Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 

Elle BD @ Hua Hin :: Day 2 ::

ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับแดดจ้า ดีใจจริงๆ แต่ท้องฟ้าไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ พวกเราทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารของรีสอร์ทชื่อ “ครัวกระจ่า” ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเล บรรยากาศดีทีเดียว อาหารเป็น ABF ซุ้มขนาดย่อมแต่ครบครัน เราเลือกนั่งติดกับซุ้มอาหารเลย เพราะจะได้ไม่ต้องเดินไกล มีลูกแล้วก้ออย่างงี้ละ ถ้าเป็นแต่ก่อนคงต้องชวนกันไปนั่งชมบรรยากาศริมทะเล พอได้ที่นั่งแล้ว พี่พนักงานใจดีก้อเอาเก้าอี้เด็กมาให้ น้องแอลนั่งได้หน่อยเดียวก้อปีนออกมา (ตามเคย) เลยต้องให้ยืนเกาะเล่นแทน หนูแอลสนใจซุ้มอาหารมากพยายามเดินไปสำรวจ โชคดีที่สายแล้ว ไม่ค่อยมีคน เกรงใจคนอื่นๆจริงๆที่มีเด็กมาเดินเกะกะ ต้องรีบให้หนูแอลอิ่มแล้วให้คุณป๊าพาไปเดินเล่นด่วน!



โปรแกรมวันนี้ของเรา ตอนแรกตั้งใจจะไปเที่ยวชมวัง แล้วตอนเย็นกลับมาเล่นที่ชายหาด แม่อยากไปวังไกลกังวลมาก เพราะเวลามาหัวหินทีไรปิดทุกที ถ้าคราวนี้ปิดอีกกะว่าจะไปพระราชวังมฤคทายวรรณแทน แต่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ฝนเริ่มตกตั้งแต่ตอนช่วงเที่ยง แต่ก้อตกๆหยุดๆ พอให้ใจหายใจคว่ำเล่น ลุ้นว่าจะต้องนั่งหงอยดูทีวีอยู่ในห้องพักทั้งวันหรือปล่าว แต่ยังไง เราก้อต้องออกไปหาอะไรหม่ำๆกันอยู่ดี

หม่ำ..หม่ำ...เสียง น้องแอลส่งสัญญาณ หิวแล้วเหรอลูก น้องแอลพูดคำนี้ได้ชัดมาก เวลาหิวก้อจะบอกให้รู้ทันที มื้อเที่ยงวันนี้ เรามองหาก๋วยเตี๋ยวตามที่คุณป๊า request และตกลงใจแวะที่ร้านก๋วยเตี๋ยวริมถนน ที่อยู่ระหว่างทางจากหัวหินไปเขาตะเกียบ ร้านนี้เคยมากินสมัยหลายปีมาแล้ว จำได้ว่าอร่อยดี พอมาเห็นร้านมันยังอยู่และมีรถจอดเต็ม เลยคิดว่าน่าจะโอเค แต่ปรากฏว่าผิดหวัง มาคิดอีกที รถที่เห็นจอดอยู่ เค้าคงมาร้านกินแหลก ร้านดังที่อยู่ข้างๆ

เสร็จจากมื้อเที่ยงท้องฟ้ายังดูครึ้มๆ เราจึงล้มเลิกโปรแกรมชมวัง เปลี่ยนเป็นไปหาซื้อเค้กสำหรับงานเลี้ยงวันเกิดของน้องแอลแทน เราไปตามหาร้านกาแฟ “บ้านใกล้วัง” ร้านดังของหัวหิน รู้แต่ว่าอยู่ ถ.แนบเคหาสน์ งมๆไปไม่ได้ถามใครจนเจอในที่สุด ร้านนี้เค้าคงจะ Hot จริงๆ ที่หน้าร้านมีป้ายเขียนถึงลูกค้าให้ช่วยจองโต๊ะล่วงหน้า เราไม่ได้จองจะมีที่นั่งไหมนี่ ไม่เป็นไรมาถึงที่แล้วเข้าไปก่อนละกัน จากประตูทางเข้าต้องเดินลัดเลาะผ่านบ้านหลังอื่นที่อยู่ในบริเวณเดียวกัน จึงจะไปถึงร้านซึ่งเป็นบ้านหลังที่อยู่ติดริมทะเล รู้สึกเหมือนกำลังไปเยี่ยมบ้านคนรู้จักมากกว่าไปร้านกาแฟ ภายในร้านไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมายเกินกว่าจะเป็นบ้านพักอาศัยจริงๆ ไม่มีตู้โชว์เค้กให้ไปเลือกดูได้เหมือนที่อื่น (เอ..หรือเราตาไม่ดี หาไม่เจอเองนะ?) เราเลือกเค้กมะพร้าวและบลูเบอร์รี่พายมาลองชิม พร้อมกับคาปูชิโน่ร้อน 1 แก้ว เค้กมะพร้าวอร่อยดีแต่บลูเบอร์รี่พายกับกาแฟก้องั้นๆ กินเสร็จพวกเรารีบออกไป รู้สึกอึดอึดใจแบบแปลกๆแทนที่จะผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้านตามคอนเซ็ปร้าน คงเป็นเพราะร้านมันเล็กและบรรยากาศมันเงียบๆ เหมือนบ้านจริงๆ ไม่มีเพลงเปิดคลอชิลๆเหมือนที่อื่น จะเม้าท์อะไรก้อเลยไม่สะดวก แถมยังกลัวหนูแอลไปถล่มร้านเค้าอีก ตอนขากลับเดินสวนกับคนกลุ่มใหญ่หลายกลุ่ม โชคดีจริงๆที่เรามาก่อนพวกเค้า ไม่อย่างนั้นโต๊ะคงเต็มทำให้เราอดสัมผัสร้านดังแห่งนี้เป็นแน่





หลังจากนั้น เราไปกันต่อที่ “ร้านกาแฟข้างบ้าน”ร้านนี้หาไม่ยาก อยู่ติดริมถนนทางไปเขาตะเกียบ แถวๆ ห้างที่เพิ่งเปิดใหม่ ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆอีกเช่นกัน เราสั่งบานอฟฟี่กับกาแฟ Caramel Next Door มาแบ่งกัน คงเป็นเพราะฝนตกเลยไม่มีลูกค้า เลยปล่อยหนูแอลให้เดินสำรวจร้านได้ตามสบาย และที่นี่เองที่เราได้บลูเบอร์รี่พายไปปักเทียนวันเกิดให้หนูแอล เมื่อบรรลุภารกิจแล้วพวกเราก้อกลับที่พักกัน



กลับถึงที่พักเรานอนพักเอาแรงกันก่อนเลย คงเพราะตระเวนไปหลายที่ ยิ่งมีลูกเล็ก(แถมยังซน)ด้วยนี่ ไปไหนทีกว่าจะเคลื่อนขบวนกันได้ ทำให้ชีวิตของแม่และป๊าต้องปรับตัวเยอะเลย หนูแอลคงเหนื่อยมากเลยนอนนานถึงเย็น เป็นโอกาสให้แม่ได้เตรียมงานฉลองวันเกิดรอบ 2 ของหนูแอล ทั้งตกแต่งสถานที่ จัดมุมกล้องและ ซ้อมคิวต่างๆ พอค่ำก้อสะกิดให้น้องแอลตื่นขึ้นมาเป่าเค้ก (ดูเพิ่มเติมที่นี่ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=bellevie&group=2) เสร็จเรียบร้อยแล้วเราก้อออกไปหม่ำมื้อเย็นกันที่ “บ้านอิสระ” ตรง ถ.แนบเคหาสห์ที่เล็งเอาไว้ตั้งแต่ตอนไปบ้านใกล้วัง คงเป็นเพราะมีเพื่อนกระซิบบอกไว้ว่าให้แวะไปชิม พอไปถึงก้อเห็นหน้าร้านมีรถจอดยาวเต็มไปหมด (ดูรถที่มาจอดอีกละ ยังไม่เข็ดเนอะ) และด้วยความหิวจนตาลาย ทำให้เราตัดสินใจพุ่งเข้าไปในร้านทันที ตอนนั้น 2 ทุ่มแล้วคนในร้านยังแน่นอยู่ และส่วนใหญ่มากันเป็นหมู่คณะ ช่วยให้เราชื้นใจว่าคงไม่พลาดเหมือนเมื่อตอนกลางวันอีก บรรยากาศในร้านเป็นเหมือนบ้านสมชื่อ มองไปรอบๆ การตกแต่งโดยรวมทำให้นึกถึงสวนอาหารสมัย 10ปีที่แล้ว แต่ช่วงนี้ร้านอยู่ระหว่าง renovate จึงอาจทำให้มองดูไม่ค่อยเรียบร้อย อาหารที่เราสั่งมี หอยตลับผัดซอสโหระพา ต้มยำปลากระพง กรรเชียงปูนึ่ง และข้าวผัดกุ้งของหนูแอล อาหารโดยรวมอร่อยดี แต่จานเล็กไปหน่อย จานที่รู้สึกประทับใจเป็นหอยตลับผัดซอสโหระพาซึ่งเป็นเมนูแนะนำของทางร้าน เค้าเอาโหระพามาปั่นทำเป็นซอสคล้ายเพสโต้ของอิตาเลียน (ไม่ได้เก็บภาพอาหารไว้ เนื่องจากหิวมาก) ขากลับเราแวะตลาดโต้รุ่งหัวหินอีกครั้ง น้องแอลอดลงไปเดินเหมือนเดิมเพราะฝนตกปรอยๆ จากนั้นเราก้อกลับที่พักกัน



วันนี้เรียกได้ว่าเป็นทัวร์รับประทานจริงๆ ก้อเรื่องกินมันเรื่องใหญ่นี่นา พออิ่มแล้วก้อนอนพุงโตหลับสบายไปพร้อมกับฝนตกพรำๆอีกเช่นเคย หวังว่าพรุ่งนี้จะได้ไปทะเลจริงๆซะที…




 

Create Date : 24 ตุลาคม 2550
6 comments
Last Update : 24 ตุลาคม 2550 3:39:29 น.
Counter : 855 Pageviews.

 

ตามมาเที่ยวหัวหินค่ะ

สวยมากเลยค่ะ
เห็นแล้วแ็อยากจะไปเที่ยว

แต่โอกาสไม่ค่ยจะเป็นใจ
เลยอด

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 24 ตุลาคม 2550 3:41:42 น.  

 

บรรยากาศดี

 

โดย: ป้าจะอิ๊บ (jipnaja ) 24 ตุลาคม 2550 9:53:57 น.  

 

โอ้ยอยากไปเที่ยวด้วยจังค่ะ
ขนาดบ้านอยู่ชะอำยังไม่เคยไปเที่ยวที่นี้เลยค่ะ
ต้องหาโอกาศไปให้ได้
ขอบคุณนะค่ะ

 

โดย: bua (har_ha ) 24 ตุลาคม 2550 13:20:56 น.  

 

ขอบคุณคุณข้ามขอบฟ้าที่ตามมาชมนะคะ และคุณป้าจะอิ๊บและคุณบัวด้วยที่แวะมา ตื่นเต้นจังที่มีคนแวะมาอ่านBlog คือเพิ่งเริ่มเขียนน่ะค่ะ รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้นที่จะเขียนทริปนี้ให้จบ พอดีต้องเลี้ยงลูกด้วยค่ะเลยไม่มีเวลาเท่าไหร่ ยังไงว่างๆก้อแวะมาอีกนะคะ

 

โดย: Belle IP: 202.133.139.85 25 ตุลาคม 2550 1:19:38 น.  

 

เป็นทริปที่น่าไปมากเลยจ้ะแบว บรรยากาศดีมากๆ ร้านไฮ้เปียงอร่อยจริงๆ ส่วนกาแฟและเค้กร้าน กาแฟข้างบ้าน เนี่ยเริ่ดมากๆ คนท้องเห็นแล้วทรมานใจ

ยังนำเที่ยวกินดื่มได้เก่งเหมือนเดิมเลยนะจ๊ะ แถมมีสมาชิกคนใหม่เพิ่มสีสันให้กับทริป คิดถึงน้องแอลจัง อยากเจออีกเร็วๆ

ขอโทษทีเราหายไป อาการหนัก ว่าจะโทรไปหานะ

 

โดย: nzmum 25 ตุลาคม 2550 8:02:06 น.  

 

หนูแอลจ๊ะ
ป้าว่า...
นี่มันเป็นทริปสนองneedของป่ะป๊ากะหม่าม๊าหนูมากกว่านะเนี่ย

 

โดย: RuN IP: 117.47.141.183 26 ตุลาคม 2550 1:34:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Belle Vie
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ในที่สุดก้อมี Blog กับเค้าซะทีค่า
Friends' blogs
[Add Belle Vie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.