Beloved
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

คนธรรมดา

เป็นคนธรรมดาๆ คนนึง ที่เกิดมาอยู่ในโลกนี้
มีรัก โลภ โกรธ หลง เหมือนคนอื่นๆ ทั่วไป
แต่ที่ไม่เหมือนคนอื่น นิสัยดีไม่เท่าคนอื่น แค่นั้นเอง

แค่เป็นคนตรงๆ ก็เลยทำให้พูดอะไร ทำอะไร ไม่ค่อยถูกใจใครสักเท่าไหร่

พยายามแก้ไข แต่รู้สึกว่ามันเสแสร้ง

แต่แม่บอกว่า โลกนี้ชอบคนเสแสร้ง
พูดความจริง เขาไม่ชอบกันหรอก


ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องให้พูดตรงกันข้ามกับสิ่งที่เราคิด
ต้องพยายามพูดให้คนอื่นพอใจ ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องโกหก
ต้องงปั้นหน้าเพื่อจะเยินยอ เพื่อให้เขาชอบด้วย

คนเราไม่มีสิทธิ์ที่จะคิดอะไร ทำอะไร ด้วยความคิดตัวเองเหรอไง
จำเป็นทีจะต้องคิดเหมือนคนอื่นเหรอ

พูดความจริงแล้วไม่มีใครชอบ
ต้องพูดโกหกเข้าหากันใช่ไหมถึงจะยืนอยู่บนโลกนี้ได้

หรือว่าเราจะแปลกประหลาดกว่าคนอื่น




 

Create Date : 08 มกราคม 2553
2 comments
Last Update : 8 มกราคม 2553 11:53:01 น.
Counter : 481 Pageviews.

 

ไม่หรอกค่ะ ปัจจุบันนี้ หนูก็ต้อง พูดโกหกเพื่อ สร้างภาพให้กับตัวเอง เพื่อนๆในห้องเป็นคนเห็นแก่ตัว ไม่ฟังคนอื่น เพราะเป็นเด็กที่เก่งๆทั้งนั้นเลยค่ะ ถ้าเราทำอะไรไม่ได้ดั่งใจ ก็จะถูกมองว่าไม่ดี ถ้าโดนแอนตี้ จะไม่มีเพื่อนคบ ทั้งที่ตอน ป.6 เพื่อนๆก็รักเราในสิ่งที่เป็นเรา แต่ตอนนี้ จบมา ใช้ชีวิตใหม่ กับ รร ใหม่ เพื่อนๆกลับชอบในสิ่งที่เราปั้นขึ้นมา มันไม่มีความสุขเลยจริงๆค่ะ

 

โดย: rakwahnron 16 มกราคม 2553 12:58:55 น.  

 

อย่าคิดมากเลยนะคะ..ยังงัยก็..แค่คิดว่าอยากจะด่าคนอื่น..อย่าเลย..พอเถอะ..เรามันไม่ได้เป็นคนดีนัก..แต่เรารักครูนะคะ ครูอบรมบ่มสอนเรามาทำได้บ้างไม้ได้บ้าง ไม่เป็นไรหรอกนะคะแค่ครูรู้ว่าเรานึกถึงและยับยั้งได้ในบางคราก็ดีแล้วค่ะ..มาเอานี่ไปค่ะ..กระจกวิเศษนะคะไม่ใช่ให้ไว้ถามว่าใครงามเลิศในปฎฐพีนะคะ..เอาเป็นที่ส่องหน้าเหมือนโล่กำบังนั่นแหละค่ะเอากระจกนี้วางไว้ด้านหน้าเวลามีใครเค้าว่าเรา..จะได้ไม่เข้าตัวเรางัยคะ..ดีมั๊ยจ๊ะ..ไปแหละนะคะ..รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

 

โดย: ตอบเพื่อน..ป 6 IP: 203.144.144.164 4 มีนาคม 2553 21:25:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ไข่มุกน้อย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





: คนน่ารักที่เข้ามาเยี่ยม

Friends' blogs
[Add ไข่มุกน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.