำให้หนู อยากเล่นอยากมองหาสิ่งต่างๆมากขึ้น เป็นเหตุให้หลังจากเวลาหนูตื่นมาหม่ำนมรอบตี 2 หนูมักจะส่งตาหวานๆ ยิ้มหวานๆ อ้อนแม่ว่า คืนนี้หนูขอเล่นหน่อยนะครับ จนตี 4 ถึงจะฟัดนมแม่หลับไปอีกที เป็นอย่างนี้เป็นเดือนเลยละลูก ง่วงมากๆ Smiley

12 มี.ค. 2555 ฉีดวัคซีนIPD6โรค+หยอดโรต้า น.น.ของหนูวันนี้อยู่ที่ 4.8 โล ส่วนสูง 59 ซ.ม. โอ้วทำไมหนักแค่นี้เอง Smiley หนูควรจะหนักสัก 5 โลถ้าเฉลี่ยขึ้นเดือนละโลตามเกณฑ์ แต่ป้าหมอบอกว่าถ้าดูสถิติตั้งแต่เกิดที่ 2.8 โลวันออกรพ. ถือว่าปกติจ้ะ ให้ดูอีกทีตอน 4 เดือน วันนี้ป้าหมอหยอดโรต้าให้ป้องกันการติดเชื้อท้องร่วงมากขึ้น แล้วก็ฉีดวัคซีนรวมแบบพิเศษ6โรคให้ ป้องกันไข้สมองอักเสบด้วย ตอนหยอดโรต้าหนูหม่ำน่าอร่อยมาก Smiley เสมือนว่าทุกหยดมันแพงมากต้องไม่ให้หกสักหยด แต่ตอนฉีดยานี่สิ ร้องกรี๊ดเลยน่าสงสารมากๆ

13 มี.ค. 2555 เพราะพิษจากวัคซีนวันนี้หนูจึงเป็นไข้ 38.7 องศา Smiley ไม่งอแง แต่นอนซึมๆทำตาละห้อยน่าสงสาร

16 มี.ค. 2555 หนูลงเล่นในสระน้ำด้วยห่วงยางคอ คนเดียวในสระ โดยมีแม่คอยดูแลอยู่ใกล้ๆ เป็นครั้งแรก หนูสนุกมากแถมพอเอาขึ้นจากสระกลับร้องโวยวาย Smiley หลังจากนั้นเวลาอาบน้ำหนูก็ไม่เคยร้องไห้อีกเลย

18 มี.ค. 2555 วันนี้แม่เอาหนูไปฝากพี่ตุ๊กตากับพี่นิลเลี้ยง เป็นวันแรกที่เราห่างกันตั้ง 6 ชม.แนะ Smileyเพราะอีกหน่อยแม่ก็ต้องไปทำงานหนูก็ต้องไปอยู่กับคนเลี้ยงสักระยะจนกว่าจะโตพอที่แม่จะพาไปทำงานด้วยได้จ้ะ

22 มี.ค. 2555 ส่งเสียงดังฟังชัดขึ้น เวลาที่แม่คุยกับหนูมองหน้าหนู หนูจะสบตาแม่ มองปากแม่ทำปากขมุบขมิบเหมือนจะทำตาม แล้วก็จะส่งเสียงในลำคอ พร้อมกับยิ้ม เหมือนพูดคุยกับแม่ รู้มั้ยว่ารอยยิ้มหนูทำให้แม่หายเหนื่อยเลยละ Smiley
และวันนี้หนูก็เริ่มไม่ค่อยถ่ายทุกวัน บางที 2-3 วันครั้งแล้วละจ้ะ

28 มี.ค. 2555 นั่งรถไปทะเล หาข้าวกินและนั่งมองวิวทะเลยามค่ำคืนเป็นครั้งแรก หนูเข้ากันได้ดีกับcarseat เพราะแม่โยกไปหนูมองวิวไปและก็หลับไปในที่สุดด้วย อะไรจะสบายขนาดนั้นน้า

1  เม.ษ. 2555 ผมเป็นหนุ่มแล้วครับแม่ ไม่ชอบให้อุ้มพาดบ่าเท่าไหร่แล้ว ชอบท่าอุ้มยืนบนตัวแม่มากกว่าครับ ผมชอบเด้งๆดึ๋งๆบนพุงแม่ Smileyแล้วก็ยิ้มร่าเริง แต่แม่นะเมื่อยแขนมากเพราะไม่กล้าทิ้งแรงลงกับตัวหนูมาก กลัวกระดูกหนูยังอ่อน จะทำให้มีปัญหาภายหลังได้

3  เม.ษ. 2555 วันนี้แม่หอมแก้มหนูแรงๆ แบบหมั่นเขี้ยว หนูก็ไม่โวยวายแล้วกลับหัวเราะแล้วก็ยิ้มเหงือกบานให้แม่อีก นี่หนูหัวเราะเป็นแล้วหรอ น่ารักจัง เสียงเล็กๆของหนูSmiley















































 

Create Date : 06 เมษายน 2555
4 comments
Last Update : 20 เมษายน 2555 16:32:42 น.
Counter : 931 Pageviews.

 

หน้าลูกน่ารักเหมือนเคาเลยอะอิอิ
น่ารักทั้งพ่อแม่ลูกเลย555+

 

โดย: พ่อสุดหล่อ IP: 124.120.123.187 20 เมษายน 2555 17:03:17 น.  

 

3 เดือนอย่างรวดเร็ว แข็งแรงๆ นะคนเก่ง


จมูกโด่งๆๆ เห็นแล้วก็อยากหอมแก้มจังเลย จ๊วบบบบ

 

โดย: เรย (ray.amp ) 6 พฤษภาคม 2555 22:10:39 น.  

 

โอ้โหหนุ่มน้อยว่าที่ลูกเขยของแม่โบ นี่โตไวจริงๆ อ่ะ เผลอแป๊ปเดียว โตมากแล้ว ก็ว่าอยู่ว่าแม่นุ๊กนิ๊กหายไปไหน เงียบ ๆ ไป เครื่องมือทำมาหากินเดี๊ยงนั่นเอง
อิอิ ช่วยตามมาเล่นเป็นเพื่อนอิ่มเอมหน่อย เวลาหากินเลยอ่ะตี 2 -ตี4 ขวบกว่าและ ยังไม่วี่แววว่าจะนอนยาว

ตามสบายเลยลูกแม่เลี้ยงแบบบุฟเฟ่ กิน เล่น เอาเลยลูก แม่ขอนอนเอาแรงก่อน

 

โดย: แม่น้องอิ่มเอม 15 พฤษภาคม 2555 16:36:12 น.  

 

ปลาวาฬเป็นยังไงบ้างน๊า คิดถึงนะฮัฟ

 

โดย: เรย์ (ray.amp ) 21 พฤษภาคม 2555 23:13:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


berrynooknik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add berrynooknik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.