ตุลาคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
22
23
24
26
28
29
 
 
All Blog
ถึงเขาจะเลว แต่เขาก็เคยน่ารักอยู่บ้าง
เหมือนจะเป็นการไม่ยุติธรรมเกินไปสำหรับพ่อของน้องขวัญ ที่แม่เอาแต่ว่าเขาอยู่อย่างนี้

เพื่อความยุติธรรม แม่ควรจะเขียนถึงเขาในเรื่องดีๆ บ้าง

วันแรกที่แม่รู้สึกถึงชีวิตน้อยๆ ในท้อง แม่ตื่นเต้นดีใจมาก แต่อย่างที่รู้ว่าพอไปบอกพ่อเขา ก็เหมือนโดนฟ้าผ่า

แม่บอกเขาว่า ถึงเขาจะตัดสินใจยังไง แม่ก็ไม่โกรธ ให้เวลาเขาไปคิดให้ดีๆ
และแม่ก็ยืนยันกับตัวเองในใจว่าถ้าเขาจะให้ไปทำแท้ง แม่ก็จะแกล้งให้เขาเข้าใจว่า แม่ทำแท้งไปแล้ว และจะจากเขาไปตลอดกาล

พ่อหายไป 1 วัน

ตอนนั้นแม่คิดว่าเขาอาจจะโยนเงินให้ไปทำแท้ง หรือเขาอาจจะบอกว่าไม่ใช่ลูกเขา...

แต่พอเขากลับมา เขาก็พร้อมรับผิดชอบ เขาบอกว่าจะดูแลเราทั้งสองคน

ดูแลหนูเพราะเป็นลูกคนแรก ดูแลแม่เพราะมีหนูให้กับเขา

พ่อเขาหาหนังสือเกี่ยวกับการดูแลครรภ์มาให้แม่ เขาบอกว่าอ่านดูแลทั้งร้านเล่มนี้อธิบายละเอียดที่สุด

เขาให้ค่าแท็กซี่ทุกครั้งที่แม่ต้องเดินทาง

เขาหากับข้าว อาหารบำรุงครรภ์ อาหารที่จะมีประโยชน์กับลูกที่สุดมาให้แม่ทาน จนตอนนี้แม่เบื่อปลาไปแล้ว

การได้นั่งกินข้าวด้วยกันทุกเย็น ทำให้แม่มีกำลังใจพาหนูผ่านพ้นช่วงเวลาเหล่านั้นมาจนถึงวันคลอดได้

แม่กังวลมาตลอดว่าพอหนูคลอดแม่จะแจ้งอย่างไรเรื่องเว้นที่ว่างชื่อพ่อของหนูไว้ เขาจะยอมให้เว้นมั๊ย

วันคลอดเขาลามาแจ้งเกิดให้ลูก เขาเคยกลัวว่าภรรยาเขาจะรู้เรื่องถ้าให้หนูใช้นามสกุลเขา แต่วันนั้นเขาถือใบแจ้งเกิดมาพร้อมกับบอกว่าลูกเกิดวันพระพิฆเนศวร เป็นมงคลกับนามสกุล (คำแรกของนามสกุลของเขาคือคำว่า ช้าง)

เขาหาคนเลี้ยง หาที่อยู่ที่จะฝากลูกเข้าทะเบียนบ้าน

เขาอยากให้ลูกขึ้นทะเบียนกรมบัญชีกลาง ถึงแม้จะแจ้งไม่ได้ แต่เขาก็พยายามจะทำให้

เขาเป็นคนตั้งชื่อหนู น้องขวัญ เพราะเขาเห็นขวัญที่หางคิ้วของลูก

ชนะภัย เพราะเขาอยากให้หนูรอดพ้นจากโรคภัยไข้เจ็บที่หนูต้องเผชิญ ถึงแม้ น หนู จะเป็นกาลกินีกับคนเกิดวันพฤหัสบดี แต่แม่ก็ไม่อยากเปลี่ยน แต่ดูๆ แล้ว แม่คงต้องหาชื่อใหม่ให้หนู ถึงแม่จะเสียดายสิ่งที่คุณพ่อมอบให้หนูเพียงใดก็ตาม

เอาล่ะ... สิ่งเหล่านี้ แม่จะเก็บเอาไว้บอกหนู ให้หนูเชื่อว่าพ่อเขารักหนู หนูจะได้ไม่ต้องน้อยใจ

ส่วนเบื้องหลังสิ่งเหล่านั้นที่เจ็บปวด แม่จะเก็บมันไว้คนเดียว



Create Date : 19 ตุลาคม 2554
Last Update : 19 ตุลาคม 2554 19:42:38 น.
Counter : 841 Pageviews.

3 comments
  
ถ้ารับรองบุตรก็เบิกได้นะ ลองเช็คดูค่ะ
โดย: nan IP: 110.49.77.150 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2554 เวลา:10:38:16 น.
  
ถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรสต้องรอ 7 ขวบก่อนถึงจะรับรองบุตรได้ค่ะ

ขอบคุณนะคะ
โดย: Beloved Son_Chang วันที่: 15 พฤศจิกายน 2554 เวลา:16:15:04 น.
  
คุณมาหาข้อดี ความน่ารักของเขายังงี้ไงล่ะ คุณถึงตัดใจจากเขาไม่ได้
โดย: lovefuse IP: 113.53.218.122 วันที่: 9 ธันวาคม 2554 เวลา:10:49:12 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Beloved Son_Chang
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีครับ ผมชื่อน้องขวัญนะครับ ที่ชื่อนี้เพราะผมมีขวัญที่หางคิ้ว แม่บอกว่าผมเป็นหนุมาน แต่ผมเกิดตรงกับวันเกิดพระพิฆเนศวร ก็เลยซนเหมือนลิง และแรงเยอะเหมือนช้างครับ
ด.ช.ชนะภัย พ่อไม่ให้โชว์นามสกุล

Create your badge