พฤษภาคม 2556

 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เส้นทางที่ผ่านมา3
หลังจากที่ผ่านการกินยามาแล้วน้ำหนักลงไปแล้วเจอโยโย่ เพิ่มเข้าไปจนหนัก90กิโลต้นๆ  ก็ระทดระท้อใจพอสมควรค่ะ ทราบว่าการกินยาลดไม่ดี แต่เราเห็นว่าเราลดกับแพทย์ไงค่ะ น่าจะโอเคกว่าซื้อยากินเอง น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ค่อยๆไต่มานะคะ ในช่วงเวลาที่เราเรียนมหาวิทยาลัย ที่นี้ใกล้จบแล้ว เริ่มมีแรงฮึดอีกรอบ ว่าฉันอยากสวยวันรับปริญญา เอาไงดีหล่ะ หาหมอโรงพยาบาลรัฐก็แล้ว โรงพยาบาลเอกชนก็แล้ว 
          สถาบันลดน้ำหนักเริ่มเข้ามาในความคิด เค้าโฆษณาว่ามีตัวช่วย ไม่ต้องออกกำลังกาย(อีกแล้ว) แต่ค่าใช้จ่ายสูงมาก เอาไงดี ตัดสินใจไปขอเงินคุณปู่ค่ะ บอกว่าเป็นการลดครั้งสุดท้ายแล้ว ผอมแล้วนู๋จะไม่กลับมาอ้วนอีกแล้ว ขอเป็นรางวัลสำหรับรุ่นหลานที่รับปริญญาเป็นคนแรก เกลี่ยกล่อม ออดอ้อนคุณปู่อยู่นานค่ะ สุดท้ายคุณปู่ก็ให้เงินมา
         เราก็รีบไปสมัครซื้อคอรส์ ซื้อแล้วยังมีต้องซื้อโน่นนี่นั่น เป็นตัวเสริม แถมด้วยการจูงใจว่าถ้าลดได้มากกว่า25กิโลภายในระยะเวลา(อันนี้เราจำไม่ได้ว่าเท่าไหร) จะได้เงินค่าพรีเซนเตอร์เท่านั้นเท่านี้ เราก็หูผึ่งเลย เฮ้ย!ถ้าเราลดได้นี่ เราเกือบจะได้เงินคืนหมด เท่ากับเราจ่ายเงินไปน้อยมาก ดีๆๆๆๆ
          วันแรกที่จะซื้อคอร์ส เค้าบอกเราจะได้พบกับนักโภชนาการ วัดน้ำหนัก ส่วนสูง ถ่ายรูป ที่เค้าห้ามคือห้ามทานแป้ง ย้ำค่ะห้ามทานเลย
ลูกชิ้น ไส้กรอก หมูยอ น้ำจิ้มทั้งหลายแหล่ ห้ามค่ะห้าม   มีส่วนผสมของแป้ง เอาไงหล่ะค่ะ เสียตังค์ไปแล้ว เราก็พยายามค่ะ ขนมอยากทานที่สถาบันมีขายค่ะ ทานได้แต่ขนมของที่นี่เท่านั้นอย่างอื่นห้าม เครื่องดื่มคือน้ำเปล่าเท่านั้น และทานวันละสองมื้อ คือมื้อเช้ากับกลางวัน ส่วนมื้อเย็นห้ามค่ะ
           จำรายละเอียดไม่ได้ว่าต้องไปสัปดาหละกี่ครั้ง ไปถึงก็จะชั่งน้ำหนัก แล้วก็ไปนอนให้เขาเอาเครื่องกระตุ้นไฟฟ้ามาแปะๆตามตัว เขาบอกว่าเคร่องนี้จะไปกระตุ้นกล้ามเนื้อเสมือนเราได้ออกกำลังกายโดยที่เรานอนอยู่เฉยๆ แรกๆจะมีเจ้าหน้าที่มาปรับเคร่องให้ พอทำไปสักพัก หลังติดเสร็จ เขาก็สอนเราปรับเครื่องเอง บริเวณไหนเบา แรง ตามใจเราเลยค่ะ

           ช่วงแรกน้ำหนักลงเร็วมากค่ะ ปลื้มสุดๆ เสร็จจบคอร์สน้ำหนักเราลงไป22กิโลค่ะ จาก93เหลือ71 แต่ไม่ได้รางวัล ก็ช่างเถอะค่ะ ลดน้ำหนักได้เราก็ปลื้มสุดๆแล้ว และเค้าให้เราเซนสัญญา ให้ใช้รูปของเราโฆษณาได้เป็นเวลา1ปี และเช่นกันห้ามเราน้ำหนักขึ้นในเวลา1ปี เราไม่ได้รางวัลเป็นเงิน แต่ได้รางวัลเป็นคอร์สนวดแทน



Create Date : 23 พฤษภาคม 2556
Last Update : 23 พฤษภาคม 2556 12:17:02 น.
Counter : 675 Pageviews.

3 comments
  
สู้ๆนะคะ
โดย: Lilo_alo5 วันที่: 23 พฤษภาคม 2556 เวลา:20:10:14 น.
  
แวะทักทายส่งกำลังใจให้คะ
โดย: ดินสอสีม่วง วันที่: 27 พฤษภาคม 2556 เวลา:8:05:44 น.
  
แวะมาให้กำลังใจค่าา
ตอนนี้เราก็ลดเหมือนกัน
โดย: pookchanow (ชะนาว ) วันที่: 3 กันยายน 2556 เวลา:0:00:57 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

beoni
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]