ตามหาร้านอร่อย ง่าย ๆ ทั่วเมืองไทย กับ OpenSnap
วันนี้มีแอพลิเคชั่น ดี ๆ สำหรับพลพรรคนักกินอย่างเรา มาแนะนำกันครับ
กับ " OpenSnap " ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการต่อยอดมาจาก
เว็บไซต์แนะนำร้านอาหารชื่อดัง อย่าง " Openrice "

ที่จับเอาข้อมูล ต่าง ๆ ของร้านอร่อยทั่วไทย
มาอยู่ในแอพลิเคชั่น สำหรับสมาร์ทโฟน
เพื่อให้ผู้ใช้งาน จะได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งสามารถดาวน์โหลดกันได้
ทั้งในระบบ Android และ Ios นอกจากเราจะดูข้อมูลได้แล้ว
เรายังสามารถ แชร์ข้อมูล ต่าง ๆ รวมถึงรูปภาพ ของร้านอาหารที่เราได้ไปชิมมา
แบ่งปันให้เพื่อน ๆ สมาชิกดูได้อีกด้วย

ผมใช้ Iphone6 ก็ เสิร์จจากใน App Store แล้วติดตั้งได้เลย





หลังจากติดตั้งแล้ว ก็จะมี Icon OpenSnap โผล่ขึ้นมาเรียบร้อยฮะ





พอกดเข้ามา ก็จะเจอกับเมนู ต่าง ๆ
พร้อมแคมเปญล่าสุด จากทาง OpenSnap ที่ จัดหนัก จัดเต็ม
ให้กับสมาชิกที่ใช้แอพ บอกเลยมูลค่ารางวัลกว่า 2 ล้านบาทครับ
และที่นี่ แจกจริง ไม่มีกั๊ก
(เพราะผมก็เคยเป็นหนึ่งในผู้โชคดี ได้ไปตะลุยงานไวน์ที่ฮ่องกงกับ Openrice มาแล้ว )





ก่อนจะใช้ OpenSnap เราก็ต้อง Log In กันก่อน
โดยจะใช้ การเชื่อมต่อข้อมูลกับ Facebook หรือ สมัครสมาชิกใหม่ก็ได้

เมนูหลัก จะแบ่งเป็น เรื่องน่าสนใจ และ ฟีดล่าสุด
โดยเรื่องน่าสนใจ ก็จะเป็นการแบ่งข้อมูลร้านอาหาร ออกเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ
ให้ง่ายต่อการค้นหา

และ ฟีดล่าสุดแบบในภาพ ก็จะเป็นภาพล่าสุดที่สมาชิกเพิ่มเข้าไปใน OpenSnap





มาดูในส่วน " เรื่องน่าสนใจ "
ก็จะประกอบไปด้วยเมนูต่าง ๆ เช่น
ร้านใกล้ตัว - แอพจะทำการกาพิกัดที่เราอยู่ และ โชว์ร้านอร่อย ๆ รอบตัวให้เรา
ทราบ






พอกดไปปุ๊ป แอพก็จะขึ้นรายละเอียดร้าน ใกล้ ๆ กับที่เราอยู่
มาให้เราทราบทันที






หรือถ้าเลือกไปที่ " บุฟเฟ่ต์ "
OpenSnap ก็จะโชว์ข้อมูลของบุฟเฟ่ต์ ต่าง ๆ
โดยแบ่งเป็นหมวดหมู่ให้ค้นหาได้ง่าย





เมนู " Location "
ก็จะแบ่งข้อมูลร้านอาหารออกเป็นตามย่าน ต่าง ๆ เป็นต้น






หมวดเมนู " ของหวาน "
ก็จะเป็นข้อมูลของร้านของหวาน ต่าง ๆ รวมกันให้หาได้ง่าย





หมวดอาหารไทย ก็จะแยกร้านก็ตามประเภทอาหาร ต่าง ๆ





เมนูด้านล่างของแอพ มี 5 เมนูด้วยกัน ก็จะประกอบไปด้วย
Home ซ้ายสุด ถ้ากดแล้วก็จะย้อนไปหน้าเมนูแรกของแอพ
ถัดมาที่เป็น แว่นขยาย ไว้สำหรับค้นหาร้านอาหาร ต่าง ๆ
ตรงกลางที่เป็น รูปกล้อง ไว้สำหรับ ถ่ายรูป หรือ เลือกแชร์ภาพ
ถัดมาที่เป็นคนและมีเครื่องหมายบวก เป็นเมนูเพิ่มเพื่อน
สุดท้าย ขวาสุด เป็นหน้า Profile ของเราเอง (แบบในภาพ)

เราสามารถตั้งรูป Profile ต่าง ๆ ได้เองตามชอบ
รวมถึงใส่ข้อมูล ต่าง ๆ เกี่ยวกับตัวเราให้เพื่อนได้ทราบด้วย


โดยในหน้า Profile ก็ยังแบ่งเมนูย่อยออกเป็น อัลบั้มภาพ และ ติดตาม
ในส่วนของภาพ ก็ยังแยกออกเป็น ร้านอาหาร , ทำเอง และ เซลฟี่





ในส่วนของภาพเมนูทำเอง ก็คือภาพที่เราอัพโดยไม่ได้ Tag ร้านใด ๆ
ก็จะมาอยู่ในหมวดนี้ครับ เช่นภาพ รถรางที่เกาะฮ่องกง
มีโฆษณา OpenSnap อยู่ข้างรถ ผมบังเอิญถ่ายได้พอดี






ส่วนในเมนู " ติดตาม "
พอกดเข้ามา ก็จะสามารถดูได้ว่า มีคน ติดตามเราอยู่เท่าไหร่
และ จำนวนคนที่เราติดตามมีเท่าไหร่






ในเมนูเพิ่มเพื่อน เรายังสามารถ เพิ่มเพื่อน ๆ ที่ทาง OpenSnap แนะนำก็ได้





หรือเราจะให้แอพค้นหาเพื่อน จากใน Facebook ของเราก็ได้
ว่ามีใครใช้ OpenSnap บ้าง จะได้กดติดตามกันไว้ครับ






ถัดมาเป็น เมนูกล้อง ไว้ให้เราได้แชร์ภาพ ให้เพื่อน ๆ ได้ชม
เผื่อเป็นข้อมูล ไว้สำหรับคนที่ต้องการไปตามรอยก็ได้ฮะ
ซึ่งจะมีให้ใส่ทั้งชื่อเมนู และ รายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง






ถัดมา เป็นเมนูค้นหาร้านอาหาร (รูปแว่นขยาย)
พอกดเข้ามาก็จะมีช่องให้ใส่ข้อมูล ต่าง ๆ เพื่อจะได้ค้นหาให้ง่ายขึ้นฮะ






ผมลองหาข้อมูลร้าน " บ้านการะเกด "
พอใส่ไปปุ๊ป ก็มีข้อมูลขึ้นมา ให้เรากดเข้าไปดูได้เลย






กดเข้ามาแล้ว ก็จะเจอกับข้อมูล ต่าง ๆ ทั้ง สถานที่ตั้ง
เบอร์โทรศัพท์ , เมนูแนะนำ รวมถึง ยังมีภาพ และ รีวิว
ที่เพื่อนสมาชิกใส่เอาไว้ด้วย สะดวกมากฮะ

แถมพอเราไปทานแล้ว ก็ยังสามารถใส่ภาพ รวมทั้งคอมเม้นต์ ต่าง ๆ
ไว้เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมได้อีก






ผมเชื่อว่า หลาย ๆ ท่าน ที่ชอบทานของอร่อย
น่าจะมีรูปถ่ายอาหาร เก็บเอาไว้บ้าง ไม่มากก็น้อย
ซึ่งตอนนี้ OpenSnap เค้ามีกิจกรรมที่ผมเกริ่นมาข้างต้น
กติกา ก็สุดแสนจะง่าย มาก ๆ แค่โหลดแอพมา
แล้วก็อัพรูป ตามกติกา ( รายละเอียดลองดูใน Link )
//goo.gl/NXBP3A


แค่นี้ก็มีสิทธิ์ชิงรางวัล ทั้ง ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ฮ่องกง 50 รางวัล
หรือ Iphone 6 อีก 4 เครื่อง
และ Gift Gard จาก Central มูลค่า 500 บาท มากถึง 400 รางวัล
จัดเต็มสุด ๆ แล้วอย่าลืมมาร่วมสนุกกันครับ




ก็เป็นอีก แอพ ดี ๆ ที่เราสามารถเอาไว้ดู
และ แบ่งปันข้อมูล ร้านอร่อย ต่าง ๆ ได้
ถ้าคุณ ชอบกิน ชอบถ่ายรูป ชอบดูรูป ที่เกี่ยวกับอาหาร
OpenSnap ก็เป็นอีกแอพ ที่น่าจะมีติดไว้ในมือถือฮะ



Create Date : 02 เมษายน 2558
Last Update : 10 เมษายน 2558 11:16:19 น.
Counter : 1851 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

benz47
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 147 คน [?]



แนะนำร้านอร่อยได้ที่
Mail : kongyai1@hotmail.com
Line : benz47
เมษายน 2558

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog