ตุลาคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
22
23
24
26
28
29
 
 
All Blog
วันที่ลูกคลอด
กำหนดคลอดคือวันที่ 15 กันยา แม่จึงไปทำงานวันที่ 31 สิงหา เป็นวันสุดท้าย
ที่จริงแม่อยากพักก่อนหนูคลอดให้นานกว่านี้ แม่ก็กังวลว่าการเดินทางอาจทำให้หนูเป็นอันตรายได้ แต่แม่ต้องกาเงินไว้สำหรับเราในช่วงที่แม่ยังทำงานไม่ได้ ไม่งั้นเราจะอยู่กันอย่างไรล่ะ
31 สิงหา แม่ไปพบหมอตามนัดมา เขาบอกว่าใกล้แล้ว ช่วงนี้อาจจะเจ็บท้องคลอดให้ระวังไว้
หลังจากนั้นแม่ก็กลับมาทำงาน วันนี้คงเดินทางมากไป แม่รู้สึกเจ็บท้องอยู่เป็นระยะ อยากกลับบ้านไปนอนพักผ่อน แต่นี่วันสุดท้ายแล้วที่มาทำงาน ต้องเคลียร์ทุกอย่างก่อนไป อดทนนะลูก หลังจากวันนี้แม่ก็จะให้หนูได้พักแล้ว

กลับมาถึงบ้านประมาณสามทุ่ม แม่เจ็บท้องถี่ขึ้นเรื่อยๆ แม่เคยเจ็บแบบนี้ ตอนนั้นก็เดินทางนานแบบวันนี้เลย หมอบอกว่าถ้าเจ็บแบบนี้อีกให้รีบมาหาหมอ เพราะลูกอาจะเป็นอันตรายได้
ลูกจ๋า... อย่าเป็นอะไรไปนะ เดี๋ยวแม่จะไปหาหมอ เขาจะช่วยลูกเอง

เกือบห้าทุ่ม แม่ไปถึงโรงพยาบาล พยาบาลห้องคลอดพาแม่ไปห้องรอคลอดเลย แต่ตอนนั้น ช่องคลอดเพิ่งเปิด 2 เซ็นต์
ลูกจ๋า.. จะคลอดแล้วเหรอ แต่แม่ ยังไม่ได้เตรียมของอะไรมาเลย นึกว่าแค่ฉีดยาแล้วก็กลับ
พยาบาลบอกให้สามีนำของใช้มาให้

แม่ไม่รู้จะทำยังไง จำเป็นต้องติดต่อพ่อเขาอีกทีหนึ่ง เพื่อน ญาติ พี่น้องที่ไหนก็ไม่มีใครรู้เรื่อง ตอนนี้ แม่ต้องอุ้มท้องอยู่กับแค่หนูสองคนตามลำพัง

มีคนบอกว่าอาการเจ็บท้อง จะคล้ายๆ อาการปวดท้องเมนส์ แต่เจ็บมากกว่า
ไม่เห็นจะเหมือน ตอนนี้มันเจ็บเหมือนมีอะไรมาบีบรัดอยู่ในท้องมากกว่า

พยาบาลเดินมาตรวจปากช่องคลอดทุกครึ่งชัวโมง แต่พอตีห้าน้ำเดิน เขามาเปลี่ยนผ้าปูให้แล้วก็เหมือนจะลืมเราไปเลย ไม่นานหลังจากน้ำเดิน ก็รู้สึกเหมือนมีแรงเบ่งในท้องขึ้นมาเอง
ลูกอยากจะออกมาแล้ว แต่ไม่มีพยาบาลอยู่แถวนี้ นึกแล้วก็เจ็บใจที่ไม่มีปัญญาพาลูกไปคลอดโรงพยาบาลที่ดีกว่านี้
ตอนนี้แม่เจ็บท้องมาก ได้แต่ร้องครวญคราง อยากจะตะโกนเรียกพยาบาล บอกว่ามีลมเบ่งแล้วก็ไม่มีแรงจะพูดอะไรซักคำ
พ่อเขาจะได้รับข้อความรึยังนะ เขาจะห่วงเรามั๊ยว่าจะคลอดกันยังไง

ให้ตายสิ เวลาแบบนี้แม่ยังจะคิดถึงคนเลวๆ คนนั้นอยู่อีก

7.00 น. จึงมีพยาบาลกะเช้ามาดูเรา แล้วรีบพาแม่เข้าห้องคลอด
พอถึงตอนนี้ลมเบ่งขแงแม่แทบไม่เหลือแล้ว
แต่ก็ต้องพยายาม น้ำเดินตั้งนานแล้วแต่ลูกยังอยู่ในท้อง ไม่ดีแน่

แม่เป็นคนตัวเล็ก เชิงกรานแคบ ประกอบกับเป็นท้องแรก กว่าจะคลอดหนูมาได้ก็ สองชั่วโมง ลูกชายของแม่ออกจากท้องแม่มาตอนเวลา 9.15 น. วันที่ 1 ก.ย. 2554
พยาบาลบอกว่าหนูตัวโตมาก วินาทีที่แม่ได้ยินเสียงลูกร้อง แม่แทบรอให้พยาบาลเขาอุ้มหนูมาให้แม่ไม่ไหว
เมื่อแม่ได้อุ้มลูกแนบอก แม่สัญญากับหนูแม่จะรักหนูจนหนูไม่ต้องการพ่อเลวๆ คนไหนมาเพิ่มในชีวิตของหนูอีก

พยาบาลมาแจ้งว่า มีญาติเอาของใช้มาให้แล้ว แต่ไม่ใช่สามี เขาบอกว่าเป็นเพื่อน

ดูสิ ว่าเขาขี้ขลาดขนาดไหน ตอนพูดจาโกหกพกลมกับเราเขาพูดได้ไม่อาย แล้วทำเป็นมาอายกับสิ่งผลที่เขาได้ทำลงไป
เขาคิดอยากจะอุ้มหนู รออยากเห็นหน้าหนูเหมือนพ่อคนอื่นๆ ข้างนอกนั้นบ้างมั๊ย

ความเจ็บปวด เหนื่อยอ่อนตอนคลอด ทำให้แม่หลับไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้มารู้อีกทีตอนที่พยาบาลมาบอกว่าลูกตัวเขียว ต้องนอนในตู้อ๊อกซิเจน ยังมาอยู่กับแม่ไม่ได้

แล้วลูกจะเป็นอะไรมากมั๊ย เป็นเพราะแม่คลอดหนูนานเกินไปรึเปล่า หรือเพราะแม่พาหนูตะลอนไปทำงานทุกวัน
ในใจแม่กังวลไปหมด ถามอะไรพยาบาลเขาก็ตอบไม่ได้ บอกว่ารอหมออย่างเดียว
แล้วตอนบ่ายก็มีพยาบาลเดินมาถามว่าขอตรวจเลือดพ่อ กับแม่ ต้องให้เลือดน้อง
ลูกของแม่เป็นอะไร จากที่พยายามปลอบใจตัวเองว่าลูกนอนให้อ๊อกซิเจนแป๊บเดียวก็คงไม่เป็นไร ตอนนี้ไม่เป็นผลแล้ว แม่อยากไปหาลูกไปถามหมอว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พยาบาลที่ไม่ค่อยรู้อะไร ห้ามไม่ให้แม่ลุกเพราะเขาบอกว่า แม่ยังไปไม่ไหว ถึงแม่พยายามจะฝืนไม่เชื่อพยาบาล แม่ก็ไปไม่ไหวจริงๆ อย่างที่เขาว่า

พ่อเขาโทรมาหลายครั้งแล้ว คราวนี้แม่คงต้องรับ เพราะในใจแม่มันว้าวุ่นเป็นห่วงหนูเหลือเกิน
แม่บอกพ่อว่าหมอมาถามตรวจเลือด ลูกต้องให้เลือด แต่เขาไม่เอาเลือดแม่เพราะแม่ไม่แข็งแรง ไม่รู้ว่าหนูเป็นอะไรพยาบาลบอกว่าต้องคุยกับหมอเอง
พ่อเขาบอกว่าจะมาคุยกับหมอหลังเลิกงาน
จะมาทำไม เขาเป็นแค่ "เพื่อน" ของแม่ เขาจะให้เลือดหนูได้ยังไง...

พอแม่เริ่มมีแรงลูก แม่ก็ค่อยแอบพยาบาลไปหาหมอที่หวอดเด็ก
ลูกของแม่นอนหายใจเหมือนหอบอยู่ในตู้ พยาบาลที่นี่บอกว่าหมอกลับไปแล้ว แต่ก็ได้อธิบายอาการของลูกให้แม่ฟัง เขาบอกว่าคาดว่ากระบังลมรั่ว จะต้องผ่าตัดเย็บกระบังลม
แม่ไม่เข้าใจว่าแม่ทำอะไรให้หนูต้องป่วยแบบนี้ ลูกแม่ตัวน้อยๆ แม่ยังไม่ได้อุ้มหนูให้สมรัก ต้องมาผ่าตัด ผู้ใหญ่ตัวโตๆ ยังรับการผ่าตัดกันไม่ค่อยไหว แล้วลูกชายของแม่ ลูกน้อยของแม่จะทนได้หรือ

ตอนเย็นเกือบหมดเวลาเยี่ยม พ่อเขามาบอกว่าขึ้นไปดูลูกมาแล้ว พยาบาลเขาอธิบายให้ฟังแล้ว เขาบอกให้คนเป็นพ่อมาเองด้วย
...หึ... มันจะมาได้ยังไง มันขี้ขลาดออกอย่างนั้น



Create Date : 11 ตุลาคม 2554
Last Update : 11 ตุลาคม 2554 11:43:48 น.
Counter : 1683 Pageviews.

10 comments
  
เป็นกำลังใจให้คุณแม่และน้องขวัญนะคะ
โดย: Shallow Grave วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:12:02:20 น.
  
เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่
โดย: sj_berry วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:12:28:10 น.
  
เข้มแข็งไว้ค่ะคุณแม่ พ่อของลูกเราก้อบอกว่าจะไม่มาวันเราคลอดลูกเหมือนกันค่ะ เราตั้งใจไว้ล่ะว่านับจากวันที่ลูกคลอดจะไม่ยอมเสียน้ำตาให้คนแบบนั้นอีกแล้วค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ เพื่อลูกเราต้องเข้มแข๊งค่ะ
โดย: ซูชิน้อย วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:13:20:56 น.
  
เข้มแข็งเข้าไว้นะค่ะ ลูกสำคัญที่สุดค่ะ
โดย: กริด IP: 10.21.109.27, 119.46.184.2 วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:13:47:30 น.
  
lสู้ๆนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้
โดย: แก้ว IP: 223.207.8.10 วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:16:03:44 น.
  
สู้ๆ นะคะ
เข้ามาเป้นกำลังใจค่ะ
โดย: แม่น้องไอคิว IP: 10.1.0.193, 192.168.0.253, 124.121.179.42 วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:16:56:02 น.
  
เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้น้องปลอดภัย ขอให้คุนแม่เข้มแข็ง
โดย: jasmine home วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:19:39:50 น.
  
เข้มแข็งเข้าไว้น่ะค่ะ น้องต้องแข็งแรง และปลอดภัยค่ะ

ถ้าเป็นไปได้ก็ปรับความเข้าใจกับคุณพ่อของน้อง แต่ถ้าหากปรับแล้วเข้ากันไม่ได้จริงๆ ก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องไปแคร์

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ไม่ใช่ปัญหาค่ะ สบายมาก รับรอง!

เราอยู่ได้โดยไม่ต้องไปง้อผู้ชาย ชิวๆ เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ สู้ๆ
โดย: Jub_ka_Jib วันที่: 12 ตุลาคม 2554 เวลา:12:15:13 น.
  
ขอบคุณค่ะทุกคน น้องคงดีใจถ้าเห็นว่าเขาไม่มีพ่อ แต่เขาก็มีคนอื่นๆ อีกมากมายที่ให้กำลังใจเขา

Jub_ka_Jib คงไม่ปรับอะไรแล้วล่ะค่ะ ภรรยาเขารวยออกอย่างนั้นเขาไม่ทิ้งมารับผิดชอบเราหรอก
อีกอย่าง เพิ่งไปเจอเขาควงเด็กคนใหม่อีกต่างหาก
ได้แต่ภาวนาให้เขาคิดได้เองในสักวัน จะได้เลิกก่อเวร ก่อกรรมให้ตัวเองซักที
โดย: Blue_Mom (Beloved Son_Chang ) วันที่: 13 ตุลาคม 2554 เวลา:1:19:08 น.
  
อ่านแล้วอยากร้องไห้ ค่ะ

ไงสู้ๆ นะค่ะ เข้าใจหัวอกคนเป็นแม่คนค่ะ

อดทนอีกนิดนึ่งทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ
โดย: นู๋บีฃ (นู๋บีกะลูกชิ้น ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:32:59 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Beloved Son_Chang
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีครับ ผมชื่อน้องขวัญนะครับ ที่ชื่อนี้เพราะผมมีขวัญที่หางคิ้ว แม่บอกว่าผมเป็นหนุมาน แต่ผมเกิดตรงกับวันเกิดพระพิฆเนศวร ก็เลยซนเหมือนลิง และแรงเยอะเหมือนช้างครับ
ด.ช.ชนะภัย พ่อไม่ให้โชว์นามสกุล

Create your badge