วันหยุดขอหนีไปเที่ยว Kayaking
วันอาทิตย์วันหยุดคุณเพื่อน ชวนไปเที่ยว ทริป Kayak

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในเกาะที่ไม่ต้องห่วงว่ามาเกาะลันตาแล้วจะเสียใจค่ะ เพราะ

เป็นทริปที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปีหายห่วง ที่สำคัญราคา ไม่แรงมาก พอรับได้

เป็นทริปเต็มวันค่ะ Program 1 ราคาที่ซื้อมาก็ 1,200 บาท รวมอาหารเที่ยง

น้ำผลไม้ และอุปกรณ์เสื้อชูชีพค่ะ ปลอดภัย หายห่วง

เริ่มกิจกรรมประมาณ 8.30 เค้านัดรับไว้เวลานี้ที่โรงแรมที่พัก รถมารับก็จะเดินทาง

ต่อไปถึงจุดท่าเรือก็ราว ๆ ประมาณ 20-30 นาทีค่ะ กว่าจะไปถึงท่าเรือหางยาว

ในที่สุดก็มาถึง เค้าเรียกบริเวณนี้ว่า ทุ่งหยีเพ็งค่ะ

สะพานต้องเดินระวังนิดนึง เพราะ ไม้ผุหมดแล้ว เป็นสะพานไม้ตลอดทางค่ะ

สะพานไม้ยาวตลอดทางได้บรรยากาศธรรมชาติมาก ๆ เลยค่ะ

วิวระหว่างทางเดินค่ะ เป็นคลอง เรือหางยาว ของชาวบ้านแถวนี้

ได้บรรยากาศดีมั้ยค่ะ คลอง กับ ป่าโกงกาง สดชื่น เป็น ธรรมชาติ มาก ๆ เลย

ชาวต่างชาติเค้ามักจะสนใจธรรมชาติบ้านเรา จนต้องหยุดอธิบายกัน ไม่เหมือน

เรา อิอิ อยุ่เกาะเห็นจนเบื่อล่ะ

ระหว่างทางก็ชมกระชังปลาของชาวบ้านค่ะ พี่เขาบอกตอนนี้ยังไม่ค่อยพร้อม

เพราะอยุในช่วงปรับปรุง รอเปิดทัวร์กัน เดือน ตุลาคม นี้แล้วล่ะ

เลยขอพี่เค้าเก็บรูปบริเวณรอบ ๆ กระชังปลาซ่ะหน่อย

งานนี้ เจ้านี่เลยเป็นพระเอกของงานเลยค่ะ # เจ้าปลาปักเป้า

ได้เวลาลงเรือแล้วค่ะ ทริปนี้ มี แขกอีก 3 คน ร่วมทริปไปด้วย

จะใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือทุ่งหยีเพ็งไปยัง เกาะ ตะละเบ็ง ประมาณ 40 นาที

ช่วงเช้าฟ้ามืดค่ะ แอบหวั่น ๆ นิดหน่อย กลัวฝนตกแต่ก็เริ่มโอเค เยี่ยมเลยค่ะ

ถ่ายคลิปมาระหว่างทางเจอ ทริปพายคายัคแบบครึ่งวันรอบคลองค่ะ

รูปนี้เป็นทัศนียภาพระหว่างทางก็มีเกาะเล็ก เกาะน้อยเพิ่มความสวยกัน

ในที่สุดอากาศ ท้องฟ้า ก็เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ ฟ้าเป็นสีฟ้าแล้ว ดีใจจัง

ชมวีดีโอกันดีกว่าน่ะค่ะ จะได้สัมผัส ธรรมชาติ เกาะตะเบ็งด้านหน้าให้ชัด ๆ

พอถึงตะละเบ็งไกด์ก็จะแจกจ่ายเสื้อชูชีพ และ สอนวิธีการพายให้ค่ะ

จากนั้่นก็จะปล่อยให้ลองพาย แต่ ต้องพายตาม ๆ กันน่ะค่ะ

จากนั้นก็ Start เลย ไกด์บอกเราจะพายรอบเกาะเล็กกัน เพราะ ทริปนี้ มีแต่

คนไม่เคยพายหากไปไกล กลัวจะไม่ไหวกัน

ส่วนเราก็สบาย แค่ถ่ายรูปก็พอ   555 นั่งให้คุณไกด์พาย

อากาศดี ลมเย็นสบาย มาก มาก เลยค่ะ

วิวภูเขาอีกฝั่งก็สวยไม่แพ้กันเลย

เรือชาวประมงค่ะ ภาพนี้ชอบค่ะได้บรรยากาศ แต่ขอบอก คลื่นจากเรือทำเอา

Kayak โคลงเคลงกันเลยทีเดียว

มาชมวีดีโอพายเรือคายัคบริเวณรอบ ๆ กันดีกว่าน่ะค่ะ

อีกมุมที่พายเข้าถ้ำค่ะ แต่ไม่ได้เดินชมถ้ำมากมาย เพราะยังไม่เปิดบริการ

ใช้เวลาพักในถ้ำให้หายเหนื่อยกันประมาณ 10 นาที ก็ไปต่อ

ไกด์ของเราค่ะ เท่หมั้ยค่ะ ชื่อ คุณ Art ค่ะ

ออกจากถ้ำก็พายเรือไปประมาณ 10 นาทีก็ถึงจุดพักผ่อนอีกจุด

จากจุดนี้พักเรียบร้อยก็เตรียมพร้อมขึ้นเรือไปเกาะบูบูค่ะ เพื่อไปทานข้าว

คนขับเรือกับน้องผู้ช่วยก็ นำเรือขึ้นหางยาว เพื่อเดินทางต่อไป เกาะบูบู ค่ะ

นั่งเรือจากจุดนี้ไป เกาะบูบู ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีค่ะ ในที่สุดก็มาถึง สวยเชียว

อาหารเที่ยงในช่วง Low Season เนื่องจากลูกค้าน้อย ข้าวก็จะเป็นข้าวผัดใส่กล่อง

แต่พอช่วงหน้า Hi Season จะจัดเป็นบุฟเฟต์ค่ะ ทานข้าวเสร็จก็พักผ่อนตาม

อัธยาศัย เล่นน้ำ นอนพัก ได้ค่ะ มีเวลาอีกประมาณ 1.30 นาที

บังอาร์ต ไกด์ของเราบอก ปกติถ้าเป็นช่วง Hi Season เดือน พ.ย. ขึ้นไป ทราย

จะขาวเนียน น้ำทะเลจะสวยกว่านี้อีกค่ะ แต่สำหรับเรา นี่ก็สวยแล้วน่ะ ^^

นี่เลยค่ะ เกาะบูบู ห่างจากเกาะลันตา แค่ 30 นาที โดยเรือหางยาว

ประมาณ บ่ายสองครึ่ง ก็ได้เวลาเดินทางกลับฝั่งเกาะลันตากันแล้วค่ะ

พอจะกลับดูท้องฟ้าสิค่ะ เริ่มมืดมาอีกล่ะ แต่ยังไม่ตกน่ะ

ได้เวลา Bye Bye Koh Bu Bu กันแล้วค่ะ

ระหว่างทางกลับ ไกด์จะพามาแวะแถวนี้ค่ะ ใกล้ทุ่งหยีเพ็งเป็นป่าโกงกาง

ที่มีลิงจำนวนมากอาศัยอยู่ตามธรรมชาติ จะมีกล้วย หรือ ผลไม้ให้อาหารมัน

แต่ไกด์กำชับจะไม่จอดเรือเทียบติดเพราะเจ้าลิงจ๋อมันซนมาก กระโดดขึ้นเรือ

เพื่อเอาอาหารกันเลยล่ะ บางตัวว่ายน้ำตามเรือเลยซ่ะงั้น

อีกรูปกับเจ้าลิงจ๋อ ไกด์เล่าว่ายืนถ่ายรูปด้วยมือถือ เจ้าจ๋อตะครุบเลยนึกว่าของกิน

ตัวเองก็แอบกลัวเล็กน้อย ไม่กล้าถ่ายเยอะเลย

และแล้วก็กลับมาถึงท่าเรือแล้วค่ะ ฟ้ามืดมาเชียว

เดินกลับสะพานไม้ทางเดิมค่ะ

ระหว่างทางกลับแอบมีฝนเล็กน้อย แต่ก็เรียบร้อยดี รถทะยอยส่งตามที่พักค่ะ

หมดสำหรับทริป คายัคเต็มวัน กับ Lanta Kayaking Tour

เป็นวันหยุดอีกหนึ่งวันที่ Happy ค่ะ....

แวะมาเยี่ยมชมและตามไปเที่ยวด้วยครับ

ไปมาหลายรอบแล้วแต่ยังไม่เคยพายเรือเลย ท่าทางน่าสนุก
โดย: 3KKK IP: 125.24.223.224 วันที่: 2 กันยายน 2556 เวลา:16:56:58 น.

สวยจังเลย
ขอบคุณที่แวะไปอ่านค่ะ
โดย: Banana Muffin วันที่: 2 กันยายน 2556 เวลา:20:25:47 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 กันยายน 2556 เวลา:3:47:47 น.

ขอบคุณน่ะค่ะ สำหรับทุกคำชม ในเกาะลันตา ยังมีอะไรสวยงามอีกเยอะเลย
ไว้จะ Up ภาพสวย ๆ ให้ดูเรื่อย ๆ น่ะค่ะ ^^
โดย: ข้าวหมก วันที่: 3 กันยายน 2556 เวลา:19:30:54 น.

เคยไปเกาะลันตาเมื่อเกือบยี่สิบปีที่แล้ว
ยังสวยงามเหมือนเดิมนะคะ
สมัยนั้นบนเกาะต้องปั่นไฟใช้เอง ยังไม่เจริญเหมือนเดี๋ยวนี้
แต่ก็สนุกมากค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปชมดอกไม้นะคะ

โดย: mambymam วันที่: 3 กันยายน 2556 เวลา:22:06:09 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ เห็นภาพของคุณข้าวหมกแล้วอยากไปเที่ยวทะเลจังเลยค่ะ
โดย: kor_pink วันที่: 3 กันยายน 2556 เวลา:22:08:55 น.

@คุณ mambymam

แสดงว่าตอนคุณมา เรายังไม่มาทำงานที่นี่เลยแน่แน่ เพราะมาอยุ่เกาะแค่ 12 ปีหลังนี้เองค่ะ แต่ยังไงแล้วก็ยินดีที่ได้รู้จักกันน่ะค่ะ

โดย: ข้าวหมก วันที่: 4 กันยายน 2556 เวลา:12:23:04 น.

@คุณ Kor_pink

หาโอกาสมาน่ะค่ะ ถ้ามีโอกาสมาแล้ว ทักทายมาได้เลยค่ะ จะแนะนำที่สวย ๆ ให้ไปเก็บภาพกัน ^^

โดย: ข้าวหมก วันที่: 4 กันยายน 2556 เวลา:12:24:24 น.

ข้าวหมก
กระบี่  Thailand

ชื่อ เบญจมาศ ค่ะ เรียก เบญ ก็ได้

ทำงานโรงแรมที่เกาะลันตาค่ะ เป็นครั้งแรกสำหรับการหัดเขียน Blog มันช่วยได้มากเลยค่ะ

บางครั้ง คนเราอาจมีเรื่องราวมากมายที่เราอยากจะปลดปล่อย แต่มันยากเกินไป ที่จะเรียบเรียงออกมาเป็นคำพูด พอนานไป จน บางครั้งเราเอง อาจเผลอลืม ลืมไป จน ฝังมันไว้ในใจ....

เชื่อว่า ทุกสถานที่ จากทุกความทรงจำ จากทุกความรู้สึก สามารถทำให้เราเก็บมันไว้อย่างมีคุณค่าได้ โดยที่เราจะไม่มีวันลืม

คิดบวกไว้น่ะค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว....

Friends Blog
[Add ข้าวหมก's blog to your weblog]