•:*´¨`*:•.☆❤หนังสือเล่มแรก..ที่ฉันเคยได้อ่าน•:*´¨`*:•.☆❤






ครั้งหนึ่งยังจำได้..
เมื่อครั้งยังเยาว์วัย..เด็กหญิงคนหนึ่งร่ำร้องที่จะไปกับพ่อที่ทำงาน
เพราะที่ทำงานของพ่อ มีสนามอันกว้างใหญ่ให้วิ่งเล่น..
มีเด็ก ๆ ที่สามารถเล่นเป็นเพื่อนของฉัน..
จำได้ว่า บ้านของเราอยู่ด้านหน้าที่ทำงานของพ่อ..
ตอนนั้นอายุของฉันคงจะประมาณ สาม หรือ สี่ ขวบ
พ่อบอกกับฉันว่า..ลูกยังไม่ถึงเวลาที่จะไปกับพ่อที่ทำงาน..

ทุก ๆ เช้า..ฉันพยายามที่จะตื่นเช้ามาพร้อมกับพ่อ..
ถึงแม้ว่า เปลือกตาของฉันมันจะหนัก ลืมตาไม่ค่อยจะขึ้นก็เถอะ..
มันแสนสาหัส สำหรับเด็กอายุเท่าฉันจริง ๆ ที่ต้องตื่นแต่เช้า..
แต่ฉันก็พยายาม..
.........
.........
วันหนึ่ง..
พ่อ ทนคำรบเร้าของฉันไม่ไหว..
ให้ฉันติดตามไปที่ทำงานด้วย...
จำได้ว่า..วันนั้นคุณแม่ถักผมเปียสองข้างให้ ...
ฉันไว้ผมหน้าม้า และผมยาวถึงกลางหลังมาตั้งแต่เด็ก..
ฉันใส่ชุดกระโปรง ลายสีชมพู ที่คุณแม่ตัดให้ ใส่รองเท้ารัดส้นสีชมพูเข้าชุดกัน
รองเท้ารัดส้นสีชมพู ที่ซื้อมาจากในเมือง เมื่อครั้งคุณพ่อไปประชุมประจำเดือน
คุณพ่อซื้อมาฝากฉัน..พร้อมด้วยผลไม้และขนมหวานที่แสนอร่อย..
ซึ่งฉันกับพี่สาว จะรอให้ถึงวันสิ้นเดือนเสมอ..
เพราะว่าเราจะ ได้ทานของอร่อย ๆ ที่พ่อซื้อมาฝาก..
............
.............
ในเช้าวันนั้นฉันตื่นเต้นมากและเด็กดีเป็นพิเศษ ไม่ค่อยจะงอแง
ดีใจที่จะได้ไปที่ทำงานของคุณพ่อ..
...........
..........
......
เช้าก่อนเข้าที่ทำงาน..
ฉันจำได้ว่า เป็นเช้าวันจันทร์ คุณพ่อแต่งเครื่องแบบชุดสีกากี เรียบร้อย..
มือหนึ่งถือกระเป๋าเอกสาร..
อีกมือหนึ่งจูงมือน้อย น้อยของฉัน..
เดินจากบ้านของเรามาที่ทำงาน..
พอมาถึงที่ทำงาน..
เพื่อนร่วมงานของพ่อมาทักทายฉัน..
บ้างก็จับแก้ม บ้างก็หอม บ้างก็กอด บ้างก็ลูบหัว....แต่ตอนนั้นในหัวสมองอันน้อย ๆ ของฉันมันช่างน่าเบื่อจัง..
ฉันอยากจะไปวิ่งเล่น กับเด็ก ๆ ที่สนาม ไม่ใช่มาฟังผู้ใหญ่คุย บลา ๆๆๆ
และพูดถึงฉัน..ว่าจะสามารถมาอยู่ในที่ทำงานของพ่อได้ไหม..

..........
พอถึงเวลาแปดนาฬิกา..
มีเพื่อนร่วมงานของพ่อที่เด็ก ๆ เรียกว่า "คุณครู" คนหนึ่ง ให้สัญญานเปิดเพลง และเคาะระฆัง
ส่งสัญญานให้เด็ก ๆ มาเข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธง..
วันนั้นฉันถูกจับให้ยืนตรงหน้าสุดคนแรกของแถว..
ในชั้นที่เล็กสุดของโรงเรียน..คือชั้นปอ หนึ่ง..
ฉันตะโกนร้องเพลงชาติเกือบสุดเสียงได้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน..
เพราะฉันฝึกมาอย่างดีจากที่บ้านทุกวัน....
วันนั้นเด็ก ๆในโรงเรียนคงจะ แปลกหู แปลกตา
ที่มีเด็กหน้าแปลก ๆ คนหนึ่งมาเข้าแถวหน้าเสาธงด้วยในตอนเช้า..
ฉันสังเกตุได้ว่าเด็ก ๆ จะไม่ค่อยมีสมาธิ ในการทำกิจกรรมหน้าเสาธงเท่าไหร่..
เพราะว่าสายตาทุกคู่..จะจับจองอยู่ที่ฉัน..

..........
...............

พอเสร็จกิจกรรมหน้าเสาธง..เด็ก ๆ เดินแแยกแถวอย่างเป็นระเบียบเข้าชั้นเรียน..
ในชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่ง..
เด็ก ๆในห้องเรียนจะมีอายุมากกว่าฉันเกือบสามปี..
ทุกคนจะรู้จักฉันเป็นอย่างดี เพราะว่าฉันมีบ้านติดอยู่หน้าโรงเรียน..
วิชาที่เรียนในชั่วโมงแรกในวันนั้นเป็นวิชาภาษาไทย..
ในกระเป๋านักเรียนสีชมพูของฉัน ก็มีแบบเรียนวิชาภาษาไทยชั้นปอ หนึ่งเล่มนี้ด้วย..
Photobucket


พ่อซื้อให้ฉันก่อนหน้านี้ได้เกือบสองเดือนแล้ว..
ทุก ๆวันก่อนนอน พ่อจะสอนฉันอ่านจนจำได้ดี..
จนในจิตนาการของฉัน ฉันรู้สึกว่าฉันคือ มานี ไปโดยปริยาย



มานี มานะ ปิติ ชูใจ วีระ เจ้าโต สีเทา เจ้าแก่ เจ้าจ๋อ....ทุก ๆ ตัวละครคือเพื่อนสนิทของฉัน..
จนบ้างคืนฉันเก็บเอาไปฝัน ถึงเพื่อน ๆ ของฉันก็มี...

Photobucket






คุณครูประจำชั้นคนสวย และใจดีบอกให้พวกเราเปิดบทที่หนึ่ง แล้วให้อ่าน..

Photobucket

ฉันอ่านออกเสียง อย่างชัดเจน
มานี มานี มีตา
กา กา มีตา
อา อา มีตา

ฉันเผลออ่านได้อย่างคล่องแคล่ว..
ก็บอกแล้วไง ว่ารู้จักเพื่อน ๆ ในหนังสือเล่มนี้มาก่อน
ทุก ๆคนเป็นเพื่อนรักของฉัน



พ่อและฉันอ่านก่อนนอนทุก ๆ คืนมาเป็นสิบ ๆ เที่ยว..
และจำเหตุการณ์ ในหนังสือว่าเป็นอย่างไรบ้าง
.........
..............

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาฉันได้รับตำแหน่งเป็นผู้อ่านนำ..
แล้วให้เพื่อน ๆ ในชั้นเรียนอ่านตาม..
.........
หนังสือแบบภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่งเล่มแรก
ที่พ่อเป็นคนสอนให้ฉันอ่านเล่มนั้น
ยังติดตรึงตา ใจฉันมาจวบจนวันนี้..


Photobucket



Photobucket



Photobucket




Photobucket




Photobucket





Photobucket




Photobucket







Photobucket





Photobucket






Photobucket





Photobucket





พอถึงสอบปลายภาค หรือเรียกว่าสอบไล่..ในสมัยนั้น
สอบอ่าน และเขียน ฉันทำได้ดี..
แต่ปรากฎว่า ฉันต้องเรียนซ้ำในชั้นปอ หนึ่ง อีกหนึ่งปี
เพราะว่ามีอายุต่ำกว่าเกณฑ์เกินไป..
........
ฉันถือว่าโชคดีในชีวิตอย่างหนึ่ง ได้อยู่ในที่ทำงานเดียวกับกับพ่อตั้งเจ็ดปี..
จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่หก...
เป็นเพี้ยงเศษเสี้ยวหนึ่งของประสบการณ์ของชีวิต ที่ฉันยังจำทุกเหตุการณ์นั้นได้อย่างไม่ลืมเลือน..
.............
............
ตอนนี้คุณพ่อเกษียณมาสิบเอ็ดปีแล้ว..
คุณพ่อ ยังเป็นภาพประทับใจของลูกอยู่เสมอ
รักคุณพ่อ ทุก ๆ วันจ๊ะ..



ขอขอบคุณเพลงแสงจันทร์ - ModernDog




Create Date : 05 ธันวาคม 2551
Last Update : 5 ธันวาคม 2551 19:26:29 น. 57 comments
Counter : 1571 Pageviews.

 
เจิมก่อน


โดย: Tangible วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:9:20:09 น.  

 
เจิมก่อนแล้วหายไปไหนเอ่ย อิอิ


โดย: Prettymaew วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:9:23:53 น.  

 
โดนจับยืนหน้าสุดเลย แสดงว่าตัวเล็กสิ

ไหงโตมาตัวยาวกว่าคนอื่นหละเนี่ย ฮะๆๆๆๆ

ป้อผมก่อเป็นครูครับ แต่ผมบ่เกยเฮียนตวยเปิ้น เพราะป้อผมสอนวิทยาลัยครูเจียงใหม่ ดังนั้นครูส่วนใหญ่จะเป๋นลูกศิษย์ป้อผมเกือบ ทั้งนั้น ผมดันหนีไปเฮียนสายอาชีพ บะได้กึ่งป้อผมเลย เพราะเปิ้นจบจุฬา กับโอไฮโอ

ผมเองภาษาอังกฤษอย่างแย่ อิ อิ


ป้อน้องแมวเปิ้นดูใจดี ท่าทางจะลูกศิษย์ฮักน่อ เหมือนจะบะเกยตีนักเรียนเลยน่ะ


โดย: Tangible วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:9:32:38 น.  

 
เง้อ..... ขอเวลาพิมพ์น่อยกะเจ้าวววว


โดย: Tangible วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:9:33:43 น.  

 
ฝันดีครับ


โดย: Tangible วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:9:36:49 น.  

 
กิกิ..รอบนี้เหมาเม้นต์ก่ะเจ้า...สี่เม้นต์รวด...


โดย: Prettymaew วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:9:39:55 น.  

 
หันแล้วก่นึกถึงความหลังเลยครับปี้แมว
ยุคเดียวกั๋นเลยน่อ







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:10:21:12 น.  

 
อดีตเป็นสิ่งที่น่าจดจำนะคะ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:11:39:29 น.  

 
หวัดดีเจ้าพี่แมว

คิดถึงป้อเหมือนกั๋นเจ้า ป้อหยิงอันเป็นชาวไร่ชาวนาธรรมดาๆแต่ท่านเปรียบเสมือนฮีโร่ในดวงใจหยิงอัน ผู้ที่ไม่เคยยอมแพ้ ผู้ที่สอนให้ลูกๆซื่อสัตย์ไม่คดโกงใคร

คิดถึงป้อขนาดเจ้า ^^


โดย: sailamon วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:15:45:01 น.  

 
โหหหหหหหหหห ย้อนยุคไปสมัยยังละอ่อนเลยเน๊าะพี่แมว อิอิ

ตอนเรียนจิ๊บก็เรียนหนังสือรุ่นนี้แหละค่ะ

จิ๊บไม่ได้ไปเล่นโยคะที่ไหนค่ะ เล่นที่บ้าน ซื้อหนังสือมาอ่าน จากนั้นก็ทำตามในซีดีนะค่ะ

ได้เหงือกว่าออกไปวิ่งรอบหมู่บ้านอีก



โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:15:45:14 น.  

 
แวะมาบอกว่าหยิงอันยังปิดเม้นอยู่เจ้า เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลามาก

คิดถึงปี้สาวเหมือนเดิมเจ้า


โดย: sailamon วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:15:54:14 น.  

 
วันนี้เป็นวันพ่อ คุณเหมียวน่ารักจัง เขียนอะไรที่เกี่ยวกับคุณพ่อ อยู่เมืองนอกยังไม่ลืมวันพ่อ คนเป็นพ่อแม่ชื่นใจมากๆ แม่ก็คิดถึงวันเก่าๆที่ได้สอนลูกอ่านบทเรียนเหล่านี้ค่ะ ตอนนี้แม่สบายดีค่ะ กำลังหัดวิธีใส่รูปในบล๊อกค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:16:12:33 น.  

 

เขียนได้น่ารักจังค่ะคุณแมว

เราก็คิถถึงพ่อ....พ่อเราจากเราไปนานแล้ว

เราอยากจะบอกพ่อเราเหมือนกันว่า

ไม่ว่าพ่อจะอยู่ที่ไหน...เรารักและคิดถึงพ่อค่ะ

..................................



โดย: Suessapple วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:18:20:46 น.  

 
วันนี้น้องแมวมาเร็วน่อ

วันหยุดมีลูกค้าเยอะน่อยครับ แต่ก่อบะถึงกับแน่น ทุกปี๋จะดีกว่านี้

กลางเดือนนี้จะมีมหกรรมอาหาร แต่ผมตัดสินใจ๋ว่าจะบ่เข้าร่วม เพราะดูอาก๋านแล้ว คนรอจ่ายปล๋ายปี๋นักกว่าอะครับ มันจะมีงานดอกไม้บาน แล้วผมจะถ่ายฮูปมาฝาก


โดย: Tangible วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:21:20:30 น.  

 
ฮึ่มมมม ..
หลายวันแล้วนะ

โทรหาด่วนเลย !!!

งอน~

ปล.สุขสันต์วันพ่อ
พรุ่งนี้ไปเชียงใหม่ ขึ้นรถเมล์ไป
ไปนอนหนึ่งคืน กับเพื่อน
อยากรู้รายละเีอียด ก็โทรมา ..
เร็วๆ


โดย: แนน IP: 118.174.31.120 วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:21:22:17 น.  

 
เห็นหน้าปกหนังสือแล้วเหมือนได้ย้อนวัยและวันเวลาเก่าๆ
เลยคะ .. เห็นแล้วชอบใจ แถมอ่านเรื่องราวแต่หนหลัง
แปลกนะค่ะว่าทำไม๊ .. เรื่องราวแบบนี้ภาพมันลอยมา
แบบว่าเหมือนกำลังนั่งดูหนังเลยก็ไม่รู้คะ ...

หรือว่าเพราะวัยเราใกล้เคียงกันก็ไม่รู้คะ


โดย: JewNid วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:22:07:12 น.  

 
ปี้แมวไปเซาะหนังสือมานีมานะมาจากไหนนี่ บ่ได้หันตั้งหลายปี กึ้ดถึงต๋อนเป๋นละอ่อนขนาด ได้เฮียนเล่มนี้เหมือนกั๋น
ช่วงนี้หนาวขึ้นแหมน่อย ปี้ฮักษาสุขภาพเน้อ


โดย: Bananarumba วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:22:13:02 น.  

 
อิอิ มานะ มานี หนังสือเล่มนี้จำได้ค่ะ

ไม่รู้ว่าเด็กสมัยนี้จะได้ทันอ่านกันหรือเปล่า


โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:23:28:38 น.  

 
ยินดีครับ...
หันหนังสือเล่มนี้แล้วอดนึกถึงต๋อนเป๋นละอ่อนเลยเนาะ เกยนึกว่าตั๋วเก่าเป๋นมานะตลอดเลย...

สบายดีนะครับ เจียงดาวต๋อนนี้ 9 องศา หนาวขนาดเลยครับ...


โดย: pu_chiangdao IP: 118.175.184.138 วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:23:36:51 น.  

 
อ่านแล้วคิดถึงพ่อจนน้ำตาไหลเลย แม้ว่าชีวิตนี้ไม่มีโอกาสได้เรียกพ่อ แต่พ่ออยู่ในใจลูกเสมอค่ะ


โดย: maew IP: 202.28.25.165 วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:3:31:54 น.  

 
such a beautiful memory ka ^_^


โดย: forenoon วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:4:38:54 น.  

 
เรื่องราวในวัยเด็กยังแจ่มชัดอยู่ตลอด สำหรับเด็กบ้านนอก เช่นเรา ครูแมว เขียนบล๊อกได้ดี ทำให้รักพ่อแม่ รักโรงเรียน และรักบ้านเกิด เพลงก็เพราะดี ครับ ขอชมจากใจ


โดย: เด็กบ้านนอก66 ([killer]...hehe ) วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:4:39:05 น.  

 
กู๊ดไนท์ค่ะคุณแมว ฝันดีนะคะ จุ๊บ จุ๊บค่ะ


โดย: Suessapple วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:7:10:30 น.  

 
นั่นสิ อ่านแล้วร้องไห้อีกแระ เมื่อวานนังดำโทรไปหาพ่อมา ทั้งๆๆ เราคุยกันน้อยมาก และพ่อก็พูดว่า เปงห่วงนะ รู้สึกแปลกๆ แต่ ก็ดีใจ


โดย: zalitalin วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:7:36:56 น.  

 
สวัสดียามเจ๊าครับปี้แมว



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:8:16:25 น.  

 
ฝันดีครับ


เวลาสวนกันทุกที คนนึงหลับ คนนึงตื่น


โดย: Tangible วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:8:30:56 น.  

 
*-* nice too read *-*


โดย: maistyle IP: 61.91.92.128 วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:17:24:19 น.  

 
หนังสือแบบเรียนภาษาไทยของคุณแมวใหม่กว่าของ jujastar อีกค่ะ รุ่นที่เราเรียนน่ะ มันเป็นอีกอย่างนึง พ่อ หลี พี่ หนู หล่อ แบบนี้น่ะค่ะ ไม่ทราบรู้จักกันหรือเปล่า ฮิ ฮิ แต่หนังสือนี่ก็ยังมีเก็บอยู่นะคะ ขอบอกเพราะเป็นคนชอบหนังสือมาก ๆ แล้วก็ชอบเรียนน่ะค่ะ Learn new things every day คือคติประจำใจค่ะ


โดย: Jujastar วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:19:07:13 น.  

 
วันนี้ลูกค้านักขนาดครับ ตั้งกะต๋อนเที่ยงมาเลย พรุ่งนี้มีจองอีก 40 ที่

วันหยุด 3 วันนี่เนาะ

ปวดหลัง ปวดขา

ต้องมาดูรูปงามๆบล็อคนี้ก่อนนอนจะได้มีแฮง


โดย: Tangible วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:21:55:07 น.  

 
สวัสดียามเจ๊าครับปี้แมว

วันนี้ผมหยุดครับ
จะปาหมิงหมิงกับมาดามไปแอ่ว
แอ่วตี้ไหนลองเดาดูลอครับ 555

ลองเดาดูเต๊อะว่าห้างไหนตะอั้นครับ 5555






โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:6:00:28 น.  

 
มากู๊ดไนท์ค่ะคุณแมว จุ๊บ จุ๊บ จ้า


โดย: Suessapple วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:8:05:52 น.  

 
อ่านแล้วชอบจังค่ะพี่แมว อบอุ่นดี

แล้วแบบนี้ทำให้พี่อยากเป็นคุณครูด้วยใช่ไหมคะ


โดย: BeCoffee วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:10:38:57 น.  

 
อ่านเล่มนี้ ทำให้ปี้แมว
ชอบอาชีพครูหรือป่าวเ่อ่ย

ที่โน้นหนาวแล้วซิ ปี้แมว
รักษาสุขภาพด้วยนะค๊า
คิดถึงสุดๆๆจร๊า


โดย: Borken วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:11:58:22 น.  

 
ปี้แมวฮู้ได้จะใดเนี่ย
แม่นแต๊เลยเน้อครับ 5555




แล้วก่ไปห้างวันนี้บ่าได้ของใคร๋เลย
มีก้าเสื้อของบ่าเสือหน้อยคนเดียวเลย
คนเดียว 3 ชุดครับ อิอิอิ


ได้ชุดหล่อแห๋มแล้ว







โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:16:07:56 น.  

 
จ๊วบ ๆ ค่ะพี่แมววววววววว

สองวันนี้จิ๊บขี้เกียจอะค่ะ เลยไม่ค่อยได้เม้นท์หรือไปบ้านไหนเท่าไหร่

อัพบล็อกเสร็จก็เงียบหายเข้าเตียงไปเลยละค่ะ อิอิ

จิ๊บไม่ได้เป็นอะไรนะค่ะ สบายดีมากกกเลยละค่ะ

พี่แมวละค่ะสบายดีป่าวค่ะ

ที่พี่แมวถาวเรื่องหนังสือถ้าเคยได้เรียนก็แสดงว่าอายุ 30 อัพ

อิอิ ปีหน้าจิ๊บ 33 แล้วค่ะพี่แมวววววว

รักษาสุขภาพนะค่ะ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:16:14:20 น.  

 
หวัดดีเจ้่าปี้แมวคนงาม
น้องอัพบล๊อกแล้วเน้อ ว่างๆแวะไปชิมอาหารเกาหลีบ้่างนะึคะ


โดย: sailamon วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:18:09:02 น.  

 
......กลับมาแระ......



โดย: jetsada.999 วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:21:06:29 น.  

 
นี่ๆๆๆๆ แม่ขี้เมานี่

เจอฝรั่งมอม น่าตี๋แต้ๆ กิ๋นแต้กิ๋นว่า เมาข้ามวัน

ตื่นมาหาน้ำส้มกิ๋นเหียเน่อ หื้อร่างกายได้วิตามินซี จะได้สดชื่นครับ


โดย: Tangible วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:21:11:12 น.  

 
ขอบคุณที่ทำให้คิดถึง มานี มานะ ปิติ ชุใจ ว่าจะไปหามาอ่านอยู่เชียว

ดีจัง ได้กลับเป็นเด็กอีกครั้ง


มีความสุขวันพ่อนะคะ



โดย: sysee วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:1:45:49 น.  

 
ปี้แมวคนงามยังไม่นอนเหรอค่ะ

จิ๊บเพิ่งตื่นแหละค่ะ

พอดีเมื่อคืนนอนตั้งแต่ 3 ทุ่มแนะค่ะ วันนี้เลยตื่นเช้าเลย อิอิ

เบื่อ ๆ เซ็ง ๆ คงเป็นเพราะอากาศด้วยแหละมั้งค่ะ เย็นสบาย อยากนอนไม่อยากทำอะไร + กับขี้เกียจด้วยละค่ะ

เมื่อคืนที่เยอรมันเป็นเทศกาลให้ของขวัญเด็กไม่ใช่เหรอค่ะพี่แมว พี่แมวได้ออกไปเที่ยวบ้างหรือเปล่าค่ะ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:6:17:50 น.  

 
อู๊ยเพิ่งเห็นปี้แมวไปหยกๆที่บ้านปี้จิ๊บ...ตอนนี้เห็นปี้จิ๊บที่บ้านปี้แมว....อิ อิ ปี้แมวหายมาววววหรือยังคะ...แวะมาหาเพราะคิดถึงค่า...


โดย: Suessapple วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:6:23:53 น.  

 
เราจะไปนอนจริงๆแล้วค่ะคุณแมว ฝันดีนะคะ จุ๊บๆๆๆๆค่ะ


โดย: Suessapple วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:6:50:45 น.  

 
Gute Nacht ! ค่ะพี่สาววววววววว อิอิ

มาว ๆ แบบนี้อย่าเผลอนอนละเมออาวววขากับแขนไปฟาดคนข้างเข้าละค่ะ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:6:52:43 น.  

 
สวัสดีครับปี้แมว

เจียงใหม่ต๋อนนี้ก่เย็นๆครับ
ยังบ่าหนาวแต๊เหมือนสี่ห้าวันตี้แล้วครับ
ต๋อนนี้ลงมาหน้อย
ม่อกเย็นสบายครับ








โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:7:29:47 น.  

 
ถูกต้อง

พ่อดั่งแผ่นฟ้า แม่ดั่งแผ่นดิน

ทราบมั๊ย เดี๋ยวนี้ มานี วีระ ชูใจ ปิติ ว่าทำอะไรอยู่น่ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:11:07:17 น.  

 
ฝากความคิดถึงคุณพ่อบุุญชูด้วย และขอให้คุณพ่อมีสุขภาพแข็งแรงและเป็นที่รักของครอบครัวตลอดไปนะครับ


โดย: So Far Away IP: 118.172.29.30 วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:11:37:10 น.  

 
สวัสดียามเช้าจ๊า


โดย: Tangible วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:13:56:53 น.  

 
เขาบอกกันว่า ดินที่ใช้ปลูกต้องผสมหินด้วยคะ

(นั้นนี้เขาอำมา นะ)
เป็นไม้ที่ไม่ชอบน้ำมากคะ

แต่ว่านี้ก็ยังไม่รู้ว่าชุดนี้จะรอดมากน้อยแค่ไหน
ไว้จะทยอยนำรูปมาฝากนะ


โดย: sysee วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:21:02:38 น.  

 


โดย: Tangible วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:22:08:05 น.  

 
กลับมาแล้วกา


โดย: Tangible วันที่: 8 ธันวาคม 2551 เวลา:22:33:18 น.  

 
แวะมาทักทาย ยามบ่ายๆที่นี่ วันนี้ได้เหนหิมะครั้งแรกที่ตกจิงๆ รู้สึกแปลกๆ แต่ไม่ได้ตื่นเต้นมาก อาจจะเพราะ มันหนาวววววววววววว

อิอิ พี่แมวเปงไงบ้างค่ะ สบายดีป๊าวว

คิดถึงนะ


โดย: zalitalin วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:1:22:35 น.  

 
แอบคิดถึงมานี มานะ ชูใจ ปิติ วีระ เจ้าชู เจ้าโต เจ้าแก่ ขึ้นมาเลยค่ะ

อยากกลับไปเป็นเด็กอีกจังเลย


โดย: Picike วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:5:10:27 น.  

 
คุณแมวอยู่ไหนน๊อ...จะมาจุ๊บ จุ๊บก่อนไปนอนสักหน่อยนุง อิ อิ...


โดย: Suessapple วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:5:59:57 น.  

 
สวัสดีคัรบปี้แมว

ก่คำนั้นเน๊าะตี้เขิน 5555
บ่าได้ดังขนาดนั้นหรอกครับ


ปี้แมวมีเรื่องรบกวนหน้อยครับ
รบกวนหลังไมค์ตวยเน้อครับ




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:7:21:13 น.  

 


โดย: Prettymaew วันที่: 13 ธันวาคม 2551 เวลา:16:21:22 น.  

 


โดย: Prettymaew วันที่: 21 ธันวาคม 2551 เวลา:2:47:45 น.  

 
...ก่อนนอนทุกคืน...วัยอ่อน...เคียงหมอน...พ่อนอนกล่อมขวัญ...ได้ฟังนิทาน...หัวใจเริงสำราญ...อยู่ทุกยามเรื่อยมา...

อ่านแล้วอบอุ่นครับ...รักพ่อจังเล้ยยย....


โดย: JohnV วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:52:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Prettymaew
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




ฉันอยากให้รักของเรานั้นยิ่งใหญ่
เพียงพอที่จะมอบมันให้แก่ใคร ๆ ได้ทุกคน..
.........
.................
"ถ้าคนอื่นขื่นขมระทมทุกข์
เราจะสุขอยู่ได้อย่างไรหนอ
ถ้าผู้คนร้องร่ำน้ำตาคลอ
ควรหัวร่อเริงร่าหรือว่าไร?"

(ประภัสสร เสวิกุล..)




Prettyจอมทะเล้น
Prettyจอมซ่า
Prettyจอมกวน
X
X
X
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
5 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Prettymaew's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.