พายเรือคายัคอ่าวท่าเลน
ทริปต่อไปที่ขอนำเสนอ เพิ่งไปมา เมื่อ 15 มิ.ย. นี้เองค่ะ
พายเรือคายัคอ่าวท่าเลน ครั้งนี้เลือกเป็นแบบครึ่งวันค่ะ จองผ่าน //www.souththailandtour.com

เนื่องจากหาที่พักในกระบี่ค่ะ ก็เลยจองทัวร์ให้รถมารับ ใช้เวลาการเดินทางประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็ถึงจุดพายเรือ ค่ะ

ตอนแรกก็คิดว่าจะไม่ได้ไปซ่ะแล้ว เพราะเป็นช่วงที่กระบี่ ฝนตกทุกวัน แต่โชคยังดี

เนื่องจากมีลูกค้าท่านอื่นมาร่วมด้วย เลยรอกันสักครู่เพื่อจะได้พายไปพร้อม ๆ กัน

ระหว่างนี้เราก็สำรวจสถานที่กันนิสนึง

ที่นี่เค้ามีร้านอาหารไว้คอยบริการลูกค้าด้วยค่ะ

เมื่อพร้อมกันเรียบร้อย ก็ได้เวลาสอนการพายกันแล้ว

เจ้าหน้าที่เค้าจะแจกถุงกันน้ำเพื่อป้องกันมือถือ และ กล้องตกน้ำด้วยน่ะค่ะ

ถึงแม้ว่าฝนจะไม่ตก แต่คลื่นทะเลก็แรงไม่ใช่เล่นค่ะ กว่าพี่เค้าจะเอาคายัคมาให้เราได้ก็ลำบากไม่ใช่น้อย

ได้เรียบร้อย ใส่ชูชีพ ก็พร้อมลงค่ะ ลำละสองท่าน

จะพายได้มั้ยเนี่ยเรา ทริปวันนี้ตั้งใจไปถ่ายรูปค่ะ เพื่อนใจดีนั่งหลังเลยพายให้ อิอิ

ก่อนจะพายไปก็ต้องรอไกด์ก่อนค่ะ ระหว่างรอก็ต้องพยายามเลี้ยงตัวเรือให้อยู่นิ่ง ๆ ไว้

เป้าหมายคือ ป่าโกงกางในหุบเขาด้านหน้าค่ะ

เป็นธรรมชาติมาก ๆ ค่ะ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องลอง

ส่วนมากทริปที่มาในวันนี้มีแต่ลูกค้าคนไทยทั้งนั้นเลยค่ะ

คายัคแต่ละที่ก็จะไม่เหมือนกันก็ตรงจุดพายนี่ละค่ะ ธรรมชาติที่แตกต่าง

ดีใจค่ะที่คนไทยมาเที่ยว แถมพาครอบครัวมาทำกิจกรรมในวันหยุดด้วย

ถ้าเป็นจุดพายของเกาะลันตาก็สวยไปอีกแบบค่ะ

ใช้เวลาในการพายราว 2 ชั่วโมงกว่า ๆ ค่ะ เพราะวันนี้คลื่นแรง

พอเข้ามาด้านในก็ลมเย็นสบาย คลื่นสงบเพราะอยุ่ในหุบเขา

ใช้เวลาไม่นาน ถ้ามากระบี่ต้องลองค่ะ

ไปนอนกระบี่ 3 คืน เที่ยวทุกทริปเลย โชคดีที่ฝนไม่ตก ^^

พี่ไกด์ที่เค้าดูแล ก็ใจดีค่ะ คอยดูทีมพายไม่ห่างเลย

ทริปพายเรือคายัคอ่าวท่าเลน ก็มีหลากหลายบริษัทที่จัดทำน่ะค่ะ

พี่เค้าบอกด้านในน้ำออกสีขุ่นเพราะเพิ่งมีฝนค่ะ

ก็ต้องพายระวัง ๆ เหมือนกันเพราะไม่ใช่มืออาชีพ 555 เผลอชนซ่ะหลายทีเลย

แต่จะบ่นทำไม ไม่ได้พายเองซักกาหน่อยเน้อะ ^^

ทีมคนไทยที่มาด้วยกันรอบนี้ ได้ยินว่ามาบ่อยมาก ๆ

มีแขกนอกมาแจมด้วยแล้วค่ะ

พายกันต่อไปเนื่องจากยังอ้อมเขากันไม่หมด

เป็นธรรมดาที่ป่าโกงกางจะต้องมีเจ้าลิงจ๋อค่ะ เยอะมากด้วย

พี่ไกด์บอกอีกนิดเดียวจะถึงจุดพักแล้วค่ะ แวะให้เล่นน้ำได้

มีเหลือเขาให้พายเข้าไปนิดนึงด้วย สวยจัง

แต่ไม่กว้างมากน่ะค่ะ แค่พายผ่าน

สวยดีเหมือนกันน่ะ อย่างที่บอกตั้งใจมาถ่ายรูป หุหุ

และแล้วก็ถึงจุดพักค่ะ

และก็นี่ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

เล่นน้ำกันตามอัธยาศัยเลย

เสร็จเรียบร้อยก็ได้เวลาพายกลับ ค่ะ ตอนกลับไม่ได้กลับทางเดิมค่ะ

โน่นเลยค่ะ จุดหมายของเรา อีกฝั่งนึง

ดีใจเป็นที่สุดเมื่อถึงฝั่ง 555 เนื่องจากเรือโคลงเคลงน่าดูเลย

ขอบคุณที่ติดตามนี่ะค่ะ ยังมีอีกหลายทริปยังไม่ได้ Up แต่จะทะยอย Up ให้ได้ติดตามกันต่อ ๆ ไป ค่ะ เห็นมั้ยค่ะ เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้จริง ๆ เลย...

^_____________^

Last Update : 30 มิถุนายน 2557 16:27:49 น.

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
ข้าวหมก Travel Blog ดู Blog
..................

พายเรือคายัคท่ามกลางธรรมชาติสวยๆของอ่าวท่าเลน
น่าสนุกจังค่ะคุณเบญ
ต๋าเคยแต่พายเรือคายัคในสวนรถไฟค่ะ อิอิ

ส่งกำลังใจให้คุณเบญ
พร้อมกับฝากข้าวหน้าสตูว์ไก่ให้ด้วยนะคะ

นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 30 มิถุนายน 2557 เวลา:23:33:33 น.

เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากเลยค่ะ
โดย: VELEZ วันที่: 1 กรกฎาคม 2557 เวลา:6:42:32 น.

ชอบ ๆ โหวตให้ค่ะ สวยและเป็นธรรมชาติมาก ๆ
ไม่ได้ไปเที่ยวแบบนี้นานแล้ว เห็นแล้วตื่นเต้นอยากไปอีกเลยค่ะ

ข้าวหมก Travel Blog ดู Blog
โดย: LilyHappiness (สมาชิกหมายเลข 750163 ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:19:25 น.

น่าสนุกมากๆ เลยค่ะ มีโอกาสคงได้ไปบ้าง
โดย: sawkitty วันที่: 1 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:20:53 น.

ค่ะ มีโอกาสก็หาเวลามาน่ะค่ะ คุณ sawkitty
โดย: ข้าวหมก วันที่: 2 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:31:01 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชมบล็อกนะคะ
โดย: LilyHappiness (สมาชิกหมายเลข 750163 ) วันที่: 2 กรกฎาคม 2557 เวลา:19:15:58 น.

อยากไปบ้างอะครับ
โดย: พล IP: 27.145.23.238 วันที่: 3 กรกฎาคม 2557 เวลา:6:26:16 น.

ค่ะคุณเบญ ลองทำดูนะคะ
ใช้เวลานิดหน่อยแต่ก็คุ้มค่าค่ะ
นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 4 กรกฎาคม 2557 เวลา:22:09:00 น.

เป็นทริปผจญภัยที่น่าสนุกมากเลย

ไปกระบี่คราวหน้าต้องไม่พลาดแน่ๆ
โดย: 3KKK วันที่: 15 กันยายน 2557 เวลา:17:48:25 น.

หวังว่าคุญเบญคงสบายดีนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 4 พฤศจิกายน 2557 เวลา:23:06:24 น.

สวัสดีปีใหม่ 2015 ค่ะ

ขอให้คุณเบญประสบแต่ความสุข
มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
และสมปรารถนาในทุกสิ่งที่ตั้งใจไว้ในปีใหม่นี้นะคะ

Sweet_pills

โดย: Sweet_pills วันที่: 31 ธันวาคม 2557 เวลา:23:57:10 น.

Like ให้เป็นคนที่ 22
ว๊าววววว อยากไปพายเรือแบบนี้มั่งค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 7 มกราคม 2558 เวลา:11:18:12 น.

อั๊ย...ยะ น่าไปมากๆครับ ดูผจญภัยดี อยากไปบ้างเลยครับ
โดย: Ariawah Auddy วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:9:25:19 น.

ข้าวหมก
กระบี่  Thailand

ชื่อ เบญจมาศ ค่ะ เรียก เบญ ก็ได้

ทำงานโรงแรมที่เกาะลันตาค่ะ เป็นครั้งแรกสำหรับการหัดเขียน Blog มันช่วยได้มากเลยค่ะ

บางครั้ง คนเราอาจมีเรื่องราวมากมายที่เราอยากจะปลดปล่อย แต่มันยากเกินไป ที่จะเรียบเรียงออกมาเป็นคำพูด พอนานไป จน บางครั้งเราเอง อาจเผลอลืม ลืมไป จน ฝังมันไว้ในใจ....

เชื่อว่า ทุกสถานที่ จากทุกความทรงจำ จากทุกความรู้สึก สามารถทำให้เราเก็บมันไว้อย่างมีคุณค่าได้ โดยที่เราจะไม่มีวันลืม

คิดบวกไว้น่ะค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว....

Friends Blog
[Add ข้าวหมก's blog to your weblog]